top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ลดริ้วรอย ได้ง่ายๆ กับวิธีธรรมชาติที่ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินมาก

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ลดริ้วรอย ได้ง่ายๆ กับวิธีธรรมชาติที่ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินมาก

ปัญหาที่ทำให้หลายๆ คนมักกังวลกันเป็นประจำ นั่นก็คือ ริ้วรอย ที่อยู่บนใบหน้า เพราะถ้ามีแล้วจะทำให้ใบหน้าดูแก่ก่อนวัย เป็นสิ่งที่สาวๆ จะไม่ชอบเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงมีวิธีสำหรับ ลดริ้วรอย ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีธรรมชาติที่สามารถทำไดด้วยตัวเองแบบง่ายๆ และยังไม่ต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากๆ ในการรักษาอีกด้วย



มาดูกันเถอะว่า มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยลดริ้วรอยด้วยธรรมชาติได้บ้าง

  • มาส์กหน้าด้วย โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ

โยเกิร์ต ตัวช่วยในการแก้ไขปัญหาริ้วรอยได้เป็นอย่างดี สามารถทำได้ดังนี้ ให้นำโยเกิร์ต 1 ช้อน น้ำส้มครึ่งช้อน น้ำผึ้ง 1 ช้อน กล้วยครึ่งลูก มาผสมรวมกัน และหลังจากนั้นให้นำมามาส์กพอกหน้าไว้ ใช้เวลา 15-20 นาที แล้วจึงล้างด้วยน้ำอุ่นๆ 1 รอบ และปิดด้วยน้ำเย็น 1 รอบ หลังมาส์กหน้าเสร็จจะทำให้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าได้ ใบหน้าจะเนียนนุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนและดูกระชับขึ้น ใครที่อยากรู้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาเป็นอย่างไร ต้องรีบไปลองทำกันดูได้เลย

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน

การดื่มน้ำนั้นสำคัญมาก ต่อผิวพรรณของเรา การดื่มน้ำให้ครบวันละ 8 แก้วต่อวันนั้น จะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ผิวพรรณแข็งแรง เปล่งปลั่ง แลดูสุขภาพดี อีกทั้งยังเต่งตึงไม่เหี่ยวย่น เป็นช่วย ลดริ้วรอย ได้ทางอ้อม

  • รับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

อาหารบางชนิดนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ด้วย บางชนิดก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก สารนี้จะช่วยลดการเกิดริ้วรอยได้บนผิวของเราได้ อาหารอะไรบ้างที่มีสารนี้ ปลาทะเล ผัก ผลไม้ อโวคาโด แตงกวา สับปะรด วอลนัท ไข่ เป็นต้น แถมอาหารเหล่าก็ยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเรา อีกทั้งยังมีสารอีกมากมายที่จำเป็นต่อผิวของเราอีกด้วย ถ้าเราสามารถรับประทานอาหารเหล่านี้เป็นชีวิตจิตใจได้ เราก็จะมีผิวพรรณที่สวยงาม เรียบเนียน อีกทั้งยังไร้ริ้วรอยไปด้วย



  • ความเครียด ทำให้เกิดริ้วรอยได้

คนเราก็มีเรื่องให้เครียดกันเป็นธรรมดา เป็นเรื่องที่บนโลกใบนี้ไม่มีใครที่จะไม่มีปัญหาให้มานั่งเครียดกันอย่างแน่นอน คนเราก็มักจะมีปัญหาต่างๆ นาๆ กันไป แต่เชื่อหรือไม่ความเครียดนี้จะส่งผลให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าก่อนวัยอันควร สิ่งที่สำคัญเราไม่อาจจะสามารถหลีกเลี่ยงความเครียดไปได้ แต่เราสามารถช่วยทำให้ตัวเองบรรเทากับความเครียดได้ หรือว่าระงับมันให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ หาอะไรที่จะช่วยให้ตัวเองผ่อนคลาย สบายใจขึ้น จะถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างแน่นอน

