top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิวละมุน อย่างไร บำรุงให้สว่างขาวกระจ่างใส

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ผิวละมุน อย่างไร บำรุงให้สว่างขาวกระจ่างใส

โควิดแบบนี้ไม่ได้ออกไปไหน มาทำให้ ผิวละมุน อย่างไร บำรุงให้สว่างขาวกระจ่างใส บำรุงฟื้นฟูผิวให้กลับมานวล ละมุนเหมือนทำสปาหน้าทุกวัน ผิวหน้าขาวใสแบบธรรมชาติ



ใครอยากมีผิวสว่างกระจ่างใส เรามีวิธีมาแนะนำให้สาวๆไปลองใช้กันค่ะ ช่วยทำให้ฟื้นฟูผิวไม่เป็นอันตรายต่อผิว จะมีวิธีการไหนน่าสนใจบ้างเราไปดูดันเลย

Items ช่วยให้ผิวขาวใส อมชมพู ดูเป็นธรรมชาติ

  • วิตามินเสริม ช่วยให้ผิวไบรท์ ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ผิวใส หน้าไบรท์ การกินวิตามินเสริม บำรุงผิวพรรณเหมาะกับสาวๆ ผิวขาวใสเลือกวิตามิน เอ บี ซี อี ที่ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอสระ เพิ่มประสิทธิภาพของคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส เรียบเนียน เข้ามาช่วยทำให้วิตามินตัวอื่นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เสริมความไบรท์ผิวขาวใส จะช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวขาวขึ้น ลดการอักเสบของผิวและลดการอักเสบของสิว การทานวิตามินที่เห็นผลและปลอดภัย ควรมองหาวิตามินที่มีสารสะกดจากธรรมชาติ เช่น มะเขือเทศจะมีทานไลโคพีนเป็นสารสะกัดจากมะเขือเทศ เป็นสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งด้านในและด้านของความงาม ช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ด้านอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวหย่อนคล้อยมีริ้วรอย ช่วยผิวจากปฏิกิริยาจากรังสียูวีได้มากขึ้น สารสกัดจากไลโคพีนจากมะเขือเทศยังมีส่วนประกอบขอลสารแคโรทันที่แปลเป็นวิตามินเอ เช่นเดียวกับสารเบต้าแคโรทีน แต่ให้ประสิทธิภาพที่มากกว่าหลายเท่า ทำให้ผิวเนียนนุ่มอย่างชัดเจน

  • การทาครีมกันแดด มีออร่าแบบสาวญี่ปุ่น

การทาครีมกันแดดสำหรับใบหน้าก่อนออกจากบ้านเป็นการป้องกันผิวของเราไม่ให้หมองคล้ำ เราควรทาครีมกันแแดก่อนออกจากบ้านประมาณ 15นาที ปริมาณที่ใช้ครีมกันแดดให้พอเหมาะ ทั้งสำหรับใบหน้าและลำคอ และเลือกทาครีมกันแดดที่มีค่าSPF50/PA+++ การทาครีมกันแดดควรทาหลังจากลงครีมบำรุงทุกอย่างเสร็จแล้วให้ทาครีมกันแดดตาม ทาครีมกันแดดหลังสุดในบรรดาครีมบำรุง การทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวันเป็นสิ่งจำเป็นมาก เพื่อให้การปกป้องผิวเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องและเต็มประสิทธิภาพ แต่ปัญหาคือ หลายคนที่แต่งหน้าและไม่รู้ว่าจะทาครีมกันแดดในระหว่างวันยังไง ให้เมคอัพยังสวยอยู่และสามารถลงครีมกันแดดได้อย่างทั่วใบหน้า เลือกกันแดดสำหรับใช้ระหว่างวันจำเป็นต้องรู้วิธีการเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับการใช้กับเครื่องสำอางบนหน้าในช่วงระหว่างวันก่อน ซึ่งครีมกันแดดที่เหมาะกับการทาระหว่างวันซ้ำบนเมคอัพ การเลือดครีมกันแดดเนื้อเบาบางสำหรับใช้ทาเครื่องสำอาง นอนกจากนี้ยังเทคนิคสำหรับการทาครีมกันแดด เพื่อให้เมคอัพยังอยู่บนในหน้าได้ทั้งวันโดยไม่ทิ้งคราบครีมกันแดด

