top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ริ้วรอย บนใบหน้า ชะลอความแก่ก่อนวัยได้อย่าง มีเทคนิค

อัปเดตเมื่อ 11 ต.ค. 2564

ริ้วรอย บนใบหน้า ชะลอความแก่ก่อนวัยได้อย่าง มีเทคนิค

ใครๆ ก็คงไม่อยากมี ริ้วรอย บนใบหน้า เพราะว่าทุกคนไม่อยากหน้าแก่ ถ้าใครไม่ค่อยมีริ้วรอยบนใบหน้า หรือว่าริ้วรอย บนใบหน้ามาช้ามากที่สุด ถือว่าเป็นคนที่โชคดีมาก เมื่อใบหน้าของเรามีริ้วรอย ก็ทำให้หน้าของเราดูแก่ตัวขึ้นมาก โดยเฉพาะวัยที่เข้าสู่เลข 4 มันเป็นความเสื่อมสภาพที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงไปได้

วันนี้เรามีชะลอความแก่ มาให้ท่านได้ลองนำไปใช้ รับรองว่าท่านจะต้องชอบในวิธีการดูแลผิวของเราไม่ให้เกิดริ้วรอยไวเกินไป ก่อนที่เราจะทราบถึงวิธีการป้องกัน เราจะต้องรู้ก่อนว่าริ้วรอยเกิดจากอะไร จะนำไปสู่การป้องกัน และการชะลอได้ผลดียิ่งขึ้น โดยริ้วรอยมีรูปแบบทั้งหมดอยู่ 3 แบบด้วยกันดังนี้

  • ริ้วรอยของการแสดงอารมณ์ สีหน้า

เมื่อเราแสดงอารมณ์ผ่านใบหน้าของเรา อย่างเช่น โกรธ โมโห ร้องไห้ หัวเราะ มากจนเกินไป ก็จะทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นได้ ที่จะเห็นได้ชัดที่สุดก็จะเป็นรอยตีนกา และรอยย่นบนหน้าผาก ไม่ว่าจะเป็นการหัวเราะ โกรธ โมโห ร้องไห้บ่อย มักจะจะทำให้ใบหน้าของเราย่นไปตามบริเวณเหล่านั้นนั่นเอง ซึ่งจะมีสารตัวหนึ่งที่จะช่วยให้หยุดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อนั้น เรียกว่า Botulinum Toxin สารคลายกล้ามเนื้อ จะเป็นตัวช่วยลดการเกิดริ้วรอยได้

  • ริ้วรอยของการเสื่อมสภาพ

เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อเราอายุมากขึ้น ผิวของเราก็จะเสื่อมสภาพไปตามวัย สารที่จะช่วยให้ผิวเต่งตึง ขาวใส ก็จะเริ่มลดน้อยลงไป อย่างเช่นคอลาเจน เป็นต้น ถ้าเราไม่บำรุงผิว หรือว่าผิวของเราได้รับแสงแดดที่มีรังสี UV การกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ก็จะช่วยให้ริ้วรอยเกิดขึ้นได้ไวกว่าเดิม จะเห็นได้ว่าในส่วนของสกินแคร์ที่เราใช้ หรือการบำรุงผิวพรรณของเรามักจะมีสารที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลาเจนได้ อย่าง Palmitoyl pentapeptide-3 หรือ Palmitoyl Oligopeptide and Palmitoyl Tetrapeptide – 7 สารเหล่านี้จะช่วยสามารถ ป้งกันการเสื่อมสภาพของผิว ลดริ้วรอย ชะลอแก่ ได้

  • ริ้วของการสัมผัสมลภาวะ และสารอนุมูลอิสระ

จะเกิดจากการที่ผิวของเราต้องพบเจอกับมลภาวะต่างๆ ที่ทำร้ายผิวของเรา ฝุ่น PM2.5 ท่อไอเสีย ควันพิษต่างๆ รวมไปถึงแสงแดดก็เช่นกัน รังสี UV ที่ทำร้ายผิวของเรา และการทำร้ายผิวทางการกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ กินเหล้า สูบบุหรี่ ความเครียดก็ด้วย สิ่งเหล่านี้จะส่งทำร้ายผิวของเราได้ โดยเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระ เราจึงจำเป็นต้องบำรุงผิวของเราสม่ำเสมอ เมื่อต้องออกไปข้างนอกก็ควรจะใช้ตัวช่วยในการ กันแดด ไม่ให้โดนผิวเราโดยตรง เป็นการช่วยปกป้องผิวของเราได้อีกด้วย


