top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

รักษาสิว ยังไงให้ได้ผล พร้อมบอกลา ไม่ให้มันกลับมาซ้ำ

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

รักษาสิว ยังไงให้ได้ผล พร้อมบอกลา ไม่ให้มันกลับมาซ้ำ

ชีวิตนี้ทุกคนล้วนต้องมีสิว บางคนมีมาก ส่วนบางคนนั้นมีน้อย แต่จะทำอย่างไรละ เพื่อให้สิวไม่เกิดขึ้น หรือถ้าเป็นแล้วจะทำยังไง เราจึงต้องเรียนรู้วิธี รักษาสิว ยังไงให้ได้ผล แล้วหลังจากรักษาแล้วเราจะทำยังไงเพื่อให้สิวนั้นไม่หวนกลับมาทำให้เราต้องรักษาซ้ำและกวนใจเราอีก

สิวนั้นเกิดจากหลายสาเหตุทั้งความมัน พันธุกรรม สภาพแวดล้อม และอื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นแล้วจะมีวิธีอะไรมาป้องกันไหม ที่จะทำให้สิวนั้น ไม่เกิดขึ้นบนหน้าเรา ดังนั้นเราจึงมีวิธีป้องกันไม่ให้เกิดสิวมาให้ได้รู้กัน



ป้องกันยังไงไม่ให้สิวขึ้น?

คงไม่มีใครที่อยากให้หน้าตัวเองเป็นสิว วิธีนั้นไม่ยาก แต่ก็ต้องทำอย่างไม่ขาด ต้องมีความพยายามหมั่นดูแลรักษาความสอาดของใบหน้าอยู่ตลอดเวลา และยังสามารถใช้วิธีนี้ไปพร้อมกับการ รักษาสิว ได้อีกด้วย

  • ล้างหน้า

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะสิวเกิดจากการฝังตัวของสิงแปลกปลอมในรูขุมขนหรือความมัน การล้างหน้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการป้องกันไม่ให้เกิดสิว เพื่อที่จะชำระล้างสิ่งสกปรกทั้งหลายให้ออกจากใบหน้า ควรล้างอย่างน้อยวันละสองครั้งเช้าและก่อนนอน เท่านี้ใบหน้าเราก็จะสะอาดแล้ว

  • ของใช้ส่วนตัวที่สกปรก

มีทั้งผ้าเช็ดหน้า ปลอกหมอน รวมไปถึงหมอน แปรงแต่งหน้า พัฟแป้ง และอื่นๆ ควรเปลี่ยนใหม่หรือทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง หรือ เดือนละสองครั้งเป็นอย่างต่ำ เพราะสิ่งเหล่านี้นั้นล้วนสัมผัสกับใบหน้าของเราโดยตรง เพื่อจะให้ใบหน้าของเรานั้นสะอาดก็ควรจะทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ

  • การพักผ่อน

เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เกิดสิวได้ เพราะการพักผ่อนน้อย ทำให้เกิดอารมเหวี่ยง หรือเครียดง่ายโมโหง่าย และทำให้ร่างกายทำงานหนัก จึงทำให้หน้านั้นโทรมดังนั้นการนอนให้เพียงพอจะทำให้โอกาศการเกิดสิวนั้นลดลง


อาหารการกิน

ก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะร่างกายดูดซึมสารอาหารต่างๆเข้าไป การดื่มน้ำให้เพียงพอ เลี้ยงการกินหวานมากๆ หรือของทอด ของมัน ดื่มแอลกอฮอแต่น้อย ไม่สูบบุหรี่ กินอาหารที่มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ เท่านี้ก็ลดการเกิดสิวได้มากแล้ว


รักษายังไงเมื่อเป็นสิว?

หลายคนมักหนีไม่พ้นปัญหาสิว แต่เมื่อเป็นแล้ว จะรักษายังไงให้ได้ผล เพื่อเป็นการลดสิวทุกคนจึงหาวิธีการรักษา และเมื่อรักษาแล้วก็คงไม่มีใครอยากให้มันกลับมาซ้ำอีก

  • รักษาความสะอาดใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ

เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำกันอยู่แล้วซึ่งก็คล้ายๆกับการป้องกันสิวไม่ให้เกิดเมื่อข้างต้น ทั้งหมั่นล้างหน้า พักผ่อนให้เพียงพอ ทำความสะอาดของใช้ส่วนตัวบ่อยๆ แค่นี้ก็ลดการเกิดสิวได้มากแล้ว

