top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิวสวย เต่งตึง ลดความอ้วน ลดสิว ริ้วรอยก่อนวัยจางลง

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ผิวสวย เต่งตึง ลดความอ้วน ลดสิว ริ้วรอยก่อนวัยจางลง

วันนี้เรามีทริคเล็กๆน้อยมาฝากคุณๆกัน ผิวสวย เต่งตึง รู้กันหรือไหมว่าการลดน้ำหนักนอกจากจะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีแล้วยังช่วยลดสิว ริ้วรอยก่อนวัยจางลง ฟื้นฟูให้ผิวใสเต่งตึง กระตุ้นระบบเผาผลาญและยังช่วยแก้อาการท้องผูกได้ผล

การไดเอทหรือการลดน้ำหนักในระยะเวลาสั้นๆประมาณ 1 อาทิตย์หรือมากกว่านั้นแล้วแต่คน การไดเอทเป็นการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน โดยการออกกำลังกายหรือการจำกัดประมาณการกินต่อวันให้น้อยที่สุดหรือต่อกว่า 1,200 กิโลแคลอรี่ แต่ก็ต้องเป็นแคลอรี่ที่ดีด้วยนะคะ

นั่นคือการเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ซึ่งประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรด, โปรตีน, วิตามิน, เกลือแร่ และไขมัน นั่นเอง แต่มันยากมากเลยที่จะลดลงมาให้เร็วและหน้าไม่เหี่ยวด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะลดปริมาณน้ำตาลและโซเดียมให้อยู่ในปริมาณที่ต่ำกว่าเครื่องปรุงทั่วไป จึงเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก แต่มาลองตัวช่วยพวกอาหารกับการเปลี่ยนวิถีชีวิตไปด้วยก็จะดี แถมยังทำให้ ผิว สวย ฟื้นฟูใสเต่งตึง กระตุ้นระบบเผาผลาญ ของร่างกาย



กฎการไดเอทและสูตรอาหาร
  • ดื่มน้ำ

การดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร เพราะน้ำจะไปช่วยนำสารอาหารไปสู่ส่วนต่างๆ ของร่างกายและยังช่วยเติมน้ำให้ผิวของคุณจากภายในอีกด้วย เมื่อคุณปัสสาวะของคุณ มีสีเหลืองเข้มและมีกลิ่นแรงขึ้น แบบนี้ถือว่าร่างกายเริ่มขาดน้ำและหากปล่อยไว้นานอาจส่งผลกระทบต่อร่างการเพราะนั้นเราควรดื่มน้ำให้เยอะๆดันด้วยนะ

ข้อเสียเมื่อร่างกายเริ่มขาดน้ำ

-จะเริ่มเกิดอาการปวดศีรษะขั้นรุนแรง ร่างกายอ่อนเพลีย ผิวพรรณแห้งผาก ผิวใต้ตาหมองคล้ำและเกิดสิวได้ง่าย

ข้อดีของการดื่มน้ำ3 ลิตรต่อวัน

-ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังบอกว่า สามารถลดปัญหาผิวหนังขาดน้ำดูเหี่ยวย่นบริเวณดวงตาจะดูลึกโหลมากกว่าปกติ จึงควรดื่มน้ำวันละ3 ลิตรหรือคำแนะนำที่ให้ดื่มวันละ 8 แก้วเชื่อเถอะว่ามันดีต่อสุขภาพของเราจริงๆ และช่วยบำรุงผิวสวยใส แต่อย่าดื่มรวดเดียวทีละเยอะๆให้แบ่งกระจายการดื่ม เช้า/กลางวัน/เย็น เป็นเวลาละ 1ลิตร ไม่ควรดื่มหักโหมค่อยๆเพิ่มจาก2-3ลิตร ตามลำดับ ดูสีปัสสาวะ ถ้าสีเหลืองอ่อนๆคือ กำลังดี สีขาวใสคือ มากไป สีเหลืองเข้มคือ ดื่มน้ำน้อยไป

