top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

กันแดด สุดปัง สำหรับคนผิวมัน แห้ง ผิวแพ้ง่าย

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

กันแดด สุดปัง สำหรับคนผิวมัน แห้ง ผิวแพ้ง่าย

การป้องกันแดดและรังสียูวีจากดวงอาทิตย์เป็นปัจจัยเริ่มต้นของการมีผิวที่ดี กันแดด สุดปัง จะมีผิวที่ดีได้ ไร้ฝ้ากระ จุด่างดำ ผด ผื่น แดง คัน พวกฝุ่นควันและมลภาวะเหล่านี้ยังทำให้ผิวเราเกิดริ้วรอย หน้าเหี่ยวก่อนวัยได้ เราควรสวมใสเสื้อผ้าที่ปกป้องผิวหนังเราได้ เช่น เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ทาครีมกันแดดเวลาเราอยู่ในร่มหรือการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง

อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยผิวของเราเต่งตึง การดื่มน้ำ การดื่มน้ำเป็นสิ่งปัจจัยสำคัญต่อร่างกายมีประโยชน์มากต่อสุขภาพเซลล์ผิวนั้นเอง ในน้ำมีแร่ธาตุและวิตามินที่สำคัญ ผิวหนังของเรามีหลายชั้น หนังกำพร้า ชั้นใน ชั้นกลาง ทั้งหมดนี้ต้องมีการบำรุงควบคู่กับ กันแดด ที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด จะกิจกรรมไหนก็เอาอยู่



แสงแดดตัวปัญหายังมีรังสี UVA และ UVB โดยรังสีทั้งสองชนิดนี้มีฤทธิ์ทำลายสภาพผิวหน้าและเซลล์ต่าง ๆ ตั้งแต่ผิวหนังชั้นนอกจนถึงชั้นใน นอกจากนี้ยังมีผลทำให้เมลานินใต้ผิวหนังทำงานผิดปกติ สร้างเม็ดสีผิวออกมาจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาฝ้า กระ ที่กวนใจสาว ๆ หนุ่ม ๆ หลายคน ถ้าถึงขั้นร้ายแรงก็อาจจะทำให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

เลือกกันแดดดูอย่างไร

เลือกซื้อผลิตภัณฑ์กันแดด ไม่ว่าจะเป็นแบบครีม เจล โลชั่น หรือแบบสเปรย์ นอกจากคุณสมบัติพื้นฐานอย่างการป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ดี เหมาะกับสภาพผิวหน้า เนื้อบางเบามาก ๆ ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมลงสู่ผิวไว ทิ้งคราบขาวเพียงเล็กน้อย กันน้ำและเหงื่อได้ดี

สารป้องกันแสงแดดจะดูดซับ(absorb) ,สะท้อน(reflect) , กระจาย(scatter) , และปกป้องผิว(block) จากรังสียูวี จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะปกป้องผิวให้รอดพ้นอันตรายจากแสงแดด ลดการเกิดมะเร็วผิวหนัง ผิวแก่ก่อนวัย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่สามารถป้องกันรังสียูวีเอ (PA+++) และรังสียูวีบี(SPF 15-50) เป็นประจำ เมื่อต้องสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานโดยเฉพาะระหว่างเวลา10.00 - 15.00 น.

  • วิตามินเอ : นอกจากวิตามินเอ ที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอยแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการลดเลือนจุดด่างดำ ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ส่วนผสมนี้จึงเป็นสิ่งที่ต้องดูให้ดี เมื่อมองหาโลชั่นหรือครีมกันแดดผิวขาวที่จะให้ผลที่ดีขึ้น

ประโยชน์วิตามินเอ

  1. ช่วยลดจุดด่างดำ รอยแผลเป็น รอยแผลสิวที่ผิวหนังได้ดี

  2. ส่งเสริมการเจริญเติบโตของร่างกาย ผิวพรรณ ผม ฟัน เหงือก และเพิ่มความแข็งแรงของกระดูก

