top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด ที่สาวนิยมใช้ รวมกันแดดที่ใช้แล้วดีโดนใจสาวๆ ในปัจจุบัน

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด ที่สาวนิยมใช้ รวมกันแดดที่ใช้แล้วดีโดนใจสาวๆ ในปัจจุบัน

ใครๆ ที่กำลังคิดว่าการใช้ครีมกันแดดมีความจำเป็นเพียงแค่ตอนที่ออกไปเที่ยวทะเล ออกไปว่ายน้ำกลางแจ้ง ไปเล่นน้ำเท่านั้น นั่นถือว่าเป็นวิธีการที่ผิด เพียงแค่เราก้าวขาออกประตูบ้านก็ควรที่จะใช้ครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวของเราได้แล้ว สำหรับสาวท่านใดที่ไม่รู้ว่าควรจะใช้กันแดดตัวไหน วันนี้เรามี กันแดด ที่สาวนิยมใช้ กันเป็นปัจจุบันมาแนะนำให้ท่าน ได้นำไปลองใช้กันดู

ก่อนอื่นที่จะถึงขั้นครีมกันแดดที่สาวๆ นิยมใช้กัน เราก็ควรที่จะต้องรู้ก่อนว่าทำไมถึงต้องใช้ครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง กันแดดนั้นมีความสำคัญมากแค่ไหนกับตัวเรา เพราะว่าคนส่วนใหญ่มักจะมองไม่ค่อยเห็นถึงความสำคัญของครีมกันแดดกันมากซักเท่าไหร่ จึงจำเป็นที่จะต้องรู้ว่า ทำไมเราถึงจำเป็นที่จะต้องใช้ครีมกันแดดในทุกๆ วัน



Beach accessories on sand at tropical beach

แสงแดดที่ส่องมากระทบผิวของเรานั้น แฝงไปด้วยรังสี UV ที่ทำร้ายผิวเต็มไปหมด ซึ่งเป็นรังสีที่ก่อสารมะเร็งชั้นดี และรู้หรือไม่ว่ารังสีนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในแสงแดดเท่านั้น แต่ว่ารังสี UV นี้ยังเกิดขึ้นได้ในหลอดไฟต่างๆ ถ้าอยากรุ้ว่ารังสีอันตรายมากแค่ไหน ก็ให้ดูจากที่ผิวของเราที่ถูกรังสี UV แผดเผาจนหนังไหม้เป็นสีน้ำตาล หรือว่ารวมไปถึงการขึ้นเป็นผื่นแดงบนผิวหนังของเราด้วย เมื่อทราบอย่างนี้แล้วว่ารังสี UV นั้นเป็นอันตรายมากต่อผิวหนังของเรา เราจึงจำเป็นที่จะต้องป้องกันมัน ไม่ให้กระทบผิวของเราโดยตรง

รังสี UV มีอยู่ 2 ชนิด
  1. UVA : เป็นรังสีที่มีอยู่ในแสงแดด 95% สามารถผ่านทะลุกระจกได้ ต่อให้เรานั่งอยู่ในอาคาร หรือว่ารถที่มีกระจก สามารถเข้าไปถึงชั้นลึกของผิวหนังของเราได้ เป็นตัวที่ก่อให้เกิดสารมะเร็งผิวหนัง ส่งผลร้ายต่อผิวเป็นอย่างมาก ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ริ้วรอย เหี่ยวย่น และเกิดจุดด่างดำบนผิวของเราได้

  2. UVB : มีรังสีนี้อยู่ในแสงแดด 5% เป็นรังสีที่ไม่สามารถผ่านทะลุกระจกเข้ามาได้ รังสีนี้เมื่อโดนที่แดดจัดๆ นานๆ จะก่อให้เกิดผิวหนังไม้เป็นสีน้ำตาล เกรียมแดด