ภาวะร่างกายขาดน้ำ

-ทำให้ผิวของคุณแห้งกร้านและมีรอยตีนกา ซึ่งสามารถแก้ไขได้ ถ้าดื่มน้ำในปริมาณที่มากขึ้น นอกจากนี้เพื่อผิวที่ดีขึ้นและอ่อนวัยลงให้หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น น้ำอัดลมหรือกาแฟ ด้วย

ช่วดลดความหิว

-หลังจากดื่มน้ำเปล่าวันบะ 3 ลิตรเป็นระยะเวลา1 เดือนการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอจะช่วยลดความหิว และส่งผลให้รับแคลอรี่จากการทานอาหารน้อยลงด้วย นอกจากนี้น้ำเปล่ายังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพื้นฐานของร่างกายให้ค่อยๆกลับมาดีขึ้นอีกด้วย

ระบบเผาผลาญดีขึ้น

-การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอช่วยลดความเสี่ยงเรื่องปัญหาในระบบย่อยอาหาร เช่น กรดไหลย้อน เพราะน้ำจะช่วยเจือจางกรดในระบบย่อยอาหารของคุณ ผู้ที่มีอาหารท้องผูกควรดื่มน้ำสะอาดควบคู่ไปกับการรับประทานอาหาร เพื่อช่วยให้ใยอาหารดูดซับน้ำได้ดีทำให้อุจจะพองตัว นุ่มเบ่งออกได้ง่าย

  • ทานผักผลไม้หลากสี

ทานผักผลไม้หลากสีวันละมาก ๆ ทุกวันเพราะผักผลไม้หลากสีมีสารต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามิน สารอาหารที่หลากหลาย ที่จะเข้าไปช่วยสุขภาพและผิวพรรณ ใครชอบทานผัก-ผลไม้อะไร จัดให้ตัวเองไว้เลย ที่สำคัญควรเลือกแบบปลอดสารด้วยก็จะดีต่อร่างกาย การรับประทานทานผักผลไม้อย่างเพียงพอนอกจากร่างกายจะได้รับสารไฟโตนิวเทรียนท์ ครบถ้วนดีแล้วยังทำให้ได้รับไฟเบอร์สูง ซึ่งมีผลในเรื่องระบบขับถ่าย เหมาะสมอย่างยิ่งยวดต่อการลดน้ำหนัก ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายจากที่อ่อนแอให้มีความแข็งแรงขึ้น จากงานวิจัยทางโภชนาการแนะนำว่า เพื่อให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์ครบถ้วน คนเราควรรับประทานผักและผลไม้ให้ครบทั้ง 5 สี ได้แก่ สีแดง สีเหลืองส้ม สีเขียว สีม่วง และสีขาว

  • กินโปนตีน

กินโปรตีนให้เหมาะสมที่ต้องการต่อวัน โดยการกินตามปริมาณน้ำหนักตัวหรือกินให้มมากกว่าน้ำหนักของตัวเองประมาณ 1.5-2 คูณกับน้ำตัวของตัวเอง เชี่ยวชาญเกี่ยวกับระบบการเผาผลาญอาหารแนะนำว่า การรับประทานโปรตีนมากๆ ช่วยให้อิ่มนาน เพราะโปรตีนย่อยยาก นอกจากนั้นโปรตีน ยังช่วยให้ปริมาณน้ำตาลในเลือดคงที่ ทำให้ลดความอยากรับประทานของหวานลงได้ ดังนั้น ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักไม่ควรงดโปรตีน ในทางตรงข้าม ควรเพิ่มโปรตีนเพื่อให้ไม่รู้สึกหิวบ่อยๆ ลดความอยากอาหาร


