top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด รองพื้น ทาแล้วผิวสวยตลอดทั้งวัน

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด รองพื้น ทาแล้วผิวสวยตลอดทั้งวัน

สมัยนี้แล้วเราต้องรีบเร่งในการใช้ชีวิตการเลือก กันแดด รองพื้น ที่คุณๆต้องปลื้มช่วยลดเวลาในการแต่งหน้า ไม่ตกร่องระหว่างวัน ช่วยให้ผิวสวยได้ตลอดทั้งวัน บำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื่น แก่ผิว ป้องกันยูวี UVA และ UVB ไม่อุดตัน เพิ่มความชุ่มชื่น ป้องกันแสงแดดที่มีประสิทธิภาพ กันแดด+ ไวท์เทนนิ่ง ป้องกันฝุ่น PM2.5 กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา


กันแดดสำคัญอย่างไรทำไหมต้องทา

ผิวของเราบอบเบาเพราะถูกทำร้ายถูกวัน จึงเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้าและเกิดความหมองคล้ำ ความกระดำกระด่างของผิวดูไม่เนียนสวย สีผิวไม่เสมอกัน แดดประเทศไทยร้อนขนาดนี้ บำรุงแค่ไหนแต่ถ้าไม่ใช้ครีมกันแดดทาหน้ารังสี UVA และ UVB ที่มากับแสงแดดถือเป็นตัวการหลักของการทำร้ายผิวหน้า นอกจากจะทำให้ผิวหน้าของเราเกิดจุดด่างดำ ผิวเสีย หมองคล้ำ แสงแดดยังเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วย


ครีมกันแดดถือเป็นหนึ่งในปราการป้องกันผิวจริง ๆ แม้ในวันที่เราไม่ได้เผชิญแสงแดด ก็ต้องทาครีมกันแดดไว้นะคะ เพราะรังสี UVA และ UVB สามารถทะลุผ่านกระจกและผ่านเมฆมาทำร้ายผิวเรา ก่อให้เกิดจุดด่างดำฝังลึกบนใบหน้า ซึ่งเป็นศัตรูตัวสำคัญของความงามของสาว ๆ และก็ยังก่อเกิดสารพัดปัญหาผิวอีกด้วย

เลือกครีมกันแดดที่ปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

การเลือกครีมกันแดดเราควรไปลองเลือกใช้ดู เพื่อให้รู้เนื้อของครีมกันแดด ดูว่าเนื้อครีมมีสีแบบไหน ใช้แล้วไม่เหนียวเหนาะหนะ เกลี่ยง่ายหรือไม่ครีมกันแดดทุกยี่ห้อมีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือเราต้องเลือกครีมกันแดดที่สามารถช่วยปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ได้ เพราะรังสีเหล่านี้จะก่อให้เกิดจุดด่างดำบนหน้าเรา และเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนังและปัญหาอื่น ๆ นอกเหนือจากนั้น แนะนำให้เลือกครีมกันแดดที่ไม่ก่อสิว ไม่อุดตัน ไม่มีสารกันบูด ไม่มีน้ำหอม พวกนี้จะทำให้ผิวแพ้และระคายเคืองได้ ควรเป็นครีมกันแดดไม่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ผิวแห้ง เลือกครีมกันแดดที่ไม่มีสารก่อการอุดตัน

องค์ประกอบของแสงแดด 1. รังสีอินฟาเรด (infrared ray : ความยาวคลื่น 780-5000 นาโนเมตร) ประมาณ 56% 2. รังสีที่มองเห็น (visible light : ความยาวคลื่น 400-780 นาโนเมตร) ประมาณ 39% 3. รังสีอัลตราไวโอเลต (UV : ultraviolet ray) ปริมาณ 5% ซึ่งถือเป็นรังสีสำคัญที่ทำให้สภาพผิวมีปัญหา และเกิดมะเร็งผิวหนัง

ค่า SPF /PAในครีมกันแดด

  • มาตรฐานการป้องกันของครีมกันแดด มี 2 ชื่อ ที่เราจะได้ยินบ่อยๆ คือ SPF และ PA+++ ตัว SPF (Sun Protection Factor) เอสพีเอฟเป็นการบอกว่าป้องกัน UVB ได้กี่เท่านั่นเอง แสดงความยาวนานของการป้องกัน UVB ก่อนที่จะทำให้ผิวหนังเริ่มเกิดอาการแดงร้อน การที่มีค่า SPF สูง สะท้อนการปกป้องที่ยาวนานกว่า แต่ไม่ได้บอกว่า ดีกว่า SPF ต่ำตัวอย่าง ครีมกันแดดที่มี SPF30 ป้องกันผิวร้อนแดงได้นาน 30 เท่าของปกติ แม้โดยทั่วไป UVB เมื่อโดนผิวหนังได้ 15 นาที จะทำให้ผิวหนังเริ่มแดงร้อน ครีมกันแดดที่มี SPF30 จึงปกป้องผิวก่อนแดงร้อนได้ 15*30 = 450 นาที ส่วน PA (Protection Grade of UVA) พีเอ เป็นการบอกว่าป้องกัน UVA ได้ดีอย่างไร โดยมีตั้งแต่ +, ++, และ +++ (หนึ่งบวก, สองบวก, สามบวก) หมายถึงมีประสิทธิภาพในการป้องกัน UVA ได้น้อย, ปานกลาง, มาก ตามลำดับ ค่า PA ที่แพทย์แนะนำ คือ ++ (สองบวก) ขึ้นไป ในผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดปัจจุบันที่วางตามท้องตลาดมักจะมีค่า SPF, PA สูงกันมากพอควรแล้ว จึงแนะนำคุณสาวๆต่อไปคือ ประเภทของครีมกันแดด เลือกแบบไหนให้เหมาะกับเรา