  • เวลานอนให้เลือก นอนหงาย

ใครจะไปคิดว่า แม้กระทั่งการนอนยังมีผลต่อการเกิดริ้วรอย ทำไมถึงให้เลือกนอนหงาย เพราะว่าจะช่วยลดการเกิดริ้วรอยได้ อีกทั้งยังแก้ปัญหาริ้วรอยได้ดีด้วย ไม่ว่าเราจะนอนรูปแบบไหน นอนเล่น นอนพัก นอนหลับ ให้เลือกการนอนหงายเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เนื่องจากการนอนตะแคง หรือว่านอนคว่ำ จะมีโอกาสทำให้ผิวของเราไปเสียดกับหมอน ก่อให้เกิดรอยย่น จนเป็นริ้วรอยบนใบหน้าได้ ถ้าสามารถเลือกการนอนหงายได้ จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผิวของเราเอง

  • งดสูบบุหรี่

ภัยร้ายของผิวอีกอย่างหนึ่งก็คือ บุหรี่ ถือว่าเป็นตัวทำลายผิวชั้นดีเลย ถ้าหลายคนได้ลองสังเกตว่าผู้หญิงคนไหนที่สูบบุหรี่ ส่วนใหญ่มักจะมีริ้วรอยบนใบหน้า และมีใบหน้าที่แก่ก่อนวัยกว่าใครๆ หลายคนที่ไม่สูบบุหรี่ ถ้าเราไม่อยากให้ใบหน้าของเรามีริ้วรอยล่ะก็ บุหรี่นั้นจึงเป็นสิ่งที่ต้องห้าม อย่างเด็ดขาด และควันบุหรี่ก็เช่นกันสามารถทำร้ายผิวของเราได้ด้วย ดังนั้นหลีกเลี่ยงทั้งการสูบบุหรี่ และควันบุหรี่ทั้งคู่เลย จะยิ่งดีมาก

  • กดจุดบนใบหน้าก็ช่วยได้

ศาสตร์ทางการแพทย์จีนโบราณ มีการช่วยวิธี ลดริ้วรอย ตามแบบแผนโบราณจีน โดยการกดจุด เพื่อช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานได้ดี ด้วยวิธีการที่ง่ายๆ เพียงแค่ใช้นิ้วกลางกดลงไปตามจุดต่างๆ บนใบหน้า อย่างเช่น ปีกจมูกทั้ง 2 ฝั่ง ใต้ตาดำทั้ง 2 ฝั่ง มุมปากทั้ง 2 ฝั่ง ปีกจมูกทั้ง 2 ฝั่ง ข้างติ่งหู 2 ฝั่ง การที่เราได้กดจุดเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ทำให้ใบหน้าของเราสวย ผุดผ่อง อีกทั้งยังสามารถช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าได้อีกด้วย



ทั้งหมดเป็นวิธีที่ง่ายดายเอามากๆ สำหรับท่านใดที่ต้องการลดริ้วรอยที่อยู่บนใบหน้า สำหรับใครก็ตามที่ไม่มีงบในการลดริ้วรอยแบบทางลัด อย่างเช่นการเลเซอร์ หรือว่าฉีดโบท็อกซ์ ก็ให้เลือกที่ใช้วิธีธรรมชาติ ที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ไม่ต้องมีอุปกรณ์ใดมากมาย มีเพียงวัตถุดิบที่หาได้ง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็จะช่วยให้ใบหน้าของเรา ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร และยังช่วยลดปัญหาริ้วรอยที่กำลังเป็นอยู่ได้อีก 1 ทางเลือกเลย

สำหรับสาวๆ อย่างเราช่วงนี้ก็เริ่มที่จะเข้าฤดูร้อนแล้ว ระวังเรื่องผิวกันด้วย วันนี้ทางเรามีวิธีการ บำรุงผิว ช่วงหน้าร้อน แบบนี้มาให้สาวๆ ได้รู้กัน ว่าช่วงร้อนแบบนี้เราจะรับมือกับมันยังไงดี ในเรื่องของการดูแลผิวพรรณ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับ สาวๆ ที่รักความสวยความงาม อย่าลืม ที่จะดูแลผิวของเรา ให้สวยงามอยู่ตลอดเวลา

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ลดริ้วรอย ได้ง่ายๆ

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page