top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด ต้องใช้ ข้อดีกันแดดที่ผสมโทนอัพ

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด ต้องใช้ ข้อดีกันแดดที่ผสมโทนอัพ

ในปัจจุบันที่แสงแดดนับว่าเป็นอันตรายร้ายแรงต่อผิว กันแดด ต้องใช้ จึงมีความจำเป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบันนับว่าครีมกันแดดนั้นหลากหลายสูตรในท้องตลาดการเลือกใช่ครีมกันแดดสักตัวจึงนับว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน มีทั้งแบบกันน้ำ กันเหงือ และมีค่าระดับ SPF ที่แตกต่างกัน แต่มีอีกสูตรหนึ่งที่พึ่งพัฒนาขึ้นมาได้ไม่นานนั้นคือกันแดดที่ผสมรองพื้นหรือที่เราเรียกกันว่า กันแดดโทนอัพ เพื่อเพิ่มความสะดวกและลดขั้นตอนในการแต่งหน้าของสาว ๆ ลง ซึ่งการเลือกครีมกันแดดที่มีเนื้อโทนอัพผสมอยู่ภายในตัว จะสามารถช่วยทำให้ผิวของผู้ใช้ดูเปล่งปลั่งขึ้นและไม่มัวหมองหลังแม้อยู่กลางแดด เพราะเช่นนั้นการเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของโทนอัพ ต้องเลือกที่เนื้อครีมมีความบางเบา และรับกับผิวหน้าของเราเพื่อไม่ให้เกิดการ วอกหรือหน้าลอย ทำให้เนื้อครีมกลมกลืนตอบรับกับผิวอย่างเป็นธรรมชาตินั้นเอง โดยไม่ง้อเมคอัพนั้นเอง



ข้อดีของกันแดดที่ผสมโทนอัพ

  1. มีเนื้อที่บางเบา ซึมซาบลงสู่พื้นผิวหนังของเราได้โดยง่ายและไม่เนื่องจากเนื้อครีมที่มีความบางเบาจึงทำให้เนื้อครีมนั้นไม่มีความเหนียวเหนอะหนะ

  2. ลดเวลาในการลงรองพื้นก่อนแต่งหน้าสำหรับสาวๆ ลงได้เป็นอย่างมากเนื่องจากเนื้อครีมกันมีส่วนผสมของโทนอัพอยู่แล้วทำให้เราสามารถข้ามขั้นตอนในการแต่งหน้าบางอย่างลงได้นั้น ทำให้หลังจากทาครีมบำรุงผิวหน้าเสร็จแล้วไม่จำเป็นต้องทารองพื้นเลยนั้นเอง

  3. ใช้ได้แม้ผิวบอกบางแพ้ง่าย การเกิดอาการแพ้จากเครื่องสำอางนั้นย่อมส่งผลเสียระยะยาวต่อผิวหน้าและต้องเสียทั้งระยะเวลาและเงินในการรักษา ดังนั้นการเลือกใช้ครีมกันสักตัวจึงต้องมีความระมัดระวังในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับผิวหน้าของตัวเราเอง

  4. ปรับผิวหน้าให้ดูสดใสขึ้น และมีความเปล่งปลังไม่หมองคล้ำได้โดยง่าย แต่หากทามากเกินไปอาจทำให้หน้าเราขาวลอยขึ้นมาได้อย่างเห็นได้ชัดเพราะฉะนั้นจึงควรระมัดระวังในการทาครีม กันแดด ที่มีส่วนผสมของโทนอัพแต่ละครั้งอย่างระมัดระวัง

ความแตกต่างระหว่างกันแดดธรรมดากับแบบผสมโทนอัพ

ความแตกต่างระหว่างครีมกันแดดแบบธรรมดาที่ไม่มีส่วนผสมของโทนอัพนั้นส่วนใหญ่จะไม่สามารถปรับสีผิวให้สว่างหรือทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นได้เนื่องจากเนื้อครีมมีแค่ส่วนผสมสำหรับกันแดดเท่านั้น แต่ข้อดีของครีมกันแดดประเถทนี้นั้นคือการทำความสะอาดหลังใช้ได้ง่าย สามารถล้างออกได้โดยง่ายนั้นเอง จึงทำให้ลดความเสี่ยงการเกิดการอุตตันในผิวหนังได้ จึงทำให้เกิดโอกาศการเกิดสิวได้ยากหากเราทำความสะอาดใบหน้าได้สะอาดอย่างเพียงพอ แต่ครีมกันแดดแบบผสมโทนอัพนั้นสามารถช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เปล่งปลังขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากทาลงบนผิว และยังสามารถปรับผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้นได้อย่างทันตาหลังใช้งาน ตามแต่ละสูตรที่เราใช้งานแต่มีข้อเสียนั้นคือหากล้างออกไม่ดีอาจทำให้เกิดความอุตตันได้เนื่องจากมีส่วนผสมของรองพื้นที่สามารถก่อให้เกิดการอุตตันบนชั้นผิวของเราได้นั้นเอง ดังนั้นการเลือกใช้สูตรใดย่อมขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ให้เหมาะผิวหน้าของแต่ละคน ไม่ขึ้น กระ

