top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิว หน้าใสไร้สิว เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยใสจากธรรมชาติ

ผิว หน้าใสไร้สิว เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยใสจากธรรมชาติ

เมื่ออายุมากขึ้นกระบวนการที่ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติจะลดลงไปพร้อมการผลัดเซลล์ผิว บำรุง ผิว หน้าใสไร้สิว และการสร้างคอลลาเจนในผิว ส่งผลให้ผิวของเราไม่เต่งตึงดังเดิม ถึงแม้ว่าเราจะตั้งใจล้างหน้าออกอย่างดีแล้ว การแต่งหน้าทุกวัน บางครั้งแค่คลีนซิ่ง คลีนเซอร์ อย่างเดียวก็ล้างไม่หมด ยังคงเหลือสิ่งตกค้าง ตามร่องรูขุมขน จนทำให้อุดตันถ้าหากเราทำความสะอาดไม่เกลี้ยงปัญหาผิวท็จะตามมาแน่ๆ นั่นก็คือสิว ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือแม้แต่ริ้วรอยก่อนวัย ดังนั้นสาวๆ ควรเพิ่มโทนเนอร์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสกินแคร์ รับรองว่าหน้าสวยใสไกลสิวแน่นอน



ก่อนล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าก็ใช้คลีนซิงทำความสะอาดทำให้คุณควรใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้าเสมอเพื่อให้มั่นใจว่าหน้าคุณจะสะอาดหมดจด ไม่มีสิ่งสกปรกอุดตันจนครีมหรือเซรั่ม บำรุงผิว ต่างๆที่ทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายทำงานได้ไม่เต็มที่ โทนเนอร์ไม่เพียงขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก แต่ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเก่าและเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวหน้าคุณจึงขาวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วยค่า


สูตรการดูแลรักษาสิวแบบง่ายๆ

1. เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งเสมอ คลีนซิ่งหรือผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดใบหน้าถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ แม้ในวันที่แต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ตาม เนื่องจากการล้างหน้าเพียงอย่างเดียว อาจไม่สามารถทำความสะอาดฝุ่น ควัน มลภาวะ รวมถึงครีม และเมคอัพที่จับตัวบนผิวได้ หากละเลยขั้นตอนนี้ไป อาจทำให้สิ่งสกปรกอุดตันบนผิวของเราได้

2. ล้างทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจด โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว หากใครที่กำลังเป็นสิวอยู่ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกออกแบบมาให้อ่อนโยนต่อผิว ขณะเดียวกันก็ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ลดการอุดตันของรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

3. เลี่ยงการใช้มือสัมผัสผิวหน้า บีบสิวหรือแกะสิวเอง เพราะอาจทำให้เกิดรอยสิว รอยดำได้ง่าย นอกจากนี้ยังทำให้เชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันผิว และเร่งการอักเสบของสิวมากยิ่งขึ้น

4. ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน พยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับฝุ่น ควัน และมลภาวะต่างๆ เนื่องจากแสงแดดและมลภาวะถือว่าเป็นศัตรูตัวร้ายสำหรับคนเป็นสิวเลยก็ว่าได้

5. ใช้ครีมบำรุง หรือสกินแคร์เพื่อคนที่เป็นสิวโดยเฉพาะโดยเน้นเลือกเนื้อผลิตภัณฑ์ที่บางเบา ไม่เหนอะหนะผิว เพื่อช่วยลดน้ำมันส่วนเกินบริเวณผิวหนัง และลดการอุดตันรูขุมขนของผิว




ดูแลผิวหน้าของตัวเองอย่างดีให้สวยใสจากธรรมชาติ


สำหรับใครที่อยากจะให้สิวหายเร็วยิ่งขึ้น นอกจากคุณจะกินผักผลไม้และสมุนไพรต่างๆ แล้ว ก็สามารถนำสูตรเหล่านี้ไปใช้ได้ด้วย โดยมีสูตรอะไรบ้างมาดูกันเลย


สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งแท้

เพียงแค่คุณนำน้ำผึ้งแท้มาผสมกับผงอบเชยครึ่งช้อนชา แล้วคนให้เข้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน เสร็จแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้หรือจะแต้มบริเวณที่เป็นสิวก็ได้อย่างน้อย 15-20 นาที จากนั้นให้เช็ดออกด้วยน้ำอุ่นแล้วล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน สิวก็จะค่อยๆ หายไป และเผยผิวที่ดูเนียนสวยมากขึ้น