  • กินโยเกิร์ตแอปเปิ้ล

สุดประโยชน์ลดความอ้วน สูตรเด็ดลดอ้วน คุมความหิว เห็นผลภายใน7วัน แคลลอรี่ต่ำ+ขับถ่ายดี ป้องกันคอเลสเตอรอลและยังช่วยการขับถ่ายโยเกิร์ตแอปเปิ้ล เป็นคู่หูสุดประโยชน์ แอปเปิ้ลช่วยลดความอ้วนและช่วยการย่อยอาหาร กินแทนอาหารในมื้อปกติ หั่นแอปเปิ้ลพอดีคำแล้วผสมกับโยเกิร์ตเข้าด้วยกัน ให้พลังงานกำลังดีไม่อ้วนแน่นอน

แอปเปิ้ล

พลังงานที่ได้จากแอปเปิ้ลมีลักษณะพิเศษที่น่าสนใจคือจะให้พลังงานค่อนข้างต่ำและค่อยเป็นค่อยไปเพราะแหล่งพลังงานของแอปเปิ้ลคือน้ำตาลฟรักโทสซึ่งเป็นน้ำตาลที่เปลี่ยนรูปเป็นพลังงานอย่างช้าๆในร่างกายช่วยให้ไม่รู้สึกหิวอิ่มได้นานแอปเปิ้ลมีเส้นใยอาหารสูงจึงช่วยป้องกันอาการท้องผูกได้และยังช่วยจับคอเลสเตอรอลไม่ให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายป้องกันโรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูงโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง การทานควรทานเป็นแอปเปิ้ลสีอะไรก็ได้ ทานครั้งละ 1 ผล

โยเกิร์ตช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร

โยเกิร์ตเปี่ยมไปด้วยโปรตีนช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มอยู่ท้องอีกทั้งปริมาณแคลเซียมที่สูงในโยเกิร์ตยังช่วยในกระบวนการเบิร์นไขมันในร่างกายอีกด้วยในแถมโยเกิร์ตมีวิตามินและเกลือแร่อยู่หลายชนิดด้วยกันทั้งวิตามินบีวิตามินดีและแคลเซียมเหล่านี้มีส่วนช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ช่วยแก้อาการท้องผูกช่วยป้องกันอาการลำไส้อักเสบและช่วยป้องกันอาการท้องเสียได้ เราควรเลือกโยเกิร์ตที่มี 0% fatเท่านั้น

หรือการกินโยเกิร์ตโดยเพิ่มโปรตีน ใส่ถั่วอัลมอนด์เพิ่มได้8-10 เม็ด ต้องเพิ่มวิตามินใส่ผลไม้อื่นอื่นๆเป็นส่วนผสมได้หรือเพิ่มโปรตีนด้วยไข่ไก่อาหารเช้าสุขภาพที่ทานง่าย และไม่ควรหาข้อแก้ตัวให้กับตัวเองว่าทานไม่ทัน ควรเลือกไข่ลวกและโยเกิร์ตสำหรับมื้อเช้า เพราะทั้งสองอย่างนั้นอุดมไปด้วยโปรตีน และสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ที่สำคัญ อิ่มท้องด้วย หรือการกินโยเกิร์ตกับมะละกอ

  • โยเกิร์ตกับมะละกอ

สูตรลดน้ำหนัก แก้ท้องผูก บำรุงขนาดหน้าอก มีพลังงานต่ำ+แก้ทานจุกจิก สร้างหุ่นสวยได้ภายใน7วัน มะละกอมีแคลอรี่ต่ำเพียงแค่นำมะละกอชิ้นพอดีคำมาผสมทานกับโยเกิร์ตสาว ๆ ที่ทานสูตรนี้นอกจากจะน้ำหนักลดแถมยังหน้าอกสวยเพราะอะไรนะหรอ? ก็เพราะสูตรนี้มีมีมะละกอผสมอยู่ซึ่งมะละกอจะช่วยทำบำรุงหน้าอกของสาว ๆ อีกด้วยสูตรนี้ให้พลังงานกำลังดีไม่อ้วนแน่นอนมะละกอ 100 กรัมพลังงาน 50 แคลอรี่โยเกิร์ต O FAT% 1 ถ้วยพลังงาน 80 แคลอรี่