  3. ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  4. วิตามินเอช่วยลดระยะเวลาการเจ็บป่วยจากโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

  • วิตามินซี : อีกหนึ่งส่วนผสมที่ช่วยเรื่องปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส และไม่เป็นอันตรายต่อผิว เพราะโดยมากมักสกัดมาจากผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นกันแดด โลชั่นทาผิว เซรั่ม ครีมบำรุงผิวหน้า ผิวกายที่เน้นเรื่องผิวขาวกระจ่างใส ก็มีวิตามินซีเป็นส่วนผสมด้วยค่ะ

ประโยชน์วิตามินซี

  1. ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ และลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

  2. การรับประทานเป็นประจำจะช่วยให้ผิวใส เนียน นุ่มลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ

  3. ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  4. ช่วยในการรักษาและป้องกันโรคหวัด

  5. ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน

  • วิตามินบี 3 หรือ Niacinamide : วิตามินบี 3 ช่วยในเรื่องสุขภาพผิว ลดการอักเสบในผิวหนังได้ค่ะ ส่วนเรื่องผิวขาว วิตามินบี 3 ก็มีส่วนช่วยในเรื่องปรับสีผิวให้กระจ่างใสเช่นกัน มักพบในครีมทาผิวหลาย ๆ ตัวค่ะเพราะเป็นหนึ่งในตัวช่วยแบบอ้อม ๆ ที่ให้ผลเรื่องผิวขาวด้วย

ประโยชน์วิตามินบี3


1.วิตามินบี 3 ช่วยบำรุงผิวพรรณ

2.ทำหน้าที่ในการรักษาสุขภาพ ผิวหนังและเนื้อเยื่อทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

3.ลดการสูญเสียน้ำ ทำให้ผิวชุ่มชื้น

4.สำคัญต่อกระบวนการซ่อมแซมผิว

5.ช่วยลดสัญญาณของริ้วรอยแห่งวัย


  • UV Filter หรือสารกันแดด : สิ่งแรกที่ควรจะต้องมีในครีมกันแดดก็คือ UV Filter ที่เป็นสารป้องกันแสงแดด มีอยู่สองประเภทด้วยกันนั่นก็คือ UVA และ UVB ที่เป็นตัวการทำร้ายผิว ซึ่งรังสี UVA นั้นจะก่อให้เกิดอันตรายกับผิว โดยเฉพาะกับผิวหน้าที่จะทำให้เกิดฝ้า-กระในชั้นผิวที่ลึก อีกทั้งยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผิวของเราแก่ก่อนวัยอีกด้วย และรังสี UVB นั้นเป็นรังสีที่ทำให้ผิวของเราแดงหรือผิวแสบ ไหม้ หลังจากโดนแดดเป็นเวลานานๆ ซึ่งครีมกันแดดทั้งทาหน้าและทาตัวนั้นก็จะมีส่วนผสมของ UV Filter อยู่แล้ว หมดห่วงไปได้เลย นอกจากดูแลผิวให้กระจ่างใสขึ้นจากส่วนผสมต่าง ๆ แล้ว ก็ต้องปกป้องผิวไม่ให้กลับไปคล้ำเสียด้วย อย่างที่รู้ว่าแดดประเทศไทยแรงมาก โลชั่นผิวขาวจึงมักใส่สารกันแดดหรือ UV Filter มาเป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง หากวันไหนต้องเจอแดดแรงทั้งวัน ควรใช้ครีมกันแดดช่วยปกป้องอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ


  • Arbutin : อาบูตินมีส่วนช่วยให้ผิวดูสว่าง กระจ่างใส และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอยิ่งขึ้น ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวหมองคล้ำหรือสีของจุดด่างดำ อีกทั้งยังทำหน้าที่ในการยับยั้งเอ็นไซม์ อาร์บูตินยังเป็นสารที่ได้มาจากธรรมชาติ 100% โดยส่วนใหญ่จะสกัดมาจากส่วนต่างๆของพืชหลายชนิด ส่วนมากมักเป็นพืชที่พบในเมืองหนาว เช่น ยุโรป อเมริกาเหนือ และแคนาดา โดยเฉพาะประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่เชื่อว่าเป็นแหล่งของอาร์บูตินที่ดีที่สุดในโลก ผลไม้ที่มีอาร์บูติน เช่น แบเบอร์รี่ (Bearberry), บลูเบอร์รี่, แครนเบอร์รี่, มัลเบอร์รี่, ลูกแพร์ เป็นต้น

