top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิว ไบร์ทใสปิ๊ง ฉบับสาวญุี่ปุ่น ทำอย่างไร

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ผิว ไบร์ทใสปิ๊ง ฉบับสาวญุี่ปุ่น ทำอย่างไร

ผิวหมองคล้ำ เหตุเกิดจากรอยดำรอยแดง มาทำให้ ผิว ไบร์ทใสปิ๊ง ฉบับสาวญุี่ปุ่น ทำอย่างไรโชว์ผิวขาวกระจ่างใสสร้างความมั่นใจให้ตัวเองกัน หน้าฝนแบบนี้เราก็อาบน้ำอุ่น แต่เดี๋ยวก่อน การอาบน้ำอุ่นทำลายผิวของคุณโดยไม่รู้ตัวนะ

การหมั่นดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอมีผลดีต่อผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสมีออร่า แต่การดูแลบำรุงมากจนเกินไปอาจทำร้ายผิวแทนที่ผิวจะสุขภาพดีกลับทำให้ผิวแย่ลง การสครีบผิวที่ทำเป็นประจำทุกวัน จะส่งผลให้ผิวบางเกิดอาการระคายเคืองได้ง่ายมากขึ้น ผิวบอบบางอ่อนแอ เราควรสครับผิว 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์พอ เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายไปให้ลอกออก เผยผิวที่กระจ่างใส


ผิวขาวเนียน ไบร์ทใส

เคยสงสัยกันใช่ไหมว่า ทำไมสาวญุี่ปุ่น เกาหลี จึงมีผิวขาวไบร์ทใสเนียนกัน จากสภาพแวดล้อมรอบตัวหรือสภาพภูมิอากาศที่เอื้อต่อผิวก็เป็นส่วนที่ทำให้ผิวของสาวญี่ปุ่นนั้นผิวเปล่งปลั่งกันทุกคน มาดูวิธีการที่ทำให้สาวญี่ปุ่นมีผิว ไบร์ทใส มีออร่ากัน ปัญหาผิวอย่าละเลยมองข้ามให้ความสำคัญกับการ บำรุงผิว ที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใส ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ดูจางลง กระชับรูขุมขน ไม่อุดตันผิว ลดรอยแผลเป็น ไม่มีพาราเบน เพื่อสำหรับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย



พบว่าคนญี่ปุ่นแทบจะ 99% โดยเฉพาะผู้หญิง มีใบหน้าใสแบบเด็กๆ จนเดาอายุกันไม่ถูกเลยทีเดียว นั่นเพราะคนญี่ปุ่นให้เวลาและใส่ใจกับการเช็ดเครื่องสำอางมากๆ เพราะสิ่งตกค้างจะทำให้รูขุมขนอุดตันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ และเมื่อสะสมไปนานๆ จะทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยก่อนวัย สาวญี่ปุ่นจึงต้องพิถีพิถันเรื่องแต่งหน้าและการล้างเครื่องสำอางเป็นพิเศษ

ประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ในแหล่งธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยมีทะเลญี่ปุ่นกั้นกลางระหว่างแผ่นดินใหญ่และเกาะญี่ปุ่นมีกระแสน้ำไหลผ่านอยู่ตลอดเวลา ถือว่าเป็นแหล่งอาหารที่อุดมเติมเป็นด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ทำให้คนในประเทศสุขภาพดีกันและมีผิวสวยและสุขภาพดี