มะละกอช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร

มะละกอสุกช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้ดีเพราะมีแอนไซม์ปาเปน (Papain) และเส้นใยอาหารมากมายที่สามารถช่วยย่อยโปรตีนได้ดีรวมไปถึงช่วยย่อยอาหารที่เรารับประทานเข้าไปด้วยมะละกอมีประโยชน์ต่อการลดความอ้วนเพราะสามารถช่วยล้างลำไส้ให้สะอาดขึ้นสามารถขจัดไขมันตามผนังของลำไส้พร้อมทั้งช่วยในด้านของการขับถ่ายได้อย่างดีมะละกอจึงสามารถนำมาเป็นผลไม้ตัวเลือกที่จะทำให้เราสามารถลดความอ้วนได้อีกช่องทางหนึ่ง

โยเกิร์ตช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร

-โยเกิร์ตเปี่ยมไปด้วยโปรตีนช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มอยู่ท้องอีกทั้งปริมาณแคลเซียมที่สูงในโยเกิร์ตยังช่วยในกระบวนการเบิร์นไขมันในร่างกายอีกด้วยในแถมโยเกิร์ตมีวิตามินและเกลือแร่อยู่หลายชนิดด้วยกันทั้งวิตามินบี วิตามินดีและแคลเซียมเหล่านี้ มีส่วนช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ช่วยแก้อาการท้องผูกช่วยป้องกันอาการลำไส้อักเสบและช่วยป้องกันอาการท้องเสียได้

  • กล้วยหอม

อาหารยอดฮิตของคนลดน้ำหนักอย่างกล้วยหอม ไม่ได้มีคุณค่าเพียงอิ่มท้อง และลดน้ำหนักเท่านั้น แต่กล้วยหอมยังเป็นผลไม้ชะลอความแก่ เป็นตัวช่วยฟื้นฟูร่างกายที่เหนื่อยล้าจากวิตามินบี 1 และ 2 ซึ่งแน่นอนว่าการลดน้ำหนักจะทำให้คุณโหย และเหนื่อยๆ จงใช้กล้วยหอมเพื่อฟื้นฟูร่างกันกันเถอะ กล้วยหอมมีพลังงานสูงที่สุด กล้วยน้ำว้าสารอาหารควบถ้วนโปรตีนสูงสุด กล้วยหอม นั้นถือเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย ทานเป็นมื้อเช้า มื้อย่อยระหว่างวันหรือทานก่อนออกกำลังกายเพื่อเพิ่มพลังในการออกกำลังกายเพิ่มความยึดถือว่าดีมาก

ทำไมควรทานกล้วยช่วงเช้า

หากกินกล้วยในทุกเช้าจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมคุณประโยชน์มหาศาลจากกล้วยได้เต็ม ๆ โดยเฉพาะคนที่อยากลดอาการอยากของหวาน ๆ ในช่วงสายหรือตกบ่ายของวันหรือคนที่รู้สึกหิวบ่อย

กล้วยช่วยเผาผลาญ

-มีวิตามินบี 1 และบี 2 ที่ช่วยในการเร่งเผาผลาญน้ำตาลและไขมันทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายการจากเหนื่อยล้า

กล้วยช่วยอยู่ท้องอิ่มนาน

-มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้พอตกเข้าไปในระบบย่อยอาหารจึงดูดซับน้ำพองตัวและช่วยทำให้ท้องรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น กล้วยช่วยลดการบวมน้ำ มีโปแตสเซียมช่วยในการขับโซเดียมอันเป็นหนึ่งในตัวการที่จะทำให้ความดันเลือดสูงออกทางปัสสาวะและส่งผลให้ลดการบวมของร่างกายได้

