top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

สิว กู้ได้ ด้วย 4 วิธี กู้หน้า รักษาสิว รักษาแบบถูกวิธี

อัปเดตเมื่อ 11 ต.ค. 2564

สิว กู้ได้ ด้วย 4 วิธี กู้หน้า รักษาสิว รักษาแบบถูกวิธี

“สิว” เรื่อง (ไม่) เล็ก สำหรับหลายๆ คน นอกจากจะทำให้ขาดความมั่นใจแล้ว ในหลายๆ คน ยังเป็นๆ หายๆ บางคนเป็นสิวรุนแรง และบางคนก็เป็นสิวน้อย ว่าแต่ มีการรักษา สิว กู้ได้ แบบไหนบ้าง วันนี้เรามีวิธีมาบอกกัน

บางคนอาจจะไม่เชื่อว่ามันทำได้จริงหรอ ของแบบนี้ต้องลองดู อย่างน้อยถ้าเลือกที่จะลองแล้วมันได้ผล ซึ่งมันจะเป็นผลดีต่อผิวหน้าของเราเลย จะคืนความสวยให้กับผิวหน้าของเรา กลายเป็นคนหน้าใสไร้สิวไปเลยแหละ

สิว
  1. ยาสิว เจลแต้มสิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวไม่มากนัก สามารถดูแลตัวเองได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำความสะอาดผิวหน้าให้ถูกวิธี ล้างเครื่องสำอางให้หมดจด งดการรับประทานอาหารขยะ อาหารไขมันสูง เลือกเจลแต้มสิวคุณภาพดี KANDA Camu Camu Acne Gel ที่มีส่วนผสมของสารสกัดคามูคามูผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงสุด ในบรรดาผลไม้ทั้งหมด ต้านการอักเสบ ช่วยลดการอักเสบขอหงสิว ทาบริเวณที่เป็นสิวเป็นอันดับแรกก่อนทาสกินแคร์ชนิดอื่น ทำให้สิวแห้ง และหายเองได้

  2. ยาสิวแบบรับประทาน แม้การทาเจลแต้มสิวจะทำให้สิวยุบลงได้ แต่ในรายที่เป็นสิวแบบรุนแรงแบบรุนแรงทำให้สิวใหม่ๆ ขึ้นมาอักเสบ เป็นหนอง จึงควรใช้ยาสิวแบบรับประทานควบคู่ไปด้วย ซึ่งยาสิวแบบทานเหมาะสำหรับคนที่มีสิวรุนแรงเท่านั้น และควรใช้ยาโดยการควบคุมของแพทย์ผิวหนังเท่านั้น

  3. การฉีดสิว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ต้องฉีดโดยแพทย์เท่านั้น ซึ่งเป็นการฉีดยาลงไปที่สิวโดยตรง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวแดงอักเสบเป็นก้อน หรือสิวซีสต์ ซึ่งตัวยาที่จะฉีดลงโดยตรงไปที่สิว คือ Steroid ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยให้สิวยุบได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องบีบ หรือกดสิวออกมา

  4. การฉายแสง เพื่อ รักษาสิว ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยในการลดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างการฉายแสงอัลตราไวโอเลต เพื่อลดเชื้อแบคทีเรียอันเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ได้ผลดีทั้งสิวอักเสบ สิวดื้อยา นอกจากจะช่วยลดสิวแล้ว ยังช่วยลดความมันของผิวได้ด้วย


ผลไม้ที่จะช่วยลดสิว ผิวใส ดูอิ่มน้ำ แลดูสุขภาพดี

หากท่านใดที่เป็นตนชอบทานผลไม้ เป็นชีวิตจิตใจ แต่อยากเลือกทานผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิวให้กับเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิว และ ลดสิว ของเราได้ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน C ที่จะช่วยให้ผิวสวยใส ลดการเกิดสิว อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

มะขามป้อม

ผลไม้ที่มีวิตามิน C สูง ซึ่งวิตามิน C ที่มีอยู่ในมะขามป้อมเยอะถึง 276 มิลิกรัม ไม่ใช่แค่เรื่องผิวเท่านั้น แต่สิวยังสามารถช่วยในเรื่องของอาการไอ เจ็บคอ หวัด ละลายเสมหะได้อีกด้วย โดยวิธีการกินสามารถนำมะขามป้อมสดไปต้ม แล้วก็คั้นเอาน้ำที่ได้มาดื่ม น้ำต้มมะขามป้อมช่วยแก้อาการท้องเสียได้ ละทำให้ระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี


ฝรั่ง

ใครจะเชื่อว่าผลไม้นี้จะเป็นอีก 1 ในผลไม้ที่มีวิตามิน C สูง มากถึง 377 มิลิกรัม เลยทีเดียว เป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูงมาก ทำให้เป็นผลไม้ที่เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดหุ่น เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วช่วยให้อิ่มท้อง อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิว รักษาโรคเบาหวาน ลดไขมันในเลือด เปลือกของฝรั่งมีสารอาหารอยู่เต็มมากมาย เมื่อรับทานไม่ควรปลอกเปลือกออก ถ้าต้องการใช้ลดน้ำหนักไม่ควรกินกับพริกเกลือ เพราะจะทำให้กลายเป็นเพิ่มน้ำหนักเข้าไปแทน


กีวี่

ผลไม้ที่มีรสชาติอร่อย ที่คนมักจะเลือกรับประทานในช่วงของการควบคุมน้ำหนัก หรือว่าลดน้ำหนักนั่นเอง ด้วยความที่เป็นอีก 1 ผลไม้ที่กินแล้วอิ่มเร็ว เพราะว่ามีไฟเบอร์สูง อีกทั้งยังมีวิตามิน C ที่สูงอีกด้วย ถึง 155 มิลิกรัม กี่วี่มีส่วนที่เป็นไขมันดีต่อร่างกาย ซึ่งถือว่ามีความจำเป็นสำหรับร่างกาย เพราะร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นมาเองได้


สตรอเบอร์รี่

ผลไม้ยอดฮิตสำหรับฤดูหนาว มีสีแดง และหน้าตาที่ช่างน่ารับปทานเหลือเกิน อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน C สูงอีกด้วย ซึ่งมีปริมาณ 58 มิลิกรัม และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยให้ผิวเต่งตึง ไม่เกิดริ้วรอย ช่วยยับสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้ ป้องกันโรคข้ออักเสบ ลดอาการภูมิแพ้ได้อีก ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มากเลยทีเดียวสำหรับสตรอเบอร์รี่


ส้ม

ผลไม้ที่คนชอบกินเป็นอย่างมาก เพราะรสชาติอร่อยเปรี้ยวอมหวาน และมีผลิตภัณฑ์น้ำส้มคั้นออกมาเต็มเลย ส้มจะอุดมไปด้วยวิตามิน A B C ธาตุเหล็ก คอลลาเจน อีกทั้งยังมีใยอาหารเต็มไปหมด นอกจากผิวพรรณจะดี ยังช่วยเรื่องของการขับถ่ายได้ดี ช่วยชำระล้างสารพิษในร่างกาย รักษาโรครักกระปิดรักกระเปิด เลือดออกตามไรฟัน มีกลิ่นหอมที่ช่วยให้เราผ่อนคลายได้ด้วย


ส้มโอ

อีกหนึ่งผลไม้ที่หลากหลายประโยชน์เลยทีเดียว อุดมไปด้วยวิตามิน C B และเส้นใยอาหาร มีสรรพคุณในช่วยให้รักษาโรคต่างๆ ได้ด้วย แก้อาการวิงเวียนศรีษะ หน้ามืดตาลาย คลื่นไส้อาเจียน ผู้หญิงมักจะชอบนำส้มโอมาพอกหน้า เพราะจะช่วยให้ผิวพรรณเปร่งปลั่ง

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วย ลดสิว ได้อีกด้วย ไม่ใช่แค่ช่วยบำรุงผิวพรรณ แต่ว่ายังช่วยรักษาโรคต่างๆ ได้อีกด้วย ทั้งแก้ไอ ละลายเสมหะ ชำระล้างสารพิษ แก้วิงเวียนศรีษะ รักษาโรคเบาหวาน และอื่นๆ อีกมากมาย จะมัวช้ากันอยู่ใย รีบไปซื้อผลไม้มากินกัน

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ สิว กู้ได้

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


เจลแต้มสิว คามูคามู มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page