top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิว ฉ่ำโกลว์ มงลงรับซัมเมอร์ กู้ผิวแห้งกร้านแตก

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ผิว ฉ่ำโกลว์ มงลงรับซัมเมอร์ กู้ผิวแห้งกร้านแตก

จัดไปเคล็ดลับการบำรุง ผิว ฉ่ำโกลว์ มงลงรับซัมเมอร์ ผิวใครแห้งกร้านแตก ลอกเป็นขุย เหมือนผิวจะลอกเป็นคราบ วันนี้เรามีทริค ผิวเนียน ฉ่ำน้ำ ขาวใสมีออร่าเปล่งปลั่ง กับเคล็ดลับการบำรุงผิวรักษาสิว

ซัมเมอร์นี้ไม่ต้องกลัวผิวดำคล้ำ แห้งกร้า ลอกเป็นขุยอีกต่อไป ได้เวลาโชว์ผิวสวยรับซัมเมอร์


อวดผิวสวยและผิวเนียน ฉ่ำโกลว์ และวิตามิน บำรุงผิว เข้มข้นล้ำลึก จุดด่างดำหรือแผลเป็นที่เคยมีลดเลือนจางลง เลือกเซรั่มบำรุงผิว ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดจากสตรอว์เบอร์รี่ขาว ที่จะช่วยให้ผิวขาวอมชมพู ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ช่วยยับยั้งและลดเลือนรอยฝ้า กระ และจุดด่างดำ อันเกิดจากรอยแผลเป็นของสิว กลับมาเนียนสวยกระจ่างใสได้อีกครั้ง



สำหรับการบำรุงผิวแล้วแน่นอนว่ามันมักจะมีหลายสเต็ป เพื่อที่จะช่วยให้ผิวของคุณดูดีมากยิ่งขึ้น และหากใครที่ชอบอาบน้ำอุ่นเป็นประจำก็จะสังเกตได้ว่าคุณมักจะมีผิวแห้ง ใช้แค่โลชั่นตัวเดียวก็คงเอาไม่อยู่แล้ว ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์พิเศษที่จะช่วยฟื้นฟูผิวคุณอย่างเร่งด่วนได้ นั่นก็คือ “ออยล์” นั่นเองค่ะ ชื่อของมันก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นออยล์หรือน้ำมันบำรุงผิว ซึ่งจะเหมาะมากกับคนที่มีผิวแห้งกร้าน ผิวหยาบ ไม่เรียบเนียน แต่คนที่มีผิวปกติหรือไม่มีปัญหาผิวเลยก็สามารถใช้ได้เช่นกันเพราะออยล์จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวคุณแห้งหรือเหี่ยวได้เร็วนั่นเองค่ะ


ปัจจุบันออยล์ได้ถูกออกแบบมาอย่างหลากหลายและมีหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกซื้อ อีกทั้งยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย เราขอแนะนำว่าคุณจำเป็นที่จะต้องมีออยล์ติดบ้านไว้ซักหนึ่งขวดและใช้มันเป็นประจำทุกวัน เราขอบอกเลยว่าออยล์จะทำให้ผิวของคุณดีขึ้นโดยที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงเลยก็ได้