กล้วยช่วยขับถ่ายแก้ท้องท้องผูก

กินกล้วยมื้อเช้ายังมีส่วนช่วยทำให้อาการท้องผูกหายไปและส่งผลให้อุจจาระที่ตกค้างอยู่ในร่างกายค่อย ๆ ลดลงอีกด้วย

  • ส้มโอ

ถือเป็นผลไม้สุดประโยชน์ที่อยากแนะนำเหมาะกับผู้ที่อยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก-ลดความอ้วนเพราะด้วยพลังงานที่แสนจะน้อยส้มโอ 2 กลีบ (100 กรัม) ให้พลังงานเพียง 38 แคลอรี่มีน้ำเยอะทำให้อิ่มง่ายอิ่มไวแถมยังทำให้สดชื่นไม่แพ้ "แตงโม" อีกด้วย

ลดสิวกระจุดหมองคล้ำ

ใครมีปัญหาเรื่องสิวกันอยู่ส้มโอช่วยได้เพราะตัวส้มโอมีส่วนช่วยผลิตสาร (melanin) ที่ลดปัญหาการเกิดสิวขึ้นมาได้นอกจากนี้ก็ยังช่วยลดการผลิตน้ำมันในชั้นใต้ผิวซึ่งจะช่วยลดการอุดตันรูขุมขนแถมยังช่วยลดปัญหาเรื่องของผิวหมองคล้ำและลดกระจุดสีน้ำตาลกันได้อีกด้วยล่ะ

หน้าเด็กคงความอ่อนเยาว์

ไม่อยากดูแก่ก่อนวัยหรืออยากทำให้ตัวเองดูเด็กไปตลอดมาทางนี้ส้มโอช่วยได้ถ้าสาว ๆ ได้กินส้มโอกันเป็นประจำก็จะช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยชะลอความแก่ที่ทำให้ดูเด็กลงอีกด้วยนะเพราะในตัวส้มโอมี (สารต้านอนุมูลอิสระ) อยู่มากมายช่วยชะลออายุของผิวให้อยู่ได้นานขึ้นเรียกได้ว่าเป็นการต่ออายุผิวของเราทำให้ผิวเต่งตึงอยู่กับเราไปนาน ๆ ควรทานส้มโอ 1-3 กลีบ ต่อครั้งเป็นปริมาณที่กำลังดีแถมส้มโอยังช่วยระบบขับถ่าย ช่วยแก้ท้องอืด ท้องป่องได้ดีมาก

การที่เราเลือกรับประทานอาหารที่ดีแล้วการดูแล ผิว ที่มีส่วนผสมของรกม้า ผิวขาว กระจ่างใส ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ดูจางลง กระชับรูขุมขน ไม่อุดตันผิว ลดรอยแผลเป็น กระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ บำรุงเซลล์ผิวหน้าให้เปล่งปลั่ง ปรับสีผิวให้กระจ่างสว่างใส ปกป้องสภาพผิวไม่ให้แห้งกร้าน ชุ่มชื้นตลอดเวลา สร้างความกระชับให้กับผิวหน้าดูเต่งตึงขึ้น ลดรอยด่างดำ ฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้า รวมทั้งปรับเซลล์สีผิวให้เรียบเนียนดูสม่ำเสมอ


การไดเอทลดน้ำหนักกับมนุษย์สังคมในยุคหุ่นสวย กลายเป็นเรื่องธรรมดาปกติ การลดน้ำหนักช่วงแรกจะให้หน้าเหี่ยวๆ ไม่สดใสเหมือนเก่า เนื่องจากการลดน้ำหนักแบบฮวบฮาบ อาจทำให้ ผิว รูขุมขนกว้าง หรือหมองมากกลับมาด้วยดูแลด้วยเองกันว่าอยากไดเอทและทำยังไงไม่ให้หน้าหมอง เหี่ยว อย่าลืมบำรุงผิวหน้ากันด้วยนะสาวๆทั้งหลาย

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิวสวย เต่งตึง

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page