  • อาหาร

การเลือกรับประทานอาหารเป็นสิ่งที่ทำให้สาวญี่ปุ่นมีผิวพรรณที่ดี ที่ญี่ปุ่นนอกจากมีสภานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าไปญุี่ปุ่นห้ามพลาด คือ อาหารญี่ปุ่น ข้าวญี่ปุ่นมีสารอาหารหลักอย่างคาร์โบไฮเดรต แล้วก็ยังมีวิตามิน B1 ที่ช่วยซ่อมแซมร่างกายจากการทำงานหนัก นอกจากนี้ ในข้าวขาวยังมีธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นธาตุอาหารที่สาวๆ มักจะขาดได้ง่าย แถมยังมีคอลลาเจนที่จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งอีก แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีไฟเบอร์ที่ช่วยดูแลสภาพแวดล้อมในลำใส้ของเราอีกด้วย เรียกได้ว่ามีแต่สารอาหารที่ทำให้สวย ข้าวขาวเป็นอาหารประจำของชาวญี่ปุ่น เขาเลยได้รับประโยชน์นี้เป็นประจำหรือ วิธีดีท็อกซ์ง่ายๆ สไตล์ญี่ปุ่น เพียงนอนแช่ในน้ำอุ่นสัก 10 นาที รูขุมขนจะเปิดกว้างพร้อมขับของเสียสิ่งสกปรกต่างๆ ออกมากับเหงื่อ (อย่างเช่น ขี้ไคล) และยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง มีเลือดฝาดมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เคล็ดลับอีกอย่างที่ช่วยทำให้สุขภาพดี เผยผิวดีจากภายในอยู่ที่การเลือกรับประทานอาหารที่รสไม่จัด รับประทานโปรตีนอย่างปลาและอาหารที่ทำจากถั่วเหลือง เช่น ซอสถั่วเหลือง เต้าหู้

  • การแช่น้ำร้อน

การแช่น้ำร้อนที่ชาวญี่ปุ่นโปรดปราน การแช่น้ำร้อนหรือออนเซ็นเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะช่วยให้ผ่อนคลายและลดความเครียด การแช่น้ำยังช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต ทำให้การเผาผลาญดียิ่งขึ้น แล้วก็ยังทำให้สุขภาพผิวของเราสวยงามขึ้นด้วยค่ะ นอกจากนี้ น้ำร้อนๆ ยังช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้ผิวดูดซึมน้ำได้มากขึ้น ดังนั้น หลังจากขึ้นจากอ่างอาบน้ำแล้วทาครีมบำรุงผิว ก็จะช่วยบำรุงรักษาผิวใสๆ ของเราไปได้อีก ความชอบแช่น้ำร้อนของชาวญี่ปุ่นเนี่ยยังสามารถเห็นได้ทั่วๆ ไปในเมืองเลยค่ะ ดูจากการที่โรงอาบน้ำสาธารณะ หรือเซ็นโตะ หรือสปา ที่สามารถเข้าไปแช่น้ำร้อนได้สบายๆ มีอยู่ทั่วเมืองแถมออนเซ็นในต่างจัดหวัดก็กลายเป็นสถานที่ยอดฮิต นักท่องเที่ยวที่ไปพักในเรียวกังที่มีออนเซ็น หรือว่าไปแช่เพื่อรักษาร่างกายก็มีไม่น้อยเลยค่ะ ประสิทธิภาพก็ขึ้นอยู่กับแต่ละที่ แร่ธาตุในน้ำ ไม่ว่าจะเป็น ไนโตรเลียม (Hydrogen carbonate) กำมะถัน (Sulfur) คาร์บอนไดออกไซด์ (Carbon dioxide) หรือว่าคลอไรด์ (Chloride) รวมไปถึงอุณหภูมิน้ำและแรงดันน้ำก็ล้วนมีผลต่อประสิทธิภาพการดูแลผิว

  • การป้องกันแสงยูวี

สาวๆญี่ปุ่นมีไอเท็มลับในการป้องกันตัวจากแสงแดดนอกจากการทาครีมกันแดดและการแต่งกายมิดชิดยามเจอแสงแดดแล้ว ไอเท็มนั้นก็คือ ร่ม เวลาเราไปที่ญี่ปุ่นในช่วยฤดูใบไม้ผลิจนถึงฤดูร้อน เราจะเห็นสาวๆ ญี่ปุ่นถือร่มกันเต็มเมืองเลยเพื่อปกป้องผิวสวยๆไม่ให้โดนแสงแดดทำร้าย บางคนถึงกับสวมหมวกกันแดด แว่นกันแดดหรือว่าปลอกแขน ในประเทศญี่ปุ่นเค้าให้ความสำคัญกับการป้องกันแดดเผามาก ในรองพื้นทั่วไปก็มีส่วนผสมที่ป้องกันการถูกแสงแดดทำลายผิว สาเหตุของรอยด่างดำและกระอีกด้วย

