top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด คุณภาพดี เลือกใช้ให้เหมาะกับคุณ ปกป้องผิวสวยสว่างใส

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด คุณภาพดี เลือกใช้ให้เหมาะกับคุณ ปกป้องผิวสวยสว่างใส

สภาพอากาศร้อนแบบนี้เราปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือก กันแดด คุณภาพดี เลือกใช้ให้เหมาะกับคุณ มีให้เลือกเยอะมากมาย แสงแดดและมลภาวะมีผลต่อผิวของเราเจอกับปัญหาความหมองคล้ำ ผิวอ่อนแอแพ้ง่าย อีกทั้งรังสียูวีที่มากับแสงแดดสามารถทำร้ายผิว ส่งผลให้ผิวถูกไหม้แดด ฝ้า กระ จุดด่างดำ และยังส่งผลให้เกิด มะเร็งผิวหนัง ผิวแก่ก่อนวัย

คุณๆทั้งหลายถึงคราวที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์กันแดด ไม่ว่าจะเป็น ครีม เจล โลชั่นหรือสเปรย์ คำนึงถึงคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องผิว จากรังสียูวีหรือแสงต่างๆที่เป็นตัวการทำร้ายผิว และช่วยในหารฟื้นฟู บำรุงดูแลผิวให้กลับมาสุขภาพดี ลดความหมองคล้ำ กลับมาสว่างขาวกระจ่างใสแลดูเป็นธรรมชาติ



การปกป้องกันไม่ให้โดนแสงแดดทำร้าย กันแดด ไอเท็มที่สำคัญควรทาก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เป็นฮีโร่หลักที่จะช่วยป้องกันผิวสวยไม่ให้ถูกแสงแดดและรังสียูวีทำร้าย หรือการหลีกเลี่ยงการเจอกับแสงแดดเป็นระยะเวลานานดวงอาทิตย์มีรังสียูวีที่ทำร้ายผิวของเราจนหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส การที่ผิวต้องสัมผัสกับแสงแดดแรงๆ อาจก็ให้เกิดมะเร็งผิวหนัง แต่อย่ามองข้ามการใส่เสื้อผ้าให้มืดชิดออากาศบ้านเราร้อนแดดแรง ใส่สายเดี่ยว กางเกงขาสั้นแบบชิลล์ๆ แต่พอกลับบ้านผิวของสาวๆก็กลายเป็นทูโทน ดูกระดำกระด่าง ขาวๆคล้ำๆ ตามรอยเสื้อการใส่เสื้อผ้ามิดชิดก็ป้องกันแดดทำร้ายผิว

ป้องกันผิวจากแสงแดด

รังสีจากดวงอาทิตย์ มีแสงอินฟาเรด(Infrared light) แสงที่มองเห็นได้(Visible light)และแสงอัลตร้าไวโอเวต (Ultraviolet light) ซึ่งแบ่งออกตามช่วงความยาวคลื่นรังสี UV มี 3 ประเภท แต่มี 2 ประเภทที่เดินทางมาถึงโลกได้ คือ รังสี UVA และ UVB ส่วน UVC จะถูกปิดกั้นโดยชั้นโอโซน รังสี UVA จะสามารถซึมผ่านผิวเราไปยังชั้นที่ลึกที่สุดเข้าสู่ชั้นหนังแท้ได้ รังสี UVB จะมีความยาวคลื่นสั้นกว่า เข้าถึงได้เพียงผิวหนังชั้นนอก แต่ UVB นี่แหละที่เป็นตัวการทำให้ผิวเราไหม้และแสบร้อน ทั้งรังสี UVA และ UVB สามารถนำไปสู่การแก่ก่อนวัย การกลายพันธุ์ของเซลล์ และมะเร็ง ผิวของเราสามารถไหม้ได้เลยหากได้รับแสงแดดมากเกินไปโดยไม่มีการป้องกันที่เหมาะสม คนผิวขาวมีความเสี่ยงต่อการถูกแสงแดดทำลายผิวมากกว่า เพราะเม็ดสีเมลานินที่ช่วยป้องกันรังสียูวีมีน้อยกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่มีสีผิวเข้มจะไม่เสี่ยงต่อความเสียหายจากแสงแดด เพียงแค่ผิวไวต่อรังสียูวีน้อยกว่าเท่านั้น แต่ก็ยังมีความเสี่ยงถ้าตากแดดมากเกินไป ดังนั้นควรป้องกันไว้ก่อน แต่ถ้าใครป้องกันไม่ทัน โดนแดดแรงๆ จนผิวแสบร้อนไปแล้ว เรามาดู อันตรายจากแสงแดด กัน