โลชั่น VS ออยล์ แตกต่างกันอย่างไร

โลชั่น

มีส่วนผสมของออยล์อยู่ในตัวเนื้อโลชั่นแต่มีน้อย เบสของโลชั่นจะเป็นน้ำและพวกวิตามิน มอยส์เจอไรเซอร์ ปิโตเลียมเจลที่ผสมลงไปในโลชั่น โลชั่นบำรุงผิวมีอัตราส่วนของน้ำและน้ำมัน แต่มีปริมาณของน้ำนั้นสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับส่วนผสมอื่น ๆ ดังนั้นโลชั่นทาผิวจึงมีเนื้อสัมผัสที่หนากว่าออยล์บำรุงผิวเล็กน้อย โลชั่นมักจะอยู่ในรูปของเหลวและเก็บไว้ในขวดเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย โลชั่นเหมาะสำหรับสภาพผิวที่ไม่แห้งเกินไปแต่อาจจะเหมาะกับผิวมันมากกว่าเพราะมันไม่หนาเหมือนครีม หากคุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศชื้นและแห้งให้ใช้โลชั่นเพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและเนียนนุ่ม โลชั่นจะดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและจะไม่เหนียวเหนอะหนะผิว นอกจากโลชั่นจะช่วยแก้ไขผิวที่หมองคล้ำจากการถูกแดดเผาแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสียูวีอีกด้วย โดยต้องเลือกทาโลชั่นยี่ห้อไหนดีที่มีสารกันแดดผสมอยู่ โลชั่นยังมีคุณสมบัติช่วยในปรับสีผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใสขึ้น เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำหรือผิวไหม้จากการถูกแสงแดดทำร้ายเป็นเวลานาน


ประโยชน์ของโลชั่นบำรุงผิว

1.ทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น

ถ้าคุณทำงานในสภาพอากาศที่รุนแรง หรือมีผิวที่บอบบาง การทาโลชั่นเป็นประจำจะปกป้องผิวของคุณไม่ให้แตก หรือแห้งโลชั่นคุณภาพดีที่คุณใช้หลังการอาบน้ำจะทำให้คุณแน่ใจได้ว่าความชุ่มชื้นจะถูกกักเก็บลึกลงไปในผิวของคุณ และผิวก็จะมีแต่ความชุ่มชื้น และอ่อนนุ่ม มันเป็นความคิดที่ดีที่จะพกโลชั่นกลิ่นที่คุณชอบไว้ในกระเป๋าเพื่อที่จะได้ทาผิวหรือใบหน้าในตอนที่คุณอยู่ข้างนอกหรืออยู่ที่ทำงานได้

2.เติมเต็มผิวที่หยาบกร้าน

แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่มีผิวมัน แต่บางส่วนของร่างกายอย่างข้อศอก และหัวเข่าก็จะประสบปัญหาความแห้งกร้านอยู่ดี คุณควรทาโลชั่นที่บริเวณนี้ ทั้งหลังอาบน้ำ และก่อนนอน มันจะช่วยเก็บความชุ่มชื้นไว้กับผิวของคุณ และยิ่งไปกว่านั้น การทำงานบ้านตามปกติก็ยังมีแนวโน้มที่จะทำให้ผิวของคุณแห้ง และหยาบกร้าน และด้วยการทาโลชั่นบำรุงผิวเป็นประจำ มันสามารถลดความแห้งของผิว และทำให้ผิวดูเรียบเนียน และอ่อนนุ่มได้

3.ทำให้ผิวเปล่งประกาย

บอดี้โลชั่นหลายชนิดมาพร้อมกับความระยิบระยับ และแวววาวที่จะทำให้ผิวของคุณขาวสว่างกระจ่างใส ประโยชน์ของความกระจ่างใสนี้ได้ถูกเพิ่มเข้ามาก่อนในโลชั่น เพื่อเผยให้เห็นผิวที่เป็นประกาย โลชั่นประเภทนี้สามารถทำให้ผิวของคุณขาวสว่างขึ้นโดยการกำจัดจุดด่างดำ และผิวที่ตายแล้ว รวมทั้งยังฟื้นฟูเนื้อเยื่อภายในผิวอีกด้วย

4.บรรเทาความด้านของผิวหนัง

ถ้าเท้าของคุณด้าน มันอาจจะทำให้คุณรู้สึกเจ็บ และมันก็คงไม่น่ามองเท่าไหร่ การใช้โลชั่นอาจทำให้บริเวณผิวเหล่านี้นุ่มขึ้น และสามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้น หากบริเวณที่ผิวของคุณด้านนั้น ปูดบวม หรือมีสีช้ำๆ การปรึกษาแพทย์เป็นทางเลือกที่ดี แต่การใช้โลชั่นในปริมาณที่เพียงพอจะช่วยบรรเทาความด้านของผิวหนังได้แน่นอน