  • การสครับผิวหรือขัดผิว

คนญี่ปุ่นส่วนมากขัดผิวสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง นอกจากช่วยให้ผิวสะอาดเนียนนุ่มแล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของน้ำเหลือง ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายเพิ่มขึ้นด้วย แต่ข้อระวังคืออย่าขัดผิวทุกวันหรือมากเกินสัปดาห์ละ 4 ครั้ง เพราะแทนที่ผิวจะนุ่มเรียบเนียน จะกลับเป็นแห้งกร้านเอาได้ เนื่องจากไม่มีเซลล์ผิวมาป้องกัน

  • การดื่มชาร้อน

การดื่มชาร้อนที่ไม่ร้อนจัดเป็นประจำ จะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินให้เป็นพลังงาน ลดคอเรสเตอรอล และช่วยขับสารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกาย แถมยังช่วยลดอัตราการเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง วิธีนี้ยังเหมือนทำดีท็อกซ์ไปในตัวและไม่มีปัญหาไขมันส่วนเกิน


ชีวิตของเราวุ้นวายและการที่จะหลบหลีดความเครียดนัั้นมีหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนออกไปเที่ยวหรือการทานของอร่อยๆเพื่อช่วยให้หายเครียด ความเครียดส่งผลทางด้านจิตใจและยังส่งผลต่อร่างกายทุกระบบ ไม่ยกเว่นแม้แต่ผิวหนัง ตอนชีวิตเราเริ่มทำงานตั้งแต่เช้าถึงเย็น การออกมาทำงานนอกบ้านหรือกิจกรรมกลางแจ้งก็ต้องพบกับปัญหาทั้งรถติด ควันเขม่า มลพิษต่างๆแม้กระทั้งเรื่องส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น ความรัก ครอบครัว การเงิน การแต่งงาน การหย่าร้าง การทำงานทั้งหมดนี้ส่งผลต่อร่างกายและผิวเป็นสิ่งที่แสดงเห็นได้อย่างชัดเจน ความเครียดเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิต ความเครียดส่งผลเสียต่อทุกระบบของร่างทั้งระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจหรือระบบอื่นๆในร่างกายทั้งหมดนี้ผลของความเครียดส่งผลต่อผิว ทำให้เกิดโรคผิวหนังกำเริบขึ้นและเกิดผิวหนังอักเสบเพราะมีเชื้อแบคทีเรีย ไวรัสที่เพิ่มมากขึ้นจะส่งผลต่อร่างกายรวมทั้งผิวหนังด้วย

ผิวเครียด

เกิดจากสภาวะของความเครียด โรคใหม่สำหรับวัยทำงาน ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายเราหลั่งฮอร์โมนบางชนิดออกมามากกว่าปกติและสารเคมีอย่างเช่น Cortisol ออกมาในกระแสเลือด ส่งผลให้การทำงานของผิวผิดปกติ โดยอาการที่เห็นได้ชัด การที่ร่างกายปล่อยฮอร์โมนมากเกินไปจะทำให้ร่างกายเสียสมดุล ก็ส่งผลเสียต่อกระบวนการทำงานทั้งหมดของร่างกาย ผิวเครียดแบบนี้ก็มาพร้อมกับสิวจากความเครียดที่เกิดขึ้น ลองสังเกตเวลาที่เครียดหรือกังวลกับอะไรบ้างอย่าง มักจะเกิดสิวขึ้นบริเวณใบหน้า จะเกิดขึ้นได้ง่ายอย่างชัดเจน เวลาที่เราเครียด ร่างกายของเราจะผลิตเซลล์ออกมาคือตัวไขมันที่เมื่อได้รับการผสมกับเซลล์ผิวที่ตายไปรวมกับแบคทีเรียที่ถูกสะสมอยู่บนใบหน้าเข้าไปอุดตันในรูขุมบน ถึงแม้ว่าเราจะล้างหน้าบ่อยอาจสามารถช่วยไม่ให้เกิดสิวบนใบหน้าได้ แต่ส่งผลเสียทำให้ผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่าย เป็นอาการหนึ่งที่บอกว่าเรากำลังเครียด จึงมีผื่นแพ้ขึ้น ความเครียดนั้นส่งผลด้านลบต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายและทำให้ร่างกายหลั่งสารออกมาทำให้เกิดอาการแพ้ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สักเกตได้คืออาการผมร่วง จากการทำงานที่ส่งผลต่อความเครียดมีผลทำให้รากผมหยุดการทำงาน ผมจึงร่วงและร่วงในปริมาณที่มากกว่าปกติ