ประโยชน์อาบูติน

1.ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำและจุดด่างดำที่เกิดจากรอยสิว ผิวไหม้แดด ฝ้า กระ ให้สีผิวเรียบเนียนมากขึ้น

2.อ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่ส่งผลกระทบในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวแต่อย่างใด จึงไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้ผิวบางลงเหมือน AHA) , Retin-A, หรือกรดวิตามินเอตัวอื่นๆ

3.เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ต้องการปรับผิวให้กระจ่างใส


แนะนำกันแดด

กันแดดโทนอัพ เนื้อบางเบา รับรองตัวนี้ตอบโจทย์ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว


  • white ปรับผิว ลดรอยแดง หน้าไบร์ท ไม่ดรอป

KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP WHITE กันดะ ยูวีอะควา ซันสกรีน โทน อัพ สูตรไวท์ กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวใส ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ขาวทันที

  • pinky ปรับผิวอมชมพู หวานใส

KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP PINK กันดะ ยูวีอะควา ซันสกรีน โทน อัพ สูตรพิงค์ กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวอมชมพู ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีชมพู ทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพู

  • glow ลดความหมองคล้ำ หน้าโกลว์ ฉ่ำ ไม่มัน

KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP GLOWกันดะ ยูวีอะควา ซันสกรีน โทน อัพ สูตรไวโอเลท GLOW กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างฉ่ำวาว ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ รอยแดงหรือแผลเป็น ด้วยโทนสีไวโอเลตที่จะทำให้ผิวแลดูสว่างเงา

  • nude เพิ่มความกระจ่างใส ผิวธรรมชาติไม่ลอย

KANDA UV AQUA SUNSCREEN TONE UP NUDE กันดะ ยูวีอะควา ซันสกรีน โทน อัพ สูตรนู๊ด กันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยSPF 50 และยังปรับสีผิวให้ดูขาวธรรมชาติ ช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ หรือแผลเป็น ด้วยโทนสีนู๊ดแลดูธรรมชาติ

อากาศเมืองไทยสุดๆ ล้างหน้าใช้โทนเนอร์เช็ดเพื่อชำระสิ่งสกปรกที่ยังอุดตันหลังจากล้างหน้า จากนั้นบำรุงผิวหน้าด้วยน้ำตบ เซรั่ม ครีมต่าง ๆ และครีม กันแดด จะเป็นตัวสุดท้ายที่เราต้องใช้หลังจากที่เราทาครีมบำรุงผิวแล้ว ครีมกันแดดจะเป็นตัวช่วยปกป้องผิวไม่ให้โดนทำร้ายด้วยแสงแดด การล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะในแต่ละวันผิวหน้าเราต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นควัน รวมถึงการแต่งหน้าที่สามารถเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกที่อาจอุดตันในรูขุมขน จนเกิดปัญหาสิวตามมาได้ฉะนั้นการล้างหน้าในสะอาดหมดจด จึงเป็นสเต็ปที่จะทำให้ผิวพร้อมแก่การลงสกินแคร์ เพื่อได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

เราต้องปกป้องผิวหนังของเรากันหน่อย เพื่อผิวจะได้มีคุณภาพเซลล์ผิวที่ดีไปนานๆ บำรุงผิว วิตามิน ดูมีผิวสุขภาพดีได้ เพื่อผิวความสวยจากภายในสู่ภายนอกพร้อมป้องกันผิวจากฝุ่นละออง PM 2.5 และรังสี UV อันเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอย

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ กันแดด สุดปัง

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page