สูตรไข่ขาว

ไข่ขาวเป็นเสมือนกาวที่ได้จากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวเป็นอย่างมาก นั่นก็เพราะว่าไข่ขาวจะช่วยทำความสะอาดผิวได้ลึกถึงรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับ ไร้สิว ไม่ว่าจะเป็นสิวเสี้ยน หรือสิวอักเสบ เพียงแค่คุณนำไข่ขาวมาผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกใบหน้าทิ้งไว้อย่างน้อย 30-60 นาที หรือรอจนกว่าไข่ขาวจะแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตบท้ายด้วยน้ำเย็นจะทำให้ผิวกระชับขึ้น สิวต่างๆ ก็จะค่อยหายไป


สูตรมะละกอสุก

เป็นสูตรรักษาสิวที่ทำแล้วเห็นผลลัพธ์ดีที่สุดแค่เรานำมะละกอสุกมาปอกปลือกแล้วล้างยางออกให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วนำมาปั่นให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้งเล็กน้อยคนให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยนำสะอาดทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สิวอักเสบจะลดลงจนไม่เหลือรอยสิวให้กวนใจอีกเลย


สูตรมะเขือเทศ

เป็นอีกหนึ่งสูตรที่สามารถนำมาใช้รักษาสิวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวโดยการนำมะเขือเทศสดมาสับบดให้ละเอียด ตามด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็ให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดทำบ่อยๆ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยรักษาสิวผดได้เป็นอย่างดี


สูตรมะนาวและแตงกวา

สูตรนี้ก็ใช้ได้ผลไม่แพ้สูตรอื่นแน่นอน เริ่มจากการคั้นน้ำมะนาวแล้วนำแตงกวามาฝานเป็นแว่นบางๆ แล้วนำไปแช่น้ำเย็นจากนั้นก็นำน้ำมะนาวที่คั้นไว้มาทาให้ทั่วใบหน้าเสร็จแล้วนำแตงกวามาแปะให้ทั่วปล่อยทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งสิวและรอยสิวจะค่อยๆ ลดลงจนทำให้ผิวสวยใสมากขึ้น


สูตรเปลือกมังคุด

นำเปลือกมังคุดมาอย่างน้อย 10 ลูก สับเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วคั้นเอาแต่น้ำ นำมาผสมกับดินสอพองใช้แต้มสิวอักเสบได้บ่อยตามต้องการ สิวจะค่อยๆ เลือนหายไปอย่างเห็นได้ชัด


สูตรดินสอพองผสมน้ำมะนาว

สำหรับสูตรนี้ให้คุณนำดินสอพองมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาผสมน้ำมะนาวจากนั้นคนให้เข้ากัน นำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้อย่างน้อย 15-20 นาทีหรือจะทาทิ้งไว้ก่อนนอนจนเช้าก็ได้สิวก็จะค่อยๆ ยุบและหายในที่สุด


สูตรดื่มน้ำมะนาว

วิธีที่ง่ายที่สุดแค่คุณนำมะนาว 1 ผลมาบีบเอาน้ำแล้วเติมน้ำอุ่น 2 ถ้วย แล้วนำมาดื่มได้บ่อยๆ ตามต้องการจะทำให้ผิวหน้าของคุณดูเปล่งปลั่งมากขึ้น และสิวยุบลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย


เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้สวยใส ไร้สิว

ไม่อยากเป็นสิวบ่อยๆ ก็ต้องรู้จักดูแลผิวหน้ากันด้วย และนี่ก็คือเคล็ดลับการดูแลผิวให้สวยใส ไร้ปัญหาสิวนั่นเอง

  • พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะการนอนนอกจากจะช่วยให้ร่างกายของเราได้พักแล้วยังช่วยให้ผิวของเราได้หยุดพักด้วยเช่นกัน เนื่องจากเวลาที่เรานอนหลับผิวของเราก็จะได้รับการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ตอนเช้าตื่นมารู้สึกสดใส มีผิวนุ่มเด้ง ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญไม่มีปัญหาสิวมากวนใจอีกด้วย

  • ล้างหน้าให้สะอาดด้วยวิธีที่ถูกต้อง

การล้างหน้าที่ถูกต้องคือควรล้างอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่สุด เมื่อล้างหน้าเสร็จแล้วไม่ควรเช็ดหน้าแรงๆ แต่ให้เลือกใช้ผ้าขนหนูที่นุ่ม ซับหน้าเบาๆ แทน

