top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ผิวเนียนใส ไร้ริ้วรอย ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์ไอดอล

ผิวเนียนใส ไร้ริ้วรอย ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์ไอดอล

ผิวเนียนละเอียด จนสวยสะกดใจ ผิวเนียนใส ไร้ริ้วรอย ฮาวทูว์ความสวยที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำตามและเป็นเจ้าของกันได้ มาลองทำตามกันดูแล้วมาอวดผิวสวยทั้งผิวหน้าและผิวกายให้โลกรู้ถึงความน่าหลงใหลกันเถอะ

ปัจจัยหลายอย่างที่มีผลต่อสภาพผิวของคนเรา เช่น การนอนหลับ การสัมผัสกับแสงแดด ความเครียด การขาดการออกกำลังกาย มลพิษทางอากาศ และ การบริโภคน้ำตาล

เป็นทริคง่ายๆ สำหรับการดูแล ผิว ให้เรียบเนียนเห็นผลไว ผิวดูสุขภาพดีน่าสัมผัส ยิ่งทำเป็นประจำก็จะยิ่งช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติอีกด้วย สาวๆ แชร์เก็บเอาไว้ทำตามได้เลยค่ะ



ฮาวทูว์เพอร์เฟคหน้าใสไม่ต้องใช้ฟิวเตอร์

  1. พักผ่อนให้เพียงพอ เข้านอนตั้งแต่สี่ทุ่ม เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนิน และฮอร์โมนอื่นๆ ช่วยให้นอนหลับได้ดี เสริมสร้างโปรตีน และซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย

  2. กินวิตามินที่ช่วยผลิตสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน เอ อี ซี เนื่องจากวิตามินบางตัวร่างกายสร้างเองไม่ได้และบางครั้งการทานอาหารไม่เพียงพอเสมอไป

  3. กินอาหารที่ให้ แคลอรี่ต่ำแต่ให้คุณค่าทางโภชนการสูง หมั่นกินผักสด ผลไม้สด เนื้อปลาเป็นประจำ

  4. อย่าทำหน้าเครียด หัวเราะและยิ้มอยู่เสมอจะช่วยทำให้หน้าเด็กลงได้

  5. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และ จะทำให้ดูเด็กลงได้มากถึง 3-8 ปีเลยทีเดียว

  6. ดื่มน้ำเปล่ามากๆ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณ การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ จะทำให้ผิวสดใส มีสุขภาพผิวที่ดีดี นอกจากนี้ ควรดื่มน้ำวันละ 5-8 แก้ว จะช่วยให้ร่างกาย สมอง และหัวใจ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

  7. อย่าล้างหน้าแรง เนื่องจากผิวหน้าของเราบอบบาง ควรล้างและเช็ดด้วยความเบามือ หาผ้าขนหนูนุ่มๆสำหรับเช็ดหน้าแยกจากผ้าเช็ดตัว และที่สำคัญคือต้องล้างหน้าให้สะอาด ไม่ให้สิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า

  8. ทาครีมบำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของหน้าเรา ไม่ประโคมจนเยอะเกินไป สำหรับใครที่เริ่มมีริ้วรอยควรเลือกครีมบำรุงที่มีสารต้านริ้วรอยเพื่อคืนความเยาว์วัยให้กับใบหน้าด้วย

  9. อย่าลืมทาครีมกันแดดเพื่อสร้างเกราะป้องกันผิวจากรังสียูวีที่ทำร้ายสุขภาพผิวและคอลลาเจน หาเนื้อครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงมีค่า SPF30++++

  10. หาเวลาทำสครับผิวหน้า1ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อผลัดเซลล์ผิวหน้าและเร่งให้เกิดการการสร้างเซลล์ผิวใหม่ โดยใช้เนื้อครีมสครับที่มีส่วนผสมของ AHAที่มาจากกรดผลไม้ขัดเบาๆทั่วหน้า จะช่วยทำให้หน้าสว่างใสมากขึ้น




มือ เป็นอวัยวะสำคัญที่ช่วยเราหยิบจับข้าวของชิ้นโน้นชิ้นนี้ได้อย่างใจ แต่ข้าวของที่เราหยิบก็ใช่ว่าจะสะอาดไปหมดทุกชิ้นนะคะ สิ่งสกปรก แบคทีเรียต่าง ๆ จากข้าวของจึงเปื้อนมากับมือด้วย และก็พร้อมจะยักย้ายสู่ผิวทันทีเมื่อเรานำมือมาสัมผัสผิวหน้า เกิดเป็นต้นเหตุของสิว และอาการระคายเคืองผิวนั่นเอง สาวคนไหนชอบลูบ ชอบจับใบหน้า ทราบแล้วปรับปรุงด่วนจ้า

