top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

บำรุงผิว ดูแลผิวหน้า ด้วยวิธีธรรมชาติเห็นผลไว

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

บำรุงผิว ดูแลผิวหน้า ด้วยวิธีธรรมชาติเห็นผลไว



มาดูรวมวิธีของการ บำรุงผิว ดูแลผิวหน้า ด้วยวิธีธรรมชาติ และเห็นผลได้ไว เพื่อผลลัพธ์ของผิวที่ใส ขาวเนียน ดูเปล่งประกายอย่างมีออร่า เพียงแค่เลือกวิธีการดูและผิว บำรุงผิวหน้าที่ถูกต้อง สามารถทำเองได้ง่ายๆ ได้ที่บ้าน บทความนี้จะเหมาะกับสาวๆ ที่อยากหน้าใสแบบธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งคลีนิกเสริมความงาม เพื่อให้จ่ายเงินในราคาที่สูง เป็นการ save กระเป๋าตังค์ในช่วงโควิดแบบนี้

  • เริ่มต้นเรื่องของการทำความสะอาดผิว

ความสะอาดบนใบหน้าของเรานั้น ถือว่าเป็นเรื่อวพื้นฐานที่ทุกคนต้องหมั่นดูแล และรักษา หมายภวามว่าการทำความสะอาดผิวหน้านั้น จะต้องสะอาดแบบ 100% ไม่ใช่เพียงแค่การล้างน้ำเปล่าที่จะช่วยให้หน้าสะอาดได้ แต่อาจจะต้องเลือกใช้ตัวช่วยในการล้างแต่ละครั้ง เลือกใช้วิธีการที่เหมาะสม อย่างเช่น วันไหนที่แต่งหน้าจัดๆ หรือว่าแต่งหน้าแบบจัดเต็ม เมื่อถึงเวลาทำความสะอาด ควรเลือกใช้ตัวช่วยในการทำความสะอาด ก็คือ โทนเนอร์ หรือว่าถ้าวันไหนแต่งหน้าแบบเบาบางสบาย สามารถใช้โฟมล้างหน้าเป็นการเพิ่มขั้นตอนในการทำความสะอาดที่ดีที่สุด ป้องกันไม่ให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้าง อาจจะต้องใช้เวลาเพิ่มเพียงเล็ก แต่รับรองว่าใบหน้าของเราต้องสะอาดแบบ 100% อย่างแน่นอน

แนะนำวิธีการล้างหน้า สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับใบหน้า หรือว่าเหมาะสมกับผิวหน้า เนื่องจากทุกคนมีปัญหาผิวหน้าที่แตกต่างกันไป บางคนผิวมัน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ถ้าการทำความสะอาดของใบหน้าดีที่สุด ก็จะสามารถช่วยลดในเรื่องของสิวอุดตันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

  • เลือกการบำรุงผิวที่ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่บำรุงผิวได้ง่ายๆ นั่นก็คือ วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับ บำรุงผิว หน้า ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากเลยนะ การเลือกผลิตภัณฑ์ ครีมบำรุง เซรั่ม ที่เหมาะสมกับผิวมากที่สุด สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกผิลภัณฑ์ตัวไหนมาใช้บำรุงผิวหน้า

ทางเราขอแนะนำ KANDA WHITENING SERUM เซรั่มที่ช่วยให้ใบหน้ามีผิวขาวใส อมชมพู ด้วยสารสกัดจากสตรอว์เบอรี่สีขาว อีกทั้งยังช่วยยับยั้ง และลดเลือนรอยฝ้า กระ และจุดด่างดำ ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพียงเลือกใช้ตัวนี้ผิวหน้าของเราจะขาวกระจ่างใส ดูเป็นธรรมชาติ

กันแดดสำคัญ ขาดไม่ได้

กันแดด อย่ามองข้ามไปนะ กันแดด ช่วยปกป้องผิว เพราะว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งเมืองไทยบ้านเรานั้น ยิ่งขาดกันแดดไปเลยไม่ได้ เพราะแดดที่เมืองไทยมีรังสีผสมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าผิวหน้าของเราโดนแสงแดด หรือรังสีเมื่อไหร่ ผลเสียต่างๆ ก็จะตามมา ไม่ว่าจะเป็น ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวไหม้ ซึ่งเมื่อก่อนที่เราจะออกบ้านให้ใช้กันแดดทาบริเวณใบหน้าให้ทั่ว ก่อนที่จะออกบ้าน 30 นาที เพื่อเป็นการป้องกันแสงแดดไม่ให้กระทบกับผิวหน้า โดยมีชั้นของกันแดดที่ทาไป ช่วยป้องกันผิวของเราไม่ให้เสียหาย ถึงแม้ว่าเมฆจะบดบังยัง แต่ก็ยังมีรังสีทะลุมาโดนผิวอยู่ดี เพราะฉะนั้นจำไว้ ว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ กันแดด