สิ่งที่ต้องรู้กับครีมกันแดด

ครีมกันแดดมีหลากหลายรูปแบบ แยกออกระหว่าง กันแดดทาหน้า และกันแดดทาตัว กันแดดสำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย กันแดดสำหรับเด็กๆ เมื่อทราบถึงเรื่องของ UV แล้วจึงทำให้รู้ว่า กันแดด นั้นมีความสำคัญกับเรามาก แสงแดดและรังสี ที่พร้อมจะทำร้ายผิวของเราได้ทุกเมื่อ ที่ผิวของเราได้ออกไปสัมผัสแดด ส่วนของครีมกันแดดนั้น ไม่ได้แค่ช่วยปกป้องผิวอย่างเดียว แต่ว่าครีมกันแดดนั้นมีส่วนผสมตัวช่วยในการบำรุงผิวอีกมากมายอีกด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์ที่จะผสมตัวบำรุงผิวอะไรบ้างลงไปนั่นเอง ครีมกันแดดส่วนใหญ่ก็จะมีค่า SPF / PA

– SPF ค่าของการดูดซับ รังสี UVB ซึ่งถ้าค่า SPF มากก็จะช่วยดูดซับได้มาก

– PA ไม่มีค่าวัดเป็นตัวเลข แต่มีเครื่องหมาย + ที่บ่งบอกว่าเป็นการป้องกันรังสี UVA ยิ่งมีเครื่อง + มากเท่าไหร่ ก็เท่ากับว่าการป้องกันรังสีได้มากเท่านั้น

จากนี้เรามาดูกันว่า กันแดดที่สาวๆ นิยมใช้มีอะไรกันบ้าง


  • Anessa Perfect UV Sunscreen Milk



แบรนด์ที่ออกแบบมาเพื่อกันแดดโดยเฉพาะ เป็นตำนานของสาวๆ ในประเทศญี่ปุ่นที่ครองใจสาวๆ มานาน และสาวไทยที่ได้ไปญี่ปุ่นก็จะซื้อติดไม้ติดมือกันกลับมาด้วย ถือว่าเป็นกันแดดที่มีคุณภาพมากเลยทีเดียว มาพร้อมกับ SPF 50 / PA++++ ที่ช่วยปกป้องรังสี UV ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ผิวที่ทาโดยกันแดดตัวนี้ เมื่อผิวถูกแสงแดดแล้วไม่ทำให้ผิวของเราไหม้เลย ถือว่าผลลัพธ์ที่ได้ จึงเป็นที่พอใจของสำหรับสาวๆ เป็นอย่างมาก

เนื้อของครีมกันแดดเป็นเนื้อน้ำนม ที่มีความเบาบางมาก ไม่ทิ้งความเหนียวะเหนอะหนะไว้บนหน้า เพราะว่าเนื้อกันแดดซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะใช้ควรต้องเขย่าขวดก่อน เหมาะสำหรับผิวธรรมดา เนื้อกันแดดตัวนี้เป็นเมคอัพเบสได้ด้วย ช่วยให้การแต่งหน้านั้นเรียบเนียน ติดทนนาน ส่วนของราคาก็ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง

ราคาประมาณ : 800 บาท

ไม่มี : พาราเบน

เหมาะสำหรับ : ผิวธรรมดา


  • La Roche Posay Anthelios XL



กันแดดตัวดัง แบรนด์เวชสำอางของฝรั่งเศส ขายดีกันเป็นอย่างมากในหมู่สาว ตัวกันแดดมี 2 สูตร ซึ่งทั้ง 2 สูตรก็จะแตกต่างกันไปกับการใช้ สามารถเลือกใช้ตามปัญหาผิวของเราเองได้เลย มีค่า SPF 50+ / PA+++ สามารถป้องกันผิวจากรังสีได้เป็นอย่างดี และที่มีความพิเศษเป็นอย่างมากคือเป็นแบรนด์เวชสำอาง เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย

ตัวเนื้อครีมกันแดด บางเบาเช่นกัน ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เป็น กันแดด ที่ขึ้นชื่อว่าเวชสำอาง แน่นอนว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ไม่ก่อให้เกิดสิวง่าย ไม่ทิ้งความอุดตันไว้กับผิว ไม่ทิ้งคราบ ช่วยควบคุมความมันได้ดี รับรองว่าสาวๆ ที่มีผิวมัน และผิวแพ้ง่ายต้องชอบเป็นอย่างมาก

