top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ริ้วรอย 7 สารสำคัญ ที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณหน้าไม่แก่ก่อนวัย

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ริ้วรอย 7 สารสำคัญ ที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณหน้าไม่แก่ก่อนวัย

ริ้วรอย หรือรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ซึ่งจะเกิดเองตามธรรมชาติ และตามวัยของคนเราที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี มีสาเหตุเกิดมาจากการลดปริมาณของไฟโบรบลาสต์ เซลล์ผิวหนังแท้ชั้นในที่ได้สร้างเนื้อเยื่อที่เกี่ยวพันไปถึงคอลลาเจน และอิลาสติน ทั้งปริมาณที่ลดลง และคุณภาพที่การทำงานที่เสื่อมลง ทำให้ผิวอ่อนแอ จนเกิดริ้วรอย ซึ่งเรามีวิธีที่จะป้องกัน ริ้วรอย 7 สารสำคัญ ที่เราควรมอบให้แก่ผิวของเรา ไม่ให้เกิดรอยเหี่ยวย่นบนผิวเรา สารสำคัญที่มีคุณสมบัติเป็นตัวช่วยเรา ทำให้ผิวไม่เกิด ริ้วรอย ขึ้นง่าย เป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างชั้นผิว สามารถช่วยให้ชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวของเราให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยสารเหล่าเราจำเป็นต้องรู้จัก เพื่อคงความงามบนใบหน้าของเราเอาไว้


  • ไฮยาลูรอน หรือ ไฮยาลูรอนิกแอซิด (Hyaluronic Acid)

สารตัวนี้จะอยู่ในชั้นผิวหนังแท้ ร่างกายจะสามารถสร้างขึ้นมาได้เอง โดยที่จะช่วยให้ผิวของเราสามารถอุ้มน้ำได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวของเราคงรูปเดิมได้ดี ถ้าเราสามารถสร้างไฮยาลูรอนเองได้อยู่ ก็จะสามารถทำให้ผิวของเด้งตึง กระชับ อิ่มน้ำ แต่ถ้าเกิดตัวเราที่อายุเพิ่มขึ้นตามวัย ตามธรรมชาติ แล้วไม่สามารถสร้างหรือผลิตไฮยาลูรอนขึ้นมาเองได้แล้ว หรือว่าเริ่มผลิตได้น้อยลง นั่นแสดงว่าผิวของเรากำลังเริ่มเสมื่อมสภาพลงไปตามวัย ทำให้ผิวของเราเริ่มมีริ้วรอยขึ้น ผิวเหี่ยว ไม่เด้งกระชับ อิ่มน้ำเหมือนที่เคย เราจึงต้องเติมไฮยาลูรอนให้กับผิวด้วยตัวเราเอง โดยมีวิธีที่แตกต่างกันไป อย่างเช่นการทา ฉีด รับประทาน แต่ละวิธีก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป สำหรับคนส่วนใหญ่ที่มักเลือกใช้วิธีทาครีมที่มีไฮยาลูรอน ก็จะต้องเช็คด้วยว่าขนาดของโมเลกุลของตัวไฮยาลูรอนจะมีขนาดที่ซึบซับลงไปสู่ผิว แล้วให้ความชุ่มชื้นต่อผิวดีมากน้องเพียงใด

  • สารสกัดแมดิแคสโซไซด์ ที่มาจากใบบัวบก (Madecassoside)

ใบบัวบกอีกหนึ่งพืชที่มีสารที่สำคัญอยู่หลากหลายตัว และสารที่สำคัญต่อเราก็คือ สารที่ช่วยชะลอการเกิด ริ้วรอย คือสารสกัดแมดิแคสโซไซด์ สารตัวนี้สามารถช่วยต้านการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ช่วยเร่งกาลสร้างคอลลาเจนที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างผิวหนัง ลดการเสื่อมสภาพของผิวตามวัย จึงเป็นสารที่ถูกนำมาใช้สารพัดประโยชน์มากมาย และสารที่อยู่ในใบบัวบก มีตัวที่สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซ่อมแซมเซลล์ผิวหนัง ลดการระคายเคืองของผิวหนัง ลดการอักเสบ การติดเชื้อแบคทีเรีย การเสื่อมสภาพได้อีกด้วย

  • วิตามินเอ (Vitamin A)

มีคุณสมบัติที่ช่วยเรื่องการบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดี แล้วก็ยังช่วยเรื่องของผิวพรรณได้อีกด้วย เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ช่วยให้เซลล์บุผิวเจริญเติบโต และพัฒนาดารของเซลล์ได้เป็นอย่างดี และมีส่วนที่ช่วยในเรื่องของการต้นสารอนุมูลอิสระ ป้องกันรักษาไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย จึงทำให้ริ้วรอยจางลง ผิวพรรณไม่หยาวกร้าน มีความเรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยเรื่องของการซ่อมแวม และฟื้นฟูผิวที่โดนแสงแดดทำร้ายได้


