top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

บำรุงผิว ช่วงหน้าฝน ช่วยดูแลผิวหน้าให้สวยปัง มีสุขภาพดี

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

บำรุงผิว ช่วงหน้าฝน ช่วยดูแลผิวหน้าให้สวยปัง มีสุขภาพดี

เข้าสู่ฤดูฝนกันแล้ว แต่ก็ยังคงร้อนเหมือนเดิม ยังเหมือนสภาพอากาศนั้นยังคงแปรปวนอยู่ จึงสงผลกระทบให้กับผิวของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราจึงมาแนะนำ บำรุงผิว ช่วงหน้าฝน ให้ผิวมีความปัง และสวยสุขภาพดีได้ ช่วงนี้สำหรับหลายคนก็มักจะเกิดอาการสารพัดปัญหาเกี่ยวกับผิว เดี๋ยวชื้น เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวอากาศเย็นบ้าง มึนงง ผิวปรับสภภาพตามไม่ทันกันเลยทีเดียว



สำหรับท่านใดที่มีปัญหา สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ปัญหาผิวก็จะตามมาทันที ยิ่งต้องดูแล และบำรุงผิวเป็นพิเศษ เพราะว่าสภาพอากาศแบบนี้ยิ่งส่งผลกระทบสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวมัน เหล่านี้ มากกว่าคนที่ไม่มีปัญหาผิว วันนี้เราไปดูวิธีการดูแล และ บำรุงผิว ช่วงหน้าฝนนี้ ให้มีสุขภาพดีตลอดเวลาช่วงเวลาที่ฝนตกแบบนี้กันเถอะ

  • การทำความสะอาดผิว

การทำความสะอาดผิวเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ใช่ว่าจะต้องทำความสะอาดบ่อยได้ ในช่วงเช้า ตื่นนอนขึ้นมาก็ควรที่จะล้างหน้า อาบน้ำ ทำความสะอาดผิว เพื่อขจัดความมัน หรือว่าสิ่งสกปรกออกไป ความสะอาดเป็นจุดเริ่มต้นของผิวที่ดี ถ้าปริมาณความชื้นเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูฝนก็จะมีโอกาสที่ทำให้เราผิวมันได้ง่ายขึ้นเช่นกัน เมื่อความมันสะสมอยู่บนผิว โดยเฉพาะผิวหน้า ก็จะก่อให้เกิดสิวอุดตันได้ง่ายๆ ดังนั้นในช่วงเช้าที่เราตื่นนอนขึ้นมา รับรองได้ว่าผิวเราจะต้องมีความมันอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นจะลืมที่จะทำความสะอาดเป็นไม่ได้ และในช่วงเย็น เมื่อผิวของเราออกไปสัมผัสอากาศนอกบ้าน ทำให้ผิวสกปรกอย่างแน่นอน เมื่อกลับบ้านมาจึงต้องอาบน้ำ ล้างหน้า การอาบน้ำนั้นสำคัญ ผิวเราจะเสียแน่ๆ ถ้าไม่อาบน้ำ เพราะผิวจะสะสมสิ่งสกปรกไว้มากกมาย โอกาสเกิดสิวบนร่างกายก็จะตามมา อย่างเช่นที่เห็นได้ชัดเลยคือ สิวที่หลัง จึงเป็นสาเหตุที่ต้องดูแลผิวทุกส่วนของร่างกาย

  • มีฝนใช่ว่าจะไม่มีรังสี UV

ท้องฟ้าที่ครึ้มๆ มีเมฆมาบดบังแสงแดด หรือว่าฝนกำลังตก เลยไม่มีรังสี UV อันนี้บอกได้เลยว่า เป็นความเชื่อที่ผิด การที่ฝนตกไม่มีแสงแดด ใช่ว่าจะไม่มีรังสี UV หลายคนมักจะไม่เลือกใช้ครีมกันแดดในวันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ว่ารังสี UV ก็มีเหมือนเดิม และส่งผลเสียต่อผิวเราได้เหมือนเดิม แค่ไม่มีแสงแดดเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้น จำเป็นที่จะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ถ้าไม่อยากมีผิวที่เหี่ยวย่น จำเป็นต้องใช้กันแดดทุกครั้ง

  • ฝนตก แต่ผิวก็ยังขาดน้ำได้เหมือนกัน

ช่วงเวลาที่ฝนตก ถึงแม้ว่าความชื้นในอากาศจะมีมากกว่าวันปกติที่ฝนไม่ตก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผิวของเรานั้นจะได้รับความชุ่มชื่นไปด้วยหรอกนะ ด้วยสาเหตุที่คนส่วนใหญ่มักจะดื่มน้ำน้อยกว่าช่วงหน้าร้อน ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผิวนั้นขาดความชุ่มชื่นได้ เพราะฉะนั้นถ้าดื่มน้ำในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ผิวของเราก็จะยังคงความแห้งกร้านไว้อย่างเดิม สาวๆ ที่รักสุขภาพผิวต้องดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร ถึงจะเพียงพอ

