top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ริ้วรอย รอบดวงตา สามารถลดได้เห็นผลลัพธ์อย่างแน่นอน

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ริ้วรอย รอบดวงตา สามารถลดได้เห็นผลลัพธ์อย่างแน่นอน

สำหรับสาวๆ แล้ว ปัญหาบนใบหน้าที่ยากต่อการแก้มากอีก 1 ปัญหา นั่นก็คือ ริ้วรอย รอบดวงตา โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีอายุขึ้นเลข 3 แล้วนั้นจะยิ่งเห็นริ้วรอยได้ชัดเจนเป็นอย่างดี ริ้วรอยรอบดวงตาเมื่อขึ้นมาให้เห็นชัดแล้ว ก็จะทำให้ใบหน้าของเราดูแก่ขึ้น ซึ่งเชื่อว่าสาวๆ นั้นไม่ชอบที่จะให้มีริ้วรอยนี้ อยู่ร้อบดวงตาของเราแน่นอน

สาวๆ หลายคนอยากที่จะกำจัด ริ้วรอย เหล่านี้ให้หมดไป ก็มันจะสรรหาวิธีในการที่จะหาตัวช่วยเพื่อมารักษาอย่างมากมาย โดยเฉพาะเหล่าตัวช่วยที่เป็นสกินแคร์ที่ใช้รักษาริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา แต่ก็น่าเสียดายที่ทำให้หลายคนเกิดอาการแพ้ และเกิดปัญหาตามมาทำให้หน้ายิ่งพังไปกว่าเดิม วันนี้เรามีวิธีแก้ไขปัญหาริ้วรอยด้วยวิธีที่ไม่เป็นอันตรายแน่นอน แต่ว่าก่อนอื่นที่เราจะมาหาวิธีแก้ หรือว่ารักษา เราจะทราบสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อน เพื่อเป็นการรักษาอย่างถูกวิธี



ริ้วรอยรอบดวงตา เกิดจากอะไร ?
  • ร่องรอยเหี่ยวย่น รอยตีนกา ร่องรอยนี้เพียงแค่สาวๆ ยิ้ม หรือว่าหัวเราะ ก็จะเห็นร่อยรองอย่างชัดเจน ไม่ใช่แค่รอยรอยดวงตา แต่เป็นรอยทั่วทั้งใบหน้าก็โผล่มาให้เห็นอย่างชัดเจน จนสาวๆ หลายๆ คนนั้นหมความมั่นใจในตัวเอง ริ้วรอยรอบดวงตานี้ มีสาเหตุมาจากคอลลาเจน และอิลาสติน ที่อยู่ในผิวได้ถูกทำลายไปจนต้องสูญเสียความยืดหยุ่น ความกระชับไป จนก่อให้เกิดริ้วรอยขึ้นเป็นร่องลึก โดยเฉพาะริ้วรอยที่อยู่รอบดวงตามักจะมาก่อน และเห็นได้ชัดกว่าบริเวณอื่น เนื่องจากผิวหนังที่อยู่บริเวณรอบดวงตามีความบอบบางเป็นอย่างมาก เพียงแค่เราแสดงออกทางอารมณ์บนใบหน้า ก็สามารถทำให้ริ้วรอยรอบดวงตานั้นเกิดขึ้นง่ายก่อนส่วนอื่น อย่างเช่น การยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ ซึ่งลองสังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าทุกส่วนนั้นมาจากดวงตาเลยตรงๆ ยิ่งถ้าเป็นการร้องไห้ที่ต้องเอามือไปขยี้ตา ก็จะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ จึงเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาขึ้นอย่างง่าย

  • ถุงใต้ตาบวม ใครๆ ก็คิดว่าถุงใต้ตาบวมนั้น มีสาเหตุเกิดจากหลังการร้องไห้เสร็จ แต่จริงๆ แล้วมันเกิดจากการสะสมน้ำ และไขมันที่อยู่รอบดวงตา เมื่ออายุมากอย่างที่ว่า คอลลาเจน และอิลาสตินเสื่อมลงไป ผิวของเราก็จะเริ่มไม่กระชับเต่งตรึง และมีความหย่อนคล้อย ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตานั้นสะสมน้ำ และไขมันเป็นจำนวนมาก และยิ่งขนาดของถุงใต้ตานั้นมีความใหญ่เท่าไร ก็จะทำให้สะสำไว้ได้มากเท่านั้น แต่ก็มีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้นได้ อย่างเช่น โรคภูมิแพ้ ไซนัส ความดันโลหิตสูง การรับประทานอาหารที่มีรสเค็มจัดมากเกินไป รวมไปถึงการร้องไห้อีกด้วย

