top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิวเด้ง หน้าเด็ก กู้ผิวให้กลับมาสุขภาพดีได้ในข้ามคืน

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ผิวเด้ง หน้าเด็ก กู้ผิวให้กลับมาสุขภาพดีได้ในข้ามคืน

ดูแลด้านผิวพรรณและความงาม โดยให้ความสำคัญในการปรับสมดุล ผิวเด้ง หน้าเด็ก การกู้ผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื่น ปลอบประโลมผิว เสริมผิวให้แข็งแรง อีกทั้งการมาสก์หน้าจะช่วยเติมน้ำให้ผิว เมื่อผิวชุ่มชื่นก็ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้สกินแคร์อื่นๆ ให้ดูดซึมได้ดียิ่งขึ้น


นอกจากนี้สลีปปิ้งมาสก์หรือการใช้เซรั่มยังสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ใช้แล้วรู้สึกเย็นสบาย ไม่ก่อให้เกิดอาการอุดตัน ใช้แล้วไม่ต้องล้างออก สามารถหลับไปพร้อมกันได้เลย เรียกได้ว่าเป็นการ บำรุงผิว หน้าได้อย่างล้ำลึก และสามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการ


ผิวเนียนหน้าเด้งกระชับดูกระจ่างใส อ่อนเยาว์ ฟื้นฟูสภาพผิวหน้าให้กลับมาสวยใสในแบบที่ต้องการได้อีกครั้ง ยิ่งใช้เป็นประจำยิ่งเห็นผลทันใจ ไม่ว่าเดินไปไหนก็มีแต่คนทัก



หมั่นเติมความชุ่มชื่นให้ผิว

เพื่อกระตุ้นการสร้างการทำงานและเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนัง สาว ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงให้เหมาะกับสภาพผิว รวมถึงควรเติมความชุ่มชื่นให้ผิวให้อยู่เสมอ แม้ว่าจะมีผิวมันก็ตาม โดยอาจเลือกใช้เป็นเดย์ครีมและไนท์ครีมที่สกัดมาจากสมุนไพรอย่าง ว่านหางจระเข้ กรดผลไม้ หรือน้ำมันสกัดต่าง ๆ เป็นต้น

บำรุงผิวด้วยวิตามินแบบจัดเต็ม

การบำรุงเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง ให้ผิวสามารถทำได้ด้วยการเลือกใช้สารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่มีส่วนช่วยลดและต้านอนุมูลอิสระ อย่างเช่น วิตามินอี วิตามินซี วิตามินเอ คอลลาเจน และโคเอนไซน์คิว โดยอาจทำเป็นสูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติ ทั้ง มาส์กผลไม้, มาส์กโยเกิร์ต หรือมาส์กโคลน ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยปรับสภาพผิวให้ดูสดชื่นเปล่งปลั่งได้มากขึ้น

ครีมกันแดด

อากาศและแสงแดดในบ้านเรานับว่าร้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดังนั้นเพื่อไม่ให้ผิวหน้าโดนรังสียูวีทำร้ายผิวจนเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นและความหมองคล้ำ สาว ๆ ควรปกป้องผิวก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง (แม้ว่าจะไม่มีแดดก็ตาม) โดยการเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปทาบาง ๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ จากนั้นจึงแต่งหน้าหรือทาแป้งตามปกติ

บำรุงผิว

แต่งหน้าเจอเครื่องสำอางหลากสีหลากชนิด รวมถึงต้องใช้อุปกรณ์แต่งหน้าทุกวัน เพราะการเสียดสีรวมถึงสารเคมีต่าง ๆ จากเครื่องสำอางอาจทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว ฉะนั้นจึงควรเลือกใช้เครื่องสำอางควบคู่ไปกับการบำรุงผิวด้วย โดยการเลือกซื้อรองพื้น ไพรเมอร์ เบส และแป้งที่มีสารบำรุงช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย เท่านี้ใครที่แต่งหน้าบ่อย ๆ ก็หมดห่วงเรื่องร่องลึกและรอยต่าง ๆ ที่จะตามมาแล้ว


ทานอาหารที่มีประโยชน์

การดูแลผิวสวยตึงกระชับจากภายในกันบ้าง ด้วยการเลือกรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี รวมถึงอาหารจำพวกนมและธัญพืชเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังควรออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดในร่างกาย รวมถึงนอนพักผ่อนให้เพียงพออีกด้วย

