top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด ของมันต้องมี รอช้าไม่ได้แล้ว

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด ของมันต้องมี รอช้าไม่ได้แล้ว

ในสภาพอากาศบ้านเราร้อนร้อนแบบนี้ เราทุกคนต่างเจอปัญหาผิวหมองคล้ำ โดนแดดไหม้ผิว สิ่งที่ช่วยกู้ผิวเรา กันแดด ของมันต้องมี ตัวช่วยรีบูทผิวให้กลับมาสวยใสปิ๊ง เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมบำรุงผิวสูตรเข้มข้นเนื้อเซรั่มเบาบางที่มีโมเลกุลขนาดเล็กรีบูทผิวให้เนียนใสอีกครั้ง



ทำไมเราต้องทาครีมกันแดด

การที่เราจะให้ทำผิวดี ไม่หมองคล้ำ เราต้องรู้จักที่จะป้องกันผิวของเราจากการทำร้าย ถึงเราจะบำรุงผิวมาดีแค่ไหนแต่ถ้าเราไม่ป้องกันผิวอย่างถูกวิธี การบำรุงมาเป็นอย่างดีก็อาจไร้ประโยชน์ได้ การทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายก็เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก เพราะเป็นตัวช่วยอย่างดีในการปกป้องผิวของเราจากรังสียูวี เราควรใช้ครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ผิวเราจะได้รับประโยชน์จากการป้องกันผิว การทาครีมกันแดด ป้องกันความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งผิวหนัง ปกป้องผิวไม่ให้ถูกแสงแดดเผาทำลาย ช่วยไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย ส่งผลให้ไม่เกิดจุดด่างดำและฝ้าบนใบหน้า แถมการใช้กันแดดที่ผิวกายยังทำให้ผิวไม่หมองคล้ำ รับรองว่าผิวกายจะสวยเนียนใสแบบสาวเกาหลี แถมผิวยังเนียนสวยเปล่งปลั่งกระจ่างใสเหมือนผิวหน้า การทาครีมกันแดดที่ผิวกายหรือโลชั่นที่เหมาะสมกับผิวยังช่วยย่อมผิวได้ การที่ผิวเราจะได้รับการ บำรุงผิว ได้อย่างเต็มที่จากแสงแดด เราต้องเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่มีเนื้อแบบเซรั่มที่มีเนื้อเบาบางซึมเข้าสู้ผิวได้อย่างประสิทธิภาพ


เซรั่ม คืออะไร

เซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวอีกหนึ่งสิ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวที่ทุกคนต่างให้ความเชื่อถือและไว้วางใจในการเลือกใช้เซรั่มให้ดูแลผิว ลดจุดด่างดำลดเลือนริ้วรอย สู่อนาคตผิวกระจ่างใส ผิวหน้าเรียบเนียนขี้น ก้าวข้ามข้อจำกัดของผิว ลักษณะของเนื้อเซรั่มจะมีความเบาบางกว่าครีมบำรุงทั่วไป เนื้อสัมผัสไม่เหนียวเหนอะหนะและสามรถซึมซับเข้าสู้ผิวได้อย่างรวดเร็ว ในปัจจุบันการใช้เซรั่ม เป็นที่นิยมเพราะบำรุงและดุแลผิวได้อย่างล้ำลึกเห็นผลอย่างชัดเจน

เซรั่มมีข้อดีที่จัดการปัญหาผิวอย่างตรงจุด ซึ่งเนื้อเซรั่มจะมีความเบาบางเพื่อให้ซึมซับได้อย่างลึกซึ้ง เข้าแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เซรั่มจะซึมเข้าสู้ผิวได้ง่ายเนื้อสัมผัสไม่เหนียวเหนาะหนะด้วยตัวอนุภาคโมเลกุลที่เล็ก เพิ่มประสิทธิภาพไม่ทำให้เกิดการกักกันของผลิตภัณฑ์บำรุงตัวอื่น

การมีผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติยังคงเป็นสิ่งที่ใครหลายคนมองหาวิธีการต่างๆ หาวิธีครีมบำรุง ครีมกันแดด วิตามินอาหารเสริม มีสมารถช่วยปรับผิวให้ขาวสว่างมีออร่าเปล่งปลั่ง โลกเราในตอนนี้เจอกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากส่งผลต่อผิว ทำให้ผิวบอบบาง เกิดอาการแพ้ง่าย การบำรุงเพื่อผลัดเซลล์ผิวมีครีมหลายชนิด แต่การที่ใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไปก็เป็นการทำร้ายผิวของเราได้ ลองหยุดพักผิวหน้าที่อ่อนแอ มาสร้างผิวที่แข็งแรงให้ผิวได้ผ่อนคลายด้วการลดการเติมสารอาหารเข้าสู่ผิว เพื่อให้ผิวได้ฟื้นฟูตัวเอง


อีกหนึ่งสิ่งของการบำรุงผิวและฟื้นฟูผิว เราสามารถทำเองได้ด้วยวิธีธรรมชาติ

การสครับผิว

สครับผิวแบบธรรมชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยมเพราะมีสารสะกดมาจากธรรมชาติ ที่อุดมไปด้วยวิตามินที่ดีต่อผิวและในช่วงนี้ที่เราต้องทำงานอยู่ที่บ้านแบบwork from home มนุษย์เงินที่ทำงานอยู่บ้านเนื่องจากพิษโควิด ไม่ต้องเข้าไปทำงานที่ออฟฟิตก็มีเวลาในการสครับผิว การสครับผิวด้วยธรรมชาติเปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้สว่างกระจ่างใสเราสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้ง มะนาว มะเขือเทศ มะขามเปียก ขมิ้น เปลือกส้ม กากกาแฟ เป็นต้น สร้างผิวสวยจากธรรมชาติ ทำเพียงอาทิตย์ละ2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็สามารถรีบูทสวยให้กลับมาขาวได้อย่างเห็นได้ชัดการสครับผิวจากธรรมชาติสบายกระเป๋า แถมยังช่วยให้ผิวนุ่มขาวเนียนใส มาดูสรรพคุณกันเล็กน้อย

1.น้ำผึ้ง -ความหวานจากธรรมชาติอัดด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์รักษาสมานแผลทั้งยังช่วยรักษาสิว บำรุงผิว รักษาโรคและบรรเทาอาการต่างๆ น้ำผึ้งเป็นตัวกักเก็บน้ำที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ผิวนุ่มเนียน มีสารที่ช่วยต้านความระคายเคือง ใครที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ น้ำผึ้งยังช่วยบำรุงหนังศีรษะและการกระตุ้นการงอกของเส้นผม ชะล่อความเสื่อมของเซลล์และในบางเครื่องสำอางก็มีส่วนผสมของน้ำผึ้งเพราะเหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบางและผิวสำหรับเด็ก ในน้ำผึ้งมีคุณสมบัติเป็นสารแอนติออกซิแดนท์หรือสารต้านอนุมูลอิสระ สารแอนติออกซิแดนท์มีบทบาทในการปกป้องผิวหนังจากการทำลายของแสงยูวี และช่วยในการเสริมสร้างเซลล์ผิวหนังใหม่

2.มะนาว -มะนาวอุดมไปด้วยกรดซิตริก วิตามินซี สารต่อต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ผิวถูกทำร้าย ในมะนาวมีกรดอินทรีย์หลายชนิด เช่น กรดซิตริก กรดมาลิก กรดแอสคอร์บิก และยังเป็นแหล่งรวมวิตามินซี และแร่ธาตุอื่นๆ ด้วย เช่น โพแทสเซียม แคลเซียม และฟอสฟอรัส และมะนาวช่วยขับเสมหะ แก้ไอ แก้เลือดออกตามไรฟัน ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันไม่ให้ร่างกายเป็นหวัด หรือช่วยให้อาการหวัดดีขึ้นได้ นอกจากนี้ยังต่อต้านการอักเสบ เพิ่มการดูดซึมธาตุเหล็กในร่างกาย และมีโพแทสเซียมสูง ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานของสมอง และเส้นประสาท