ประเภทของครีมกันแดด เลือกแบบไหนให้เหมาะกับเรา

ครีมกันแดดแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะทางเคมี ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะทางกายภาพ และครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะผสมผสานของทั้งสองประเภท

1. ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะทางเคมี (Chemical Sunscreen)

ครีมกันแดดประเภทนี้ ประกอบด้วยสารเคมีที่มีคุณสมบัติในการดูดซับรังสีไว้ได้ ทำให้รังสีบางส่วนไม่สัมผัสกับผิวหนัง ครีมกันแดดที่เน้นการดูดซับรังสียูวี การปกป้องจะดีกว่าครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะทางกายภาพ แต่อาจทำให้เกิดการแพ้ต่อผิวหนังได้มากกว่าและจะปล่อยรังสีในช่วงคลื่นอื่นออกมาหลังการดูดซับไว้ แต่เป็นช่วงคลื่นที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง สารที่ใช้ผสม และมีคุณสมบัติดูดวับรังสีได้ ครีมกันแดดประเภทนี้มีข้อดีได้แก่ ไม่มีสีหรือมีสีอ่อนๆ มีคุณสมบัติในการบำรุงผิว มีราคาถูก

ข้อเสีย คือ บางคนอาจเกิดอาการแพ้ต่อสารเคมีที่ผสมได้ รวมถึงต้องมั่นทาครีมทุกๆ 1-2 ชั่วโมง เมื่อต้องตากแดดเป็นเวลานานๆ เพราะสารที่ผสมจะดูดซับรังสีไว้ในปริมาณที่จำกัด หากดูดซับไว้เต็มที่แล้วก็จะไม่สามารถดูดวับไว้ได้อีก ทำให้รังสีที่ได้รับต่อมากระทบต่อผิวหนังทั้งหมด

2. ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะทางกายภาพ (Physical Sunscreen)

ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะทางกายภาพหมายถึง ครีมกันแดดที่ใช้มีส่วนผสมหลักของ zinc oxide หรือ titanium dioxide ซึ่งส่วนมากจะเป็นสีขาว คุณสมบัติทางฟิสิกส์ของสารออกฤทธิ์ สามารถสะท้อนรังสียูวี ทั้ง UVA และ UVB ได้ด้วยตัวอนุภาคของมันเอง ครีมจำพวกนี้จะมีประสิทธิภาพในการกันแดดด้อยกว่าครีมกันแดดที่ใช้คุณสมบัติทางเคมี และหลังการทาจะมีเนื้อครีมบางส่วนถูกดูดซึมเข้าผิวหนังเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่มีข้อเด่นคือ มีผลทำให้ผิวระคายเคืองน้อย ไม่ก่อการแพ้ให้กับผิวหนังเท่าไรนัก และไม่สลายตัวง่ายเมื่อสัมผัสกับแสงแดด จึงไม่ต้องทาซ้ำบ่อยๆ

3. ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะผสมผสาน (Chemical-Physical Sunscreen)

ปัจจุบันครีมกันแดดทั้งหลายจะจัดอยู่ในกลุ่มนี้ คือใช้ทั้ง 2 แบบผสมผสานกันในสูตรการผลิต ครีมกันแดดประเภทนี้ มีส่วนผสมของสารที่มีคุณสมบัติในการดูดวับ และสะท้อนรังสีเข้าด้วยกัน อีกทั้ง ยังช่วยลดผลข้างเคียงจากสารเคมีที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ง่าย เนื้อครีมมีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นสีขาว น่าใช้มากขึ้น ดังนั้น จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมข้อดี และลดข้อด้อยของครีมกันแดดทั้งสองประเภทข้างต้น ซึ่งปัจจุบัน ครีมกันแดดที่วางจำหน่ายส่วนมากจะเป็นประเภทผสมผสาน

ครีมกันแดดที่ดีต้องช่วยปอป้องผิวของเราได้ทั่วถึง ผิวหนังของเราสามารถทนต่อแสงแดดได้นานประมาณ 15 นาที ก่อนจะเกิดอาการไหม้แดงและตามด้วยปัญหา ฝ้า กระ จุดด่างดำและปีญหาผิวอื่นๆตามมา



แนะนำกันแดดผสมรองพื้น
  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP NUDE

กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวธรรมชาติ ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีนู๊ดแลดูธรรมชาติ

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP WHITE

กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวใส ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ขาวทันที

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP GLOW

กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีไวโอเลตที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา

  • KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP PINK

กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพู


พูดถึงเรื่อง ผิวด่างดำบนใบหน้า ทำเอาเราต้องสรรหาวิธีการมากมาย ในการช่วยกู้ ผิว กระจ่างใส เราจะรักษาใบหน้าให้สว่าง กระจ่างใส ไร้ฝ้า กระได้อย่างตรงจุดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีให้แก่สภาพผิวของเราอย่างเหมาะสมถูกต้อง เลือกสิ่งที่ดีให้แก่ผิวตัวเองด้วยนะ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด รองพื้น

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page