ทำความรู้จักกับโทนอัพกันดีกว่า

จุดกำเนิดความฮิตของโทนอัพนั้นมีจุดเริ่มมาจากประเทศเกาหลีนั้นเอง ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีสินค้าเกี่ยวกับเครื่องสำอางเยอะมาก ซึ่งจุดมุ่งหมายของเจ้าตัวโทนอัพนั้นคือสร้างมาเพื่อเตรียมพื้นผิวให้ดูสดใสสุขภาพดีอย่างเร่งด่วน โดยคุณสมบัติหลักของเจ้าโทนอัพนั้นคือช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ และเรียบเนียนทุกสภาพผิว ผลิตภัณฑ์โทนอัพนั้นมักจะถูกใช้เป็นบำรุงตัวสุดท้ายของการบำรุงผิว หมายความว่าโทนอัพนับว่าเป็นเครื่องสำอางที่ไว้ใช้ทาผิวเป็นลำดับสุดท้าย อีกจุดเด่นที่น่าสนใจของเจ้าตัวโทนอัพนั้นคือนอกจากที่มันจะสามารถบำรุงผิวเราได้แล้ว มันยังสามารถทำหน้าที่เป็นไพรเมอร์หรือเบสเมกอัพรวมไว้ในตัวเดียวกันในบางผลิตภัณฑ์ของเจ้าตัวโทนอัพบางสูตร นับว่าเป็นข้อดีสำหรับผู้ที่ไม่ชอบบำรุงหลายขั้นตอนมากเกินความจำเป็น และสามารถช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสได้ในทันที หรือช่วยปกปิดริ้วรอยให้ดูดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากบางแบรนด์เนื้อตัวโทนอัพนอกจากจะสามารถปรับสีผิวได้แล้วยังสามารถปกปิดริ้วรอยและรูขุมขนได้อีกด้วย



โทนอัพกับครีมบำรุงผิวแตกต่างกันอย่างไร ?

ความแตกต่างที่เราสามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจนเลยนั้นก็คือเครื่องสำอางจำพวกครีมบำรุงผิวหรือมอยส์เจอไรเซอร์ทั่วไปนั้นจะไม่สร้างเอฟเฟกต์ใดๆ กับผิวให้ออกมาเห็นอย่างชัดเจนหลังเราทาในทันทีเหมือนกับเครื่องสำอางประเภทโทนอัพนั้เอง จึงทำให้ส่วนนี้เป็นจุดเด่นของโทนอัพที่มีข้อได้เปรียบมากกว่าเครื่องสำอางในประเภทอื่นๆ ซึ่งครีมบำรุงจะให้ผลลัพธ์ในการบำรุงเพียงแค่อย่างเดียวต้องใช้เวลาในการเห็นผลเป็นระยะเวลานาน ซึ่งในขนาดเดียวกันโทนอีพนั้นจะสามารถปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ขาว ขึ้นอย่างชัดเจนหลังจากที่เราทาลงไปบนชั้นผิว “แต่ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของโทนอัพนั้นคือผลลัพธ์ที่ไม่คงถาวรซึ่งเมื่อเราล้างทำความสะอาดผิวหน้าของเราอย่างดีเยี่ยมแล้วผลลัพธ์เหล่านั้นก็จะหายไป เพราะการใช้โทนอัพนั้นเป็นเพียงแค่การปรับสีผิวเพียงชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งการใช้ครีมบำรุงอย่างต่อเนื่องต่างหากที่จะสามารถสร้างความแข็งแรงและสุขภาพดีอย่างแท้จริง”

การเลือกใช้กันแดดโทนอัพที่ดี

แสงแดดนับว่าเป็นตัวการสำคัญก่อให้เกิดอนุมูลอิสระส่งผลเสียให้สีผิวไม่สม่ำเสมอและคล้ำเสีย และยังสามารถก่อให้ผิวหน้าของเราเกิดการแก่ก่อนวัยอันควรและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นการปกป้องชั้นผิวที่ดีจากแสงแดด ครีมกันแดดจึงมีความสำคัญไม่แพ้สำอางอื่นๆ แต่การที่เราจะเลือกใช้ครีมกันสักตัวนั้นต้องศึกษาดูว่าแบบไหนดีต่อความต้องการของเรายกตัวอย่างเช่น คุมมัน มีโทนอัพ SPF มากขนาดไหนถึงสามารถช่วยปกป้องผิวเราจากแสงแดด ผิวหมองคล้ำ ได้ขนาดไหนดูได้จากดังนี้