ทานวิตามิน

น้ำดื่มที่มีวิตามินซีเป็นส่วนผสม ในท้องตลาดมีอยู่มากมายหลายแบรนด์ให้เราได้เลือกทานกัน วิตามินตามินบีนั้นเป็นสารที่ร่างกายต้องการ และสังเคราะห์ขึ้นเองไม่ได้ จึงจำเป็นที่จะต้องกินในปริมาณที่เหมาะสม เพราะมีผลช่วยในการทำงานของระบบประสาทที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน ลดอาการเหน็บชา ซึ่ง วิตามินบีรวม DHCเป็น วิตามินญี่ปุ่น ที่รวมเอา วิตามิน B1, B2, B6, B12 เอาไว้ด้วยกัน ทั้งยังมีกรดไนอาซิน ไบโอตินที่ช่วยรักษาสมดุลของผิวหนัง เป็นวิตามินที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นการันตี ว่านอกจากช่วยเรื่องสุขภาพ บำรุงผม ผิว และสายตา แล้วยังช่วยลดการเกิดสิว ปัญหาความงามของใครหลายๆ คน ทั้งยังช่วยให้เจริญอาหาร และcysteine ​​L อันเป็นกรดอะมิโนที่มีส่วนช่วยสร้างกลูต้าไทโอน และวิตามินอันเปี่ยมประโยชน์เป็น วิตามินญี่ปุ่น ยอดฮิตอีกชนิดที่มีส่วนช่วยให้ผิวสวย เสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวในการต่อต้านแสงแดด ลดและบรรเทาการเกิดฝ้ากระ จุดด่างดำ ที่สำคัญยังช่วยให่ร่างกายกระปรี้กระเปร่า และบรรเทาอาการเมาค้างด้วยวิตามินที่มีส่วนผสมของแคลเซียมแพนโทธี ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตในร่างกาย ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าส่วนต่างๆ นอกจากนี้ยังบรรเทาอาการเครียด บำรุงประสาท บรรเทาอาการดวงตาอ่อนล้า เหมาะสำหรับผู้ที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน

แต่การทานวิตามินที่มากเกินไปก็ไม่ดี ในวิตามินมีมีสารกระคุ้นผิวให้สร้างคอลลาเจนนช่วยให้ผิวกระชับและขาวกระจ่างใสขึ้นก็จริง แต่ระวังการทานวิตามินมากจนเกินไปอาจส่งผลเสีย เราควรทานวิตามินในประมาณที่พอดีต่อร่างกายปริมาณ65-90 มิลลิกรัม แต่ถ้าเริ่มให้ผิวขาวให้เน้นทานเพิ่มได้แต่ไม่ควรเกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ทานเกินไปก็ไม่ดีจะทำให้เกิดปัญหาอาการคลื่นไส้ ท้องเสีย จุกเสียดท้อง หรือแม้กระทั้งการนอนไม่หลับ เราควรกินแต่พอดีที่ร่างกายต้องการต่อวัน


ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วย บำรุงผิว มากมายแต่การดูแลผิวจากภายนอกอาจยังไม่เพียงต่อการบำรุง การดื่มน้ำอย่างเดียวไม่พอ สาวญี่ปุ่นมักนิยมดื่มชาเขียวอุ่นๆ เป็นประจำเพื่อช่วยการเผาผลาญไขมันส่วนเกินลดคอเรสเตอรอล และช่วยขับสารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกาย และในผิวให้หมดไป เราจึงต้องบำรุงจากภายในสู่ภายนอกด้วยการทานวิตามินเสริม


ปัจจุบันจากสถานการณ์โควิคทำให้ใครหลายคนต้องเจอกับปัญหาจากเรื่องต่างๆ ก่อให้เกิดความเครียด ซึ่งเป็นที่มาของ ริ้วรอย เหี่ยวย่น การดูแลใส่ใจผิวให้แข็งแรงสุขภาพดีอยู่เสมอ อย่าละเลยมองข้ามกันนะ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิว ไบร์ทใสปิ๊ง

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page