top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด กับผู้ชาย ที่ชอบมักจะมองข้ามเรื่องนี้ไป

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด กับผู้ชาย ที่ชอบมักจะมองข้ามเรื่องนี้ไป

จะมีซักกี่คนที่จะรู้ว่า แสงแดดนั้นมีอันตรายต่อผิวหนังของคนเรามาก ไม่ใช่แค่เรื่องความร้อน แต่ในแสงแดดที่แฝงไปด้วย รังสีอัลตราไวโอเลต หรือว่า รังสียูวี เต็มไปหมด และยิ่งถ้าเป็นผู้ชายมักจะไม่ค่อยได้สนใจในเรื่องนี้ กันแดด กับผู้ชาย เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเป็นเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

โดยเฉพาะเรื่องของ มะเร็งผิวหนัง ในปัจจุบันที่มีผู้ป่วยในโลกนี้เพิ่มมากขึ้น โรคมะเร็งผิวหนังไม่ควรที่จะมองเป็นเรื่องไกลตัว เนื่องจากผิวของเราที่สัมผัสกับแดดในทุกๆ วัน ฉะนั้นที่คนที่โดนแสงแดดจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้เช่นกัน อย่ามีความเชื่อแบบผิดๆ ว่ามันเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่เกี่ยวกับโรคนี้ยังมีความเชื่อกันแบบผิดๆ ในกลุ่มของชายหนุ่มทั้งหลายอยู่ วันนี้เราจะมาบอกว่าอะไรบ้างที่มันคือความเชื่อแบบผิดๆ ที่เข้าใจผิดกันมาโดยตลอด



  • โรคมะเร็งผิวหนังเกิดขึ้นได้เฉพาะส่วนที่โดนแดดเท่านั้น

ใครๆ หลายคนมักจะคิดว่าโรคมะเร็งผิวหนังนี้ จะเกิดขึ้นได้เฉพาะผิวหนังที่โดนแสง UV เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วไม่เลย โรคมะเร็งผิวหนังนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกส่วนผิวหนังของเรา ไม่ว่าจะเป็นร่างกายที่อยู่ในเสื้อผ้า หรือนอกเสื้อผ้า รวมทั้งส่วนของศีรษะ ฝ่ามือ ฝ่าเท้า ริมฝีปากอีกด้วย เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เราจึงไม่ควรที่จะชะล่าใจเป็นเด็ดขาด โรคนี้จะมีข้อสังเกตที่ว่า ถ้ามผิวหนังมีตุ่มสีดำ มันวาว คล้ายๆ กับไฝแล้วมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ หรือว่าเป็นรอยแดงปื้นๆ มีลักษณะที่คล้ายกับผื่น เป็นขุยๆ แบบผิดปกติ ควรเอาไปให้แพทย์ดู

  • โลชั่นผิวแทน ช่วยป้องกันโรคมะเร็งผิวหนังได้

หนุ่มบางท่านชอบทาโลชั่น เพื่อให้ผิวเป็นสีแทน นั่นก็คือโลชั่นผิวแทน ซึ่งโลชั่นผิวแทน ก็คือโลชั่นผิวแทน ไม่ใช่โลชั่นกันแดด ไม่สามารถช่วยปกป้อง หรือว่าบล็อคแสงแดดจากผิวเราได้ โลชั่นผิวแทนจะมีค่า SPF แค่ 3-4 เท่านั้น แต่โลชั่นที่จะช่วยกันแดดได้อย่างน้อยต้องมีค่า SPF มากกว่า 10+ ยิ่งเยอะมากเท่าไหร่ยิ่งดี สำหรับท่านใดที่ต้องการอยากมีผิวแทนเมื่อออกแดด สามารถทาโลชั่น กันแดด ลงก่อน เพื่อเป็นการป้องกันผิวจากแสงแดด แล้วก็ค่อยทาโลชั่นผิวแทนทับไป เพื่อให้ผิวสีแทนตามที่เราชอบ และยังสามารถบล็อคแสงแดดจากผิวเราได้อีกด้วย



  • ทาโลชั่นกันแดดครั้งเดียวแล้ว จะทำอะไรก็ได้

เมื่อเราทากันแดดแบบไม่ถูกต้อง ผิดที่ผิดเวลา แบบนี้มะเร็งผิวหนังก็เรียกหาเราได้เช่นกัน การทากันแดดจะต้องเป็นปริมาณที่พอดี โดนจะต้องทาก่อนออกบ้าน หรือผิวโดนแดดประมาณ 15-30 นาที เมื่อออกแดดเป็นเวลานาน ก็ควรที่จะทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง แต่ถ้าต้องเล่นน้ำกลางแดด หรือว่าเล่นน้ำทะเล สามารถทาซ้ำได้ทุก 1 ชั่วโมง เพื่อเป็นการปกป้องผิวที่ดี และคนที่เล่นกีฬากลางแจ้ง ก็ควรที่จะเลือกใช้กันแดดที่กันเหงื่อ กันน้ำเป็นอย่างดี

