top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

บำรุงผิว หน้าใส ปรับสมดุลผิวเปิดรับการบำรุงอย่างเต็มที่

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

บำรุงผิว หน้าใส ปรับสมดุลผิวเปิดรับการบำรุงอย่างเต็มที่

สำหรับมือใหม่ที่พึ่งจะเริ่มต้นในการดูแลผิวพรรณ บำรุงผิว หน้าใส การใช้โทนเนอร์เคล็ดลับทำความสะอาดผิวเพื่อให้ผิวและรูขุมขน ฟื้นฟูยกกระชับผิว ให้พร้อมรับความชุ่มชื้น ออกซิเจน และขจัดสิ่งสกปรกได้มีความสะอาดมากยิ่งขึ้นและช่วยปรับสมดุลผิวเปิดรับการบำรุงอย่างเต็มที่

การใช้ โทนเนอร์ ในการดูแล ผิว คือการ ทำความสะอาดครั้งสุดท้ายก่อนการลงบำรุงผิว เพื่อให้มั่นใจว่า ผิวและรูขุมขนของเราสะอาดอย่างแท้จริง และพร้อมกับการที่จะลงบำรุงในขั้นตอนต่อไป นอกจากคุณสมบัติของโทนเนอร์ที่ใช้เพื่อทำความสะอาดแล้วนั้น ยังมีประโยชน์กับผิวในด้านอื่นๆด้วย

โทนเนอร์มันคืออะไรกันแน่ และมีวิธีใช้โทนเนอร์ตอนไหน ใช้อย่างไร และใช้ในขั้นตอนไหนของการบำรุงผิว วันนี้เรามีคำตอบมาบอกกันค่ะ


โทนเนอร์ คืออะไร

ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญมาก ทำความสะอาดผิวหลังล้างหน้าแต่หลายคนมักจะมองข้ามเพราะมองว่าใช้แค่โฟมล้างหน้าและคลีนซิ่งก็น่าจะเพียงพอ แต่เราขอบอกเลยว่าโทนเนอร์เป็นเคล็ดลับทำความสะอาดผิวสามารถช่วยขจัดสิ่งตกค้างบนผิวหนัง เพื่อให้ผิวและรูขุมขนมีความสะอาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวก่อนทาเอสเซนส์บำรุงผิวหน้าหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว เพื่อให้ครีมบำรุงต่างๆซึมลึกลงสู่ผิวหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น โทนเนอร์ที่ดีควรมีวิตามินบำรุงผิวและต้องไม่ทำให้หน้ามันหรือแห้งตึง โทนเนอร์มีประสิทธิภาพต้องช่วยบำรุงผิว กระชับรูขุมขน ปรับสภาพผิวเติมคววามชุ่มชื้น จึงควรเลือกโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินที่อุดมไปด้วย


ประโยชน์ต่อผิวและต้องไม่ทำให้ผิวมัน ระคายเคือง หรือแห้งตึงมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นผลเสียต่อผิวได้ เช่น เกิดคราบความมันส่วนเกิน เกิดผิวอุดตัน เกิดสิว ผิวแห้งกร้าน เกิดริ้วรอย เป็นต้น โทนเนอร์ที่ดีต้องไม่มีน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราแบนและสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวเป็นส่วนประกอบ


โทนเนอร์สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่ หากต้องการแบ่งหรือ ดูส่วนผสมที่เหมาะกับสภาพผิว เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง เพื่อช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพผิวที่แข็งแรงและอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือการทำความสะอาดผิวที่ล้ำลึกอย่างการใช้โทนเนอร์ ในปัจจุบันมีโทนเนอร์หลายประเภทที่ให้ประโยชน์ที่แตกต่างกัน และส่วนใหญ่มักจะเป็นแบบน้ำก็อาจจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท


โทนเนอร์กับ ผิวมัน ผิวผสม ผิวเป็นสิวง่าย

โทนเนอร์ที่สำหรับ ผิวมัน ผิวผสม ผิวเป็นสิวง่าย ควรเลือกใช้โทนเนอร์ ที่ไม่มีส่วนผสมของ น้ำมัน น้ำหอม และ แอลกอฮอล์ จะเป็นดีที่สุด เนื่องจากสารต่างๆ อาจะมีผลทำให้เกิดการระคายเคืองได้ และควรเลือกที่มีคุณสมบัติที่ช่วย ขจัดความมันส่วนเกิด ลดการอุดตันรูขุมขน และมีสารในการลดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว


โทนเนอร์ สำหรับผิว ธรรมดา ผิวแห้ง

ควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่มีคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น การเติมน้ำให้ผิว มอบความชุ่มชื่นให้กับผิว เพิ่มด้วย

สำหรับผิวบอบบางเป็นสิวง่าย จึงควรได้รับการทำความสะอาดผิวมากกว่าสภาพผิวแบบอื่น เนื่องจากหากมีสิ่งสกปรก อย่าง คราบเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรก อาจทำให้ผิวบอบบางแพ้ง่ายเกิดการระคายเคืองและเกิดผิวอักเสบได้