พักผ่อนให้เพียงพอ

โดยที่ค่าเฉลี่ยควรอยู่ที่ประมาณ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน และควรเข้านอนช่วง 3-5 ทุ่มเพราะเวลานี้เป็นเวลาที่ระบบภูมิต้านทานโรคจะทํางานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และสะสมพลังงานสําารองไว้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอตลอดคืน หากเรานอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ สมองก็จะได้ชาร์ตแบตอย่างเต็มที่ แถมยังหลั่งสารเมลาโทนิน ซีโรโทนิน ฮอร์โมนเพศ และเคมีบำรุงต่างๆ ที่ช่วยให้เราตื่นมาด้วยความสดชื่นพร้อมรับความจำใหม่ๆ ได้ดีขึ้นในวันต่อไป

ดื่มน้ำ

เคล็ดลับดูแลผิวที่ง่ายน้ำเป็นตัวนำพาสารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย น้ำจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น สดใส เปล่งปลั่ง และช่วยรักษาภาวะสมดุลของร่างกายโดยสาวคนไหนที่มีสภาพผิวแห้งกร้านขนาดน้ำก็จะมีความเสี่ยงที่จะเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ หันมาดื่มน้ำเปล่ากันเยอะ ๆ อย่างน้อยก็ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วขึ้นไปดังนั้น การดื่มน้ำจึงเป็นวิธีที่จะเร่งความสวยให้เราได้และควรเป็นน้ำอุณหภูมิห้องหรือน้ำอุ่น นอกจากน้ำเปล่าจะเข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้แล้วยังช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายเลยทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใสคะ

พอกหน้าด้วยผักผลไม้

วัตถุดิบจากธรรมชาติอันอุดมไปด้วยคุณค่าและมีประโยชน์ในการช่วยบำรุงผิวพรรณและช่วยกระชับรูขุมขน อย่างเช่น พอกหน้าด้วยแตงกวาผสมน้ำผึ้ง พอกหน้าด้วยมะเขือเทศ พอกหน้าด้วยมะละกอ พอกหน้าด้วยไข่ขาวหรือพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต เป็นต้น เหล่านี้ยังเป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยให้ผิวสวยกระจ่างใสและขาวขึ้นได้


เคล็ดลับตัวช่วยพอกหน้า

  • โยเกิร์ต หาเวลาว่างพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตวันละ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยชำระล้างเอาสิ่งสกปรก มลพิษออกจากรูขุมขนของผิวเรา ลดความมัน กระชับรูขุมขน ช่วยทำให้ผิวหน้าสดชื่น นุ่มนวล อ่อนเยาว์ หน้าใสเป็นธรรมชาติ ทำเช่นนี้วันละครั้ง ภายใน 4 สัปดาห์ แล้วคุณจะเห็นได้ถึงความแตกต่าง

  • ส้ม การพอกหน้าด้วยส้มจะช่วยให้ผิวหน้าขาวใสสุขภาพดี ไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวหน้าเรียบเนียน ชุ่มชื้นและช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ วิธีทำ เพียงแค่นำส้ม มาคั้นให้เหลือแต่น้ำ ต่อมานำสำลีชุบน้ำส้มแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้จนแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แนะนำว่าควรทำวันละ 2 ครั้งค่ะ

  • น้ำผึ้ง อีกหนึ่งสูตรผิวสวยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพียงแค่พอกหน้าด้วยน้ำผึ้งประมาณ วันละ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ผิวของคุณก็จะกลับมาสดใสเปล่งปลั่ง เนื่องจากน้ำผึ้งนั้นช่วยในเรื่องของความกระจ่างใสของใบหน้า คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า นอกจากนี้แล้วน้ำผึ้งยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียที่สามารถยับยั้งการเกิดสิว ลดจุดด่างดำ และรอยแผลจากสิวให้จางลงอีกด้วย

  • มะนาว อีกหนึ่งเคล็ดลับความขาวใสของใบหน้าที่ควรบอกต่อ เนื่องจากในน้ำมะนาวนั้นอุดมไปด้วย วิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ใหม่ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความแก่ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวใส ไร้สิว ซึ่งวิธีใช้ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่ใช้สำลีจุ่มน้ำมะนาว แล้วนำมาเช็ดถูบนใบหน้าเบาๆ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แนะนำให้ทำวันละครั้งค่ะ

  • ว่านหางจระเข้ อีกหนึ่งวิธีลดรอยด่างดำบนใบหน้า ช่วยต้านริ้วรอยก่อนวัย ใบหน้าเด้งกระชับ และดูสุขภาพดี ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำใบว่านหางจระเข้ มาปอกเปลือกออก จากนั้นนพเอาวุ้นใสๆด้านในมาล้างน้ำให้หมดเมือก แล้วน้ำมาบดให้ละเอียด จากนั้นทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้ทำวันละ 2 ครั้ง ภายใน 2 สัปดาห์คุณจะเห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจน

  • มะละกอ การพอกหน้าด้วยมะละกออย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากในเนื้อมะละกอนั้นอุดมไปด้วยเบต้าแคโรที และเอนไซม์ที่มีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้ผิวหน้าของคุณกลับมามุสุขภาพดีอีกครั้ง

  • ขมิ้นชัน การบำรุงผิวพรรณด้วยขมิ้นชันนั้นมีมานานแล้ว เนื่องจากในขมิ้นชันนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด และยังมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยให้ผิวพรรณดูมีสุชภาพดี ขาว กระจ่างใส ซึ่งวิธีใช้ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำเอาขมิ้นชัน 1- 2 หัว มาปั่นรวมกับดินสอพอง 2-3 เม็ด แล้วผสมกับมะนาว 1 ลูก ปั่นจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าหรือผิวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  • แตงกวา อีกหนึ่งสูตรหน้าหน้าขาวใสที่ได้รับความนิยมไม่แพ้สูตรอื่นๆ เนื่องจากในแตงกวานั้นอุดมไปด้วย วิตามินซี แคลเซียม ซิลิก้า และโปแทสเซียม จึงช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยเป็นอย่างดี วิธีทำ เพียงแค่นำแตงกวา 1 ผล มาล้างให้สะอาด ปอกเปลือกและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำไปปั่นให้เข้ากันกับน้ำมะนาว 1 ลูก นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด

เลือกครีมหน้าเด้งให้เหมาะกับสภาพผิวและอายุ

การใช้งานครีมหน้าเด้ง หน้าใส ไม่ใช่แค่ตัวไหนก็ได้ แต่จำเป็นต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวและอายุของตนเอง เพื่อจะได้ผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด ลองมาดูกันว่าด้วยลักษณะผิวและอายุของตนเองต้องใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหน

ผิวแบบนี้เลือกครีมหน้าเด้งแบบไหน และการเลือกตามอายุ
  • ผิวธรรมดา ไม่มีปัญหาใด ๆ สามารถเลือกสูตรได้ตามชอบ แต่แนะนำประเภทที่มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะ

  • ผิวแห้ง เลือกที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้ามากขึ้นกว่าเดิม

  • ผิวมัน เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันน้อย หรือไม่ผสมน้ำมันเลย เพื่อลดอาการมันเยิ้มหลังการทาบนใบหน้า ไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า หรือเหนอะหนะจนน่ารำคาญ

  • ผิวผสม เลือกระดับส่วนผสมให้อยู่ระหว่างกลาง คือ มีความมันแต่ไม่เยอะเพื่อป้องกันหน้ามัน แต่ก็ไม่ขาดความชุ่มชื้นมากเกินไปเพราะอาจทำให้ใบหน้าแห้งตึง

  • ผิวแพ้ง่าย แนะนำเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ทำจากสารสกัดธรรมชาติล้วน ๆ จะดีที่สุด

  • เลือกตามอายุ การเลือกตามอายุจะเน้นไปที่คนมีปัญหาผิวดูแก่ก่อนวัย หรือมีอายุมากจนผิวมีร่องรอย เหี่ยวย่นชัดเจน ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารบำรุงหลากชนิด ครีมให้ความชุ่มชื้น เพื่อให้ผิวได้รับคุณค่าเข้าไปมากกว่าปกติ ช่วยจัดการความหย่อนคล้อย ร่องรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าชอบสะสมความเครียด นอนน้อย หรือดื่มกาแฟและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากกว่าน้ำเปล่า ควรเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านั้นโดยเด็ดขาด เพราะนี่แหละคือตัวการที่ทำให้ผิวเหี่ยวย่นทำให้คุณดูแก่กว่าอายุจริง บำรุงผิว ให้แข็งแรง นอกจากนี้สาว ๆ ยังไม่ควรขยี้ตา ล้างเครื่องสำอางหรือเช็ดถูหน้าแรง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดรอยย่นเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง



ดูแลภายในและภายนอกควบคู่กันดูแลตนเอง กันแดด สุดปัง ที่มีส่วนผมสโทนอัพเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตใหม่ เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผิว สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ลงได้จริง พร้อมเผยความสาวที่ปรารถนาอีกครั้ง

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิวเด้ง หน้าเด็ก

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page