top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิวขาว กระจ่างใส ด้วยการบำรุงแบบธรรมชาติ

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ผิวขาว กระจ่างใส ด้วยการบำรุงแบบธรรมชาติ

เดี๋ยวนี้วงการความสวยความงาม ถือว่าได้พัฒนามาไกลเกินคาดกันแล้วจริงๆ ใม่ว่าจะเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์ การเข้าคลีนิกพบหมอ เข้าคอร์สทำผิว และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อผลลัพธ์ของ ผิวขาว กระจ่างใส แต่บางทีการทำให้ผิวขาวด้วยวิธีนี้ ก็อาจจะเกิดความยุ่งยาก ต้องใช้เวลานาน แต่ด้วยงานที่เยอะของเราก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถดูแลผิวของเราได้อย่างเต็มที่



การที่เราจะต้องดูแลผิวทั้งที แต่ต้องใช้เวลานาน หลายๆ คนอาจจะไม่มีเวลาพอมากมายขนาดนั้น หรือว่าการที่เราต้องไปทำทรีสเม้นท์หน้า ก็ถือว่าต้องใช้เวลานานเช่นกันสำหรับบางคน หลายคนจึงอยากดูแลผผิวหน้าเองได้ง่ายๆ ด้วยวิธีที่ทธรรมชาติ แบบไม่ต้องยุ่งยาก เพียงแค่ใช้เวลาสั้นๆ ที่อยู่บ้าน และของที่มีภายในบ้าน เอามา บำรุงผิว กัน วันนี้เรามีมาแนะนำทริคการทำผิวให้ขาวกระจ่างใส ทำเองได้ ง่ายๆ ที่บ้าน

  • มะเขือเทศ

ฮ่าๆ ชื่อนี้ขาดไม่ได้เลย ในเรื่องของตัวช่วยดูแลผิวให้ขาว มะเขือเทศที่อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุมากมาย อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของสาวแห่งวัยอีกด้วย วิธีการใช้มาดูแลผิวก็ไม่ยากเลย เพียงแค่หั่นมะเขือเทศเป็นแว่น เพื่อใช้ในการสครับผิวหน้าก่อนอาบน้ำ เป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า สิวเสี้ยน และลดความหมองคล้ำได้ดี หรือว่าจะหั่นเป็นแว่นบางๆ หรือว่าสับๆ ให้นำมาพอกไว้บนหน้า 30 นาที ก่อนช่วงเข้านอน เมื่อครบ 30 นาที ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด พอได้ตื่นเช้าขึ้นมาก็จะพบกับผิวหน้าที่ขาวใสเปล่งปลั่ง ที่จะมองเห็นได้ชัดเลย

ส้ม

อ่าวววว ใครจะไปเชื่อว่าส้มเอามาบำรุงผิวหน้าได้ด้วย แต่อย่าลืมนะผิวสวยใส ต้องใช้วิตามินซีเป็นตัวช่วยบำรุง และนั่นแหละ ส้ม ก็คือผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี จึงสามารถช่วยให้ผิวของเราขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ เราจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่มักใช้เซรั่มที่มีวิตามินซีเข้มข้น เซรั่มที่มีวิตามินซีที่เข้มข้นมากๆ ก็จะมาพร้อมกับราคาที่แพง อาจจะจับต้องได้ยาก สำหรับๆ สาวที่อยู่ในวัยเรียน หรือว่ายังไม่ได้ทำงาน ดั้งนั้น เราสามารถใช้ส้มที่เป็นผลไม้มาเป็นตัวช่วยในการ บำรุงผิว ได้ โดยการใช้เนื้อส้มเม็ดออก นำมาปั่นละเอียดแล้วเอาพอกหน้าทิ้งไว้ก่อนเข้านอน หรือว่าจะนำผิวด้านในของเปลือกส้มมาสครับหน้าแบบเบาๆ ก่อนอาบน้ำก็ได้ แต่อย่าให้เกิน 15 นาทีในการใช้แต่ละครั้ง เพราะว่าสมจะมีกรดซิตริกสูง การทำแบบนี้จะช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส ฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำเสีย แถมยังช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้นได้อีกด้วย ป้องกันเกิดรอยแผลเป็นได้เป็นอย่างดี (แต่ว่าถ้าใครหาซื้อส้มในช่วงที่ไม่ใช่ดูส้ม สามารถใช้มะนาวแทนได้นะ


