top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

บำรุงผิว ลดริ้วรอย กับ 3 วิธีลัดสู่ใบหน้าเนียนกระจ่างใส่

อัปเดตเมื่อ 11 ต.ค. 2564

บำรุงผิว ลดริ้วรอย กับ 3 วิธีลัดสู่ใบหน้าเนียนกระจ่างใส่

การ บำรุงผิว ลดริ้วรอย นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่สำคัญ และต้องการดูแลอย่างเป็นพิเศษด้วยวิธีการต่างๆยกตัวอย่างเช่น การใช้ผลิตภัณฑ์ การทำทรีทเม้นท์หรือการฉีดฟิลเลอร์และอีกสารพัดวิธี เพื่อให้ได้มาซึ่งผิวที่แลดูอ่อนกว่าวัยไร้ริ้วรอย กระจ่างใส

3 วิธีลัด เพื่อดูแล ริ้วรอย บนใบหน้า ผิวขาวใสอมชมพู เนียนใส เต่งตึง ผิวขาวกระจ่างใสมันเชยไปแล้ว เดี๋ยวนี้ต้องผิวขาวอมชมพู ผิวเด็ก ผิวอ่อนกว่าวัย เทรนยอดนิยมตลอดกาลสำหรับสาวไทย ยิ่งแดดบ้านเราร้อนแรงตลอดทั้งปี ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย สูตรวิธีลัดเพื่อผิวขาวใสอมชมพู ทำได้ง่าย

  1. สครับผิวเป็นประจำ การสครับผิวช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพออก และเปิดรูขุมขนพร้อมรับครีมบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น การสครับผิวยังช่วยกระตุ้นให้เลือดบริเวณผิวไหลเวียนได้ดี ช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับสาวผิวแห้ง ควรสครับผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง สำหรับสาวผิวมัน สามารถสครับได้บ่อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เลยทีเดียว ควรขัดผิวด้วยความนุ่มนวล และไม่ใช้เวลาสครับผิวนานเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวแห้ง และเกิดริ้วรอยได้

  2. ทานอาหารเสริมผิวขาว อาหารเสริมประเภทผิวขาวมีหลากหลายยี่ห้อในท้องตลาด ส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวขาวยอดนิยมคงหนีไม่พ้น วิตามินซี การทานวิตามินซีให้ได้ 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ต้นเหตุการเกิด ฝ้า กระ และยังช่วยให้ผิวขาวใสจากภายในสู่ภายนอก เมื่อทานคู่กับอาหารเสริมประเภทคอลลาเจน ยังช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย เป็น Anti Aging ชั้นเลิศ ลดการเกิด ผื่นภูมิแพ้

  3. ใช้ครีมบำรุงผิวหน้า ที่ช่วยให้ผิวขาวอมชมพู อย่างกันดะ ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม เป็นเซรั่มบำรุงผิว ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดจากสตรอว์เบอร์รี่ขาว ที่จะช่วยให้ผิวขาวอมชมพู ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ช่วยยับยั้งและลดเลือนรอยฝ้า กระ และจุดด่างดำ

โดยปกติริ้วรอยของคนเรามักสามารถพบได้ในช่วงอายุตั้งแต่ 25 ปี ขึ้นไป ซึ่งถือว่าเป็นวัยที่ผิวหน้าของเราจะส่งสัญญาณบอกว่าผิวเริ่มมีอายุมากขึ้นและต้องการถูกดูแลมากเป็นพิเศษ ซึ่งอาการแรกที่สามารถพบได้บนใบหน้าคือริ้วรอยตื้นๆ จะเป็นสิ่งแรกที่เราพบเห็นได้ง่ายที่สุด และริ้วรอยตื้นๆ จะพัฒนาเป็นริ้วรอยที่มีขนาดใหญ่และลึกมากกว่าเดิมเมื่ออายุของเราเริ่มมากขึ้น โดยที่ร่างกายจะเริ่มมีกระบวนการรักษาเซลล์ผิวของเราช้าลงเรื่อย ๆ ตามโครงสร้างผิวที่เริ่มถูกทำร้ายจาก แดด ฝุ่น หรือสาเหตุต่างๆ อย่างต่อเนื่อง สารต่างๆภายในร่างกายที่ปกติแล้วร่างกายของคนเราจะสามารถผลิตได้เองตามธรรมชาติจะเริ่มลดลงหรือเสื่อมสภาพลงเรื่อยๆ ตามอายุที่มากขึ้นแต่เราสามารถแก้ปัญหาต่างๆ เล่านี้ที่เกิดขึ้นได้ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนของการบำรุงที่ล้ำลึกเป็นพิเศษและอ่อนโยนต่อผิวหน้าของเราเพื่อ ลดริ้วรอย หรือจะเป็นการทำทรีทเม้นท์สำหรับพื้นฟูสภาพฟิวของเราได้