โดยปกติต่อมไขมันใต้ชั้นผิว จะผลิตน้ำมันออกมารักษาความชุ่มชื้น ซึ่งยิ่งน้ำมันออกมาเยอะมากเกินไป รูขุมขนก็จะขยายตัวตามเพื่อให้น้ำมันออกมานั่นเองค่ะ คนผิวมันจึงมักจะมีปัญหารูขุมขนกว้างมากกว่าผิวประเภทอื่น

นอกจากปัญหาผิวมันแล้ว บางคนอาจจะเกิดจากฮอร์โมนที่ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป รวมถึงพันธุกรรมด้วยน้า ถ้าคนในครอบครัวของเรารูขุมขนกว้าง ก็ไม่แปลกเลยที่เราจะรูขุมขนกว้างเหมือนกันนะคะ


ปัจจัยใดบ้างที่ทำให้ผิวของเราดูละเอียด เรียบเนียน

รูขุมขนเล็ก- สภาพผิวเรียบเนียน- ผิวมีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน- สีผิวสม่ำเสมอไร้จุดด่างดำ- ผิวมีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งสุขภาพดี เปล่งประกายอมชมพูคนที่รูขุมขนเล็กละเอียด มักจะมีสภาพผิวธรรมดา-แห้ง คนที่มีสภาพผิวธรรมดาถือว่าโชคดีที่สุด เพราะผิวมีความมันปกติ และไม่แห้งจนเกินไป จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิวหรือริ้วรอย น่าอิจฉาจัง! แต่คนที่รูขุมขนกว้าง มีกระฝ้า หรือ เป็นสิวง่าย ก็ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี ที่ช่วยแก้ปัญหาอย่างได้ผลน่าพึงพอใจมากทีเดียว รูขุมขนกว้าง?- สามารถดูแลได้ที่บ้าน ด้วยการผลัดเซลล์ผิว ไม่ว่าจะด้วยการ สครับผิวเบาๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่รุนแรงต่อผิว หรือใช้ครีมที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้อ่อนๆ ก็ช่วยได้เช่นกัน- การทำทรีตเมนต์ที่มีการผลัดเซลล์ผิวด้วยเคมี การกรอผิว ใช้เลเซอร์เพื่อผลัดผิวด้านบน (Epidermis) ออกไป เพื่อหวังผลให้ผิวรักษาตัวเอง และสร้างเซลล์ผิวใหม่มาแทนที่ ที่ใส และ เรียบเนียนขึ้นวิธีพวกนี้เป็นการผลัดเซลล์ผิวชนิดรุนแรง ช่วยทำให้ผิวดูละเอียดเรียบเนียนขึ้นได้ แต่มี downtime คือต้องดูแลรักษาตัวค่อนข้างนาน ต้องหลบแดดและแสงไฟอย่างจริงจัง และผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ถาวร โดยส่วนตัวแล้ว หมอหญิงก็ไม่ค่อยปลื้มกับการดูแลด้วยวิธีเหล่านี้ เพราะ ผลลัพธ์ที่ได้ ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ และยังทำให้ผิวเซ้นซิทีฟต่อแสงและสิ่งเร้าต่างๆ ทั้งเครื่องสำอาง ครีมบำรุง ฝุ่น น้ำ, etc. ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมา ทั้งสิว จุดด่างดำ ฝ้า กระ และ ริ้วรอย

นอกจากนี้การดื่มแอลกอฮอล์จัดเต็ม นี่แหละ อีกสาเหตุที่ทำให้ผิวโทรม รูขุมขนเบิกบานเชียวว แล้วยิ่งโดนแสงแดดทำร้ายคอลลาเจนในผิวทุกวัน ผิวก็เหี่ยว ไม่ยืดหยุ่น รูขุมขนก็เลยกว้างอย่างที่เห็น