  • เจลแต้มสิว ยาทาสิว

อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เพราะการแกะสิว บีบสิวนั้นแบบผิดวิธีนั้น อาจทำให้เกิดปัญหาสิวลุกลามได้ เจลแต้มสิว หรือยาทาสิวนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถทำให้สิวนั้นยุบตัวลงได้ และไม่ทำให้เกิดการแพร่กระจายของสิว และควรเลือกใช้เจลแต้มสิวที่ไม่ระคายเคืองผิวด้วย ซึ่งกันดะ เจลแต้มสิว คามูคามู แอคเน่เจล เป็นเจลแต้มสิว ที่สกัดจากธรรมชาติ จากผลไม้ คามูคามู เป็นสุดยอดผลไม้ วิตามินซีสูงที่สุด ในบรรดาผลไม้ทั้งหมด มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระและต้านการอับเสบ จึงลดการอับเสบของสิวได้ และไม่มีส่วนผสมของพาราเบน จึงมันใจได้ว่า ปลอดภัยต่อสุขสภาพผิว

  • กินยาเพื่อลดสิว

เมื่อการรักษาสิวที่ทำอยู่ทุกวัน ไม่ค่อยเห็นผล หรืออาจเห็นผลช้า ไม่ทันใจเรา การกินยาเพื่อลดสิว คือการเพิ่มการประสิทธิภาพการรักษาสิวไปอีกหนึ่งขั้น แต่ไม่ควรที่จะหายามากินเอง เพราะยาแต่ละชนิดนั้นมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนซื้อยามากินเราควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อเรานั่นเอง

  • กดสิว

เป็นการรักษาสิวที่รวดเร็วอีกวิธีนึง ซึ่งมักทำควบคู่กับการบำบัดผิวด้วยทรีดเมนต์ เป็นการบีบสิวเพื่อนำสิ่งที่อุดตันภายในผิวออกมา แล้วจึงใช้การบำบัดผิวหน้าเพื่อให้กระชับรูขุมขนระดับนึง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแผลเป็น แต่ก็อาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นได้เช่น ดังนั้นไม่ควรทำด้วยตัวเอง เพื่อลดการเกิดรอยแผลเป็นและอาจไปกระตุ้นไปสิวนั้นแพร่กระจายอีกด้วย

  • ครีมบำรุงผิวหน้า

ของสำคัญอีกอย่างที่จะขาดไม่ได้ ผิวหน้านั้นสำคัญมาก ถ้าผิวหน้าไม่ได้รับการบำรุงจะก่อให้เกิดสิวได้ ครีมบำรุงผิวหน้าจึงสำคัญมากสำหรับการควบคุมสิวไม่ให้เกิด และยังช่วยให้ผิวมีสุขภาพที่ดีได้ ควรเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่ไม่ระคายเคืองต่อผิว

เห็นไหมว่าการดูแลรักษาสิวนั้นไม่ยากเลยเพียงแค่เราพยายาม เราอาจจะเลือกใช้วิธีที่เร็วแต่ก็ควรคำนึงถึงค่าใช้จ่ายด้วย ทุกอย่างเมื่อมีข้อดี ย่อมมีข้อเสีย แต่ถ้าเราหมั่นทำอย่างสม่ำเสมอ ป้องกันไม่ให้เกิดสิว ล้างหน้าทุกวัน หมั่นทำความสะอาดของใช้ จัดการอาหารการกิน และทำควบคู่ไปกับการ รักษาสิว โดยอาจจะใช้เจลแต้มสิว พร้อมกับกดสิวเป็นครั้งคราว บำรุงหน้าทุกวัน แค่นี้เราก็มั่นใจได้แล้วว่าสิวนั้นจะลดลงอย่างแน่นอน และพร้อมกับป้องกันไม่ให้สิวใหม่เกิดขึ้นได้อีกด้วย และก็แค่รอเวลาให้หน้าเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเท่านี้ทุกท่านก็สามารถมีใบหน้าที่เรียบเนียนใร้สิวได้แล้ว เป็นสาวก็ต้องมีการบำรุงผิวให้สวย แนะนำสาวๆ เลย บำรุงผิว อย่างไรให้คนมองตาม เพิ่มความมั่นใจ และเผยผิวสวยใหใครๆ ต่างก็ต้องหันมามอง


ผลิตภัณฑ์ตัวช่วยอีก 1 ในตัวในการกำจัดสิว ให้หลุดพ้นไปจากเรา กันดะ คามูคามูแอคเน่เจล เป็นเจลแต้มสิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดคามูคามู ที่เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งซึ่งได้ชื่อว่า เป็นสุดยอดผลไม้ มีผลการวิจัยทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นแหล่งของวิตามินซีสูงสุด ในบรรดาผลไม้ทั้งหมด มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลิอิสระและต้านการอักเสบ จึงลดการอักเสบของสิว โดยเฉพาะสิวหนอง สิวด้าน สิวหัวช้าง ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน จึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว KANDA Camu-Camu Acne Gel is Acne Care Solution with Camu-Camu Extract which contain high Vitamin C. The Treatment is suitable for stubborn blemishes such as pustules acne, nodules acne, cysts acne. Decreasing redness and swelling. Prevent further acne inflammation and scarring. KANDA Camu-Camu Acne Gel is paraben free and suitable for all skin type.

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ รักษาสิว ยังไงให้ได้ผล


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


เจลแต้มสิว คามูคามู มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page