top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด กันยูวี ปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอยบนใบหน้า

กันแดด กันยูวี ปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอยบนใบหน้า

ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง กันแดด กันยูวี นั้นมีความสำคัญมาก ตัวช่วยป้องกันปัญหา ฝ้า กระ ริ้วรอยบนใบหน้าของเรา เพราะว่าคนส่วนใหญ่มักจะมองไม่ค่อยเห็นถึงความสำคัญของครีมกันแดดกันมากซักเท่าไหร่ จึงจำเป็นที่จะต้องรู้ว่า ทำไมเราถึงจำเป็นที่จะต้องใช้ครีมกันแดดในทุกๆ วัน



ในปัจจุบันนับว่าครีมกันแดดนั้นหลากหลายสูตรในท้องตลาดการเลือกใช้ครีมกันแดดสักตัวจึงนับว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน มีทั้งแบบกันน้ำ กันเหงือ และมีค่าระดับ SPF ที่แตกต่างกัน แต่มีอีกสูตรหนึ่งที่พึ่งพัฒนาขึ้นมาได้ไม่นานนั้นคือ กันแดด ที่ผสมรองพื้นหรือที่เราเรียกกันว่า กันแดดโทนอัพ เพื่อเพิ่มความสะดวกและลดขั้นตอนในการแต่งหน้าของสาว ๆ ลง ซึ่งการเลือกครีมกันแดดที่มีเนื้อโทนอัพผสมอยู่ภายในตัว จะสามารถช่วยทำให้ผิวของผู้ใช้ดูเปล่งปลั่งขึ้นและไม่มัวหมองหลังแม้อยู่กลางแดด เพราะเช่นนั้นการเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของโทนอัพ ต้องเลือกที่เนื้อครีมมีความบางเบา และรับกับผิวหน้าของเราเพื่อไม่ให้เกิดการ วอกหรือหน้าลอย ทำให้เนื้อครีมกลมกลืนตอบรับกับผิวอย่างเป็นธรรมชาตินั้นเอง โดยไม่ง้อเมคอัพนั้นเอง


แนะนำกันแดดโทนอัพที่ช่วงนี้ฮิตเป็นพิเศษ โทนอัพครีมปรับสีผิวก่อนแต่งหน้า สีผิวสม่ำเสมอเรียบเนียนและบำรุงผิวระดับพรีเมียมไปด้วย ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส และลดลอยหมองคล้ำได้ในหนึ่งเดียว ในท้องตลาดมีหลายสูตรให้เลือกดูแลผิว ถึงแม้ว่าไม่ได้ออกแดดแต่ทำไมผิวคล้ำ อย่าละเลยการทาครีมกันแดด

เทรนด์สกินแคร์มีกระแสความนิยมมาจากตะวันตกหรือแดนกิมจิเป็นหลัก เช่น เทรนด์ผิวขาวใส เทรนด์ผิวดิวอี้หรือผิวโกลว เทรนด์ผิวใสดั่งกระจก ซึ่งเทรนด์เหล่านี้มาพร้อมกับนวัตกรรมด้านความงามของสกินแคร์ที่พัฒนาสูตรบำรุงผิว

Tone Up (โทนอัพ) ไอเทมสุดฮิตจากประเทศเกาหลี ผลิตภัณฑ์โทนอัพที่เริ่มต้นความฮิตมาจากประเทศเกาหลี เป็นครีมปรับผิวขาว โดยนำเอาหลักการของ Skincare+BaseMakeup/Primer มาไว้ในขั้นตอนเดียวกัน ส่วนมากก็จะอัพโทนสีผิวได้ประมาณ 1-2 ระดับ ซึ่งเราก็จะใช้โทนอัพกันในขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิวค่ะ

โทนอัพเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างมาเพื่อการเตรียมผิวให้แลดูสุขภาพดีแบบเร่งด่วน ซึ่งสามารถพบเจอได้ทั้งในโลชั่น ครีมบำรุง อายครีม ครีมกันแดด เบสเมกอัพ รวมถึงคุชชันบางยี่ห้อ ซึ่งหากโฟกัสไปที่โทนอัพครีมที่ใช้บำรุงผิวหน้านั้นจะมีคุณสมบัติอันโดดเด่นที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ กลมกลืน และอาจพบผลิตภัณฑ์โทนอัพได้ในไลน์ของกลุ่มไวท์เทนนิ่งและกลุ่มครีมบำรุงเพื่อผิวกระจ่างใสด้วยเช่นกัน

ผลลัพธ์ของผิวเป็นอย่างไรเมื่อใช้โทนอัพ

ผลิตภัณฑ์โทนอัพมักจะใช้ในขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิว นั่นหมายความว่าใช้ทาผิวปิดท้ายก่อนการลงรองพื้นในลำดับถัดไป จุดเด่นที่น่าสนใจของโทนอัพคือนอกจากการบำรุงผิวแล้ว ยังมีการรวมเอาหน้าที่ของไพรเมอร์หรือเบสเมกอัพมารวมไว้ในผลิตภัณฑ์โทนอัพผิวในบางสูตร ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการใช้สกินแคร์ที่มีหลายสเตปเกินไป และมีผลทันทีในการช่วยปรับแก้ไขสีผิว ความหมองคล้ำ หรือริ้วรอยให้ดูดีขึ้น เพราะนอกจากเนื้อครีมที่จะปรับโทนผิวไปในตัวแล้ว บางแบรนด์ยังผลิตสูตรโทนอัพที่ช่วยเบลอรูขุมขนด้วย


ความแตกต่างระหว่างโทนอัพและครีมบำรุงผิวทั่วไป


จุดเด่นที่แตกต่างและเห็นชัดเจนคือครีมบำรุงหรือมอยส์เจอไรเซอร์ทั่วไปมักจะไม่สร้างเอฟเฟกต์กับผิวในแง่ของการปรับโทนสีผิวให้แลดูสว่างหรือเปล่งประกายขึ้นได้ทันทีเหมือนกับโทนอัพครีม ทำให้การใช้โทนอัพครีมมีข้อได้เปรียบมากกว่าสกินแคร์ทั่วไปตรงที่มอบทั้งการบำรุงผิวและปรับสีผิวในเวลาเดียวกัน ขณะที่ครีมบำรุงทั่วไปให้ผลลัพธ์ในการบำรุงผิวเพียงอย่างเดียว และกว่าจะเห็นผลลัพธ์ต้องอาศัยเวลานาน ส่วนโทนอัพครีมสามารถสร้างผิวที่แลดูขาวและสว่างขึ้นตั้งแต่ใช้ครั้งแรก แต่ต้องยอมรับว่าความขาวใสที่สังเกตเห็นตั้งแต่ครั้งแรกเป็นเพียงการปรับและอำพรางโทนสีผิวให้ดูสม่ำเสมอชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้อยู่กับผิวตลอดไป การใช้ครีมบำรุงอย่างต่อเนื่องต่างหากที่จะสร้างผิวแข็งแรงและสุขภาพดีอย่างยั่งยืนข้อดี

  • เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยากในการแต่งหน้า ลดขั้นตอนการลงสกินแคร์กับรองพื้น

  • เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ คือครีมสามารถปรับสีผิวให้ขาวได้ในทันที

  • ขณะที่ใช้จะเหมือนได้บำรุงผิวมากกว่าการโบกเมคอัพ

ข้อเสีย

  • เหมาะกับคนที่มีเฉดสีผิวขาวจนถึงปานกลาง ถ้าเป็นคนที่มีผิวคล้ำมาก ๆ ก็อาจจะไม่เหมาะ เพราะจะทำให้ดูหลอกตาได้

