top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

บำรุงผิว ให้ใสไร้รอย อย่างไรให้เหมือนอ่อนกว่าวัย

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

บำรุงผิว ให้ใสไร้รอย อย่างไรให้เหมือนอ่อนกว่าวัย

ไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยไหนต่างต้องการที่จะมีผิวดีกันทั้งนั้นดังนั้นการ บำรุงผิว ให้ใสไร้รอย นั้นจึงต้องบำรุงผิวอย่างถูกวิธีและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อผิวของเรานั้นเอง ในบทความนี้กล่าวถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฆ์ให้ถูกต้องและขั้นตอนในการบำรุงผิวว่ามีกี่วิธี เพื่อให้ผิวของเราเนียนใสไร้ริ้วรอยและต้องดูด้วยว่าเราแพ้สารที่เป็นส่วนผสมใดบ้างที่อยู่ผลิตภัณฑ์ ซึ่งไม่อย่างงั้นอาจต้องมาเสียเวลาในการรักษาทีหลังการดูแลเบื้องต้นนั้นจึงมี 5 วิธี


การสครับผิวหน้าเพื่อผลัดเซลล์ผิวใหม่ บำรุงผิว ให้เกิดความกระจ่างใสมากกว่าเดิม การสครับผิวหน้านั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายไปเพื่อเผยผิวใหม่ขึ้นมาและต้องเลือกสครับที่เหมาะสมกับผิวหน้าของตัวเราเองด้วย หากเราทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งรับรองได้เลยว่าผิวเราจะกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

  1. สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการทาครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อช่วยปกป้องการเกิดผิวไหม้ คล้ำเสียจากแดดและยังป้องกันจาก ฝ้า กระและจุดด่างดำ ซึ่งจะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย ในปัจจุบันควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่าตั้งแต่ 50 SPF PAA ++++ ขึ้นไปเนื่องจากแสงแดดในปัจจุบันนับว่ามีรังสีที่รุงแรงเป็นอย่างมากนั้นเอง และจะช่วยป้องกันทั้ง UVA และ UVB

  2. ทาครีมบำรุงอย่างเป็นประจำทุกวันนอกจากที่เราจะบำรุงผิวหน้าแล้ว เชื่อว่าใครหลายคนนั้นมักจะไม่ให้ความสำคัญในการดูแลผิวกายซึ่งอาจทำให้เกิดผิวหยาบและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอกัน ดังนั้นเราจึงไม่ควรละเลยการทาครีมบำรุงผิวกายและเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับสภาพผิวของเรานั้นเอง โดยวิธีการทานั้นควรทาหลังจากพึ่งอาบน้ำเสร็จและทาอย่างเป็นประจำทุกเช้าและเย็น ซึ่งการทาครีมบำรุงผิวอย่างเป็นประจำยังช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดีเยี่ยมป้องกันผิวแห้งเสีย

  3. การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอซึ่งการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำนั้นจะช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น และทำให้ผิวเกิดความเปล่งปลังอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยให้สุขภาพ ขับสารพิษออกจากทางเหงือด้วยนั้นเอง

  4. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์โดยงดอาหารจำพวกของทอด น้ำอัดลม แอลกอฮอล์ และควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วทำควบคู่กับการทานผลไม้เพื่อบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก

จากที่ได้กล่าวไปข้างต้นถึง 5 วิธีการบำรุงผิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย และนอกจาก 5 วิธีที่กล่าวมายังมีอีกหลากหลายวิธีในการบำรุงรักษาผิวของเราทั้งด้วยวิธีธรรมชาติ การทาครีมหรือการเข้าคลินิกสำหรับรักษาและดูแลผิวจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง โดยวิธีนี้จะช่วยทำให้เราสามารถดูแลผิวได้อย่างตรงจุดและเห็นผลที่รวดเร็วเนื่องจากมีผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลโดยตรง ลดริ้วรอย แต่มีข้อเสียคืออาจมีค่าใช้จ่ายที่แพงตามมานั้นเอง และต่อไปเราจะมาพูดถึงพื้นฐานการดูแลผิวของเรา



พื้นฐานการดูแลบำรุงผิว

การบำรุงผิวอย่างถูกวิธีนั้นนับว่ามีความสำคัญมากพอๆ กับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม ซึ่งหากเราดูแลไม่ถูกวิธีอาจส่งผลเสียทั้งทางตรงหรือทางอ้อมต่อผิวของเราได้ ปัจจัยในการดูแลผิวของเราให่มีสุขภาพดีและผ่องใสนั้นคือการบำรุงให้ถึงจุดที่ผิวของเราต้องการให้ครอบคลุม เรานั้นสามารถรักษาดูแลผิวของเราและสามารถช่วยให้ชะลอการเกิดความชราลงได้ไม่ว่าจะใช้วิธีในการกินอาหารเสริมหรือบำรุง และสิ่งจำเป็นในการดูแลผิวขั้นพื้นฐานนั้นคือ

  1. การทำความสะอาด นั้นนับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะการทำความสะอาดจะช่วยล้างน้ำมันส่วนเกินบนผิวของเราออก และนอกจากน้ำมันส่วนเกินยังช่วยล้างความสกปรกที่เกาะอยู่บนผิวของเราได้อีกด้วย ลดการอุดตันในรูขุมขน

  2. การปรับสภาพผิว อีกสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กันคือการปรับสภาพผิวเพื่อให้ผิวของเราพร้อมสำหรับรับการบำรุงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และช่วยกระชับรูขุมขนและปรับความสมดุลย์ให้ผิว