  • สครับผิวเป็นประจำ

การใช้วิธีขัดผิวหน้า หรือว่าสครับผิวหน้า จะเป็นการช่วยให้การทำความสะอาดหน้านั้น สะอาดแบบล้ำลึกไปเลย แต่ว่าต้องดูตัวสครับ ให้เลือกสครับธรรมชาติได้จะดีมาก เป็นสูตรแบบสมุนไพร หรือว่าการสครับก็สามารถทำเองได้ โดยใช้สิ่งที่มีภายในบ้านเอามาสครับใบหน้าได้ ควรเลือกสครับที่มีความอ้อนโยนต่อผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นเกลือ กากกาแฟ น้ำตาลสด ส่วนร่างกายนั้นสามารถใช้สครับผิวละเอียดให้มากที่สุดได้จะยิ่งดี เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายของผิว เราสามารถสครับได้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอ แล้วค่อยกลับมาสครับใหม่ ถ้าสครับบ่อยๆ ทุกอาทิตย์จะช่วยให้ผิวนั้นดีขึ้นได้แน่นอน

  • มาร์กหน้าช่วยฟื้นฟูผิวได้ดี

การมาร์กหน้าสามารถทำได้อาทิตย์ละ 1 – 2 ครั้ง สำหรับวันไหนที่มีเวลาพอที่จะมาร์กได้ ก็ควรที่จะมาร์กหน้าซักนิด เพื่อช่วยให้ผิวฟื้นฟูผิวที่เสียไป ซึ่งในมาร์กหน้าส่วนใหญ่นั้นมักจะมีวิตามินที่เข้มข้น ที่ช่วยในการ บำรุงผิว ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ใช้หลังจากที่เราทำการล้างออกให้สะอาด ก็จะเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าได้ทันที ว่าผิวของเรานั้นจะดีขึ้นกว่าเดิม

ดื่มน้ำให้เพียงพอ ช่วยบำรุงผิว

น้ำมีปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผิวหน้าของเราดีได้ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ผิวกายถ้าดื่มน้ำมากๆ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น การดื่มน้ำอย่างน้อยให้ครบวันละ 8-12 แก้ว/วัน จะช่วยให้ผิวของเราดูกระจ่างใจ อิ่มน้ำ ไร้ความหมองคล้ำ ผุดผ่องเป็นยองใย อีกทั้งยังสามารถช่วยลดการเกิดสิวได้ดี ซึ่งถ้าเป็นไปได้ เราอยากให้ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรเป็นอย่างต่ำ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อช่วยให้ผิวของเราสวยใสนั่นเอง

  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

เมื่อเราได้นอนหลับ ร่างกายจะซ่อมแซมตัวเอง การนอนหลับให้เพียงพอจึงสามารถช่วยดูแลผิวได้ เป็นการซ่อมแซมจากภายในเซลล์ผิวที่สึกหรอทุกส่วน ผิวหน้าของเราก็จะสวยใสได้ และการออกกำลังกาย จะช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิว และกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ ของเราสามารถทำงานได้ดี เมื่อออกกำลังเสียเหงื่อไปมาก ก็กลับมาดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพออีกด้วยนะ เพิ่มการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อีกหน่อยได้ ยิ่งเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวได้ดีทีเดียว

– การออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้แล้ว ยังช่วยให้เรามีอารมณ์ที่แจ่มใส ช่วยขับสารพิษออกไปจากร่างกายทางเหงื่อได้เป็นอย่างดี ยิ่งเราสามารถกำจัดของเสียทั้งหมดในร่างกายได้ดีเท่าไหร่ เราก็จะมีผิวที่สวย สุขภาพดีอีกด้วย อย่าให้สารพิษนั้นมาตกค้างในร่างกายของเราได้

แล้วนี้ก็คือวิธีการดูแลผิวของเราให้มีสุขภาพดี และผิวของเราก็จะขาวสวยใส ดูเปล่งปรั่ง น่าหลงใหล เป็นผิวที่ใครๆ ก็ฝันว่าอยากมีผิวแบบนี้กันทุกคน ซึ่งวิธีต่างๆ ก็สามารถทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณ เพื่อไป บำรุงผิว แบบทางลัดที่คุณหมอ หมดปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวเสีย กันได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ บำรุงผิว ดูแลผิวหน้า

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page