  • สาวๆ คนไหนที่ผิวแห้ง หากไม่ทาครีมบำรุงผิวก่อน จะทำให้รองพื้นเป็นรอยได้ง่าย

จุดเด่นที่ทำให้เราเลือกใช้โทนอัพ เพราะมีคุณสมบัติในการโทนอัพปรับสีผิวให้ขาวขึ้น ช่วยปกปิดได้ดี ปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นแบบโอเวอร์ช่วยให้สว่างขึ้นในโทนสีผิวเรา แต่จะเลือกครีม กันแดดหน้า ที่มีคุณสมบัติต้องกันแดดคุมมันหรือมีค่า SPF 30+ ขึ้นไปถึงช่วยปกป้องผิวจากรังสีอัลตร้าไวโอเลต (UV) ได้เป็นอย่างดี ปลอดภัย คุ้มค่า

จากเนื้อครีมกันแดดแล้ว ทางเรายังมีกันแดดแบบสเปรย์มาแนะนำให้เพื่อนๆด้วยนะคะ บางคนก็ขี้เกียจทากันแดด ก็มันเหนียว หน้าเยิ้มเอาสเปรย์กันแดดไปลอง ฉีดๆๆๆ ทับเมคอัพ ป้องกันผิวขั้นสูงสุด



ป้องกันผิวจากแสงแดด
  • KANDA Essence UV and Anto Pollution Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรบำรุงผิว เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Aloe Vera Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรอโลเวร่า เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีสารสกัดจากอโลเวร่า ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Frangrance Free Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดและป้องกันผิวจากมลภาวะ สูตรไม่มีน้ำหอม เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Peachy Scent Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรกลิ่นพีช เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีกลิ่นพีชหอมสดชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA OUTDOOR SUN SPRAY : กันแดดสำหรับนักกีฬา ประสิทธิภาพสูง ด้วยSPF 50 PA++++ สามารถป้องกันผิวจากแสงแดด UVA UVB สามารถกันน้ำ จึงเหมาะกับกีฬาทางน้ำ ทางบกที่มีเหงื่อ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้งานง่ายเพราะเป็นหัวสเปรย์แบบไม่อัดแก๊ส

แนะนำกันแดดโทนอัพน้องใหม่ สวยจบในขั้นตอนเดียว

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP PINK : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพู

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP GLOW : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีไวโอเลตที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP WHITE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวใส ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ขาวทันที

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP NUDE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวธรรมชาติ ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีนู๊ดแลดูธรรมชาติ


ให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นทันที 1 ระดับหลังใช้ พร้อมช่วยปรับสภาพสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ เผยผิวสดใสเปล่งปลั่งดุจคริสตัล เนื้อครีมสีขาวเข้มข้น เกลี่ยง่ายซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้ทุกโทนสีผิว

ส่วนเรื่องคุณสมบัติในการ กันแดด ขอคอนเฟิร์มว่าช่วยได้จริงๆ เพราะตัวนี้เขาเคลมเรื่องป้องกันแสงสีฟ้า-pm2.5 ถึงแม้ว่าเราไม่ได้ออกแดดแรงๆแต่ก็ยังมีอันตราย จากรังสีอินฟาเรด สามารถทำร้ายถึงชั้นไขมัน ทำให้เกิดผิวเหี่ยว หรือริ้วรอย หรือเกิดจุดด่างดำบนผิว ทำให้คนที่มีสีผิวคล้ำอยู่แล้วนั้นเกิด ฝ้า กระ ริ้วรอยบนในหน้า ได้ง่าย ป้องกันทั้ง UVA และ UVB จากเนื้อครีมกันแดดแล้ว ทางเรายังมีกันแดดแบบสเปรย์มาแนะนำให้เพื่อนๆด้วยนะคะ บางคนก็ขี้เกียจทากันแดด ก็มันเหนียว หน้าเยิ้มเอาสเปรย์กันแดดไปลอง ฉีดๆๆๆ ทับเมคอัพ ป้องกันผิวขั้นสูงสุด



ทาครีมกันแดดก็ต้องใช้ ครีมกันแดดโทนอัพ ไม่เพียงช่วยกันแดดและปกป้องผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับสีผิวให้ขาวใสอมชมพู ดูสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย แต่สิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งสิ่งดูแล ผิว โฟมล้างหน้า เลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด กันยูวี

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page