  • ขอบตาดำคล้ำ ปัญหาที่แก้ยังไงก็ไม่หาย ซึ่งมีสาเหตุเกิดจากการไหลเวียนของเลือดที่ไม่ดี ทำให้เกิดเส้นเลือดดำขยายตัว รั่วซึม ตกค้าง อยู่บริเวณรอบดวงตา เพราะว่าความเปราะบางของเส้นเลือดฝอย จนเกิดความดำคล้ำบริเวณขอบตา อันเนื่องมาจากการสะสมของเมลานินที่อยู่ใต้ผิวหนัง รวมไปถึงพันธุกรรม และสเหตุอื่นๆ อีกหลายสาเหตุ เช่นนอนหลับไม่เพียงพอ การถูหรือว่าขยี้ตาอยู่บ่อยๆ ผิวหนังอักเสบ การระคายเคืองจากการใช้เครื่องสำอางเป็นต้น



วิธีการลดริ้วรอยรอบดวงตา
  1. คอยดูแลเอาใจใส่ผิวหนังรอบดวงตาอยู่เสมอ

เราจะต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงริ้วรอยรอบดวงตา เพราะว่าผิวหนังบริเวณรอบดวงตานั่นเปราะบางที่สุด จึงต้องใส่ใจกว่าบริเวณอื่นเป็นพิเศษ เพื่อลดการเกิดริ้วรอยบริเวณนั้น ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เข้านอนดึก เมื่อต้องจ้องหน้าคอมเป็นเวลานานก็ควรที่จะพักสายตาบ้าง ไม่ควรที่จะใช้มือถู หรือว่าขยี้ตาแรง เมื่อถึงเวลาเช็ดเครื่องสำอางก็ควรจะเช็ดอย่างเบามือ เมื่อต้องออกกลางแจ้งเจอแดดก็ควรทาครีมกันแดดทุกครั้ง และสวมแว่นตา คอยทาครีมบำรุงผิวรอบดวงตาอยู่เป็นประจำ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน เพื่อช่วยให้ผิวเนียน สุขภาพดี กระชับเต่งตึง และงดการสูบบุหรี่

  1. ใช้ครีมบำรุงอย่างถูกต้อง

การที่เราจะเลือกใช้ ครีมบำรุง รอบดวงตาให้ตรงกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งปัญหารอบดวงตาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และครีมบำรุงแต่ละตัวส่วนใหญ่ มักจะเป็นครีมบำรุงโดยเฉพาะ อย่างเช่นปัญหา ริ้วรอย ใต้ตา ริ้วรอยตีนกา ถุงใต้ตา หรือว่ารอยคล้ำดำหมีแพนด้า เพราะฉะนั้นการเลือกใช้ และรู้ปัญหาของตัวเองให้ได้ ถ้าครีมบำรุงบางตัวมีส่วนผสมของแอนตี้ออกซิเดนท์ ก็สามารถช่วยบำรุงผิวรอบๆ บริเวณดวงตาให้ดูสดใสขึ้น ถ้าตัวไหนมีส่วนผสมของคาโมมายล์ ก็จะช่วยลดการระคายเคืองได้ดี

  1. ลดริ้วรอยรอบดวงตาแบบธรรมชาติ

  • น้ำผึ้งกับขิง ตัวช่วยในเรื่องของความชุ่มชื่นได้ดี ขิงจะทำให้เลือดไหลเวียนได้เป็นอย่างดี โดยวิธีทำก็นำขิงมาสลัด 1 ช้อน นำมาผสมกับน้ำผึ้ง ใช้ทาบริเวณใต้ตาแล้วนวดอย่างเบามือ ปล่อยทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออก เพียงเท่านี้ริ้วรอยก็จะจางลง ผิวมีความชุ่มชื่น และเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น

  • แตงกวา ตัวช่วยเรื่องของความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี และสามารถช่วยลดริ้วรอย ขอบตาดำ ได้อีกด้วย โดยใช้วิธีก็คือนำแตงกวามันหั่นให้เป็นชิ้นบางๆ นำไปแช่ไว้ในตู้เย็นให้เย็นเฉียบไปเลย แล้วนำมาแปะไว้ที่ดวงตาเป็นเวลา 15 นาที ทำทุกๆ วัน ก็จะช่วยให้ผิวใต้ตามีความชุ่มชื่น แลดูอ่อนวัย