ราคาประมาณ : 1,500 บาท

ไม่มี : พาราเบน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม

เหมาะสำหรับ : ผิวผสมถึงผิวมัน, ผิวแพ้ง่าย, ผิวเกิดสิวง่าย


  • ZA True White Power Block UV



กันแดดของประเทศไต้หวันตัวดัง นำเข้ามาขายที่ประเทศ เป็นกันแดดที่มีความพิเศษ โดยสามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย 2 in 1 สามารถป้องกันแสงแดดได้ตั้งหัวจรดเท้าเลยทีเดียว มาพร้อมกับค่า SPF 40+ และ PA+++ มีคุณสมบัติในเรื่องของการควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี กันน้ำ กันเหงื่อ มีเนื้อที่ไม่อุดตันบนใบหน้า ทำความสะอาดได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องใชเหล่าคลีนซิ่งเลย เพียงแค่โฟมล้างหน้าก็ออกแล้ว

กันแดดที่มีเนื้อครัม ที่ช่วยกันน้ำกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี เหมาะมากสำหรับผู้ที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน แต่ก็ก็ต้องทากันแดดซ้ำระหว่างวัน เพื่อการปกป้องที่ดี เหมาะสำหรับผิวธรรมดา แต่ไม่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย เนื่องจากมีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม อาจจะทำให้ผิวแพ้ง่ายเกิดการระคายเคืองได้

ราคาประมาณ : 350 บาท

ไม่มี : แอลกอฮอล์

เหมาะสำหรับ : ผิวธรรมดา


  • Banana Boat




กันแดดที่หลายคนเลือกให้เป็นอันดับ 1 ในใจ แบรนด์ดังที่มาจากอเมริกา เหมาะสำหรับใช้ประจำวันมาก กันแดดที่มาพร้อมค่า SPF50 / PA+++ มีส่วนผสมของว่านหางจรเข้ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เนื้อครีมมีความบางเบา กันน้ำได้ดีเลยทีเดียว ปกป้องผิวได้เป็นอย่างดี ไม่ระคายเคืองใช้แล้วหน้าไม่ขาววอก แต่ก็อาจจะมีความหนึบเล็กน้อย หลังจากที่ทาเสร็จ เหมาะสำหรับผิวธรรมดา

ราคาประมาณ : 230 บาท

ไม่มี : แอลกอฮอล์, พาราเบน, น้ำมัน, สารซีเบนโซน

เหมาะสำหรับ : ผิวธรรมดา


  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP



กันแดดของคนไทย ที่เข้าใจสภาพผิวคนไทยมากที่สุด กันแดด ที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50+ / PA++++ และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใสขึ้น มีให้เลือกทั้งหมด 4 สูตร ตามสภาพปัญหาผิวของเรา แต่ละสูตรช่วยบำรุงผิวที่แตกต่างกันไป เป็นกันแดดที่เป็นโทนอัพในตัว สาวๆ ที่ไม่ชอบการทาครีมก่อนแต่งหน้าหลายขั้นตอน กันแดดตัวนี้สามารถช่วยคุณได้

ราคาประมาณ : 189 บาท

ไม่มี : แอลกอฮอล์, พาราเบน, น้ำหอม

เหมาะสำหรับ : ผิวธรรมดา, ผิวผสม

และทั้งหมดนี้กันแดดที่สาวๆ นิยมใช้กัน ต่างก็มีราคา และรูปแบบที่แตกต่างกันไป ส่วนสาวๆ ท่านไหนอยากจะลองใช้แบบใด ก็สามารถลองเลือกใช้กันได้ ตามความเหมาะสมของผิวแต่คน เพราะว่ากันแดดแต่ละตัวคุณสมบัติก็แตกต่างกันไป สำหรับใครที่เป็นผิวแพ้ง่ายยังรู้สึกว่าไม่มั่นใจ ลองปรึกษาแพทย์เฉพาะทางดูก่อนก็ได้ เพื่อความมั่นใจของเราเอง และสุดท้ายจะบอกว่า กันแดด ต้องใช้ เพราะว่ามันคือความจำเป็นมาก สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่อยากให้ใบหน้ามี ฝ้า กระ จุดต่างดำ ริ้วรอย เหี่ยวย่น ก่อนวัยอันควร

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด ที่สาวนิยมใช้

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page