  3. การป้องกัน สิ่งที่อย่าลืมเลยคิอการให้ความชุ่มชื้นต่อผิวและการป้องกันผิวจากแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อผิวของเรา ซึ่งอาจทำให้ผิวเราเกิดการเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร

  4. การให้ความชุ่มชื้น การเติมความชุ่มชื้นนับว่าเป็นการซ่อมแซมสำคัญในการฟื้นฟูผิวของเราได้อย่างดีและจะมีประสิทธิภาพที่สุดในยามที่เรานอนหลับพักผ่อน

  5. รู้จักสภาพผิวของเรา ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 3 แบบคือ ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม เราจึงควรต้องรู้เพื่อให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นเราจึงควรสังเกตุตัวเองเป็นอย่างแรกๆ ว่าผิวหน้าของเรานั้นมีสภาพเช่นไร

  6. ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน การรักษาที่ดีควรรักษาควบคู่ไปกับภายในร่างกายของเราหากภายในร่างกายเราดีภายนอกเราก็จะดีตาม อาหารและน้ำจึงถูกนับว่าเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน อย่างเช่นการดื่มน้ำที่ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื่นขึ้นมาได้และควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1 ลิตรต่อวัน ยังสามารถช่วยชะลอความเหี่ยวย่นและแห้งกร้านของผิวได้อีกด้วย

  7. การพักผ่อน ไม่ว่าเราจะดูแลตัวเองดีแค่ไหนหากขาดการพักผ่อนที่ดี สิ่งที่บำรุงลงไปในผิวย่อมไม่เกิดผล ดังนั้นร่างกายที่ดีจะมาพร้อมกับการพักผ่อนที่ดี



การเลือกผลิตภัณฑ์

ก่อนเราจะเลือก ครีมบำรุงหน้า ผลิตภัณฑ์นั้นเราต้องทราบก่อนว่าผิวของเราเป็นประเภทอะไรซึ่งมีอยู่ 3 ประเภทนั้นคือ ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หลังจากเราจึงเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวของเราเพื่อป้องกันการเกิดอาการแพ้นั้นเอง เราจึงขอแนะนำผลิตภัณฑ์ KANDA HORSE PLACENTA SUPER SERUM กันดะ ฮอช พลาเซนต้า ซุปเปอร์เซรั่ม เป็นเซรั่มบำรุงผิว มีส่วนผสมของ Horse Placenta บริสุทธิ์จากญี่ปุ่น เป็นสารสกัดที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ฝ้าและกระดูจางลงเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ให้ความชุ่มชื่นกระชับรูขุมขนและช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่อุดตันผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนจึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว มี Growth Factors สูง ได้จากฟาร์มม้าที่เลี้ยงม้าให้มีสุขภาพดีที่สุด ปลอดสารเคมี รกที่ได้จึงสะอาด มีคุณภาพ ผลิตด้วยกระบวนการอันทันสมัย ทำให้เซรั่มที่ได้ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนฝ้า และกระ ให้ความชุ่มชื่นกระชับรูขุมขนและช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่อุดตันผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนจึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว เห็นผลชัดเจนเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเช้าเย็น 14 วัน เนื้อเซรั่มบางเบา จึงสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ลึกกว่า ทาเป็นอันดับแรกหลังล้างหน้า ตามด้วยกันแดดในตอนเช้า และทาเป็นอันดับแรกก่อนครีมบำรุงผิวก่อนนอน ซึ่งตัวรกม้า หรือ Horse Placenta คือ ส่วนที่อยู่ภายนอกร่างกายของตัวอ่อน โดยเชื่อมระหว่างมารดา และตัวอ่อน มีสายสะดือเป็นตัวเชื่อม ซึ่งเป็นส่วนที่มีความสำคัญในการแลกเปลี่ยนอาหาร และการสร้างเซลล์ และภูมิคุ้มกันให้กับตัวอ่อน ทำให้ใน Placenta ประกอบด้วยกรดอะมิโน สเตมเซลล์ ที่มีประโยชน์เป็นจำนวนมาก มีส่วนช่วยในการกระตุ้นใน Stem cell ทำงาน ในการซ่อมแซมร่างกาย Anti Aging ทำให้เซลล์เด็กลง ด้วยคุณประโยชน์อันมากมายของ Horse Placenta จึงเป็นส่วนผสมที่นิยมนำมาใส่ในครีมบำรุงผิว เนื่องจากสามารถกระตุ้น Stem cell ให้เพิ่มขึ้นได้ถึง 8 เท่า ลดการเกิด ผื่นภูมิแพ้ ผิวหนัง ให้ผิวแข็งแรง ผิวเด็ก กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวอ่อนกว่าวัย ลดริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี ในประเทศญี่ปุ่น มีการยอมรับว่า Horse Placenta ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้จริง


และอีกผลิตภัณฑ์ที่สำคัญและจำเป็นต้องใช้อย่างเป็นประจำทุกวันคือครีมกันแดด นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เราขาดไม่ได้เลย กันแดดนั้นสามารถช่วยป้องกันการถูกทำร้ายจากแสงและรังสีจากพระอาทิตย์ได้ ซึ่งแสงจากพระอาทิตย์นั้นสามารถทำร้ายผิวเราได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม เราจึงไม่ควรละลายการทาครีมกันแดดนั้นเอง กันแดด อย่ามองข้าม

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ บำรุงผิว ให้ใสไร้รอย

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันดะ ฮอซพลาเซนต้าซุปเปอร์เซรั่มรกม้า มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page