โทนเนอร์ ช่วยกระชับรูขุมขนเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว

กระชับรูขุมขน ลดขนาดของรูขุมขน นอกจากทำความสะอาดแล้ว ยังมีส่วยช่วยกระกระชับรูขุมขน ทำให้ผู้ที่ใช้โทนเนอร์เป็นประจำ จะรู้สึกถึงรูขุมขนที่กระชับขึ้น ก็อาจจะเป็นจากส่วนผสมต่างๆ ที่ช่วงกระชับรูขุมขนขึ้น แต่ว่าการทำงานของโทนเนอร์เองก็ช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้จริงนะ เพราะโทนเนอร์เป็นตัวช่วยปรับความสมดุลให้ผิวตอบรับการบำรุงให้ขั้นตอนต่อไปได้ดีขึ้น ด้วยการเข้าไปเติมความชุ่มชื้นให้ผิวในระดับที่พอเหมาะ และเมื่อผิวมีความชุ่มชื้นที่เหมาะสม ผิวก็จะแข็งแรง รูขุมขนก็จะกระชับเรียบเนียนขึ้นด้วยนั้นเองค่ะ


เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ไม่ใช่แต่เพียงคนผิวมันเท่านั้นที่เลือกใช้ โทนเนอร์ในการดูแลผิว คนผิวแห้งที่มีปัญหาเรื่องของรูขุมขน และ เป็นสิว ก็จำเป็นต้องหาตัวเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวอีกทาง โทนเนอร์ บางชนิด ก็จะมีส่วนผสมในการเติมน้ำให้กับผิว เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวอีกด้วย


โทนเนอร์มีประโยชน์ต่อผิวหน้าอย่างไรบ้าง?

  • เคล็ดลับทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดมากขึ้น ทั้งจากคราบเครื่องสำอาง คราบความมัน และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจหลงเหลืออยู่ในรูขุมขนหลังจากล้างหน้าเสร็จ

  • ลดการเกิดสิวทั้งจากการอุดตันของสิ่งสกปรก ไขมัน และเชื้อแบคทีเรียในรูขุมขน นอกจากลดปัญหาการเกิดสิว และ ช่วยลดรอยดำแดงที่เกิดจากการเป็นสิว ทำให้ไม่เกิดสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยนหรือสิวหัวหนอง

  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น และลดการอักเสบของสิวได้ด้วย

  • ปรับสภาพผิวและปรับสมดุลบนผิวหน้าเพื่อเปิดรับสารบำรุงผิว ออกซิเจน และความชุ่มชื้น ให้ผิวเต่งตึงและมีสุขภาพผิวดี

  • กระชับรูขุมขน ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ผิวเรียบเนียนมากขึ้น

  • ช่วยให้เซลล์ผิวมีความยืดหยุ่น กระจ่างใส และจัดการริ้วรอยจุดด่างดำ จากการที่ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

  • กระตุ้นผิวให้สร้างคอลลาเจนมากขึ้น จากวิตามินที่ผสมในโทนเนอร์ เพื่อบำรุงให้โครงสร้างผิวมีความแข็งแรง ฟื้นฟูยกกระชับผิว

จำเป็นต้องใช้โทนเนอร์หรือไม่

ปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ รวมถึงจุดด่างดำต่างๆ เกิดจากฝุ่นละออง แสงแดด สารพิษ รวมถึงสิ่งสกปรกที่ตกค้างในผิวหนัง การล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์จะช่วยชำระสิ่งสกปรกเหล่านี้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของคลีนเซอร์ที่เราใช้ด้วย โทนเนอร์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำความสะอาดผิวขึ้นมาอีกขั้น ช่วยทำให้ผิวสะอาดหมดจด มีสมดุลขึ้น ถือเป็นการเตรียมสภาพผิวก่อนทาครีมบำรุง หรือ แต่งหน้า ใครที่คิดว่าคลีนเซอร์ไม่สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้หมด อาจต้องเพิ่มโทนเนอร์เข้าไปในลิสต์ไอเท็มบำรุงผิวแล้วแหล่ะ เพราะผิวที่สะอาดคือจุดเริ่มต้นของผิวกระจ่างใส เพื่อลดการเกิดสิว และปัญหาผิวหมองคล้ำ ควรทำความสะอาดผิวหน้า เช้า-เย็น ทุกวันนะคะ

โทนเนอร์ใช้อย่างไร

เราควรใช้โทนเนอร์บำรุงผิวหน้าในขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดโดยใช้โทนเนอร์ร่วมกับสำลีหรือมือที่สะอาดของคุณ โทนเนอร์จะเข้าไปขจัดสิ่งสกปรกที่หลงเหลืออยู่ นอกจากนี้ยังขจัดคราบผลิตภัณฑ์ที่อาจติดอยู่ในรูขุมขนของคุณหลังจากทำความสะอาดด้วย โดยในกระบวนการทำความสะอาดผิวให้ล้ำลึกขึ้นคุณสามารถใช้วิธีแบบ 2 ขั้นตอนได้