อันตรายของ แสงแดด ทำผิวหมองคล้ำ
  • ผิวไหม้

ระดับของรังสียูวีในแดดที่เข้มข้นขึ้น ที่อาจทำให้ผิวไหม้ แดง แสบ ลอก ได้ ซึ่งเราอาจเรียกว่าเป็นอาการ sun burn ที่ผิวหนังจะแดงแสบ ลอกเป็นขุยๆ หากมีอาการ sun burn บ่อยๆ อาจทำให้ผิวหนังคล้ำเสียถาวรได้

  • ฝ้า กระ จุดด่างดำและริ้วรอย

มีงานวิจัยพบว่าแสงแดดเป็นตัวการที่ทำร้ายผิวอันดับต้นๆ หากไม่ใช้ครีมกันแดด อาจมีความเสี่ยงในการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมไปถึงริ้วรอยต่างๆ มากกว่าคนที่ทาครีมกันแดดอย่างชัดเจน

  • มะเร็งผิวหนัง

ผิวหนังของเราได้รับแสงแดดจัดมากเกินไปเป็นระยะเวลานานเพียง 15 นาที รังสียูวี ก็สามารถทำลายระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้


SPF

ค่า SPF หรือ Sun Protection Factor คือค่าความสามารถในการป้องกันรังสีว่านานเท่าใดผิวจึงจะปรากฏอาการแดงเมื่อทาผลิตภัณฑ์เปรียบเทียบกับการไม่ทาผลิตภัณฑ์ เช่น ผิวโดนแสงแดดโดยไม่ทาครีมกันแดด นาน 25 นาที ผิวจึงแดง แต่เมื่อทาครีมกันแดดแล้วจะใช้เวลานาน15-30 นาที สำหรับคนไทย ค่าSPF ที่เหมาะสมคือ15-30 แต่ปัจจุบันครีมกันแดดที่มีค่าSPF 50/PA+++ มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ แน่นอนว่าความสามารถในการดูดซับรังสียูวีบีก็จะเพิ่มขึ้นแต่ราคาก็จะสูงตามไปด้วย การทาครีมกันแดดไประยะหนึ่ง ค่าSPFก็จะลงลดถึง50% ดังนั้นเราควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมง เพราะครีมกันแดดบางส่วนจะถูกเช็ดออกหรือชะล้างออกด้วยเหงื่อ

นอกจากดู SPFแล้ว ต้องดู PA ด้วย มีบวกเพิ่มต่างกันอย่างไร

PA+ อย่างนี้เหมาะกับกิจกรรมทั่วไป ทีไม่ได้เจอแสงแดดมากนัก

PA++ อย่างนี้เหมาะกับกิจกรรมที่ต้องออกแดดหลายชั่วโมง

PA+++ อย่างนี้เหมาะกับกิจกรรมกลางแดดที่จัดและเป็นเวลานาน



แนะนำสเปรย์สูตรกันแดด สูตรกันน้ำ กันเหงื่อ
  • KANDA Essence UV and Anto Pollution Spray:กันดะสเปรย์กันแดดสูตรบำรุงผิว เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Aloe Vera Anti Pollution and UV Spray: กันดะสเปรย์กันแดดสูตรอโลเวร่า เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีสารสกัดจากอโลเวร่า ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Frangrance Free Anti Pollution and UV Spray: กันดะสเปรย์กันแดดและป้องกันผิวจากมลภาวะ สูตรไม่มีน้ำหอม เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Peachy Scent Anti Pollution and UV Spray: กันดะสเปรย์กันแดดสูตรกลิ่นพีช เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีกลิ่นพีชหอมสดชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA OUTDOOR SUN SPRAY: กันแดดสำหรับนักกีฬา ประสิทธิภาพสูง ด้วยSPF 50 PA++++ สามารถป้องกันผิวจากแสงแดด UVA UVB สามารถกันน้ำ จึงเหมาะกับกีฬาทางน้ำ ทางบกที่มีเหงื่อ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้งานง่ายเพราะเป็นหัวสเปรย์แบบไม่อัดแก๊ส


เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว แดดเมืองไทยร้อนแสบผิว ยังไงครีม กันแดด ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย เพราะช่วยผิวจากรังสียูวีทำร้ายผิว เป็นอีกหนทางหนึ่งในการป้องกันผิวสวยจากแสงแดด ต้นเหตุความหมองหม่นบน ผิวหน้าและริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย คือการเลือกทาครีมกันแดดที่มีค่า SPFสูงๆและมีPA+++


ภูมิอากาศในเมืองไทยร้อนแรง ทำร้ายจนแสบผิวก็จริง เป็นตัวการทำให้เกิดสิวบนใบหน้า เราควรหาตัวช่วยที่จะ สิวลด ผิวสวย หรือการทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกลัวดำ ผิวหมองคล้ำ ดังนั้นควรป้องกันผิวจากแสงแดดแรงๆทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอนะ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด คุณภาพดี

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page