เทคนิคในการชะลอผิว ไม่ให้เกิดริ้วรอย

แสงแดด ที่มีรังสี UV เป็นตัวร้ายที่ทำลายผิวของเรา เพราะจะทำให้ผิวของเราเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น จึงเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้เร็วขึ้น เมื่อต้องไปเจอแสงแดดก็ควรจะปกป้องผิวของเราด้วย อย่างเช่นการใส่หมวก เสื้อผ้าปิดมิดชิด แว่นตา รวมไปถึงการทาครีมกันแดด หรือว่าใช้ สเปรย์กันแดด ห้ามลืมเด็ดขาดในส่วนนี้

สารอนุมูลอิสระ อีก 1 ตัวที่มีส่วนทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร จะเป็นตัวที่ทำลายผิวของเราให้เสื่อมสภาพ จึงทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ถ้าเรามีสารนี้ภายในร่างกาย สารอนุมูลอิสระได้มาจากการสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ สภาวะเครียด จะทำให้ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างสารที่ทำลาย สารอนุมูลอิสระได้ดีเหมือนเดิม

การแต่งหน้า หลายคนมักจะเคยคิดว่าการแต่งทำให้เกิดริ้วรอย แต่จริงๆ แล้ว การแต่งหน้าไม่ได้ทำให้เกิดริ้วรอยโดยตรง นอกเสียจากว่าเราจะเกิดการแพ้เครื่องสำอางอย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกๆ คน

ล้างหน้าบ่อย ก็ยังไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยเช่นกัน เมื่อเราจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการล้างหน้าจะต้องเลือกใช้ที่เหมาะสม และควรล้างหน้าอย่างเบามือ ล้างหน้าวันละ 2 รอบก็เพียงพอ

3 วิธีลัด ผิวขาวใสอมชมพู เนียนใส เต่งตึง ไร้ริ้วรอย

ผิวขาวกระจ่างใสมันเชยไปแล้ว เดี๋ยวนี้ต้องผิวขาวอมชมพู ผิวเด็ก ผิวอ่อนกว่าวัย เทรนยอดนิยมตลอดกาลสำหรับสาวไทย ยิ่งแดดบ้านเราร้อนแรงตลอดทั้งปี ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย สูตรวิธีลัดเพื่อผิวขาวใสอมชมพู ทำได้ง่าย

  1. สครับผิวเป็นประจำ การสครับผิวช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพออก และเปิดรูขุมขนพร้อมรับ ครีมบำรุงผิว ได้ดียิ่งขึ้น การสครับผิวยังช่วยกระตุ้นให้เลือดบริเวณผิวไหลเวียนได้ดี ช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับสาวผิวแห้ง ควรสครับผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง สำหรับสาวผิวมัน สามารถสครับได้บ่อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เลยทีเดียว ควรขัดผิวด้วยความนุ่มนวล และไม่ใช้เวลาสครับผิวนานเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวแห้ง และเกิดริ้วรอยได้

  2. ทานอาหารเสริมผิวขาว อาหารเสริมประเภทผิวขาวมีหลากหลายยี่ห้อในท้องตลาด ส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวขาวยอดนิยมคงหนีไม่พ้น วิตามินซี การทานวิตามินซีให้ได้ 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ต้นเหตุการเกิด ฝ้า กระ และยังช่วยให้ผิวขาวใสจากภายในสู่ภายนอก เมื่อทานคู่กับอาหารเสริมประเภทคอลลาเจน ยังช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย เป็น Anti Aging ชั้นเลิศ ลดการเกิด ผื่นภูมิแพ้

  3. ใช้ครีมบำรุงผิวหน้า ที่ช่วยให้ผิวขาวอมชมพู อย่างกันดะ ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม เป็นเซรั่มบำรุงผิว ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดจากสตรอว์เบอร์รี่ขาว ที่จะช่วยให้ผิวขาวอมชมพู ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ช่วยยับยั้งและลดเลือนรอยฝ้า กระ และจุดด่างดำ

สำหรับใครที่ต้องการ ให้ผิวขาวใส แบบธรรมชาติไม่ต้องใช้สารช่วย สามารถใช้วิธี ผิวขาว ขัดผิวธรรมชาติ รับรองว่าได้ผลอย่าง 100%

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ริ้วรอย บนใบหน้า


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


ไวท์เทนนิ่ง สารสกัดจากสตรอว์เบอร์รี่ขาว มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page