top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิว คืนความละมุน โทนเนอร์ลดสิว ผิวขาวกระจางใส

ผิว คืนความละมุน โทนเนอร์ลดสิว ผิวขาวกระจางใส

สภาพอากาศและแสงแดดที่ร้อนแรงขึ้น หน้ามันเป็นเหตุของการเกิดสิว ผิว คืนความละมุน เมื่อเกิดสิวก็จะทำให้มีปัญหาผิวหน้าอื่น ๆ ตามมา เช่น มีรอยดำรอยแดง จุดด่างดำ หลุมสิว แผลเป็นจากสิว ทำให้ผิวหน้าไม่เนียนใสเท่าที่เคย และสิวยังมีโอกาสเกิดซ้ำ ๆ อีกด้วย เพื่อแก้ปัญหาสิวก็มีขั้นตอนดูแลผิวมากมาย

แดดแรงพร้อมเผาผิวของเราทุกวินาที หาวิธีมาป้องกันตัวเองจากแสงแดดก็แล้ว ไหนจะร่ม ไหนจะหมวก ไหนจะเสื้อแขนยาวก็ยังเอาไม่อยู่ ศัตรูตัวร้ายของ "ผิว" ที่ทำให้ผิวพังไม่ขาวกระจ่างใสจะเป็นใครถ้าไม่ใช่แสงแดด เพราะ Anjali Clinic รู้และเข้าใจความต้องการของผู้หญิง รู้ว่าสิ่งไหนที่สาวๆ ช่วยกู้ฟื้นคืน "ผิวขาวกระจ่างใส" ให้สาวๆ ได้มีผิวเปล่งปลั่งกันอีกครั้ง



เคล็ดลับ วิธีทำให้ผิวขาวกระจางใส

  1. การสครับผิว : วิธีทำให้ขาวเร็วโดยการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ทำได้ด้วยการสครับ ขัดผิวเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าแล้วเผยผิวใหม่ ที่ดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้ เป็นวิธีที่เห็นผลได้ชัดเจน และสาว ๆ สามารถเลือกสูตรขัดผิวสำเร็จรูปที่ชื่นชอบได้ตามท้องตลาด หรือใช้สมุนไพรทั่วไป ที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวให้ผิวดูขาวกระจ่างใส เรามีสูตรสครับผิวแบบธรรมชาติที่ทำได้ที่บ้าน มาฝากสาวๆ ค่ะ

  2. ทำความสะอาดผิว : ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่จะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เพราะตลอดทั้งวันผิวของเราเจอทั้งแสงแดด ฝุ่น ควัน และมลภาวะต่างๆ มากมาย สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ ดังนั้นสาวๆ ควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็น และควรอาบน้ำด้วยอุณหภูมิปกติ หรือเย็นนิดหน่อย จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง เพราะน้ำเย็นทำให้เลือดสูบฉีด เป็นการดีทอกซ์ของเสีย แต่ไม่ควรอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนเกินไป ถ้าชอบน้ำอุ่นควรปรับอุณหภูมิให้อุ่นพอดี และไม่อาบนานเกินไป ควรใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ไม่เช่นนั้นจะส่งผลให้ผิวแห้ง และอาจไวต่อแสงทำให้ผิวคล้ำเสียง่ายได้

  3. พักผ่อนและดื่มน้ำ : อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการดูแลผิวจากภายในสู่ภายนอก ก็คือการดื่มน้ำ นอนหลับ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสาวๆ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อย่างน้อย 6-8 แก้วต่อวัน นอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมง จะช่วยให้ผิวอิ่มเอมสดใสขึ้น และควรงดบุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ เพราะทั้ง 2 อย่างนี้เป็นอีกหนึ่งตัวการร้ายที่ทำให้ผิวของเราดำหมองคล้ำ

  4. เลือกกินและออกกำลังกาาย : นอกจากดูแลผิวพรรณภายนอกแล้ว สาวๆ ต้องดูแลจากภายในด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผัก-ผลไม้ ที่จะช่วยในเรื่องขับถ่ายและมียังวิตามิน C เช่น ส้ม ฝรั่ง กีวี่ กล้วยน้ำว้า มะละกอ และลูกพรุน ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายขับเหงื่อและสิ่งสกปรกใต้ผิวหนังออกมา ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

  5. บำรุงผิว : วิธีทำให้ขาวเร็วแบบง่ายๆ ที่สาวๆ ทำได้ทุกวันก็คือการทาครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินจากธรรมชาติ และหากต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ครีมกันแดดก็ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เดี๋ยวนี้โลชั่นผิวขาวก็มีให้เลือกมากมาย สาวๆ ที่ไม่รู้ว่าอยากขาวทำไง? ลองเลือกใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของวิตามินซีจากธรรมชาติ ที่ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใส ไม่ทำร้ายผิว เพียงทาต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน แค่นี้ก็บอกลาผิวหมองคล้ำไปได้เลย

