top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด จำเป็น ที่จะต้องใช้ เพื่อใบหน้าสวยใสของเรา

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด จำเป็น ที่จะต้องใช้ เพื่อใบหน้าสวยใสของเรา

กันแดด 1 ไอเทมที่คนมักไม่ค่อยมห้ความสนใจมากเท่าไหร่นัก เพราะบางคนก็คิดว่าหน้าไม่ได้โดนแดดมากมายขนาดนั้น หรือบางคนก็คิดว่านั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมในออฟฟิศอย่างเดียว หน้าเลยไม่ค่อยโดนแดดซักเท่าไหร่ นั่น! ก็คือความคิดที่ผิดๆ มาตลอด เพราะว่า กันแดด จำเป็น มากสำหรับผิวของเรา ต่อให้เราทำงานในออฟฟิตเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม

เรามาดูกันว่าทำไมเจ้ากันแดด มันถึงจำเป็นนัก จำเป็นหนา เพราะว่ารังสีที่ทำร้ายผิวเราอย่างรังสี UV ไม่ได้อยู่แค่ในแสงแดดเท่านั้น แต่ว่ารังสีตัวนี้ยังอยู่ในแสงหลอดไฟ เครื่องถ่ายเอกสาร จอคอมพิวเตอร์ จอโทรทัศน์ จอโทรศัพท์ได้อีกด้วย ซึ่งนี่ก็หมายความว่ารังสีนั้นเกิดได้จากหลายที่เช่นกัน จึงเป็นเหตุผลของการที่ครีมกันแดดนั้นจำเป็นสำหรับผิวเราในทุกๆ วันอย่างมาก เพื่อใบหน้าที่สวยใสของเรา

มาดูกันว่าใบหน้าของเราจะสวยใสได้อย่างไร ?



  • อันดับแรก ป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

เป็นสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้วกันแดดนั้น ออกแบบมาเพื่อป้องกันผิวไม่ให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ซึ่งเป็นปัญหาที่เหล่าสาวๆ พบเจอกันอย่างมาก ด้วยความที่แสงรังสี UV บนโลกมันไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แสงรังสีได้มีอยู่ทุกที่จริงๆ จึงเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดครีมกันแดดขึ้นมานั่น ตามที่บอกว่าหลักๆ นั้นเพื่อป้องกันการเกิดฝ้า และถ้าเราไม่มีฝ้าบนใบหน้า ก็จะช่วยให้ผิวหน้าของเราผิวเนียน ใส ไม่มีฝ้า กระ จุดด่างดำ มารบกวนใจอย่างแน่นอน เรื่องนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการป้องวกันก่อนที่ปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ยากมากๆ ยิ่งถ้ารังสี UV นี้ทำร้ายไปถึงชั้นผิวส่วนลึกของเรา ก็จะยิ่งทำให้การรักษานั้นเป็นไปได้ยากด้วย ฉะนั้นการป้องกันไม่ให้เกิดด้วย กันแดด จึงเป็นสิ่งที่ดีกว่าการมารักษาเอาทีหลัง



  • อันดับสอง มีส่วนผสมของตัวช่วยในการบำรุงผิวนาๆ ชนิด

กันแดดแค่กันฝ้า กระ จุดด่างดำเองหรอ ? ตอบเลยว่าไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะว่ากันแดดในปัจจุบันได้มีการนำส่วมผสมที่บำรุงผิวเข้ามาเป็นส่วนผสมเพิ่มเติมมากมาย ซึ่งกันแดด 1 ตัวก็อาจจะมีหลายสูตร สูตรช่วยเติมเต็มให้ผิวชุ่มชื่น สูตรให้หน้าขาวใส สูตรช่วยให้ผิวแข็งแรง และสูตรอื่นๆ อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าทางแบรนด์แต่ละแบรนด์ คิดค้นสูตรใดขึ้นมาเพิ่มเติมได้บ้าง แต่ว่าที่ส่วนใหญ่จะมีในกันแดดก็คงจะเป็นวิตามินต่างๆ ที่หลายแบรนด์เลือกที่จะนำมาเป็นส่วนผสมอีก 1 ส่วนผสมในกันแดดเลยทีเดียว จึงมั่นใจได้เลยว่า กันแดด จะสามารถทั้งช่วยในเรื่องของการป้องกัน บำรุงผิว และแก้ปัญหาไปในตัวได้อีกด้วย เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้หน้าของเราขาวใสได้เหมือนกัน