ปัญหาริ้วรอยนั้นแต่เดิมเป็นปัญหาผิวที่สามารถรับมือได้หากเรามีการเริ่มต้นดูแลผิวที่ดีและดูแลอย่างถูกวิธี เราจึงต้องทำความเข้าใจถึงต้นเหตุของปัญหาการเกิดริ้วรอยจะช่วยให้เราสามารถปรับพฤติกรรมและหาแนวทางการรักษาได้อย่างตรงจุด เราจึงนำเสนอวิธีแก้ปัญหาทางผิวหน้าด้วยวิธีการต่าง ๆ นอกจากนี้ควรดูแลสุขภาพผิวจากภายในควบคู่กันไปกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ผิวควบคู่กันนับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำแล้วได้ผลดีเช่นกัน


สาเหตุของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า

อายุที่เพิ่มขึ้นตามกาลเวลา สารสำคัญที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวบนใบหน้าดูเต่งตึง เซลล์ในร่างกายที่ไม่สามารถรักษาน้ำในผิวได้เหมือนเคยเป็นสาเหตุทำให้ขาดน้ำใต้ชั้นผิว ทำให้ความยืดหยุ่นของผิวน้อยและเริ่มหย่อนยานไปตามอายุจนเกิดริ้วรอยต่างๆตามใบหน้า นอกจากนี้ ร่างกายจะผลิตกรดไฮยาลูรอนได้น้อยลงส่งผลกระทบต่อโครงสร้างภายในชั้นผิวหนังบนใบหน้าของเรานั้นหลวมขึ้น ไม่กระชับ เกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายนั้นเอง ปกติแล้วริ้วรอยจะเกิดเพียงแค่บริเวณใบหน้าสามารถสังเกตุอาการได้ดังนี้

  1. สามารถตรวจสอบได้จากริ้วรอยบริเวณหน้าผากและระหว่างคิ้ว สาเหตุเกิดจากการแสดงอารมณ์ทางสีหน้าต่างๆ เช่น การยิ้มหรือหัวเราะจนเมื่อเวลาล่วงผ่านไปจึงทำให้เกิดร่องลึกบริเวณบนใบหน้า

  2. บริเวณตา หรือ ที่เรียกกันว่าตีนกา ส่วนใหญ่มักพบเห็นเป็นร่องริ้วรอยจางๆ และตื้นๆ หลังจากนั้นเมื่อผ่านช่วงเวลาหนึ่งหากขาดการดูแลริ้วรอยบริเวณเหล่านี้จะค่อยๆ ลึกขึ้นเรื่อยๆและตีนกามักเป็นริ้วรอย แรกๆ ที่คนเราจะสามารถสังเกตเห็นได้ เนื่องจากผิวหนังบริเวณจะบอบบางกว่าบริเวณอื่นๆ จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย

  3. มุมปากหรือบริเวณจมูก ริ้วรอยในบริเวณเหล่านี้มักจะมีการสัมพันธ์กับการแสดงสีหน้าโดยตรงอยู่ตลอดเวลายกตัวอย่างเช่น การสนทนาประจำวัน จึงทำสูญวอลลุ่มใต้ชั้นผิวและเกิดอาการผิวหย่อนคล้อยได้ง่าย

  4. จุดเล็กๆรอบใบหน้า ริ้วรอยเหล่านี้มักจะเริ่มก่อเมื่อเวลาผ่านไปและขาดการดูแลถูกละเลย ริ้วรอยเล่านี้สามารถมองเห็นได้แทบจะตลอดเวลาแม้เราจะไม่แสดงอาการบนสีหน้า ปัจจัยมาจากการที่ความยืดหยุ่นของผิวและความหนาแน่นบริเวณชั้นผิวหนังที่ลดลงของคนเรา โดยจุดริ้วรอยเล็กๆพวกนี้มักจะกระจายทั่วใบหน้าแต่เราจะสามารถสังเกตุ


แนวทางการแก้ไขริ้วรอยก่อนวัยอันควร

  1. ฟื้นฟูผิวด้วยการทำทรีทเม้นท์ แม้ว่าเราจะไม่สามารถหยุดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยหรือการเสื่อมสภาพผิวบนใบหน้าจากสาเหตุอื่นๆ แต่การทำทรีทเม้นท์นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เป็นตัวช่วยเร่งในการฟื้นฟูผิวหน้าสามารถยกกระชับและแก้ปัญหาริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม นับว่าเป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายวิธีหนึ่งสำหรับ บำรุงผิว