ต้องเจอฝุ่นละอองเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะสภาพผิวแบบใด ก็จำเป็นต้องใช้โทนเนอร์ ลด สิว เพื่อให้การทำความสะอาดผิวมีประสิทธิภาพมากขึ้น



โทนเนอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหลังล้างหน้า เป็นเคล็ดลับทำความสะอาดผิวเพื่อให้ผิวและรูขุมขนมีความสะอาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวก่อนทาเอสเซนส์บำรุงผิวหน้าหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว เพื่อให้ครีมบำรุงต่างๆซึมลึกลงสู่ผิวหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น โทนเนอร์ที่ดีควรมีวิตามินบำรุงผิวและต้องไม่ทำให้หน้ามันหรือแห้งตึง เนื่องจากโทนเนอร์ที่ดีและมีประสิทธิภาพต้องช่วยบำรุงผิว ฟื้นฟูยกกระชับผิว รวมถึงต้องช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับความชุ่มชื้น ออกซิเจน และขจัดสิ่งสกปรกได้ จึงต้องมีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวเป็นส่วนประกอบ และต้องไม่ทำให้ผิวมัน ระคายเคือง หรือแห้งตึงมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นผลเสียต่อผิวได้ เช่น เกิดคราบความมันส่วนเกิน เกิดผิวอุดตัน เกิดสิว ผิวแห้งกร้าน เกิดริ้วรอย เป็นต้น ทำให้โทนเนอร์ต้องไม่มีน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวเป็นส่วนประกอบ โทนเนอร์ช่วยคลีนผิว กำจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากผิวและรูขุมขนได้มากขึ้น และยังช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวจากการมีวิตามินบำรุงในตัวโทนเนอร์และจากการปรับสภาพผิวเพื่อเปิดผิวให้ครีมบำรุงซึมซาบลงสู่เซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด จึงช่วยทำให้โครงสร้างผิวแข็งแรงและกระชับมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดการอุดตัน ลดการเกิดสิว และลดการระคายเคืองผิวได้อีกด้วย โทนเนอร์จึงจำเป็นต่อผิวมาก เนื่องจากในปัจจุบันมีมลภาวะทางอากาศเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น PM 2.5 ทำร้ายผิว ควันรถ ควันจากโรงงาน สิ่งสกปรกที่มาพร้อมกับ ฝน ทำให้เกิดสิว ในช่วงหน้าฝน และลมที่พัดฝุ่นสิ่งสกปรกต่าง ๆ มาสัมผัสโดนหน้าของเรา การใช้โทนเนอร์เช็ดเพื่อทำความสะอาดผิวอีกครั้งหลังล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์จึงช่วยให้ผิวสะอาดอย่างหมดจดและมีสุขภาพผิวดีขึ้น โทนเนอร์กับกับสภาพผิวแบบไหน

  • ผู้ที่เป็นสิวบ่อย

หรือ ผิวที่มักเป็นสิวง่าย มีสิวบนในหน้าประจำ

  • ผิวบอบบางแพ้ง่าย

ผู้ที่มี ผิวบอบบาง เป็นสิวง่าย จึงควรได้รับการทำความสะอาดผิวมากกว่าสภาพผิวแบบอื่น เนื่องจากหากมีสิ่งสกปรก อย่าง คราบเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรก อาจทำให้ผิวบอบบางแพ้ง่ายเกิดการระคายเคืองและเกิดผิวอักเสบได้

  • ผิวมัน

เนื่องจากผู้ที่มีหน้ามันมักจะมีคราบความมันหรือความมันส่วนเกินหลงเหลืออยู่มาก ทำให้ผิวมันเกิดการอุดตันและเป็นสิวบ่อย ดังนั้นจึงต้องใช้โทนเนอร์เป็นเคล้ดลับกู้ผิว เช็ดเพื่อทำความสะอาดผิวอีกครั้ง

  • สภาพผิวในช่วงฤดูฝน

เนื่องจากในช่วงหน้าฝนผิวหน้าอาจต้องเจอกับน้ำฝนเป็นประจำ ซึ่งอาจทำให้ผิวเสียและเกิดสิวจากสิ่งสกปรก มลพิษ และกรดที่มาจากน้ำฝน หรือหากเป็นช่วงที่มีลมพายุบ่อย ๆ ผิวหน้าก็มักจะแห้งกร้านและมีสิ่งสกปรกสะสมบนใบหน้ามาก จึงจำเป็นต้องใช้โทนเนอร์

  • สภาพผิวในช่วงฤดูร้อน

เนื่องจากหน้าร้อน ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกขนาดเล็กในอากาศมักจะลอยตัวและฟุ้งกระจายได้ดี ทำให้ผิวได้รับฝุ่นและสิ่งสกปรกได้ง่าย อีกทั้งยังมีความมันส่วนเกินและเหงื่อจากความร้อนที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อนด้วย จึงต้องใช้โทนเนอร์เพื่อลดผิวอุดตันและเกิดสิวในช่วงหน้าร้อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่มีสภาพผิวมันและเป็นสิวง่าย โทนเนอร์มีประโยชน์ต่อผิวหน้าอย่างไรบ้าง