  1. กันแดดปัจจุบันควรมีค่า SPF 50 PA++++ ซึ่งเป็นค่าที่สามารถใช้วัดประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVB ที่สามารถทำให้ทราบว่าเราสามารถอยู่กลางแสงแดดได้นานขนาดไหน โดยค่า SPF จะมีตั้งแต่ 30 ขึ้นไป จะสามารถป้องกันรังสี UVB ได้ ประมาณ 97% และค่า SPF ที่ 50 จะสามารถป้องกันได้ถึง 98% โดยที่ผิวของเราไม่ไหม้ ส่วนค่า PA คือ ค่าแสดงประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ดังนั้นทางเราจึงแนะนำให้ค่า SPF 50 เป็นหลักและควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง เราจึงขอแนะนำครีมกันแดดแบบผสมโทนอัพนั้น Kanda Auqa sunscreen white tone up กันแดด ครีม กันแดด ผิว หน้า โทนอัพ ปกป้อง แสงแดด หน้าขาว กระจ่างใส SPF 50/PA++++ 30ml ครีมกันแดดโทนอัพเนื้อสีขาว ที่นอกจากป้องกันได้ทั้งแสงแดด ฝุ่นมลภาวะ ด้วยค่า SPF 50 PA++++ ยังช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูสว่างขึ้นเนื้อกันแดดโทนอัพ เกลี่ยง่าย ซึมลงสู่ผิวเร็ว สบายผิว ไม่หนืด ไม่เหนียว ไม่เป็นคราบ เน้นบำรุงและป้องกันแสงแดดในตัวเดียว คุมมันตลอดทั้งวัน ใช้ได้ทุกสภาพผิว

  2. ต้องสามารถปกป้องรังสี UVA และ UVB ครีมกันแดดที่ดีควรมีคุณสมบัติที่สามารถป้องกันรังสีได้ทั้ง UVA และ UVB เพราะประเทศไทยของเรานั้นมีแสงแดดที่ร้อนแรงตลอดทั้งปี จึงมีโอกาศที่คุณจะสามารถโดนแดดเผาและก่อให้เกิดผิวไหม้สูงหากต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ

  3. มีความสามารถเป็นรองพื้นได้ในเวลาเดียวกัน ครีมกันแดดนั้นมีผลอย่างมากในการแต่งหน้าและการออกแดดในแต่ละวัน ซึ่งในปัจจุบันไม่ว่าใครก็ต้องเสียเวลาในการแต่งหน้ากันทั้งนั้น สำหรับคนที่ต้องการความสบายและความรวดเร็วในการแต่งหน้านั้น ครีมกันแดดที่ผสมเนื้อโทนอัพจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สาวๆ หลายคนให้ความสนใจโดยสามารถใช้แทนรองพื้น คุมมัน และบางสูตรยังสามารถปิดจุดด่างดำ ริ้วรอย ได้อีกด้วย ดังนั้นกันแดดแบบที่มีส่วนผสมของรองพื้นจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่เร่งรีบและไม่ต้องการเสียเวลาในการแต่งหน้าบ่อยๆ และสามารถทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นอีกระดับแล้วแต่ผิวหน้าเดิมของผู้ใช้ แต่ข้อเสียของครีมกันแดดประเภทนี้ก็คือไม่ได้ให้ผลที่คงทนถาวร ซึ่งเป็นการปรับผิวหน้าเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น

  4. คุณสมบัติที่สามารถกันน้ำได้ สำหรับสาวๆ ที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้งหรือกิจกรรมทางน้ำจะต้องมีความสนใจครีมกันแดดแบบกันน้ำได้เป็นพิเศษอย่างแน่นอน ซึ่งหากเราใช้ครีมกันแดดแบบธรรมดาคงไม่สามารถกันน้ำหรือกันเหงือได้เป็นแน่ ดังนั้นการใช้กันแดดแบบกันน้ำได้จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเพราะสามารถกันน้ำกันเหงือได้ ไม่ว่าเราจะทำกิจกรรมแบบไหนยกตัวอย่างเช่น กีฬาว่ายน้ำ วิ่ง หรือการไปเที่ยวทะเล

  5. ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ผิวหน้าของเรามีความบอกบางเป็นพิเศษมากกว่าผิวบริเวณอื่นๆ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองจึงเป็นจุดเด่นแรกๆ ที่สาวๆหรือใครหลายๆ คนต้องการเนื่องจากหากเกิดอาการแพ้ขึ้นมาส่งผลเสียจะตามมานั้นคือ ผื่นแดง ริ้วรอย สิว และอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาเป็นเวลานานจึงไม่คุ้มที่จะเสี่ยงนั้นเอง

  6. ไม่เกิดการอุดตันทางผิวหนัง ครีมกันแดดที่ดีต้องไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน “non-comedogenic” ไม่ก่อเกิดให้เกินสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้ของผิวหนัง ซึ่งหากกันแดดไม่อุดตันก็จะไม่ก่อเกิดอาการแพ้หรือผื่นแพ้ใดๆ



และหากสาวๆ คนไหนสนใจที่จะลองใช้กันแดดแบบมีส่วนผสมพื้นโทนอัพ และอยากศึกษาหาข้อดีข้อเสียเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ กันแดด โทนอัพ เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินแก่สาวๆ ค่ะ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด ต้องใช้

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page