5.ให้ความรู้สึกที่ดี และผ่อนคลาย

แม้ว่าผิวของคุณจะอยู่ในสภาพที่ดี และไม่ต้องการการบำรุงอย่างมอยเจอร์ไรเซอร์ แต่การนวดเบาๆ ด้วยบอดี้โลชั่นหอมๆ จะช่วยให้คุณผ่อนคลายประสาทสัมผัสทั้งห้า และลดความตึงเครียดในกล้ามเนื้อแขนขาของคุณได้



โลชั่นควรทาตอนไหนดีจึงจะเหมาะสมที่สุด

1.หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว การทาโลชั่นในช่วงนี้นับว่าดีที่สุด เพราะหลังจากการอาบน้ำเป็นช่วงที่รูขุมขนในร่างกายของเราเปิด จึงทำให้สามารถรับการบำรุงผิวได้อย่างเต็มที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

2.ก่อนออกไปเผชิญกับแสงแดด ทาโลชั่นที่ผสมสารกันแดดทุกครั้งก่อนออกไปเผชิญกับแสงอาทิตย์ เพื่อป้องกันผิวจากการถูกแสงแดดทำร้ายอยู่เสมอ

3.ก่อนเข้านอนตอนกลางคืน ช่วงเวลาที่เรานอนหลับผิวจะได้พักและทำการฟื้นฟูตัวเอง ดังนั้นเราจึงต้องเสริมตัวช่วยในการบำรุงผิวเข้าไปด้วย คือการทาโลชั่นนั่นเอง

วิธีเลือกโลชั่นให้เหมาะกับสภาพผิว

เหมาะสมหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย โลชั่นเป็นเนื้อน้ำเจล ซึมซับเร็ว โลชั่นเหมาะกับผิวที่มีขนดกหรือผิวบริเวณที่เป็นผื่นผิวหนังอักเสบ เพราะโลชั่นมีเนื้อบางเบา ทำให้เกลี่ยได้ง่าย แต่มีความเข้มข้นค่อนข้างน้อย

ออยล์

ตัวออยล์จะช่วยปกป้องเกราะไขมันบนชั้นผิวและช่วยป้องกันไม่ให้ความชื้นระเหยออกจากผิว มีส่วนผสมที่ได้จากหัวเชื้อเนื้อเน้น ชุ่มกว่า ฉ่ำกว่า อย่างไรก็ตามคนที่มีผิวมันบางคนได้กล่าวว่าการใช้ออยล์จะทำให้รูขุมขนอุดตันและทำให้เกิดสิวตามมา แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นค่ะเพราะออยล์เป็นน้ำมันที่มาจากธรรมชาติและสามารถดูดซึมได้ง่าย ไม่มีความมันและไม่อุดตันรูขุมขน ทำให้ออยล์เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

อีกหนึ่งลิสต์ที่ขาดไม่ได้สำหรับซัมเมอร์ ออยล์เป็นสิ่งที่สาวๆที่ชอบอาบแดดทำผิวแทนแบบเร่งรัด ยิ่งตากแดดผิวยิ่งแห้งหรือสาวๆคนไหนที่ติดการอาบน้ำอุ่นผิวก็จะยิ่งแห้ง ออยล์คือน้ำมันควรใช้ทาเพราะจะทำให้ผิวดำคล้ำได้เร็ว ผิวจะดำอย่างมีคุณภาพมีน้ำ ผิวฉ่ำ ออยล์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันอะโวคาโด เพื่อเคลือบผิวและป้องกันการสูญเสียน้ำใต้ชั้นผิว วิธีนี้นอกจากจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวแล้ว น้ำมันยังทําหน้าที่เป็นสารกันแดดธรรมชาติด้วย

ประโยชน์ของออยล์บำรุงผิว
  1. ออยล์บำรุงผิวให้ความชุ่มชื้น หน้าที่ของออยล์บำรุงผิวคือการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณ ผิวของคุณจะสดชื่นและชุ่มชื้นตลอดวันหลังจากใช้งานและเมื่อเวลาผ่านไปลักษณะผิวภายนอกจะเปลี่ยนไปเป็นผิวที่เรียบเนียน นุ่มนวลขึ้นอย่างแน่นอน

