top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

บำรุงผิว อย่างไรให้คนมองตาม ดูแลผิวสวยเพื่อตัวคุณ

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

บำรุงผิว อย่างไรให้คนมองตาม ดูแลผิวสวยเพื่อตัวคุณ

วิธีการรักษาผิวจะหมดโควิดแล้ว มาทำให้ผิวอ่อนกว่าวัย ก่อนออกไปเที่ยวข้างนอกกันเถอะ เริ่มรักษาผิวกันแบบง่ายๆ ตามผู้เชี่ยวชาญได้หลากหลายวิธีตั้งแต่การใช้สารต่างๆจากผลิตภัณฑ์ที่เราจะมาใช้กันในรอบนี้โดย ใช้ครีมทาผิว โฟมล้างหน้า ที่ทำให้ผิวดูดี บำรุงผิว อย่างไรให้คนมองตาม เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง วันนี้เราก็มีวิธีรักษาผิวตามนี้



  • การล้างหน้าบ่อยๆ อาจจะส่งผลร้ายมากกว่าผลดี

ใครๆก็บอกว่าล้างหน้าบ่อยครั้ง หน้าก็ยิ่งสะอาด แต่ด้วยการล้างหน้าที่บ่อยครั้งจนเกินไปอาจเป็นการทำร้ายผิวทางอ้อมต่างหากและยังทำให้ผิวมันกว่าเก่า เพราะยิ่งล้าง หน้ายิ่งแห้ง ว่าด้วยผิวจะผลิตความมันมาทดแทนไม่ให้หน้าแห้งเกินไป แถมทุกๆครั้งที่ล้างใบหน้า ก็จะเกิดการเสียดสีระหว่างมือด้วย ครีมบำรุงหน้า และโฟม ทำให้ผิวถูกเสียดสีจนอ่อนแอลงได้ จำนวนครั้งที่พวกเราควรล้างหน้า คือ 2 ครั้งต่อวัน


  • ผลของการไม่ยอมทาครีมกันแดด

แสง UV ทำให้เกิด ผิวหมองคล้ำและผิวลอก แถมยังทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง แต่เราก็ยังต้องการ วิตามินดี จากแสงแดด แต่ต้องเป็นแสงอ่อนๆและไม่รับมากจนเกิดไป เพื่อปกป้องผิวจาก แสง UV เพราะแบบนี้เราจึงต้องทาครีมกันแดด อยู่ทุกๆวันเพื่อไม่ให้ผิวของเราเสีย เราๆก็รู้อยู่ว่า ประเทศไทยร้อน

  • วิธีทำให้กลับมาขาวอีกครั้ง

เปลี่ยนการใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนลงเกิดขึ้นจากการที่เมลาโนโซมในเซลล์เมลาโนไซต์ที่อยู่ชั้นล่างสุดของผิวหนังชั้นกำพร้า ผลิตเม็ดสีเมลานิน แล้วส่งผ่านขึ้นมาสู่ผิวหนังกำพร้าชั้นบนสุดจนกระจายตัวเห็นเป็นสีผิว ควรปกป้องผิวด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มี UV Protection รวมถึงมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้แก่ สารสกัดจากผงไข่มุก ซึ่งจะช่วยให้ผิวของเพื่อนๆ ขาวใสเปล่งประกายได้ตลอดโดยไม่ต้องกลัวการ ออกแดด


  • มอยส์เจอร์ไรเซอร์

แม้ว่าผิวคนเราจะผลิตมอยส์เจอร์ไรเซอร์ได้เองแต่ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากกมายที่มีส่วนผสมความชุ่มชื้นจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์ก็ช่วยลดผิวแดงได้ เพราะบางทีรอยแดงที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะผิวหน้าเราแห้งเกินไป ขาดความชุ่มชื้น ดังนั้น หลังล้างหน้าเสร็จ ควรทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นโดยเฉพาะอาจเกิดจากความแห้งกร้าน ผิวที่ลอกเป็นขุยและความรู้สึกไม่สบายผิว มอยส์เจอร์ไรเซอร์ คือ การเคลือบผิวเอาไว้เพื่อลดการสูญเสียน้ำของผิวและลดริ้วรอย

  • การทานผัก และธัญพืช ควรเลี่ยงของเผ็ด

มาด้วยเรื่องของการทานอาหาร อาหารอะไรบางที่กินเข้าไปแล้วช่วย บำรุงผิว ของเรา จำพวกผักสีเขียวได้แก่ คะน้า ผักกาดขาว ผักโขม บร็อกโคลี ตำลึง ผักบุ้ง ผักกวางตุ้ง ใบชะพลู ต้นอ่อนทานตะวัน ผลักสลัด ผักจำพวกสีเขียว แร่ธาตุมากมาย แถมให้ วิตามิน และธัญพืช อย่างเช่น ถั่วอัลมอนด์ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เลม่อน มะละกอ อโวคาโด ส้ม แตงโม แตงกวา มะม่วง ทับทิม แอปเปิ้ล กล้วย ข้าวโอ๊ต ก็ให้ สารอาหารที่บำรุงต่อผิว


  • วิธีที่ช่วยกู้ผิวที่แพ้ง่าย

ให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งก็คือ การเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว อย่าง Epidermist 4.0 ที่ช่วยเพิ่มเส้นใยโปรตีนในการสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น การที่ผิวหน้ามีอาการแพ้ ขึ้นบ่อยๆ อาจเป็นเพราะผิวเราอ่อนแอ เกราะป้องกันผิวถูกทำร้าย เป็นรอยรั่วจนสิ่งสกปรก แบคทีเรีย เข้าสู่ผิวได้ง่าย และเกิดอาการระคายเคืองตามมา จึงต้องทำการ บำรุงผิว และฟื้นฟูผิว ให้แข็งแรงขึ้น ก็จะช่วยให้อาการแพ้บนผิวเราค่อยๆ ดีขึ้นได้