  2. การฉีดฟิลเลอร์ เป็นอีกวิธีที่ช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างตรงจุดและสามารถเห็นผลได้ในเวลาไม่นาน โดยสารใช้ส่วนมากที่ใช้ฉีดฟิลเลอร์คือกรดไฮยาลูรอนซึ่งหากใช้ร่วมกับครีมลดริ้วรอยที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนเช่นเดียวกันจะสามารถช่วยทำให้ผลของการฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานกว่า จากการวิจัยทางการแพทย์ผิวหนัง

  3. การฉีดโบท็อกซ์ การทำงานของโบท็อกซ์นั้นจะทำให้กล้ามเนื้อในจุดที่ฉีดไม่สามารถขยับได้ชั่วคราว เพื่อลดริ้วรอยโดยส่วนใหญ่มักจะฉีดกันบริเวณหน้าผากหรือรอบดวงตาและหางตาแต่ผลของการฉีดโบท็อกซ์นั้นจะค่อยๆ สลายหายไปตามระยะเวลาซึ่งจะไม่คงอยู่ถาวรและจะต้องฉีดซ้ำหากต้องการให้เห็นผลต่อไป

  4. การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงผิว นอกจากสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่ประหยัดเงินและสามารถทำได้ง่ายคือการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการบำรุงผิว วิธีนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องลดริ้วรอย กระ ฝ้า หรือปัญหาต่างๆ บนใบหน้าของเราได้สามารถที่จะฟื้นฟูได้ลึกถึงต้นตอของสาเหตุ ซึ่งการเลือกใช้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ก็จำเป็นต้องมีความพิถีพิถันในการเลือกใช้ให้เหมาะสำหรับผิวหน้าของแต่ละคน เราจึงขอแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงผิว KANDA HORSE PLACENTA SUPER SERUM กันดะ ฮอซพลาเซนต้า ซุปเปอร์เซรั่ม เป็นเซรั่มบำรุงผิว มีส่วนผสมของ Horse Placenta บริสุทธิ์จากญี่ปุ่น เป็นสารสกัดที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ฝ้าและกระดูจางลงเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ให้ความชุ่มชื่นกระชับรูขุมขนและช่วยให้ริ้วริยดูตื้นขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่อุดตันผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนจึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว

สารสำคัญเพื่อฟื้นฟูให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์

  1. สารโคเอนไซม์ คิวเทน นับว่าเป็นสารที่ร่างกายสามารถสร้างได้ด้วยตัวเองตามธรรมชาติ หน้าที่ของมันคือช่วยเปลี่ยนสารอาหารให้เป็นพลังงาน ซึ่งผลิตภัณฑ์ทาผิวหน้าที่มีสารตัวนี้จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวในการฟื้นฟูตัวเองทำให้เซลล์ผิวแข็งแรงสามารถกลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระลดผลกระทบปัจจัยภายนอกได้

  2. AHA (เอเอชเอ) ทำหน้าที่เปรียบเสมือนสครับผิวขัดผิวช่วยในการผลัดเซลล์ผิว

  3. เพนทาเป๊ปไทด์ เป็นตัวช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนให้แก่ผิวเสริมโครงสร้างชั้นผิวให้แข็งแรงและเรียบเนียน

  4. กรดไฮยาลูรอน สารที่มีคุณสมบัติเป็นตัวช่วยกระชับผิวให้พองตัวขึ้นเหมือนฟองน้ำ มีคุณสมบัติที่ช่วยในการรักษาความชุ่มชื่นเพิ่มความอิ่มน้ำให้แก่ผิว เป็นสารที่สามารถแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ดีเยี่ยมเนื่องจากมีโมเลกุลที่เล็ก ปรับสภาพผิวจากภายในสู่ภายนอก

  5. สารโอลิเกเปปไทด์ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผิวหนังชั้นนอกได้อย่างดีเยี่ยมและเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูความยืดหยุ่นให้แก่ผิวหน้าและลดการสูญเสียวอลลุ่มของผิวเมื่อโครงสร้างผิวแข็งแรงขึ้นผิวของเราก็จะดูเต่งตึงและกระชับขึ้นตามไปด้วย

  6. วิตามินซี นับว่าเป็นอีกหนึ่งสารสำคัญที่มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวหน้าได้เป็นอย่างมาก คุณสมบัติคือช่วยลดเลือนริ้วรอยและทำให้ผิวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำและยังเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยในการชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์และยังเป็นสารสำคัญอย่างยิ่งต่อกระบวนการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว รวมถึงยับยั้งการสร้างเอนไซน์เม็ดสีผิวได้อีกด้วยจึงนับว่าเป็นอีกสารที่ชอบใช้ใน ครีมบำรุงหน้า

หากต้องการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลดริ้วรอยเพิ่มเติมได้ที่ ริ้วรอย บนใบหน้า

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ บำรุงผิว ลดริ้วรอย


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


กันดะฮอซพลาเซนต้าซุปเปอร์เซรั่มรกม้า มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page