  2. ออยล์บำรุงผิวช่วยล็อคความชุ่มชื้น หากคุณใช้ครีมบำรุงผิวหรือโลชั่นเพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื้นคุณจะสังเกตได้ว่าผิวหนังนั้นชุ่มชื้นแค่ชั่วคราวเท่านั้น การใช้ออยล์บำรุงผิวคุณจะได้รับความได้เปรียบเป็นพิเศษเพราะมันสามารถล็อคความชุ่มชื้นของผิวภายในได้เช่นเดียวกับการทำให้ผิวชุ่มชื้น

  3. ออยล์บำรุงผิวช่วยรักษาปัญหาผิว ออยล์บำรุงผิวจะช่วยกำจัดรอยแตกลายและปัญหาอื่น ๆ หากคุณใช้ออยล์บำรุงผิวออยล์จะเข้าไปช่วยซ่อมแซมและรักษารอยแผลเป็น รักษาผิวที่ระคายเคือง มันสามารถทำได้แม้กระทั่งการจัดการเซลลูไลท์ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกส่วนผสมด้วยเช่นกัน

  4. สารสกัดจากธรรมชาติช่วยปกป้องเกราะไขมันบนชั้นผิว อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ช่วยป้องกันไม่ให้ความชื้นระเหยออกจากผิว แต่อาจจะไม่เหมาะสมสำหรับคนที่เป็นสิวง่าย เนื่องจากอาจทำให้รู้ขุมขนเกิดอุดตัน แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนบอกว่า ถ้าใช้น้ำมันจากธรรมชาติจริงๆจะดูดซึมง่าย ไม่ทำให้ผิวมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันอะโวคาโด เพื่อเคลือบผิวและป้องกันการสูญเสียน้ำใต้ชั้นผิว วิธีนี้นอกจากจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวแล้ว น้ำมันยังทําหน้าที่เป็นสารกันแดดธรรมชาติด้วย

ใครที่ไม่ชอบความเหนียวเหนาะหนะผิว ไม่ชอบอากาศบ้นเราร้อนแบบนี้ยังต้องมาทาอะไรที่เหนาะหนะผิวอีกก็มีทางเลือกให้คุณๆได้เลือกใช้เช่นกันนั้นคือ Shower Oil

Shower Oil น้ำมันอาบน้ำเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ที่ช่วยทำให้ผิวกายของคุณนุ่มและมีกลิ่นหอมติดทนยาวนานกว่าปกติ คุณสามารถผสมน้ำมันอาบน้ำกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้ตามความต้องการ หรือจะใช้กับวัตถุประสงค์อื่นที่นอกเหนือจากการอาบน้ำก็ได้ค่ะ อาทิเช่น การใช้ทาหลังโกนหนวดเพื่อปลอบประโลมผิวที่อักเสบหรือระคายเคือง เพื่อให้ได้ผิวที่เรียบเนียนยิ่งขึ้น เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว รวมถึงการใช้โรสแมรี่เป็นส่วนประกอบเพื่อปลอบประโลมผิว เป็นต้น อันที่จริงแล้วยังมีส่วนผสมอื่น ๆ อีกมากมายที่ใช้ร่วมกับออยล์อาบน้ำได้ และบางครั้งมันก็ทำหน้าที่คล้ายกับฟองสบู่อีกด้วยนะคะ


ออยล์ควรทาตอนไหนดีจึงจะเหมาะสมที่สุด

หลังจากเราอาบน้ำออกมา ให้เราตัวเรายังมีน้ำอยู่บนผิวเปียกหมาดๆให้เราลงออยล์ก่อนเป็นอันดับแรก การลงออยล์ให้เราลงแล้วทำการนวดๆ จนออยล์ซึมเข้าสู่ผิวจนหมด พอเสร็จแล้วให้เราลงโลชั่นตามหรือทาโลชั่นหลังจากอาบน้ำมาซักพักหรือใช้ได้ทุกครั้งที่ต้องการ โดยการเลือกซื้อนั้นสามารถซื้อได้ทั้ง 2 อย่างและใช้ร่วมกันได้เพื่อประสิทธิภาพในการบำรุงผิวค่ะ