งดการแต่งหน้า หรือว่าแต่งหน้าแบบบางเบา

เมื่อต้องออกบ้านในช่วงหน้าฝน แน่นอนว่าแค่บรรกาศฝนตก ผิวก็รู้สึกไม่ค่อยดีแล้ว ถ้าเราสามารถงดการแต่งหน้าได้ ก็จะสามารถช่วยให้ผิวได้หายใจได้บ้าง และก็ส่งผลดีให้กับผิวที่ได้พักในช่วงของหน้าฝนแบบนี้อีกด้วย แต่สำหรับสาวๆ ที่ต้องการแต่งหน้ามากจริงๆ ให้เลือกการแต่งหน้าแบบบางเบา จะดีกว่า อีกทั้งเมื่อมีเหตุที่ทำให้ต้องเจอฝน เมคอัพบนใบหน้าก็จะได้ไม่ต้องเปียกไหลเยิ้ม ให้เรากลายเป็นหมีแพนด้า เลอะเครื่องสำอาง เพราะบรรยากาศฝนตกมีผลต่อรูขุมขนกว้างขึ้น ดังนั้น การเลือกที่จะไม่แต่งหน้า จะดีที่สุด แต่ถ้ามีเหตุจำเป็น ก็ให้เลือกกการแต่งหน้าแบบบางเบา อีกทั้งหลังจากทำภาระกิจเสร็จ ต้องกลับเข้าบ้าน ให้เลือกการทำความสะอาดที่ทำให้ผิวนั้นสะอาดมากที่สุด เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกไปอุดตันในรูขุมขนได้

  • ขัดผิว สครับผิว พอกผิว

อย่างที่บอกไปก่อนหน้าว่า สภาพอากาศช่วงฝนตก ที่ส่งผลกระทบต่อผิวให้เกิดสิวได้ง่ายๆ เนื่องจาก รูขุมขนที่จะเปิดกว้างกว่าปกตินั้น จึงเป็นสาเหตุของการอุดตันของสิ่งสกปรก มันคือต้นเหตุของการเกิดวิงนั่นเอง และวิธีการขัด สครับผิว จึงจะช่วยให้การทำความสะอาดผิวนั้นล้ำลึกมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับคนที่มีเวลาอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ถ้าท่านใดเวลาน้อย สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ยังดี ถือว่าช่วยผิวได้เยอะเช่นกัน อย่าลืมว่าถ้าผิวยังขาดความชุ่มชื้นอยู่ ให้เลือกวิธีการพอกผิว เป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี

  • บำรุงผิวด้วยมอนส์เจอไรเซอร์

ผิวที่มีความแห้ง ตัวช่วยอีก 1 ตัวช่วยที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ นั่นก็คือการใช้ มอยส์เจอไรเซร์ หรือถ้าไม่มีให้เลือกการใช้ครีมบำรุงผิว อย่าลืมว่าต้องทาผิวกายด้วยนะ ผิวที่ดี ควรจะดีทุกส่วนของร่างกาย และที่สำคัญมากๆ ก็ควรที่จะบำรุงผิวทุกวัน อย่างสม่ำเสมอ เป็นการช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวได้อย่างยาวนานมากขึ้น


  • การกินผักผลไม้ ที่มีประโยชน์ช่วยผิวได้

ผัก และผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ มากมายหลายชนิด จะสามารถช่วย บำรุงผิว ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้ผิวนั้นดูสวยใส และดูสุขภาพดีอย่างตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถช่วยบำรุงร่างกายของเราได้อีกด้วย ให้ความระบบภูมิคถ้มกันที่ดี ไม่ป่วยง่าย ปกป้องได้ทั้งผิว และสุขภาพของเราอีกด้วย ถือว่าการกินผัก และผลไม้นั้นมีประโยชน์ได้หลายด้านมากๆ เลย

เมื่อสาวๆ ได้ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันแล้ว สามารถมาแนะนำได้เลยนะคะ ว่าผลออกมาเป็นยังไงบ้าง สำหรับสาวๆ ท่านใดที่ต้องการ บำรุงผิว ดูแลผิวหน้า เป็นพิเศษ สามารถเข้าไปอ่านบทความได้ที่นี่เลย

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ บำรุงผิว ช่วงหน้าฝน

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page