top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด ช่วยได้ ป้องกันผิวลอกผิวไหม้ ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด ช่วยได้ ป้องกันผิวลอกผิวไหม้ ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

เมื่อแดดประเทศไทยเป็นภัยร้ายต่อผิวของคุณ ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ผิวที่โดยแสงแดดทำลายมีโอกาสเสี่ยงต่อมะเร็งผิวหนัง รังสีอัลตร้าไวโอเลตจากแสงแดดทำให้ผิวของเราโดนทำร้ายได้อย่างง่ายดาย หากคุณลืมทาครีมกันแดดแล้วเผลอออกแดดเป็นเวลานาน อาจทำให้ผิวไหม้แดด และทำให้ผิวลอก มีอาการปวดแสบปวดร้อนที่ผิวได้ เรามีวิธีช่วยรักษาฟื้นฟูผิวลอก ผิวไหม้ และ กันแดด ช่วยได้ ป้องกันผิวจากแสงแดดที่สามารถทำได้ง่ายๆมาแนะนำ



ครีมกันแดด

ครีมกันแดดนั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะผิวควรถูกรปกป้องจากแสงแดดในระดับสูง ก่อนออกจากบ้าน 30 นาที คุณควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่มีค่ามากกว่า 15 ขึ้นไป เพื่อให้ครีมกันแดดซึมซับเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่ ตัวกำหนดเวลาที่ผิวสามารถเผชิญกับรังสี UVB เพื่อการป้องกันที่ดี ควรเลือกครีม กันแดด ที่มีสูตรกันน้ำสำหรับผิวกายและผิวหน้า ให้มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ที่เป็นตัวการก่อให้เกิดริ้วรอยและทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และมีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันรังสี UVB ที่เป็นตัวทำลายเม็ดสีผิวหรือเมลานิน ทำให้ผิวมีจุดด่างดำ หมองคล้ำและก่อให้เกิดผิวไหม้ได้

ผัก,ผลไม้

เพราะผัก ผลไม้ เป็นศูนย์รวมวิตามินซีสูง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติจะช่วยปกป้องให้ผิวชุ่มชื้น เป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดอีกด้วย นอกจากนี้ผัก และผอลไม้ ยังเต็มไปด้วยคอลลาเจนที่ฟื้นฟูบำรุงผิวให้ผิวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ พยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

ช่วงระยะเวลาในการฟื้นฟูผิวลอก ผิวไหม้ จากแสงแดดก็ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของอาการ


วิธีฟื้นฟูผิวลอก ผิวไหม้ จากแสงแดด

  • Cool Down ผิวหนังและร่างกาย ด้วยการอาบน้ำเย็น ไม่ควรอาบน้ำและถูสบู่แรงๆ รวมไปถึงการสครับผิวและการขัดผิวด้วยค่ะ เพราะจะทำให้อาการ ปวดแสบปวดร้อนและทำให้ผิวบางมากขึ้นนั่นเอง

  • หลีกเลี่ยงการออกแดดจนกว่าผิวที่ลอกจะหายดี หากจำเป็นที่จะต้องออกแดดควรส่วมใส่เสื้อผ้าที่ปกป้องแสงแดดได้ดี และควรใช้ครีม กันแดด แบบสเปรย์เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวโดยตรง เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้ผิวระคายเคือง

  • ดื่มน้ำเยอะๆ อีกตัวช่วยที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น เพราะผิวที่เสียหายต้องการความชุ่มชื้นเพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพ ดังนั้น ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อให้เพียงพอต่อการทำงานของร่างกาย ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มบางประเภท เช่น โซดา กาแฟ และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้อาจทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำได้

  • อย่าแกะผิวที่ลอกที่เกิดจากการไหม้ของแสงแดด ควรปล่อยให้ผิวที่ลอกเป็นขุ่ยหลุดออกมาเอง เพื่อไม่ให้แผลติดเชื้อและเกิดอาการลุกลามของผิวหนัง

