top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด 3 เทคนิค เลือกกันแดดให้เหมาะกับผู้ชาย

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด 3 เทคนิค เลือกกันแดดให้เหมาะกับผู้ชาย

อย่างที่รู้กันว่า ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยชอบทาครีมกันแดด อาจจะเป็นเพราะครีมกันแดดส่วนใหญ่มักมีความเหนียวเหนอะหนะ จึงเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ผู้ชายไม่ชอบ แต่วันนี้เรามีวิธีการมาแนะนำให้กับเหล่าคุณผู้ชายทั้งหลายกับการเลือก กันแดด 3 เทคนิค ที่ให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด เมื่อทาออกมาแล้วจะทำให้รู้สึกสบายผิว

ผู้ชายส่วนน้อยที่จะเลือก ทาครีมกันแดดก่อนที่จะก้าวออกจากบ้าน ตามเหตุผลที่ว่ากันมา จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะไม่ใช้ครีมกันแดด บางคนก็อาจจะเป็นเพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกกันแดดอย่างไรที่จะเหมาะสมกับตัวเขามากที่สุด ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ผู้ชายก็มักจะไม่ค่อยชอบค้นหาเท่าไหร่มากนัก จึงต่างจากผู้หญิงที่เปอร์เซ็นต์ที่จะทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน และนี่ก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้พบว่าผู้ชายมักจะมีโอกาสเสี่ยงที่เป็นรคมะเร็งผิวหนังมากกว่าเหล่าผู้หญิง



  • ต้องเลือกกันแดดที่เข้ากับผิว ก่อนอื่นที่จะเลือกซื้อกันแดด เราจะต้องรู้จักสภาพของผิวเราก่อนว่ามีลักษณะอย่างไร อย่างเช่นผิวแห้ง แตกง่าย ลอกเป็นขุย ผิวผสม อาจจะมีความมันอยู่บางจุดของผิว ผิวมันที่มีน้ำมันผลิตออกมามากจนเกินไป จนก่อให้เกิดการอุดตันของผิว และเป็นสิวในที่สุด โดนยวิธีการเลือกสำหรับคนที่ผิวมัน ก็ควรที่จะเลือกกันแดดที่มีเนื้อแบบบางเบา แห้งเร็วมากที่สุด เผื่อป้องกันความมันเพิ่มขึ้นบนใบหน้า ผิวแห้ง ก็ควรที่จะเลือกกันแดดที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้าเป็นที่สุด สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ไม่อยากทาเพราะกลัวหน้าแพ้ เดี๋ยวนี้มีกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่ทำให้แพ้อย่างมากมาย อย่างเช่น ต้องไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ เป็นต้น

  • สัญลักษณ์ที่ต้องรู้ในกันแดด เราจำเป็นที่จะต้องศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวเหล่าสัญลักษณ์ของสารต่างๆ ในกันแดด อย่างเช่น UVA รังสีที่ก่อให้เกิดความหมองคล้ำ และริ้วรอยบนผิวหนัง แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า แสง UVA ในหลอดไฟนั้นสามารถทะลุผ่านกระจกของจออกมาทำร้ายผิวเราได้เช่นกัน ส่วนรังสี UVB เป็นรังสีที่ทำร้ายไปจนถึงชั้นผิวหนังกำพร้า ก่อให้เกิดรอยไหม้ รอยดำ เป็นจุดๆ รวมไปถึงฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ อีกด้วย เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง SPF ก็คือค่าของตัวเลขที่จะปกป้องผิวหนังของเราจากแสงแดดว่าสามารถปกป้องได้มากน้อยแค่ไหน ถ้า SPF เยอะมากเท่าไหร่ก็จะปกป้องผิวได้ดีขึ้น และยาวนานขึ้น PA+ เป็นค่าที่มีความคล้ายกับ SPF นั่นเอง ถ้าค่า + เยอะมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งปกป้องได้หลายเท่าขึ้น

  • การทำความสะอาดหน้า เมื่อผิวโดนกับฝุ่นควัน สิ่งสกปรก มลพิษ และแสงแดดตลอดวัน สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนที่ใช้ครีมกันแดด ควรที่จะต้องล้างหน้าให้สะอาด และล้างอย่างถูกวิธี ป้องกันการเกิดสิวอุดตันบนใบหน้า จำเป็นที่จะต้องล้างออกให้หมด อาจจะใช้น้ำเกลือในการช่วยล้าง หรือว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าโดยเฉพาะ เพื่อความสะอาด ต่อจากนั้นก็ให้บำรุงผิวด้วยจะดีมาก



เพียงเท่านี้ก็ทำให้รู้แล้วว่า ผลิตภัณฑ์กันแดดนั้นมีความสำคัญกับผิวหน้าเรามาก แต่ว่าก็ควรจะเลือกใช้ให้เหมาะสมกับผิวเรา เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกับผิวของเรานั่นเอง สำหรับใครที่กำลังมองหากันแดด ก็ลองหากันแดดที่จะเข้ากับเรา หรือว่าจะลองดูกันแดดของแบรนด์กันดะ ที่มีให้เลือกหลากหลาย สามารถเลือกใช้ที่เข้าผิวเราได้


ป้องกันผิวจากแสงแดด ด้วย
  • KANDA Essence UV and Anto Pollution Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรบำรุงผิว เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Aloe Vera Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรอโลเวร่า เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีสารสกัดจากอโลเวร่า ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Frangrance Free Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดและป้องกันผิวจากมลภาวะ สูตรไม่มีน้ำหอม เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Peachy Scent Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรกลิ่นพีช เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีกลิ่นพีชหอมสดชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA OUTDOOR SUN SPRAY : กันแดดสำหรับนักกีฬา ประสิทธิภาพสูง ด้วยSPF 50 PA++++ สามารถป้องกันผิวจากแสงแดด UVA UVB สามารถกันน้ำ จึงเหมาะกับกีฬาทางน้ำ ทางบกที่มีเหงื่อ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้งานง่ายเพราะเป็นหัวสเปรย์แบบไม่อัดแก๊ส



สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า แนะนำ โทนอัพที่มาพร้อมกันแดด สวยจบในขั้นตอนเดียว
  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP PINK : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพู

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP GLOW : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีไวโอเลตที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP WHITE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวใส ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ขาวทันที

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP NUDE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวธรรมชาติ ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีนู๊ดแลดูธรรมชาติ

อย่าลืมใช้กันแดดก่อนออกจากบ้าน เพราะว่ากันแดดนั้นมีความสำคัญกับทุกคนมาก ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย สำหรับท่านใดที่เป็นผู้ชาย อยากทราบว่า กันแดด กับผู้ชาย สำคัญมากแค่ไหน และจำเป็นแค่ไหนในชีวิตประจำวัน

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด 3 เทคนิค

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page