รวมถึงการดูแลผิวหน้าด้วยนะคะ ถ้ายิ่งแกะสิว บีบสิว ลอกสิวเสี้ยนบ่อยเกินไป ก็ทำให้รูขุมขนกว้างด้วยเช่นกัน และอย่างสุดท้ายที่เราต้องทำใจว่า ยิ่งอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ จะให้ ผิวเรียบเนียนเหมือนสมัยเด็ก ๆ ก็ไม่ได้แล้ว จึงไม่แปลกที่ผิวจะโทรม ไม่ชุ่มชื้น รูขุมขนกว้างกว่าตอนเด็ก ๆ เพราะฉะนั้นรีบมาดูแลโบกสกินแคร์ให้ผิวใสเด้ง เรียบเนียนไร้รูขุมขนกันดีกว่าา


ดูแลผิวให้เนียนนุ่ม เปล่งประกาย ออร่าจับ แบบง่ายๆ

  • เบกกิ้งโซดา เป็นวัตถุดิบที่ดี สำหรับการขัดผิวตามธรรมชาติ คุณสามารถผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำมันมะกอก เพื่อเตรียมมาส์ก ที่สามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวดีขึ้น และทำให้ค่า pH เป็นกลาง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ใช้หน้ามาส์กนี้สัปดาห์ละครั้ง นอกจากนี้หากว่าผสมน้ำมันมะพร้าว และเบกกิ้งโซดา ก็จะเป็นยารักษาโรคกลากได้ดี

  • มันฝรั่ง สามารถนำมาฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้ววางลงบนใบหน้าของคุณวันละ 2 ครั้ง จะทำให้ผิวของคุณสว่าง สดใส คุณยังสามารถใช้มันฝรั่งดิบ ในการกำจัดรอยคล้ำเพียงแค่ฝานออกมา 2 ชิ้น แล้ววางไว้ใต้ตาทิ้งไว้สักครู่

  • เปลือกส้ม จะทำงานได้ดีมากสำหรับการฟื้นฟูผิว ด้วยการบำรุงจากวิตามิน ที่มีประโยชน์ และบรรเทาปัญหาสิว ผสมเปลือกส้มกับน้ำกุหลาบ หรือ โยเกิร์ต ทาให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างหน้าออกด้วยน้ำเย็น และทำซ้ำได้หลายครั้งต่อสัปดาห์

  • น้ำมันมะกอก นั้นยอดเยี่ยม สำหรับการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของคุณ ทำให้ผิวเปล่งประกายตามธรรมชาติ ช่วยปกป้อง และซ่อมแซมเซลล์ผิว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้นวดน้ำมันมะกอกสองสามหยดลงบนใบหน้า และลำคอหลังจากนั้นวางผ้าขนหนูอุ่นๆ ลงบนใบหน้าประมาณ 40 วินาที หลังจากนั้นให้เช็ดน้ำมันส่วนเกินออกจากใบหน้าจนหมด

  • ชาเขียว สามารถช่วยจัดการฟื้นฟูผิว และทำให้ผิวเปล่งปลั่ง สามารถใช้ร่วมกับครีม และน้ำตาลทรายแดง หรือน้ำผึ้ง เพื่อทำมาสก์หน้า หรือใช้ทำความสะอาด และฟื้นฟูผิวของคุณได้ทุกวัน

  • นม หนึ่งในความลับของคลีโอพัตรา ตำนานความงามโบราณ คือ อาบน้ำนม และน้ำผึ้ง น้ำนมดิบสามารถทำให้ผิวของคุณสวย เพราะมีไขมัน วิตามิน โปรตีน และ แคลเซียม ที่เป็นประโยชน์ นมสามารถทำหน้าที่เป็นน้ำยาทำความสะอาดตามธรรมชาติ และครีมบำรุงผิว ลูบไล้ผ้าเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด



เพื่อผิวที่สะอาดและเปล่งปลั่งสวย ผิว เนียนโกลว ลองใช้แปรงขัดผิวขนนุ่ม ๆ แปรงนวดผิวทั่วทั้งกายก่อนที่จะอาบน้ำดูสิคะ มันจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตใต้ผิวหนัง รูขุมขนก็จะขยายออกนิดหน่อยด้วย ทำให้เมื่ออาบน้ำคุณก็สามารถชำระล้างร่างกายได้อย่างหมดจด อาบเสร็จแล้วจึงรู้สึกว่าผิวนุ่ม และเนียนเด้งสุด ๆ ไปเลย


 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ผิวเนียนใส ไร้ริ้วรอย

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page