  • แตงกวา

ใช่เลย ตัวนี้ก็ขาดไม่ได้ แตงกวาตัวช่วยผิวที่อ่อนโยนที่สุด รับรองได้ว่าไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองอย่างแน่นอน จึงเป็นตัวช่วยที่เหมาะกับทุกสภาพผิว องค์ประกับส่วนใหญ่ของแตงกว่าจะเป็นน้ำ จึงไม่มีผลทำให้ผิวระคายเคือง แต่วิธีการนำมาบำรุงผิวนั้น ให้หั่นแต่งกวาเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปปั่นให้ละเอียด พอกทิ้งไว้บนผิวหน้าไว้ประมาณ 25-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สารฟีนอลิก และวิตามินซี ที่อยู่ในแตงกว่าจะช่วยให้ลดรอยแดงจากสิวด้ ช่วยให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้น และผิวจะขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

  • มะละกอ

อึ้งเลย มะละกอก็ทำได้หรอ มะละกอเป็นผลไม้ที่เอนไซม์ปาเปน และวิตามินเอ ที่เป็นตัวช่วยในการกักเก็บ และยังสามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวสูง สำหรับท่านใดที่มีสภาพผิวแห้ง มะละกอจึงตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ซึ่งจะใช้วิธีนำมะละกอที่สุกแล้ว มาบดให้ละเอียด และนำไปพอกหน้าไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรของมะละกอตัวยี้ที่จะช่วยให้ผิวหน้ามีความชุมชื้น และผิวเรียบเนียนขาวใสเปล่งปลั่งได้อีกด้วย

  • กล้วย

ตัวช่วยผิวได้ทั้งผลและเปลือก ให้นำผลกล้วยบดละเอียดพอผิวหน้าไว้ เพื่อความเนียนนุ่ม ส่วนด้านในของเปลือกสามารถนำมาสครับผิวหน้าได้ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างหมดจด หรือจะขูดด้านในเปลือกกล้วยมาพอกหน้าทิ้งไว้ก็ได้ พอกแบบบางๆ ทิ้งไว้ทั้งคืน วิตามินอี และสารฟีนอลิก จะช่วยผลัดเซลล์ผิวของเรา และทำให้ผิวของเรากลับมาแข็งแรงขึ้น ขาวกระจ่างใส ไม่แห้งกร้าน ทนทานต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ให้ผิวหน้าบอบบาง

น้ำนม

อ๊า ตัวนี้แหละตัวช่วยที่อยู่กับเรามาช้านาน แต่ว่าแปลกที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักวีนี้เท่าไหร่ ว่าน้ำนมช่วยผิวหน้าเราได้ ให้เราใช้สำลีจุ่มลงไปในน้ำนม นำมาโปะมาร์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที น้ำนมที่กรดแลคติก จะซึมเข้าสุ่ผิวหน้า ช่วย บำรุงผิว ให้เนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้านำไปผสมกับมะขามเปียกจะยิ่งช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นได้

  • โยเกิร์ต

วิธีนี้คนจะรู้จักกันมา เนื่องจากโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส มีกรดแลคติก ที่ช่วยในการขจัดสิ่งสกปรก ลดการเกิดสิวผด ลดความมัน อีกทั้งยังมีอีก 1 ตัวช่วยคือ วิตามินบี ช่วยฟื้นฟู และบำรุงผิว เปลี่ยนหน้าที่เคยหมองคล้ำให้กลับมาขาวกระจ่างใสแบบธรรมชาติได้อีกด้วย วิธีการก็เพียงแค่ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาทาวนๆ บนผิวหน้า จากนั้นพอกทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หรือสามาถนวดโยเกิร์ตกับผิวหน้าจนโยเกิร์ตแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า หรือว่าจะนำไปผสมกับส่วนอื่นๆ เช่นมะนาว ส้ม แตงกวา มะละกอ มะเขือเทศก็ช่วยได้ดีเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้กล่าวมา อยากให้ใช้ไปกับผิวหนังใต้ท้องแขนก่อน ว่าเรามีอาการแพ้ของเหล่านี้หรือไม่ จากนั้นก็นำมาใช้กับผิวหน้าของเราได้เลย ถ้าหากว่าเราไม่มีอาการแพ้ใดๆ อย่าลืมถ้าดูแลผิวได้แล้ว ก็พักผ่อนให้เพียงพอกันด้วย เพื่อการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไป จะยิ่งทำให้การบำรุงของเราเห็นได้มากกว่าเดิมหลายเท่า สำหรับท่านใดที่กำลังพบ ปัญหาสิวๆ บนใบหน้า เรามีทริคมาแนะนำ การ รักษาสิว ให้หายขาด ซึ่งมีวิธีการแนะนำมากมาย สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละรายบุคคลได้เลย

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิวขาว กระจ่างใส

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commenti


bottom of page