top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด ดีอย่างไร ทำไมถึงต้องใช้ทุกวัน หาคำตอบได้ในบทความนี้

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด ดีอย่างไร ทำไมถึงต้องใช้ทุกวัน หาคำตอบได้ในบทความนี้

ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง กันแดด ดีอย่างไร ทำไมเราถึงต้องทาทุกวัน ด้วยความสามารถของครีมกันแดดที่สามารถปกป้องเราจากแสงแดดและยังช่วยไม่ให้ผิวถูกทำร้ายจนผิวหน้าแก่ก่อนวัยอันควร ริ้วรอย รอยเหี่ยวย่นที่มาจากการถูกแสงแดดทำลายทั้ง UVA และ UVB ล้วนสามารถทำอันตรายต่อผิวทั้งทางตรงและทางอ้อมบทความนี้จะแนะถึงวิธีการป้องกันและทำความเข้าใจกับครีมแดดที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญของเรานั้นเอง และวิธีการทาครีมกันแดดอย่างถูกวิธี ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่ควรละเลยการทาครีม กันแดด โดยมี 5 เหตุผลหลัก ๆ นั้นคือ

  1. ช่วยลดอัตราความเสี่ยงจากการเกิดมะเร็งผิวหนัง เพราะในแสงแดดนั้นมี UVA และ UVB ที่มีความอันตรายต่อผิวหนังทำให้เกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกายของเรา หากเราไม่คิดจะทาครีมกันแดดซึ่งร่างกายจะโดนรังสีจากแสงแดดแบบ 100%

  2. ป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด ที่สามารถทำลายเซลล์ผิวหนังเราได้ และยังสามารถทำลายคอลลาเจนและเม็ดเลือกขาวใต้ผิวหนังได้อีกด้วยจนทำให้ภูมิคุ้มกันภายในร่างกายเกิดความอ่อนแอ

  3. ช่วยลดโอกาศการเกิดผิวไหม้จากแสงแดดและผิวคล้ำเสีย การที่ผิวหนังของเราได้รับแสงแดดเป็นเวลาติดต่อกันอย่างยาวนานนั้นมักจะส่งผลเสียที่ตามมาคือผิวไหม้จากแสงแดด และปัญหาผิวคล้ำเสียดังนั้นการทาครีมกันแดดจะสามารถช่วยลดปัญหาเล่านั้นลงได้เป็นอย่างมากและหากต้องอยู่กลางแดดร้อนจัดเป็นเวลานาน ๆ ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง

  4. การทาครีมกันแดดสามารถช่วยทำให้ผิวสุขภาพดีและดูอ่อนกว่าวัย เนื่องจากครีมกันแดดสามารถช่วยรักษาคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังของเราได้ และรักษาความยืดหยุ่นลดปัญหาผิวแก่ก่อนวัยและยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยอีกด้วย

  5. ช่วยลดการเกิดผ้า กระ และจุดด่างดำ เพราะสามารถก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้


ทำไมต้องใช้ครีมกันแดดทุกวัน ??

ไม่ว่าหน้าหนาว ฝน หรือร้อน ทุกคนคงรู้แล้วว่า อากาศประเทศไทย แรงจัดขนาดไหน ไม่ว่าจะแดดในเมือง หรือแดดต่างจังหวัด ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน แม้อยู่ในที่ร่ม ก็ยังรู้สึกได้ถึงแรงแดดร้อนระอุ พุ่งเข้ามาปะทะผิว เมื่อโดดแดดเป็นประจำ ทำให้ผิวหมองคล้ำเป็นอันดับแรก และยังมีผลเสียต่อผิวอื่นๆ ตามมาอีก เช่น ฝ้า กระ ริ้วรอย

แม้อยู่ในที่ร่ม ก็ยังไม่พ้นอันตรายจากแสงแดด เพราะแดดมีอยู่ทุกที่ในเวลากลางวัน การไม่ได้ออกไปกลางแจ้ง ไม่ได้หมายความว่าจะไม่โดนแดด แม้ปริมาณแดดในที่ร่มจะน้อยกว่าแดดกลางแจ้งก็ตาม ถ้าเราปล่อยปละละเลยไม่ยอมใช้ครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ อาจจะต้องพบปัญหาผิวแก้ยาก และในที่สุดก็ต้องเสียเงินในการรักษาปัญหาผิวต่างๆ การใช้ครีมกันแดดทุกวัน จึงเป็นการป้องกันผิวจากแสงแดดได้อย่างดีที่สุด ดังนั้นเราจึงขอเสนอ สเปรย์กันแดด