วิธีเลือกออยล์ให้เหมาะกับสภาพผิว

ผิวแห้ง

สำหรับคนที่มีผิวแห้ง แนะนำให้ใช้ออยล์บำรุงผิวที่อุดมด้วยกรดโอเลอิก ออยล์บำรุงผิวดังกล่าวมีความชื้นสูงและมีเนื้อสัมผัสที่สม่ำเสมอ กรดโอเลอิกเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการอักเสบจากแสงแดดทั้งภายในและภายนอก หากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์นี้ให้ดูที่มีส่วนผสมของ น้ำมันอะโวคาโด, เมล็ดดอกเคมีเลีย, เมล็ดแอปริคอท, น้ำมันมะกอกและเฮเซลนัท

ผิวแตกลายหรือมีรอยแผลเป็น

หากคุณมีปัญหาผิว เช่น รอยแผลเป็นหรือรอยแตกลายให้ใช้ออยล์บำรุงผิวที่มีกรด Palmitoleic โดยปกติแล้วกรดนี้จะผลิตขึ้นเองในผิวหนังผ่านการผลิตไขมัน แต่เมื่อคุณอายุมากขึ้นการผลิตไขมันจะหยุดทำงานลง ออยล์บำรุงผิวที่มีกรด Palmitoleic จะช่วยป้องกันริ้วรอยและรอยแผลเป็นให้อ่อนนุ่มขึ้น อีกทั้งยังปรับปรุงการฟื้นฟูผิว มีผลิตภัณฑ์น้อยมากที่มีกรดนี้เพราะมันมีอยู่ในน้ำมันจากพืช 2 ชนิด คือ ถั่วแมคาเดเมียและซีบัคธอร์น

เพื่อปอป้องการเกิดปัญหาผิวจาก ฝ้า กระ จุดด่างดำ การ บำรุงผิว ให้ดูมีสุขภาพที่ดีก็เป็นสิ่งที่สำคัญควบคู่กัน เพราะจะส่งผลให้ผิวของคุณดูโดดเด่น เริดๆ เชิดๆ ขึ้นมาเลยทีเดียว การทาน้ำมันบำรุงผิว อาจจะเป็นพวกน้ำมันธรรมชาติ,น้ำมันมะพร้าวหรือ Tanning Oil ที่มีส่วนผสมน้ำมันหลายชนิดที่ช่วยบำรุงผิว น้ำมันจะช่วยให้กระจายแสงได้ทั่วตัว ทำให้ได้สีผิวสม่ำเสมอและทำให้ได้เฉดสีโทนแทนทองรวมถึงบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น ฉ่ำวาวด้วยนะคะ



หลายๆ คนคงสงสัยว่าทำไมมาอาบแดดแล้วต้องทากันแดด แต่จริงๆ แล้วการทากันแดดจะช่วยป้องกันมะเร็ง และการตกกระ ฝ้า โดยเราเลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF50++ สูงมาก มาใช้ร่วมกับการอาบแดด เพราะนอกจากสีผิวที่สวยแล้วผิวของเรายังต้องมีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากการไหม้อักเสบและจุดด่างดำการทาโลชั่น ครีมบำรุงหลังอาบแดด ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ จะช่วยบำรุงให้ผิวเราชุ่มชื่น เพราะการอาบแดดอาจทำให้ผิวเราเกิดการอักเสบและแห้งกร้าน ดังนั้นการบำรุงเท่ากับการเคลือบผิวและคืนความชุ่มชื่นให้ผิวเราเนียนเรียบค่ะ

การทาโลชั่นหรือออยล์เป็นประจำช่วยทำให้ผิวของเราฉ่ำน้ำ แก้ผิวแห้งกร้านและอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน กันแดด ผิวสวย ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด เสริมความกระจ่างใส ลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและความหมองคล้ำจากแสงแดด

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิว ฉ่ำโกลว์

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


bottom of page