  • เคล็ดลับทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดมากขึ้น ทั้งจากคราบเครื่องสำอาง คราบความมัน และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจหลงเหลืออยู่ในรูขุมขนหลังจากล้างหน้าเสร็จ

  • ลดการเกิดสิวทั้งจากการอุดตันของสิ่งสกปรก ไขมัน และเชื้อแบคทีเรียในรูขุมขน ทำให้ไม่เกิดสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวหัวหนอง และสิวเสี้ยน

  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น และลดการอักเสบของสิวได้ด้วย

  • ปรับสภาพผิวและปรับสมดุลบนผิวหน้าเพื่อเปิดรับสารบำรุงผิว ออกซิเจน และความชุ่มชื้น ให้ผิวเต่งตึงและมีสุขภาพผิวดี

  • กระชับรูขุมขน ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ผิวเรียบเนียนมากขึ้น

  • ช่วยให้เซลล์ผิวมีความยืดหยุ่น กระจ่างใส และจัดการริ้วรอยจุดด่างดำ จากการที่ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

  • กระตุ้นผิวให้สร้างคอลลาเจนมากขึ้น จากวิตามินที่ผสมในโทนเนอร์ เพื่อบำรุงให้โครงสร้างผิวมีความแข็งแรง ฟื้นฟูยกกระชับผิว

การใช้โทนเนอร์สำหรับคนเป็นสิว การใช้โทนเนอร์แบบนำมาเป็นน้ำตบ นิยมสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่อง สิว สามารถนำโทนเนอร์ หยดลงบนฝ่ามือ แล้วนำมาตบเบาๆที่ผิวเพื่อให้โทนเนอร์ซึมเข้าสู่ผิว สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องเป็นสิวง่าย แนะนำให้นำโทนเนอร์ หยดใส่สำลีแล้วนำมาเช็ดที่ผิวหน้าจะเหมาะกว่าเนื่องจากจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนและสิ่งสกปรกตกค้าง

โทเนอร์ สะอาดอย่างล้ำลึก บางเบาเหมือนน้ำ

ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว พร้อมปรับสมดุลผิวให้เปิดรับการบำรุง อ่อนโยน ปราศจากแอลกอฮอล์

KANDA MULTI-ACTIVE SENSITIVE SKIN TONER สูตร อ่อนโยน ผิวแพ้ง่าย (ขวดสีฟ้า)

KANDA CALENDULA DEEP ESSENCE TONER สูตร ผิวแห้งขาดน้ำ (ขวดสีเหลือง) KANDA WITCH HAZEL SOOTHING TONER สูตร ผิวผสม-ลดสิว (ขวดสีส้ม)



ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในรูปแบบที่ใช้ในการทำความสะอาดใบหน้า โดยที่จะใช้เพื่อการทำความสะอาดใบหน้าหลังการล้างหน้า และการใช้งาน โทนเนอร์ลด สิว สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ขึ้นอยู่กับ ผลิตภัณฑ์ โทนเนอร์ ชนิดนั้นๆ ว่าเหมาะสมกับผิวหน้าแบบไหน โดยที่ไม่ว่าจะเป็นผิวมัน หรือ ผิวแห้ง แม้แต่ ผิวธรรมดา หรือผิวผสมก็สามารถที่จะใช้โทนเนอร์หลังการล้างหน้าได้ทั้งสิ้น โดยเจ้าโทนเนอร์จะมีส่วนช่วยในการบำรุงผิว และยังคงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผิวหน้า ก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงผิวหน้าอื่นๆ หรือสกินแคร์เพื่อฟื้นบำรุง เป็นลำดับถัดไป

มองหาของมีประโยชน์ให้กับร่าง ผักและผลไม้สด ที่ล้างสะอาดเพียงหนึ่งคำ ที่คุณรับประทานเข้าไป แสนอุดมด้วยคุณประโยชน์หลากหลาย สาวๆ วัยไหนก็ตาม ที่ไม่ชอบทานแบบเป็นชิ้น ก็อาจจะมองหาเครื่องปั่น มาปั่นน้ำผักผลไม้วิตามินซีสูงรับประทาน ก็เป็นตัวช่วยที่ดีทีเดียว


การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้ตอบโจทย์ เซรั่มและครีมบำรุงผิวสูตรที่เหมาะสมกับผิวของแต่ละคน ริ้วรอย จุดสำคัญ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้อีกอย่างนึงก็คือมอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งจะช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำอยู่เสมอ ผิวที่ชุ่มชื่นอิ่มน้ำจะส่องประกายสว่างใส และทำให้ดูอ่อนเยาว์


 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิว คืนความละมุน

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page