KANDA สเปรย์กันแดด 4 สูตร

  • KANDA Essence UV and Anto Pollution Spray มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว

  • KANDA Aloe Vera Anti Pollution and UV Spray มีสารสกัดจากอโลเวร่า ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น

  • KANDA Frangrance Free Anti Pollution and UV Spray สูตรไม่มีน้ำหอม กันแดดและป้องกันผิวจากมลภาวะ

  • KANDA Peachy Scent Anti Pollution and UV Spray สูตรกลิ่นพีชหอมสดชื่น มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น

KANDA ทั้ง 4 สูตร เป็นสเปรย์กันแดดบำรุงผิว สูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของOxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

ครีมกันแดดที่เราใช้ทุกวันคืออะไร

ครีมกันแดดที่ใช้กันทุกวันนั้นเรารู้หรือมั้ยว่ามันคืออะไร กันแดด หรือ sunscreen คือสารที่ผ่านกระบวนการต่าง ๆ เพื่อนำมาผลิตเป็นสกินแคร์ในแบบต่าง ๆ เช่น ครีม เจล หรือแบบสเปรย์กันแดด เพื่อนำมาช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสียูวีที่มาจากพระอาทิตย์นั้นเองหรือบางครั้งแสงยูวีก็อาจมาจากหลอดไฟฟลูออเรสเซ้นส์ได้เหมือนกัน โดยในตัวครีมกันแดดนั้นจะประกอบไปด้วยสารหลักๆ คือ สารกันแดดแบบกายภาพช่วยสะท้อนรังสียูวีและสารกันแดดแบบเคมีที่ช่วยดูดซับรังสียูวีเพื่อปกป้องผิวของเรา และอย่าลืมที่จะทาอย่างเป็นประจำ

ครีมกันแดดทาอย่างไรให้ถูกวิธี

การทาครีมกันแดดให้ได้ผลดีที่สุดต้องมีวิธีทาอย่างถูกต้องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีวิธีทาดังนี้

  1. ควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านอย่างน้อยประมาณ 20-30 นาที เนื่องจากครีมกันแดดนั้นต้องการเวลาในการเซทตัวและซึมเข้าสู่ผิวเรานั้นเอง

  2. บีบเนื้อครีมพอประมาณหรือเท่าเหรียญสิบบาทหรือประมาณสองข้อนิ้วชีเพื่อนำมาทาบนผิวหน้า ซึ่งหากทาน้อยเกินไปก็อาจทำให้ประสิทธิภาพของครีมกันแดดลดลง

  3. อย่าลืมที่จะท่าในส่วนหลังใบหู ลำคอ และต้นขา เพราะส่วนอื่นก็ต้องป้องกันแสงแดดไม่แพ้ผิวบนใบหน้าของเรา

  4. ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ ขึ้นไปในชีวิตประจำ เนื่องจากแสงแดดในปัจจุบันนั้นมีรังสีที่ค่อนข้างแรง

  5. ควรทาซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมงเพื่อให้ครีมกันแดดเกิดประสิทธิภาพสูงสุด จึงจะช่วยให้ผิวหน้าของได้รับการปกป้องอย่างถึงที่สุดนั้นเอง


ครีมแดดจึงนับเป็นเกราะป้องกันชิ้นสำคัญที่มีหน้าที่ช่วยปกป้องสำหรับผิวเรา แม้ว่าเราจะบำรุงผิวดีแค่ไหนแต่หากเราไม่ปกป้องผิวจากแสงแดดก็เท่ากับที่เราทำมานั้นสูญเปล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งแสงแดดในเมืองไทยที่ค่อนข้างรุนแรงเราจึงไม่ควรละเลยการทาครีมกันแดดนั้นเอง

และแน่นอนจากที่กล่าวข้างต้นเมื่อไรก็ตามที่ผิวหน้าของเราถูกแสงแดดทำลายอย่างต่อเนื่อง จะก่อให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้านั้นเองโดยท่าผู้อ่านสามารถอ่านวิธีการรักษา ริ้วรอย รอบดวงตา ได้ทีนี้ค่ะ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด ดีอย่างไร

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันดะ สเปรย์กันแดด มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page