3.มะเชือเทศ -เป็นแหล่งอุดมวิตามินซีสูงและแร่ธาติหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี เอ แคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ทำให้ผิวขาวใสแถมช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วให้หลุดออกไปเผยผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติและถ้าเราดื่มน้ำมะเขือเทศสดก็ช่วยให้ช่วยต้านโรคมะเร็ง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคสมองเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ รักษาโรคลักปิดลักเปิด เลือกออกตามไร้ฟัน ช่วยการแข็งตัวของหลอดเลือด ช่วยในการขับปัสสาวะ รักษาโรคความดันโลหิตสูง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

4.มะขามเปียก -ช่วยให้ผิวนุ่มสวย ในมะขามมากรดที่ทำให้ผิวเนียนนุ่มและสว่างขึ้น เนื่องจากในมะขามเปียกมีกรดอ่อนๆ ที่ช่วยในการขจักสิ่งสกปรกจากผิว และยังช่วยลดรอยดำ ฝ้า ตีนกาและริ้วรอยบนใบหน้า เพียงใช้มะขามเปียกนำมาล้างหน้าให้สะอาด ผิวหน้าจะเปลี่ยนไปเพียงนำมาพอ 5-10 นาที หรือการนำมะขามเปียกมาใช้เฉพาะจุด ในการแต้มเฉพราะจุดด่างดำ ลดสิว ผิวหน้าจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมะขามเปียกยังสามารถนำมาพอกตัวขัดผิวกายได้ นำขะมาเปียกมาขัดหลังจากอาบน้ำเสร็จ นำมะขามมาขัดวนไปบนผิว เน้นจุดหยาบกร้าน บริเวณข้อศอก เข่า เท้า เป็นต้น ขัดวนไปประมาณ10-15นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

5.ขมิ้น -ขมิ้นจัดเป็นสมุนไพรที่คุ้นเคยมาแต่โบราณ สามารถนำไปใช้ประกอบอาหารหรือนำมาพอกผิวหน้า ขมิ้นช่วยให้ความชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้ง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ รักษาสิวให้ยุบเร็ว ทำให้ผิวขาวและเนียนนุ่ม ลบรอยหมองคล้ำ ให้ผิวดูกระจ่างใส ช่วยกระชับรูขุนขน ทำให้ผิวผ่องใสเนียน อ่อนเยาว์ และยังช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

6.กากกาแฟ -กาแฟมีสาร คาเฟอีนแต่อย่ามมองห้ามกากกาแฟ เป็นเศษที่ได้จากการคั่วบดกาแฟจากการสกัดเพื่อนำไปใช้ชงกาแฟยังคงเหลือสารอาหารสำคัญอยู่ ช่วยยับยั้งการอักเสบของสิวบลรอยแดง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเด้ง มีความยืดหยุ่น เป็นแหล่งต้านอนุมูลอิสระ ตัวกากช่วยบำรุงผิวแบบปลอดภัยเลือกเนื้อกากที่มีความละเอียดประมาณหนึ่งเพียงไม่ให้เป็นการทำลายบาดผิว กากกาแฟเป็นที่นิยนในการนำมาใช้ขัดหรือสครับทั้งบนผิวหน้าและผิวกาย จะช่วยดึงสารพิษที่ตกค้าง เติมความใสให้ผิวสุขภาพดี


การเลือกใช้ครีม กันแดด เพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอกับแสงแดดบ้านเราที่รุนแรงทำร้ายผิวโดยตรง สภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนก็จะทำให้ผิดหมองคล้ำเราถูกกู้ได้อย่างตรงจุด มารู้จักลักษณะของผิวกันว่า ผิวของคุณอยู่กลุ่มไหน โดยพื้นฐานประเภทของผิว แบบ่งออกได้ 4ประเภท ผิวธรรดา ผิวแห้ง ผิวมัน และผิวผสม ประเภทของผิวนั้นขึ้นอยู่กับพันธุกรรมของแต่ละคน สภาพของผิวยังแตกต่างกันด้วยปัจจัยอื่นๆระบบในร่างกายหรือสิ่งแวดล้อมรอบตัว