  • คนผิวดำ ไม่ต้องทากันแดด

ผลการวิจัยนั้นออกมาให้เห็นกันแล้ว ว่าคนที่มีสีผิวเข้ม หรือผิวสีดำคล้ำ ก็มีโอกาสที่เป็นมะเร็งผิวหนังได้เหมือนคนผิวขาว ต่อให้คนที่สีผิวเข้มมีเม็ดสีเมลานินที่สามารถช่วยกองแสงได้ แต่ก็ไม่อาจจะเป็นเพียงพอต่อการป้องกันได้ เพราะฉะนั้นต่อให้ท่านใดที่มีผิวสีเข้ม คล้ำ ก็ควรที่จะใฃ้ กันแดด เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด


กันแดดของผู้หญิงและผู้ชายต่างกันอย่างไร ?

ลักษณะของโครงสร้างผิวหนังของเราทั้งผู้หญิงและผู้ชายนั้น ไม่ค่อยจะแตกต่างกันเท่าไหร่ จะมีเพียงแค่รายละเอียดทางพันธุกรรมนิดหน่อยที่แตกต่างออกไป เป็นเรื่องของฮอร์โมนเพศข้างในลึกๆ สิ่งที่ได้นำมาใช้กับผิวหนังส่วนใหญ่ จึงไม่ค่อยแตกต่างกันเลยนอกจากการแต่งกลิ่นบางส่วน อย่างเช่น แชมพูของผู้ชาย ผู้หญิง กลิ่นจะแตกต่างกันกัน ส่วนหลักๆ แล้วผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อดูแล ซ่อมแซม บำรุง ปกป้องผิว จึงไม่ค่อยต่างกันมาก

แต่แค่มีหลักการตลาดเข้ามาเพื่อช่วยกระตุ้นความอยากใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตรงจุด ทำให้คนหลายคนจึงให้ความสนใจมากกว่า อย่างเช่นกันสำแดดสำหรับคุณผู้ชายโดยเฉพาะ เมื่อได้ยิน คุณผู้ชายเค้าก็จะต้องสะดุดกับคำที่บอกว่าออกแบบมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ เป็นสาเหตุให้มีความอยากใช้มากกว่าเมื่อต้องโฆษณาว่า กันแดด เฉยๆ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ก็จะทราบว่ากันแดดของผู้ชายกับผู้หญิงนั้น ส่วนผสมหลักๆ จะไม่ค่อยมีความแตกต่างกันมากเท่านั้น นอกเสียจากจะเสริมเพิ่มในบางส่วนเข้าไป แล้วแบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 แบบ อย่างเช่นกันแดดที่มีกลิ่นไม่หอมแบบคุณผู้หญิง ออกมาแบบมาให้มีกลิ่นหอมอย่างคุณผู้ชาย ได้ทั้งกันแดด ได้ทั้งความหอม ส่วนของผู้หญิงก็มักที่จะเสริมในเรื่องของ กันนแดดผสมบีบี ซีซี ดีดี ครีม เข้าไป เมื่อใช้แล้วผิวจะขาวกระจ่างใส เรียบเนียน น่าสัมผัส และนี่ก็เป็นเพียงส่วนผสมที่ทำให้ดูเหมือนกันแดดนั้นแตกต่างกันแค่นั้นเอง

เมื่อทราบแล้วว่ากันแดดนั้นมีความสำคัญมากกับผิวหนังของเราทั้งชาย และหญิง เพราะฉะนั้นกันแดดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เราไม่ควรที่จะมองข้าม สำหรับคนไหนที่ชอบ บำรุงผิว ให้ใสไร้รอย เรียบเนียน ขาว แลดูกระจ่างใส ยิ่งต้องใช้กันแดด ต่อให้ผิวที่ถูกบำรุงมากมายแค่ไหน แต่ถ้าไม่ป้องกันผิวจากแสงแดด เราก็ไม่สามารถบำรุงผิวได้ดีอย่างแน่นอน เพราะแสงแดดจะทำลายทั้งผิว และก็สารสกัดต่างๆ ที่เราบำรุงเข้าไปในผิวได้



ใหม่ กันแดด + โทนอัพ ตัวช่วยในการป้องกันผิวและทำให้ผิวขาวใส เครื่องอางติดทน เหมาะสำหรับสาวๆ

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP PINK : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพู

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP GLOW : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีไวโอเลตที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP WHITE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวใส ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ขาวทันที

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP NUDE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวธรรมชาติ ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีนู๊ดแลดูธรรมชาติ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด กับผู้ชาย

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page