top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

บำรุงผิว ด้วยธรรมชาติ ผิวขาวกระจ่างใสจากสารสกัดธรรมชาติ

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

บำรุงผิว ด้วยธรรมชาติ ผิวขาวกระจ่างใสจากสารสกัดธรรมชาติ

ปัญหาสำคัญของสาวๆที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย คือ ความรุนแรงของแสงแดดและความร้อนนี้เองที่พบว่าเป็นสาเหตุหลักอันหนึ่ง ที่ทำให้เกิดปัญหาความบกพร่อง อย่างมากของผิวพรรณ เกิดปัญหาตามมาไม่จบไม่สิ้น อย่างเช่น ฝ้า กระ รอยด่างดำ รอยหมองคล้ำ หากผิวดำ คล้ำเสีย สามารถฟื้นฟูกับการ บำรุงผิว ด้วยธรรมชาติ ให้ผิวกลับมามีสภาพผิวที่กระจางใส และแข็งแรงขึ้นได้ไม่ยาก



สารสกัดธรรมชาติที่ช่วยทำให้ผิวขาว

  • Arbutin – เป็นสารสกัดจากส่วนที่โผล่พ้นดิน ของพืชในตระกูลเบอร์รี่ที่ชื่อ แบร์เบอร์ จากการศึกษาพบว่าสารสกัดจากแบร์เบอร์รี่นี้จะมีฤทธิ์ในการยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ ไทโรซิเนส (Tyrosinase enayme) ซึ่งเป็น เอนไซม์ที่มีหน้าที่เปลี่ยนสารตั้งต้น ไทโรซีน(Tyrosine) ให้กลายเป็นเม็ดสีหรือเมลานิน(Melanin) ซึ่งถ้ากระบวนการนี้เกิดขึ้นแบบผิดปกติและมากเกินไปจะทำให้เกิดฝ้า กระ รอยหมองคล้ำได้ ไม่มีการทำลายเชลล์สร้างสีผิว และไม่ทำให้เกิดฝ้าถาวร

  • Kojic Acid – เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจาก “เห็ดรา พบในกระบวนการหมักข้าวมอลต์ เช่น ในสาเกญี่ปุ่น ช่วยลดความหมองคล้ำและจุดด่างดำ โดยตัวนี้จะช่วยลดเม็ดสีในชั้นผิว ด้วยการยับยั้งเอนไซม์ (Tyrosinase) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ใช้สร้างเม็ดสีทำให้ผิวคล้ำขึ้น

โดยสารชนิดนี้กำลังเป็นที่นิยมและถูกใช้ในผลิตภัณฑ์ด้านความงาม การ บำรุงผิว ในประเทศญี่ปุ่นอย่างแพร่หลาย ผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์หลายฉบับกล่าวถึงสรรพคุณของ kojic acid ได้เป็นสารสกัดหลักที่อยู่ในเครื่องสำอางเวชภัณฑ์ต่างๆ ว่ามีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องการป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ และที่สำคัญยังมีฤทธิ์ยับยั้ง tyrosinase enzyme (ไทโรซิเนส เอนไซม์)ทำให้ขาวใสได้อย่างรวดเร็วและได้ผลในระยะยาว ไม่ทำให้ผิวบาง และไม่ทำให้ผิวไวต่อแสง ใช้ต่อเนื่องได้โดยไม่มีผลข้างเคียง



  • Licorice Extract – สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ช่วยลดการผลิตและยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน รวมถึงยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase โดยไม่กระทบกับกระบวนการสำคัญระดับเซลล์อื่นๆ จึงทำปรับผิวแลดูขาวกระจ่างใสขึ้น ลดจุดด่างดำ รอยดำรอยแดงจากสิว ลดฝ้ากระ ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว และมีสารอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของผิวได้อีกด้วย