  • การดูแลผิวตามช่วงอายุ

สภาพผิวของเราเปลี่ยนไปตามปัจจัยภายในและภายนอกหลายอย่างปัจจัยภายในไม่ว่าจะปริมาณสารอาหารหรือฮอร์โมนที่หลั่งในอยู่ร่ายกายสิ่งเหล่านั้นเปลี่ยนไปเด็ฤฏ

ตามกาลเวลาจากเด็กก็หน้ากระจ่างใสพอแก่มาก็มีแต่ริ้วรอยบนใบหน้า ดังนั้นเราควรจะมีวิธีรับมือกับเรื่องผิวตามช่วงเวลา การเพิ่มความชุ่นชื้น, การรับประทานสารอาหารที่มีวิตามินซี, เอ, อีและบีรวม, ใช้เครื่องสำอางที่มีสารต้างอนุมูลอิสระ เพื่อหน้าเด็กตามอายุที่มีและลดริ้วรอย

  • วิธีบำรุงหน้าแห้ง

เนื่องจากปัญหาหน้าแห้งเกิดจากผิวขาดน้ำมันและน้ำ นั้นจึงเป็นเหตุให้เกิดการบำรุงหน้าแห้ง เราจะต้องเน้นไปในเสริมประสิทธิภาพในการกักน้ำใต้ผิวและการเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยเราจะใช้ผลิตภัณฑ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์ประเภท Humectant และ Occlusive เนื่องจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์ประเภทเหล่านี้จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำใต้ผิว และซ่อมแซมในการกักเก็บน้ำ ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่แพ้ง่าย อีกทั้งยังช่วยลดการสูญเสียน้ำออกทางผิวหนัง ลักษณะของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เราเลือกใช้นั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเรา เช่น เราจะเลือกใช้เซรั่ม หากเรามีผิวหน้าแพ้ง่ายหรือผิวหน้ามัน และเราจะเลือกใช้ครีม หากเรามีผิวหน้าแห้งหรือธรรมดา


เพราะเราอยากให้คูณมีสุขภาพผิวที่ดี ไร้กังกลสารภาพปัญหาผิวกาย ดูแลผิวกายด้วยเทคนิค พร้อมบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำให้ผิวกลับมาดูสุขภาพดีอีกครั้ง เพื่อผิวนุ่มสุขภาพดี ฟื้นบำรุงผิวแห้งเสีย ให้ ผิวดูขาว กระจ่างใส มอบสัมผัสไม่เหนียวเหนอะ

จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น อาจจะเห็นได้ว่าในบางครั้งเราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ส่งผลกระทบทำให้ผิวหน้าเสียได้อย่าง 100% ในบางวันเราอาจจะต้องเผชิญกับเเสงแดดและมลภาวะ หรือบางวันเราอาจจะทำงานหนักจนเครียดและพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งทำให้ผิวหน้าเราเกิดอาการผิดปกติเป็นครั้งคราวตามสถานการณ์ เช่น ผิวเป็นสิวผด ผิวเป็นสิวอักเสบ เป็นต้น ดังนั้นหากในบางครั้งที่เราต้องเผชิญปัญหาผิวหน้าเหล่านี้ เราสามารถจัดการทำตามวิธีการเหล่านี้ได้เลย


  • วิธีดูแลผิวมัน

ผิวมัน คือ ผิวที่ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ทำให้ผิวมีลักษณะเงา หยาบ มัน และรูขุมขนใหญ่จนเห็นได้ชัดหากเรามีผิวมัน ความสะอาด คือ สิ่งที่เราไม่ควรปล่อยปละละเลย เพราะความมันจะช่วยสะสมสิ่งที่สกปรกอยู่บนใบหน้า ดังนั้นเราควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง ในระหว่างวันหากผิวหน้ามีความมันมากสามารถใช้กระดาษซับมันเป็นตัวช่วย นอกจากนั้นเรายังควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่หนักโอบอุ้มน้ำมัน เช่น ครีม โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่บางเบาอย่างเซรั่มหรือเอสเซนต์ในการบำรุงหน้าแทน เพราะหากเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันเยอะ อาจเป็นผลทำให้หน้าเราเกิดสิวอักเสบและสิวอุดตันเพิ่มขึ้นได้ เราควรเลี่ยงรับประทานอาหารประเภททอดและอาหารมัน และเลือกรับประทานอาหารที่ประกอบไปด้วย วิตามินเอ และวิตามินบี 2 ซึ่งสามารถพบได้มากใน แคนตาลูป ผักโขม แคร์รอต และถั่วต่างๆด้วย

เมื่อผิวขาว กระจ่างใสแล้ว ก็ต้องไร้สิวด้วย อย่าลืมดูแลเรื่องของสิว ซึ่งสิวก็มีหลากหลายแบบแตกต่างกันไป รู้หรือไมว่า สิว บอกโรค ได้ สิวที่เกิดขึ้นตามจุดต่างๆ สามารถบอกโรคภายในร่างกายของเราให้ทราบได้ว่า ระบบภายในของเรานั้นกำลังมีปัญหาส่วนใดบ้าง

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ บำรุงผิว อย่างไรให้คนมองตาม


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


กันดะ ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม เซรั่มบำรุงผิว มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page