  • ขัดหน้า

การขัดหน้าจะเป็นวิธีจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ทำให้เผยผิวใหม่ที่ขาวใสกว่าเดิม และยังลดการเกิดสิวได้ดีอีกด้วย แต่การขัดหน้าไม่ควรทำทุกวันและไม่ควรบ่อยจนเกินไป อาจจะแค่อาทิตย์ละครั้งก็พอ แค่นี้ผิวหน้าของคุณก็จะสุขภาพดี ขาวใส ไร้สิวแน่นอน

  • ดื่มน้ำเยอะๆ

สาว ๆ คนไหนที่ต้องการมีผิวขาวใส สุขภาพดี ไร้สิวแล้วละก็การดื่มน้ำเยอะๆ ให้เพียงพอถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และได้ผลลัพธ์ดีที่สุดอีกด้วย เพราะฉะนั้นมาดื่มน้ำให้เยอะๆ กันเถอะ

  • หลีกเลี่ยงการทานอาหารขยะ

อาหารขยะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวของคุณเสียส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน มีริ้วรอย เกิดสิงได้ง่าย นั่นก็เพราะว่าอาหารขยะเหล่านี้ล้วนมีส่วนผสมของสารเคมี ทำให้เข้าไปสะสมในร่างกายจนส่งผลเสียต่อผิว เพราะฉะนั้นไม่อยากเป็นสิว หรืออยากมีสุขภาพผิวที่ดีควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์จะดีที่สุด เช่น ผัก ผลไม้ นมสด เป็นต้น

  • ลดการแต่งหน้าให้น้อยลง

เพราะการแต่งหน้าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้ง่าย ดังนั้นจึงควรลดการแต่งหน้าให้น้อยลง หรือเปลี่ยนมาแต่งหน้าแบบบางๆ ให้ได้ลุคใสๆ ดูเป็นธรรมชาติแทน และที่สำคัญอย่าลืมทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดก่อนนอนด้วยโทนเนอร์


กันดะโทนเนอร์ตอบโจทย์ทุกสภาพผิวโทนเนอร์ 3 สูตร ตอบโจทย์ทุกสภาพผิวทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ปรับสมดุลผิวให้เปิดการบำรุงปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพื่อการปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนปรับสมดุลผิวให้เปิดรับการบำรุงอย่างเต็มที่ ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน พร้อมฟื้นฟูอย่างอ่อนโยนช่วยทำให้ผิวแข็งแรง

  • KANDA WITCH HAZEL SOOTHING TONER

กันดะ วิช ฮาเซล ซูตติ้ง โทนเนอร์ สูตร ผิวผสม-ลดสิว มี Witch Hazel หรือพืชชนิดนึง 88% สรรพคุณโดดเด่นด้านการปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ เน้นการทำความสะอาดผิวหน้าจากสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างหมดจด กำจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าเป็นสูตร Non Acnegenic หรือไม่ก่อให้เกิดสิว

  • KANDA MULTI-ACTIVE SENSITIVE SKIN TONER

กันดะ มัลติ-แอคทีฟ เซนซิทีฟ สกิน โทนเนอร์ สูตรอ่อนโยน ผิวแพ้ง่าย มี Centella หรือ ใบบัวบก 88%ทำความสะอาดอย่างล้ำลึกปลอบประโลมผิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น สูตรนี้เป็นสูตร No Fragrance ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือกลิ่นสังเคราะห์

  • KANDA CALENDULA DEEP ESSENCE TONER

กันดะ คาเลนดูล่า ดีฟ เอสเซนต์โทนเนอร์ สูตร ผิวแห้งขาดน้ำ มี Calendula หรือ ดาวเรือง 88% เน้นรีเฟรชผิวปรับสมดุลกักเก็บและเติมความชุ่มชื้น สูตรนี้เป็นสูตร Non-comedogenicไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดภาวะรูขุมขนอุดตันได้



ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุขมก็จะไม่มีอีกต่อไป รูขุมขนเปิดกว้างพร้อมรับสารบำรุง ทำให้เมื่อคุณทาโลชั่นหรือครีม บำรุงผิว ต่างๆลงไป เนื้อครีมจึงซึมซาบลงสู่ผิวได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยให้เกลี่ยเครื่องสำอางและแต่งหน้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


ปัจจุบันเราจึงควรหันมาสนใจกับธรรมชาติและสมุนไพรมากยิ่งขึ้นเพื่อความสวยงามและมีสุขภาพที่ดีควบคู่กันไป สิว จาง วิธีการลดรอยสิว การเกิดสิวและตัวช่วยทำให้ผิวใสมีออร่า ปราศจากความหมองคล้ำบนใบหน้า ด้วยวิธีการจากธรรมชาติสามารถทำเองได้ในราคาประหยัด

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิว หน้าใสไร้สิว

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page