การหาตัวช่วยเสริมก็เป็นทางออกที่ดีในการดูใบหน้าให้ดูผิวละมุน สว่างกระจ่างใส ขาวอมชมพู หน้าจะดูเรียบเนียนเหมือนสาวญี่ปุ่นเราต้อง บำรุงผิว ก่อนทาครีมกันแดดเพื่อลดปัญหาผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยอ่อนกว่าวัย


  • การใช้cc ให้ผิสขาว อมชมพู แบบสาวญี่ปุ่น

การเลือกใช้Color Correcting Cream หรือcc เป็นสิ่งที่ออกมาหลังจากตัวBB CCก็เป็นตัวช่วยปรับให้ผิวเรียบเนียนเสมอกันก่อนแต่งหน้าดูกระจ่างใสอมชมพู เลือกccที่มีส่วนผสมของ SPF50/PA+++

มันช่วยในหารให้ผิวหน้าดูนวลเนียน กระจ่างใส เป็นธรรมชาติ กลมกลืนกับสีผิวจริงจะปรับให้ผิวเราดูสว่างขึ้นก่องลงรองพื้นหรือแป้งฝุ่น สีติดออกอมชมพูหลังลงccจะทำให้ดูเสมือนผิวที่ดีขึ้้น หน้าจะแน่นเนียนผ่องทั้งวัน

  • การล้าง เช็ด เมคอัพให้หมดจด แถมผิวเป็นประกายเปล่งปลั่ง

การเช็ดเมคอัพ การล้าง ด้วยคลีนซิ่งไมเซล่าวอเตอร์ในการเช็ดเมคอัพหมดจด ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวที่เป็นสิวง่ายและสารเคมีจากเมคอัพที่อาจตกค้างและถ้าไม่อยากเกิดปัญหาสิวเพราะเครื่องสำอางที่ใช้ต้องให้ความสำคัญตอนที่ล้าง เช็ด ทำความสะอาดผิวไม่ให้ทิ้งความมันไว้บนหน้าของเรา แถมหลังจากการเช็ดล้างทำความสะอาดผิวหน้าอย่างสะอาดหมดจดแล้ว จะอุดมไปด้วยวิตามินซีชั้นดีช่วยทำให้หน้าเปล่งปลั่งขาวสดใส หาคลีนซิ่งการเช็ดเมคอัพที่มีไมเซล่าที่ช่วยดูดจับเมคอัพ แอนตี้ออกซิเดนท์ให้ผิวเด้ง ฉ่ำน้ำ วิตามินซี ช่วยผิวดูขาวมีออร่า ไม่มีแอลกอฮอล์ SLSและกรดกัดผิว จะทำให้ผิวขาวกระจ่างใสไม่จกตา ผิวเปร่งประกายมีออร่า ฉ่ำน้ำแบบสาวสุขภาพดี

  • มาส์กหน้าสว่างใส ดีต่อผิวแพ้ง่าย

การมาส์กหน้ากู้ผิวอย่างรวดเร็วและประหยัดเวลา การใช้มาส์กเป็นการบำรุงหน้า ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวและเติมน้ำให้ผิวได้อย่างล้ำลึกเพียงชั่วข้ามคืน ทำให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใส เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลแต่ยังไรก็ตามผิวก็จะได้รับความชุ่มชื้นถึง2เท่า ผิวฉ่ำดูอิ่มน้ำตลอดวัน ดูสุขภาพดีเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย หน้าโทรม มีริ้วรอยระหว่างวัยและผิวขาดน้ำ ปัจจุบันมีมาสก์หน้าหลายแบบออกมาจนหลายๆ คนน่าจะงงเลยว่า ตกลงมาสก์หน้ามีกี่แบบ แล้วแต่ละชนิดต่างกันอย่างไร แบบไหนมีคุณสมบัติยังไง และเหมาะกับผิวแบบไหน ทั้งแบบแผ่น แบบบับเบิ้ล แบบลอกออก ซึ่งเราจะมาบอกให้ชัดไปเลยว่ามาสก์หน้ามีกี่แบบ และแต่ละแบบต่างกันอย่างไร