  • วิตามินบี 5 (Vitamin B5)

ตัววิตามินบี ที่อยู่ในร่างกายมีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกาย ช่วยพัฒนาในส่วนของระบบประสาท ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายมาก ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องของผิวพรรณได้เช่นกัน โดยวิตามินบี 5 มีจุดเด่นคือการช่วยลดการอักเสบ และการระคายเคืองของผิว เป็นเกราะป้องกัน ซ่อมแซม ผิวให้มีความแข็งแรงมากขึ้น สมานแผลบนผิว ทำให้ผิวแลดูสขภาพดีขึ้น

  • วิตามินซี (Vitamin C)

วิตามินที่มีส่วนสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมากอีก 1 ขนิด ในส่วนเรื่องของการดูแลผิวแล้ว ถือว่าเป็นตัวช่วยในเรื่องของสารอนุมูลต้านอิสระได้ดี โดยจะมีคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องเซลล์ที่ถูกทำลาย กระตุ้นร่างกายให้สร้างคอลลาเจน จึงทมำให้ผิวมีความยืดหยุ่น เรียบเนียน และที่สำคัญกระจ่างใสด้วย

  • วิตามินอี (Vitamin E)

วิตามินที่จะช่วยในเรื่องของผิวอ่อนกว่าวัย ช่วยชะลอขั้นตอนการเสื่อมสภาพของเซลล์ และช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่หยาบกร้าน อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่จะช่วยลดรอยแดง ที่เกิดจากผิวถูกทำร้ายดดยแสงแดด มีฤทธิ์ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ของผิว ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นทั้งหลาย

  • แอสตาแซนทิน (Astaxanthin)

เป็นอีกสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเยื่อหุ้มสเซลล์ได้ทั้งภายนอก และภายในจากปัจจัยหลายๆ อย่างที่ถือว่ามีความครอบคลุมมาก โดยที่สารตัวนี้จะแตกต่างไปจากสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่น จึงทำให้ตัวที่เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งหลายได้นำเอาสารตัวนี้เข้ามาเป็นส่วนผสมด้วย ซึ่งจะช่วยในการดูแลผิวได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการปกป้องโครสร้างของผิว ที่ถูกทำร้ายจากรังสียูวีของแสงแดด ที่สำคัญสารตัวนี้ยังช่วยเรื่องของการกระชับรูขุมขน และลดเรือน ริ้วรอย ได้อีกด้วย แหล่งธรรมชาติที่มีสารแอสตาแซนทินอยู่ ก็จะมาจาก ปลาทะเล หรือว่าสัตว์ทะเลบางชนิด อย่างเช่น กุ้ง ล็อบสเตอร์ ปลาเทราท์ ปลาแซลมอน ถือว่าเป็นแหล่งที่มีสารสำคัญที่จะช่วยในเรื่องของวงการความสวย ความงาม และสุขภาพ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ จึงได้ถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมของเหล่า ครีมบำรุงผิว เครื่องสำอาง รวมไปถึงเหล่าอาหารเสริมทั้งหลาย ถ้าเราต้องการเลือกใช้จำพวกครีมบำรุง หรือว่าอาหารเสริม เราจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเราเป็นสิ่งแรก และคุณภาพที่เราจะได้รับนั้น ดีพอหรือไม่ อาจจะต้องศึกษาเรื่องของการรับรองทางวิชาการด้วยว่ามีการรับรองหรือไม่


พบกับ กันดะ ฮอชพลาเซนต้าซุปเปอร์เซรั่ม (KANDA HORSE PLACENTA SUPER SERUM) เป็นเซรั่มบำรุงผิว มีส่วนผสมของ Horse Placenta บริสุทธิ์จากญี่ปุ่น เป็นสารสกัดที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ฝ้าและกระดูจางลงเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ให้ความชุ่มชื่นกระชับรูขุมขนและช่วยให้ริ้วริยดูตื้นขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่อุดตันผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนจึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว Kanda Horse Placenta Super Serum is whitening serum with Horse Placenta Extract in which provide brightening and Anti-aging solution. Prevent wrinkle and improve your skin condition. Kanda Horse Placenta Super Serum is paraben free and suitable for all skin type. และสำหรับท่านใดที่มีปัญหาสิว เรามีวิธีช่วยแก้ติดตามได้ที่ สิวหายได้ ถ้ากู้ถูกวิธี เพียงแค่คุณต้องรักษา และดูแลสิวให้ถูกวิธี

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ริ้วรอย 7 สารสำคัญ

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


กันดะ ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม เซรั่มบำรุงผิว มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่

website : Kandabeauty.com

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page