  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ไม่ผสมสี กลิ่น สารเคมี และน้ำหอม ทาลงบนผิวไหม้แดดเพื่อลดอาการอักเสบจากการถูกแดดเผา


  • ประคบเย็น นอกจากจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยบรรเทาผิวไหม้แดดได้อีกด้วย การใช้น้ำเย็นช่วยลดอาการอักเสบจากการสัมผัสแดดเป็นเวลานานได้ หรือจะแช่ตัวในน้ำอุ่นๆ ที่ผสมกับน้ำส้มสายชู ตัวน้ำส้มสายชูจะช่วยปรับสมดุลของผิวไหม้แดดอย่างเป็นธรรมชาติ

  • ควรหลีกเลี่ยงแช่น้ำในสระที่มีคลอลีน เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองและเกิดการอักเสบมากกว่าเดิมได้

  • ผิวลอก ผิวไหม้เสีย บำรุงผิวด้วย Moisturizer เพื่อเคลือบ ให้ผิวชุ่มชื้น และป้องกันไม่ให้ลอกลอกแห้งกร้าน หรือทาว่านหางจระเข้ที่ถูกแช่เย็น เพื่อให้ผิวเย็นลง เพราะมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนจากผิวไหม้ ให้ทุเลาลง

  • ทาผิวด้วยโลชั่นที่มีส่วนผสมของเมนทอล ฤทธิ์เย็นจากเมนทอลจะช่วยบรรเทาอาการผิวแสบร้อน ไหม้แดด และทำให้รู้สึกสบายผิวได้

  • ถุงชานำถุงชาที่ใช้แล้วไปแช่ในน้ำเย็น แล้วนำมาวางประคบบนใบหน้า อาการปวดแสบปวดร้อนจะค่อยๆ ลดลง

  • พอกข้าวโอ๊ตบด หรือโยเกิร์ตแช่เย็น นำข้าวโอ๊ตบดผสมน้ำเย็น ทาบนผิวไหม้แดด นาน 15-20 นาที

หากมีอาการผิวลอก ผิวไหม้แสบอย่างรุนแรง อาจจะต้องไปพบแพทย์เพื่อพักรักษา

สำหรับใครที่กำลังพบเจอกับปัญหา ผิวลอก ผิวไหม้ ก็สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้ แต่ทางที่ดี ก่อนออกแดดป้องกันเป็นดีที่สุด


ป้องกันผิวจากแสงแดด ด้วย

  • KANDA Essence UV and Anto Pollution Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรบำรุงผิว เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Aloe Vera Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรอโลเวร่า เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีสารสกัดจากอโลเวร่า ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Frangrance Free Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดและป้องกันผิวจากมลภาวะ สูตรไม่มีน้ำหอม เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA Peachy Scent Anti Pollution and UV Spray : กันดะสเปรย์กันแดดสูตรกลิ่นพีช เป็นสเปรย์กันแดดสูตรน้ำ มีกลิ่นพีชหอมสดชื่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

  • KANDA OUTDOOR SUN SPRAY : กันแดดสำหรับนักกีฬา ประสิทธิภาพสูง ด้วยSPF 50 PA++++ สามารถป้องกันผิวจากแสงแดด UVA UVB สามารถกันน้ำ จึงเหมาะกับกีฬาทางน้ำ ทางบกที่มีเหงื่อ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้งานง่ายเพราะเป็นหัวสเปรย์แบบไม่อัดแก๊ส



สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า แนะนำ โทนอัพที่มาพร้อมกันแดด สวยจบในขั้นตอนเดียว

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP PINK : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพู

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP GLOW : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีไวโอเลตที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP WHITE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวใส ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ขาวทันที

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP NUDE : กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวธรรมชาติ ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีนู๊ดแลดูธรรมชาติ

เมื่อป้องกันผิวจากแสงแดดแล้ว เรามา บำรุงผิว ด้วยสารสกัด จากธรรมชาติ เพิ่ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำกันเถอะ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด ช่วยได้

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page