1.มาสก์หน้าแบบโคลน

มาสก์หน้าแบบนี้เหมาะกับผิวมัน หรือผิวผสม มันที่ T – Zone เพราะว่าโคลนจะช่วยดึงสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน มาสก์สูตรนี้จะไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขน และช่วยให้ผิวดีขึ้น ไม่เสื่อมโทรม ผิวจะดูกระจ่างใสขึ้น

2.มาสก์หน้าแบบสลีปปิ้ง

มาสก์แบบนี้จะมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราแบบสามารถทิ้งไว้ข้ามคืนได้ ผิวจะได้รับการบำรุงแบบเข้มข้น โดยใช้แทนสกินแคร์ตอนกลางคืนได้ในวันที่อยากได้การบำรุงผิวแบบเข้มข้น เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง

3.มาสก์หน้าเพื่อผิวกระจ่างใส

มาสก์ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่กังวลเรื่องผิวหมองคล้ำและสีผิวไม่สม่ำเสมอ จะมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว เช่น อาร์บูติน วิตามินซี ไนอาซินาไมด์ ที่ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส และเรียบเนียนขึ้น

4.มาสก์หน้าแบบแผ่น

มาสก์แบบนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว ขึ้นอยู่กับส่วนผสมในครีมบำรุงผิว โดยมาสก์แบบบนี้ใช้แค่แป๊บเดียวก็ทำให้ผิวของเราดูเปล่งปลั่ง อิ่มน้ำขึ้นแล้ว

5.มาสก์แบบบับเบิ้ล

มาสก์แบบบับเบิ้ล เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยลอง เป็นเจลที่เปลี่ยนเป็นฟองโฟมเมื่อใช้กับใบหน้า แต่ฟองเหล่านี้ไม่มีผลกระทบต่อใบหน้าของเรา แต่อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้

6.มาสก์แบบลอกออก

มาสก์แบบนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกบนผิวหน้า ทำให้รู้สึกผิวเรียบเนียนมากขึ้น แต่ไม่ได้ช่วยกำจัดสิวหัวดำ แนะนำให้เลือกแบบที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้ระคายเคืองได้

  • โลชั่นปรับผิวออร่า มาพร้อมกันยูวี

โลชั่นช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ มีผิวกระจ่างใส สม่ำเสมอ ด้วยการปกป้องผิดด้วยโลชั่นที่มีส่วนผสมของการกันแดด ป้องกับยูวีเอและยูวีบี SPF50/PA+++ไม่ใช่แค่ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส แต่ยังปกป้องผิวไปในตัวใช้ไปเรื่อยๆผิวของสาวๆจะกลับมากระจ่างใจอย่างเห็นได้ชัดหรือโลชั่นที่มีส่วนผสมที่มีคุณค่าจากธรรมชาติจากไข่มุกแท้ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและกรดอะมิโนจะช่วยปรับผิวให้ขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเปล่งประกาย และเลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมที่มาพร้อมกัยวิตามินบี3จะช่วยบำรุงและซ่อมแซมและให้ผิวขาวมีออร่าทันที จะช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น แม้แต่สารสกัดจากผลไม้ จะช่วยลดเลือนผิวหมองคล้ำปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอหรือมีโยเกิร์ตเป็นส่วนผสมเป็นโปรตีน ช่วยบำรุงให้ผิวชุ้มชื้น ลดการสูญเสียความอิ่มน้ำของผิว ตัวโลชั่นที่มีส่วนผสมของทานาคากับขะมามสด จะมีวิตามินซี ที่จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวของเราให้ดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ทานาคามาพร้อมกับuvจะช่วยให้ผิวเย็บสบายสดชื่น พร้อมปกป้องจากแสงแดดและอุดมไปด้วยวิตามินและคอลลาเจน ที่จะทำให้ผิวเรานุ่มเปล่งปลั่งทั้งสีผิวยังสม่ำเสมอ