วิธีทำความสะอาด 2 ขั้นตอน หมายความว่าคุณต้องล้างหน้าหรือทำความสะอาดผิวแบบ 2 ชั้น

ขั้นแรกทำความสะอาดผิวโดยใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของน้ำมัน และในขั้นตอนที่สองให้ตามด้วยน้ำยาทำความสะอาดสูตรน้ำเพื่อการล้างและทำความอย่างหมดจด เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วให้ใช้โทนเนอร์ หลังจากใช้โทนเนอร์แล้วคุณไม่จำเป็นต้องล้างออกเพียงแค่ปล่อยให้มันแห้งลงบนผิวสักหน่อย เพื่อให้โทนเนอร์ซึมเข้าสู่ผิวได้เต็มที่ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ปลายนิ้วกดลงบนใบหน้าเพื่อการดูดซึมที่ดีขึ้นได้ โดยทั่วไปเราสามารถใช้โทนเนอร์ได้วันละ 2 ครั้งทั้งในตอนเช้าและก่อนนอนค่ะ

  • โทนเนอร์นิยมนำมาใช้ในขั้นตอน หลังจากการล้างหน้าทุกครั้ง หากเราล้างหน้า เช้า – เย็น สามารถเช็ดโทนเนอร์ได้ทั้งเช้า – เย็น

  • โทนเนอร์ควรนำมาใช้ร่วมกับสำลี จะแบบไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ ก้อน หรือ แบบแผ่น แต่ควรเลือกสำลีที่มีความละเอียด นุ่ม ไม่แข็งจนเกินไป

  • เช็ดทำความสะอาดทั่วใบหน้า อาจจะนำมาเช็ดทีละครึ่งหน้าตามแนวโพรงขน หรือ เช็ดย้อนรูขุมขนเพื่อทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกมากขึ้น

  • ไม่ควรใช้สำลี ขัด หรือ ถู ที่ใบหน้าแรงๆ ตามจริงแล้วคุณสมบัติของโทนเนอร์ จะมีสารที่ช่วยทำความสะอาดอยู่แล้วเพียงเราเช็ด เบาๆ เน้นให้ทั้วบริเวณใบหน้า ก็ถือว่าทำความสะอาดได้อย่างเพียงพอแล้ว

  • โทนเนอร์บางชนิด สำหรับใครที่ไม่ค่อยเป็นสิว เน้นเรื่องของการบำรุงผิวมากกว่า สามารถนำมาทำเป็นน้ำตบที่ผิวหน้าแทน การเช็ดได้ เนื่องจาก สำหรับผิวแห้ง หรือผิวที่ระคายเคืองง่ายๆ อาจจะต้องหลีกเลี่ยงการขัด ถูแรง ก็จะช่วยให้ ผิวแห้ง ใช้โทนเนอร์โดยไม่ทำให้ผิวระคายเคืองทำ

โทนเนอร์ เป็นไอเทมที่สำคัญสำหรับการดูแลผิวหน้าเลยทีเดียวสำหรับใครที่ต้องการดูแล ผิว ลดปัญหาการเกิดสิว และ ช่วยลดรอยดำแดงที่เกิดจากการเป็นสิว เลิอกผลิตภัณฑ์ ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม เป็นเซรั่มบำรุงผิว ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดจากสตรอว์เบอร์รี่ขาว ที่จะช่วยให้ผิวขาวอมชมพู ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ช่วยยับยั้งและลดเลือนรอยฝ้า กระ และจุดด่างดำ อันเกิดจากรอยแผลเป็นของสิว


เพื่อช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพผิวที่แข็งแรงและอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือการทำความสะอาดผิวที่ล้ำลึกอย่างการใช้โทนเนอร์เคล็ดลับความงามของศิลปิน K-pop ออกมามากมายอย่างเรื่องการดูแลผิวด้วย “โทนเนอร์” ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยปกติแล้วเราจะใช้ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าหรือสบู่ในการทำความสะอาดผิวหน้าซึ่งอาจยังไม่สะอาดหมดจดหรืออาจทำให้ผิวหน้าศูนย์เสียค่าความสมดุล pH และหากปล่อยไว้นานก็จะทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาไม่ว่าจะเป็น สิว ริ้วรอยและความหมองคล้ำ

โทนเนอร์ยังมีคุณสมบัติ นอกจากจะดูแลเรื่องความสะอาด อาจจะมีสูตรที่มีส่วนผสมของบำรุงเบื้องต้นเข้ามาด้วย ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์จุดเริ่มต้นของสุขภาพผิวที่ดีเปรียบเสมือนการเตรียมผิว เช่นกลุ่มของวิตามิน ที่ช่วยลดรอยดำแดง และ มีส่วนผสมในการลดแบคทีเรีย ที่ทำให้เกิดสิว

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ บำรุงผิว หน้าใส

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Коментарі


bottom of page