  • อันดับสาม ป้องกันการเกิดริ้วรอย

ริ้วรอยบนใบหน้า เชื่อว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อมันเกิดขึ้นก็จะส่งผลให้เราพบกับใบหน้าที่ไปก่อนวัย และที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยทราบกันก็คือ แสงแดด นั้นสามารถทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอย เหี่ยวย่น ขาดน้ำได้ นั่นจึงเป็นอีก 1 สาเหตุที่เราควรใช้ครีมกันแดดก่อนที่จะออกบ้านทุกวัน ด้วยความที่บรรยากาศนอกบ้านก็ยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ ไหนจะแสงแดด ในจะมลภาวะ ฝุ่น PM2.5 ที่กำลังเกิดขึ้นมาในช่วงฤดูการเผา สิ่งเหล่านี้จะทำร้ายผิวของเรา จนก่อให้เกิดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าได้ กันแดด จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในแต่ละวันของเรา

  • อันดับสี่ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนัง

เจ้าแดดตัวร้าย นอกจากจะทำร้ายผิวหนังของเราได้มากมายแล้ว ยังเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคอันตรายกับเราได้ด้วย นั่นก็คือโรคมะเร็งผิวหนัง ซึ่งรังสี UV ที่ว่ากันนี้มีฤทธิ์ที่รายแรงกับกับผิวหนังของเราจริงๆ จนทำให้เราเสี่ยงกับการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย โดยที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกส่วนของผิวหนังบนร่างกายของเราเลย เมื่อผิวหนังของเราถูกแสงแดดที่มีรังสี UV จัดๆ เป็นเวลานาน อาจจะก่อให้เกิดโรคร้ายแรงนี้ขึ้นบนผิวหนังของเราได้ ซึ่งสิ่งที่ควรที่สุดกับเรานั่นก็คือ การทาครีม กันแดด ไม่ใช่ใบหน้าของเราเท่านั้นที่ต้องทา แต่ควรจะต้องป้องกันแสงแดดจากผิวหนังของเราในทุกๆ ส่วนอีกด้วย

สุดท้ายนี้อยากจะฝากไว้กับสาวๆ ที่ไม่ค่อยชอบทาครีมกันแดด เมื่อรู้ถึงความร้ายกาจของมันแล้ว ก็ควรที่จะหาซื้อกันแดดซักตัว มาใช้กันได้แล้ว ไม่ใช่แค่ป้องกัน แต่ยังช่วยบำรุงผิวหน้าของเราไปในตัวด้วย ช่วยให้ผิวของเรามีสุขภาพดี และแข็งแรง ทนทานต่อมลภาวะต่างๆ ที่เราจะได้เจอ ในแต่ละวัน สำหรับสาวๆ ท่านใดที่ยังคงลังเล และไม่แน่ใจว่าเราควรใช้กันแดดตัวไหนดี วันนี้เรามีบทความ กันแดด ที่สาวนิยมใช้ มาให้สาวๆ ลองเข้าไปดูและลองตัดสินใจเลือกกันแดดที่เข้ากับผิวเรามากที่สุดเลยจ้า



ใหม่ ! โทนอัพที่มาพร้อมกันแดด สวยจบในขั้นตอนเดียว
  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP PINK : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพู

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP GLOW : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีไวโอเลตที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP WHITE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวใส ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ขาวทันที

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP NUDE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวธรรมชาติ ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีนู๊ดแลดูธรรมชาติ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด จำเป็น

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page