  • ครีบอาบน้ำผิวเนียน กระจ่างใส

เป็นอีกสิ่งที่ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสและทำให้ตัวมีกลิ่มหอม การดูแลสุขภาพผิวกายด้วยครีบอาบน้ำ ไม่ใช่แค่ช่วยให้ผิวเราสะอาดอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ผิวนุ่นเนียน ดูอมชมพูชุ่มชื้น ครีมอาบน้ำเพื่อผิวขาวใสสวยแค่อาบน้ำก็ได้ผิวสวยใสแบบไม่ต้องง้อครีมทาผิวแล้ว ครีมอาบน้ำช่วยทำให้ผิวของเราไบร์ทปรับสีผิวให้เนียนเสมอกัน เราเลือกครีบที่มีส่วนผสมของวิตามินซีเข้มข้น หรือที่มีส่วนประกอบจากว่านหางจระเข้ที่ช่วยเรื่องการลดการอักเสบ การระคายเคือง แสบแดงของผิว มีสารสกัดของชาเขียว ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยและส่วนประกอบของดอกชวนชมหรือดวกกุหลาบ เพิ่มความชื่มชื้นในผิว ให้มีความความเต่งตึงกระชีบ การอาบน้ำด้วยเนื้อฟองมีความละเอียดๆตัวเนื้อฟองที่ไม่ได้ฟูมากเพราะทำให้เรารู้สึกว่าทำความสะอาดได้ง่าย ไม่มีความเหนอะตัวตอนล้างออก ใช้แล้วก็ไม่เสียดผิว ไม่ตึงผิว รู้สึกสดชื่น ดูสะอาดมากขึ้น พอใช้แล้วไม่มีสิวขึ้นใหม่ รอยสิวดูจางลด แถมมีกลิ่นหอม ใช้ไประยะหนึ่งจะรู้สึกได้ว่าผิวดูใสขึ้น

ธรรมชาติช่วยได้ สารสะกัดจากธรรมชาติเป็นตัวช่วยที่ดีในการดูแลผิว
  • เจลว่านหาง กู้ผิวกระจ่างใส ผิวเต่งตึง

เจลว่านหางจระเข้ ที่สามารถช่วยกู้หน้าโทรมได้จริง แบบไม่จกตาทำผิวแข็งแรง ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการรักษาแผลที่เกิด ฟื้นฟูบำรุงผิวหลังออกแดด รักษาแผลจากไฟไหม้และแผลจากน้ำร้อนลวก แก้ผิวติดสเตียรอยด์ ลดสิว ลดริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆและยังช่วยให้ผิวดูกระชับเด่งเต่งตึงขึ้น ช่วยกู้หน้าโทรม ให้ผิวนุ่มเด่ง ชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ ปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้าย เป็นเคร็ดลับที่ช่วยให้หน้าขาวกระจ่างใสและลดความมันบนในหน้า พร้อมเผยผิวหน้าใส ว่างหางจระเข้ยังช่วยใครที่กำลังมีปัญหาเรื่อง ผิวแห้ง เป็นขลุ่ย ผิวแพ้ง่าย หน้าไม่ชุ่มชื้น เป็นสิวและอื่นๆ