  • อโวคาโด เป็นผลไม้ที่มีส่วนของไขมันที่ดีต่อผิว โดยวิธีใช้ให้ปาดเป็นแป่นบางๆ แล้วนำมาแปะไว้บริเวณใต้ผิวตา กดลงให้ไขมันซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วก็ล้างออก ซึ่งตัวอโวคาโดจะช่วยให้ลดริ้รอยใต้ตาได้ และลดรอยคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย

  • ไข่ขาว เป็นตัวช่วยบำรุงผิวดวงตาให้มีความเต่งตึง ลดปัญหาริ้วรอยได้ ป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ดี โดยใช้วิธีนำไขขาวมาทาบางๆ ให้ทั่วบริเวณรอบดวงตา จนใกล้แห้ง หรือว่าเริ่มมีความตึงๆ ก็ล้างออก ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้จนแห้งสนิท เพราะจะทำให้เกิดถุงใต้ตาขึ้น

  • ทั้งหมดนี้ก็คือสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตานั่นเอง และมีวิธีที่จะช่วย ลดริ้วรอยใต้ให้อีกด้วย ที่สำคัญที่สุดควรจะหมั่นดูแลผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษ อย่างที่บอกว่าผิวหนังบริเวณรอบดวงตานั้น จะมีความเปราะบางมากที่สุด ควรป้องกัน และบำรุงให้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ก่อให้เกิดริ้วรอยขึ้นง่ายๆ เพียงเท่านี้ ริ้วรอยรอบดวงตาก็จะมาหาเราช้าขึ้น สำหรับท่านใดที่มีปัญหาเกี่ยวกับ


  1. ทำเลเซอร์ลดริ้วรอย

เป็นการรัก่ที่ใช้พลังงานแสงเข้ามาช่วย สามารถลดได้ทันที รวดเร็วทันทันใจ แต่ก็ต้องใช้เครื่องมือเข้ามาช่วย ซึ่งจะมีข้อเสียก็คือมีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่จะสามารถส่งผลให้ผิวมีความเรียบเนียน มีความน่าสัมผัส อีดทั้งจะช่วยลดริ้วรอยใต้ดวงตาได้อีกด้วย

  1. โบท็อกซ์ลดริ้วรอย

ตัวช่วยในการลดริ้วรอยอีก 1 ตัวที่คนเลือกทำ โบท็อกซ์จะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเข้าไปคลายตัวได้ชั่วคราว จนสามารถทำให้ริ้วรอยนั้นจางลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่ใช้ครีมมากแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นผล โดยโบท็อกซ์จะอยู่ได้ประมาณ 6-8 เดือน และสามารถกลับมาฉีดใหม่ได้ แต่วิธีการนี้จะต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นทำ ฉีดให้เหมาะสมมากที่สุดเพราะว่าถ้าฉีกมากจนเกินไปอาจจะทำให้เกิดความผิดธรรมชาติได้

  1. เติมร่องใต้ตาด้วยฟิลเลอร์

เหมาะสำหรับผู้ที่มีร่องใต้ตาค่อนข้างมาก ตาลึกเป็นเบ้า โบ๋ จะเหหมาะมาก เพราะว่าการเติมฟิลเลอร์จะช่วยให้รอยแอ่งใต้ตาตื้นขึ้นมา ลดริ้วรอยเหี่ยวยุ่นได้ด้วย จนตาดูอวบอิ่มชุ่มชื่น และสดใสเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งหมดนี้ก็คือสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตานั่นเอง และมีวิธีที่จะช่วยดริ้วรอยใต้ให้อีกด้วย ที่สำคัญที่สุดควรจะหมั่นดูแลผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษ อย่างที่บอกว่าผิวหนังบริเวณรอบดวงตานั้น จะมีความเปราะบางมากที่สุด ควรป้องกัน และบำรุงให้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ก่อให้เกิดริ้วรอยขึ้นง่ายๆ เพียงเท่านี้ ริ้วรอยรอบดวงตาก็จะมาหาเราช้าขึ้น สำหรับท่านใดที่มีปัญหาเกี่ยวกับ สิวผด กับอากาศ ในปัจจุบันของประเทศไทย เรามีขั้นตอนแนะนำที่ช่วยคุณได้

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ริ้วรอย รอบดวงตา

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันดะ ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม เซรั่มบำรุงผิว มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page