ผิวแห้งกับผิวขาดน้ำ แตกต่างกันนะ

หลายคนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองเป็นคนผิวแห้งแต่จริงๆแล้วผิววของคุณอาจจะขาดน้ำ ลักษณะผิวขาดน้ำ ปริมาณน้ำในผิวลดลง ผิวจะดุแห้ง หยาบกร้าน เวลาสัมผัสที่บริเวณผิวจะรู้ทันทีว่าผิวไม่นุ่มและไม่กระชับ ผิวขาดน้ำก็ถือเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพผิว สาเหตุหลักการผิวที่ขาดน้ำ คือ การดื่มน้ำไม่เพียงพอ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือว่าคาเฟอีนมากเกินไปที่ส่งผลให้ร่างกายเกิดการขับน้ำออกมาก ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ หรือว่าจากสาเหตุอะไรก็ตามที่ทำให้ผิวชั้นนอกของเราอ่อนแอ ไม่ว่าจะเป็นการขัดถูหน้าแรง ๆ การแพ้เครื่องสำอาง การมีผื่นผิวหนังอักเสบเรื้อรังหรือว่าการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีอากาศเย็นจัดหรือว่าร้อนจัด

ดูแลผิวขาดน้ำ เราก็อาจจะเน้นใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยดึงน้ำเข้าผิวหรือว่าครีมบำรุงที่มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมผิวชั้นนอก หรือการดื่มน้ำ เนื่องจากผิวของเราขาดน้ำ การดื่มน้ำมากให้เพียงพอในแต่ละวัน โดยดื่มน้ำวันละ 8 แก้วหรือประมาณ3 ลิตร ต่อวันจะช่วยรักษาอาการผิวขาวน้ำได้และยังทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และการนอนพักผ่อนให้เพียงในแต่ละวัน การนอนให้ได้ประมาณ6-8 ชั่วโมงต่อวัน ก็ยังเป็นยารักษาโรคอย่างดีเนื่องจากการนอนนั้นถือเป็นการฟื้นฟูร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึก ทำให้ผิวได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่

การที่เราดูแลผิวจะส่งให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี ผิวแข็งแรงเปรียบเหมือนปราการป้องกันผิว ป้องกันไม่ให้สิ่งที่ไม่ดีเข้ามา และไม่ปล่อยให้สิ่งดีๆ หลุดออกไป พอผิวมีกลไกเช่นนี้ สุขภาพผิวที่ดี ลักษณะผิวแข็งแรงลองเช็กสภาพผิวของเราตอนนี้ ถ้ายังเราต้องรีบฟื้นฟูผิว ต้องมีตัวช่วยเสริม บำรุงผิว สวยใสดูสุขภาพดีแข็งแรง การที่เราลงเซรั่มที่ดีแล้วยิ่งถ้ามีตัวไวท์เทนนิ่งเป็นส่วนประกอบที่อยู่ในเซรั่ม



กันแดด ที่ดีต้องสามารถทนต่อแดด ในปัจจุบันครีมกันแดดก็ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ง่ายต่อการใช้งาน สามารถพกพาง่ายใช้ได้ในระหว่างวันในรูปแบบของสเปรย์กันแดด บางคนขี้เกียจทากันแดด เนื่องจากเนื้อครีมเหนียว ทำให้หน้าเยิ้ม ตัวสเปรย์มีการพ่นกระจายได้ทั่วถึงและยังใช้เติมได้ในตลอดทั้งวันสามารถลงทับเมคอัพได้ สเปรย์กันแดดที่ดีต้องช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวมีออร่า ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมที่เป็นทำให้ผิวแพ้ง้ายเกิดอาการระคายเคือง และมีSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพู ปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีไวโอเลตที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate


การมีผิวสุขภาพดีแข็งแรง เราต้องหาสิ่งที่มาช่วยปกป้องผิวโดยการเลือกผลิตภัณฑ์ กันแดด ปกป้องผิว ให้ผิวปลอดภัยจากรังสียูวี แดดบ้านเราแรงทำร้ายผิวให้เกิดควาามหมองคล้ำ เลือกที่มีส่วนประกอบของคอลลาเจน ในคอลลาเจนมีโมเลกุลใหญ่มาก ไม่สามารถทะลุผ่านเข้าไปในผิวหนังเราได้ แนะนำว่า ให้เลือกครีมที่บอกว่า ใช้ส่วนผสมที่เข้าไปกระตุ้นให้คอลลาเจนในผิว

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด ของมันต้องมี

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page