  • ดื่มน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นในร่างกาย

น้ำเปล่า ตัวช่วยบำรุงผิวใสจากภายใน เพราะเป็นเครื่องดื่มดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย ยิ่งดื่มได้วันละ 2 ลิตรยิ่งดีมากทีเดียว เพราะนอกจากผิวจะใสง่ายๆ แล้ว ยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วยนะหรือการดื่มน้ำผลไม้ที่มีวิตามินซี น้ำผลไม้ต้องเลือกผลไม้ที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระเป็นหลักค่ะ แนะนำน้ำมะเขือเทศ น้ำส้มคั้น น้ำฝรั่งหรือน้ำทับทิม แต่จะต้องเป็นน้ำผลไม้สดที่ไม่ใช่บรรจุกล่องขายประเภทที่มีน้ำตาลสูงล่ะ ไม่งั้นความหวานนี่แหละที่เป็นตัวการทำให้ผิวมีริ้วรอยเหี่ยวโย่นเร็ว

  • สกินแคร์หรือเซรั่มหน้าขาวกระจ่างใส

สกินแคร์หรือเซรั่มที่ช่วยลดเลือน ริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้า กระ รอยดำรอยแดง จากสิวที่ดีต้องมีวิตามินที่มีประสิทธิภาพสูง ที่ช่วยลดรอยดำความหมองคล้ำของการก่อตัวจากเม็ดสีใหม่ช่วยปรับสีผิวของเราให้สม่ำเสมอกันและดูสว่างกระจ่างใส เลือกเนื้อสกินแคร์หรือเซรั่มใสๆ เบาบาง ซึมซับไว ไม่เหนียวเหนาะหนะผิว ที่สำคัญต่ออ่อนโยนต่อผิวมากใช้แล้วผิวดูแข็งแรงขึ้น แน่นขึ้น ผิวดูอิ่มฟูขึ้น ต้องไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน ไม่มีพาราเบน ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าหน้ากระจ่างใสขึ้น

การเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ บำรุงผิว เพื่อให้ผิวสว่างกระจ่างใส เพื่อให้ผิวดูเปร่งประกาย ความหมองคล้ำและจุดด่างดำลดลง เพื่อเผยผิวดูมีออร่าเปร่งประกาย หรือการหาเซรั่มที่มีส่วนผสมของรกม้าที่จะช่วยเพิ่ม ผิวขาว กระจ่างใส ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ดูจางลง กระชับรูขุมขน ไม่อุดตันผิว ลดรอยแผลเป็น


เข้านอนแต่หัวค่ำ นอนให้เพียงพอ

การนอนหลับนี่สำคัญมากเช่นกัน เพราะเป็นวิธีทำให้หน้าใสในแบบธรรมชาติสุดง่าย แค่สาวๆ เข้านอนเร็ว โดยเฉพาะช่วงเวลา 4 ทุ่ม เพราะเป็นช่วงที่ผิวจะได้รับการซ่อมแซมตัวเอง แถมยังเป็นช่วงที่ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนที่ทำให้อ่อนเยาว์ออกมาเต็มที่ สาวๆ คนไหนนอนเร็ว นอนพักผ่อนเต็มอิ่ม ตื่นมาตอนเช้ามาให้สังเกตว่าหน้าใสกิ๊งเลยล่ะ

นอกจากนี้แล้ว อย่าลืมหาเวลาหมั่นไปออกกำลังกายกันบ้างนะคะเพื่อให้เหงื่อออก ไม่ว่าจะออกแบบคาร์ดิโอหรือการเล่นโยคะและกินอาหารที่เน้นผักผลไม้ให้มากๆ รับรองว่าวิธีทำให้หน้าใสง่ายๆ แค่นี้ก็จะทำให้หน้าสาวๆ ที่หมองคล้ำให้ใสปิ๊งโดนใจสุดๆ

สาวๆคนไหนที่ช่วงนี้มีปัญหาผิวกายหมองคล้ำแล้วอย่าลืมปัญหาผิวหน้าที่ให้หน้าใสไร้สิว หาตัวช่วยในการลด สิวยุบ ลบรอยดำจากสิว เพราะความสวยรอกันไม่ได้ มองหาไอเท็มเด็ดๆป้องกันสิวกันด้วยนะ

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิวละมุน อย่างไร

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


bottom of page