  • L-Ascorbic Acid (Vitamin C) – สารสกัลที่ได้จากผลไม้ประเภท Citrus และผักใบเขียว สารออกฤทธิ์ของวิตามินซีสังเคราะห์ที่ทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนที่จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและคืนความเฟิร์มกระชับให้ผิว ยังเป็นตัวกระตุ้นให้ผลิตคอลลาเจนได้มากขึ้น ผิวจึงนุ่ม เด้ง สุขภาพดีขึ้น บวกกับความเป็น Antioxidant ที่ทำให้ริ้วรอยดูลดลง ในปัจจุบันเวชภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมในสกินแคร์ที่สาวๆหลายคนหาซื้อมาเติมเต็มการ บำรุงผิว กัน

  • Ascorbyl Palmitate (Vitamin C Ester) – ใช้เป็นสารชะลอการเสื่อมคุณภาพของน้ำมัน และยังเสริมฤทธิ์กับวิตามินอีในน้ำมัน มีความเสถียรสูงกว่า L-Ascorbic Acid เนื่องจากไม่ละลายในน้ำ จึงซึมผิวได้มากกว่าและเข้าไปช่วยได้ตรงจุดมากกว่า เมื่อผสมในผลิตภัณฑ์ จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว ช่วยปรับให้ผิวขาวกระจ่างใส เหมาะสำหรับผสมในครีมที่มี L-Ascorbic Acid และ Vitamin E จะช่วยปรับให้ผิวขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้น

  • Soybean Extract – เป็นสารสกัดจากถั่วเหลือง ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน เป็นตัวกระตุ้นทำให้ผิวชุ่มชื่น

  • Lactic Acid – พบในผลิตภัณฑ์กลุ่มนม เช่น นม โยเกิร์ต ชีส กรดช่วยผลัดเซลล์ผิวสำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย อีกทั้งยังช่วยลดสิ่งอุดตันในรูขุมขน ทำหน้าที่ขจัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวที่แห้งง่าย เป็นกรดที่ละลายด้วยน้ำและจะทำงานอยู่บนบริเวณพื้นผิวหน้าของเรา

  • Resorcinol – เป็นสารสกัดที่พบได้ในธรรมชาติ โดยเฉพาะในธัญพืช ช่วยลดการเกิดฝ้า ปรับผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใส ออกฤทธิ์ เพื่อให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ด้วยการลดการทำงานของ Tyrosinase ทำให้ไม่สามารถสร้างเม็ดสีได้ตามปกติ และ จับกับ fatty acid (กรดไขมัน) ชั้นใต้ผิว เพื่อให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายเม็ดสีผิวไปอยู่ชั้นผิวได้



  • Tetrahydrocurcuminoids – สารสกัดได้จาก ขมิ้น และมีความบริสุทธิ์สูงมากเป็นพิเศษ ทำให้ปราศจากสีที่เข้มจากขมิ้น ลดริ้วรอย ในทุกรูปแบ พบว่า สารสกัดจากขมิ้น มีประสิทธิภาพสูง ในการลดกระบวนการสร้างเม็ดสีของผิว และยังมีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ สูงกว่า Vitamin C ถึง 3เท่า ในปริมาณที่เท่ากัน ทำให้มีคุณสมบัติเหนือสาร whitening ทั่วไป ที่ไม่ได้มีฤทธิ์ต่อต้านอิสระ

  • Alpha Tocopherol (Vitamin E) – ได้จากกลุ่มผัก ถั่ว และน้ำมันพืช อุดมไปด้วยคุณค่าต่างๆมากมาย เช่น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ช่วยในเรื่องของลดริ้วรอยและรอยแผลเป็น ใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางประเภทครีมลดริ้วรอยและจุดด่างดำ เนื่องจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีส่วนช่วยในการกำจัดเซลล์ที่ตายแล้ว ช่วย บำรุงผิว ให้ดูกระจ่างใส

ไม่ใช่แค่สารสกัดที่จะช่วยคุณได้ แต่สมุนไพรก็ยังช่วยแก้ผิวหมองคล้ำได้อีกด้วย บำรุงผิว หมองคล้ำ ด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ สามารถทำเองได้ที่บ้าน

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ บำรุงผิว ด้วยธรรมชาติ

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันดะ ฮอซพลาเซนต้าซุปเปอร์เซรั่มรกม้า มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page