top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

สิว 3 แบบ ที่สามารถพบได้บ่อยพร้อมวิธีจัดการที่ดี

อัปเดตเมื่อ 11 ต.ค. 2564

สิว 3 แบบ ที่สามารถพบได้บ่อยพร้อมวิธีจัดการที่ดี

สิว 3 แบบ วิธีการจัดการดูแลรักษาอาการ แห้งยังไง กลบสิวมิด เหมือนไม่เคยขึ้น! พร้อมเผยเคล็ดลับการเอาใจใส่ดูแลให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองของอาการสิว ซึ่งสามารถรักษาได้ง่ายๆแบบผู้เชี่ยวชาญได้แบบหลายวิธีตั้งแต่การใช้ยาไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เราจะมาแนะนำกันในครั้งนี้ แม้การรักษาสิว โดยการทาเจลแต้มสิว KANDA Camu Camu Acne Gel เจลแต้มสิวจากสารสกัดคามูคามูผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงสุด จะช่วยลดการอักเสบของช่วยให้สิวแห้งและหายโดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็น แต่เมื่อสิวขึ้นใหม่ๆ การใช้เทคนิคแต่งหน้าเพื่อช่วยกลบสิว ก่อนที่ยาสิวจะทำให้สิวหาย จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยเสริมความมั่นใจของสาวๆ วันนี้เรามีเทคนิคแต่งหน้ากลบสิวมาฝากกัน

  1. สิวอักเสบ หัวหนอง เลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่มีประสิทธิภาพในการปกปิดสูง เนื้อหนืดจะดีกว่าชนิดเนื้อเหลว เนื่องจาก สิวอักเสบจะมีความนูน การใช้คอนซีลเลอร์แบบเหลวจะไม่สามารถเกาะติดพื้นผิวที่นูนได้ โดยควรใช้แปรงแต่งหน้าขนาดเล็กค่อยๆ แตะคอนซีลเลอร์ลงบนหัวสิว และใช้แปรงแตะแป้งรองพื้นทับเพื่อให้คอนซีลเลอร์เซตตัว หากสิวบวมมากควรเลือกสีคอนซีลเลอร์เข้มกว่าสีผิวจริงเล็กน้อย เพื่อพรางให้สิวดูบวมลดลง

  2. สิวเสี้ยน ควรปกปิดสิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่บางเบา แบบเนื้อลิควิด โดยลงซ้ำหลายรอบ จนกว่าสิวจะลบเลือน และเซตด้วยแป้งรองพื้นแบบตลับอีกชั้น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเซตตัว หรืออีกทางเลือกง่ายๆ คือการใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนออกก่อนการแต่งหน้า

  3. สิวที่เริ่มแห้ง เมื่อทายาสิวจนสิวเริ่มยุบแล้ว ผิวหนังบริเวณสิวจะมีความแห้ง หรือบางคนจะมีอาการผิวลอกเล็กน้อย ทำให้แต่งหน้าไม่ติด จึงควรทาสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นผิวอย่าง Moisturizer แต่หากผิวลอกอย่างเห็นได้ชัด ควรค่อยๆ ดึงผิวหนังส่วนที่ลอกออกก่อน จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์แต้มบริเวณที่ต้องการปกปิดตามปกติ

นอกจากนี้แล้วนั้นอาการของสิวนั้นยังมีมากมายหลายอย่างแต่ละชนิดนั้นต่างๆกันไปมีตั้งแต่ที่จะไม่ค่อยเป็นผลต่อการใช้ชีวิตจนถึงสิวที่มีอาการทำให้ส่งผลต่อชีวิตและการแทรกซ้อนของโรคต่างๆที่จะเกิดขึ้นมากมายในอนาคต สิว กู้ได้ จริงหรือไม่แน่นอนว่าสามารถทำได้หากได้รับการรักษาดูแลที่ถูกวิธีการเยียวยาสามารถทำได้ด้วยตัวของคุณเอง

หนึ่งในทางเลือกที่ดีสำหรับคุณในครั้งนี้เราจึงขอแนะนำ กันดะ คามูคามูแอคเน่เจล เป็นเจลแต้มสิว มีส่วนผสมของสารสกัดคามูคามู ที่เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งซึ่งได้ชื่อว่า เป็นสุดยอดผลไม้ มีผลการวิจัยทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นแหล่งของวิตามินซีสูงสุด ในบรรดาผลไม้ทั้งหมด มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลิอิสระและต้านการอักเสบ จึงลดการอักเสบของสิว โดยเฉพาะสิวหนอง สิวด้าน สิวหัวช้าง ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน จึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว เป็นทางเลือกที่ดีหาใช้ง่ายและส่งผลดีต่อใบหน้าไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง


สาเหตุการเกิดอาการของสิวนั้นคืออะไร

อาการหลักของการเกิดสิวนั้นส่วนมากนั้นเกิดมาจากฮอร์โมนในร่างเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมักจะเกิดและเห็นผลได้อย่างชัดเจนในช่วงวัยรุ่นความไวต่อการเกิดเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ปัจจัยอีกอย่างนั่นก็คือกรดไขมันที่อยู่ในต่อมน้ำมันที่มากเกินไปอุดตันในรูขุมขนซึ่งอันทำให้เกิดสิวที่มีหลายชนิดหลายประเภทที่จะพบได้บ่อยที่สุดอาการสิวอักเสบ สิวเสี้ยน สิวที่เริ่มมีอาการแห้งแล้ว นอกจากนี้ยังสิวประเภทอื่นๆมากมายนั่นเอง ปัจจัยภายนอกอีกมากมายที่ทำให้เกิดอาการของสิวนั้นไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่สะอาดทำให้เกิดเชื้อโรค ความแปรผันของระดับฮอร์โมนในช่วงเวลาของประจำเดือนของผู้หญิงก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลัก

การรักษาสิวต่างๆในหลายๆวิธีที่ดีและเห็นผลได้อย่างชุดที่สุด มีหลายๆวิธีที่ต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาปฏิชีวนะต่างๆตามความรุนแรงของอาการที่แตกต่างกันไป หรืออาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นยารักษาสิว เจลแต้มสิว เซรั่มเพื่อลดการระคายเคืองของผิวหนัง การพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเมื่อมีอาการรุนแรงเพื่อที่แพทย์จะได้ทำการวินิจ ฉัยในการรักษาอาการเบื้องต้นเพื่อไม่ให้เกิดเป็นแผลเป็นและโรคต่างๆที่แทรกซ้อนไม่ว่าจะเป็นซีสต์ที่อักเสบ มะเร็งผิวหนังต่างๆ

การป้องกันการเกิดสิว

การป้องกันอาการของสิวนั้นสามารถป้องกันได้ด้วยตัวของคุณเอง ป้องกันการระคายเคืองของผิวหนังสามารถทำได้ดังนี้ เลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกหรือเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์สามารถช่วยล้างแผลที่เกิดจากสิวได้นั่นเอง พยามทำความสะอาดรักษาใบหน้าอย่างอ่อนโยน เมื่อทำความสะอาดใบหน้านั้นควรใช้มือหรือแผ่นสำลีเนื่องจากผ้าเทอร์รีนเพราะสารอื่นๆอาจจะทำให้แผลที่เกิดจากสิวนั้นลุกลามขึ้นไปอีก ถ้าหากใช้พวกมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์แบบไม่ก่อให้เกิดสิวซึ่งจะชะลออาการและไม่ทำให้อาการของสิวรุนแรงขึ้นไปอีกนั่นเองและถ้าหากคุณเป็นผู้หญิงพยามหลีกเลี่ยงรองพื้นที่มีน้ำมันพวกเครื่องสำอางที่ค่อนข้างหนักเพื่อไม่ให้เครื่องสำอางปิดกั้นรูขุมขนอาจทำให้เกิดอาการของสิวต่างๆนั่นเอง

คลีนซิ่ง คืออะไร ทำไมต้องใช้?

หลายๆ คน คงรู้จักคลีนซิ่ง หรือเคยได้ยินมาบ้างแล้ว แต่ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับคลีนซิ่งอีกมาก ทั้งคุณสมบัติของคลีนซิ่ง และความจำเป็น ส่วนใหญ่คนที่ใช้ cleansing หรือผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางมักเป็นคนที่แต่งหน้าเป็นประจำ เมื่อไม่ได้แต่งหน้า สาวๆ ส่วนใหญ่จึงไม่ใช้คลีนซิ่งกัน ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด และทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าจากสิ่งสกปรกตกค้าง เช่น สิว ริ้วรอย ผิวหยาบกร้าน ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางประเภท คลีนซิ่ง นอกจากจะมีคุณสมบัติในการล้างเครื่องสำอางแล้ว ยังสามารถทำความสะอาดเหงื่อไคล ฝุ่น ครีมกันแดดอีกด้วย ฉะนั้น สำหรับวันที่ไม่ได้แต่งหน้า ยังควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางเพื่อความสะอาดหมดจด

การทำความสะอาดผิว ควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และสามารถล้างได้อย่างสะอาดล้ำลึกในขณะเดียวกันก็อ่อนโยนต่อผิว กันดะ ออลไบรท์ ไมเซลล่าร์ 3in1 คลีนซิ่งวอเตอร์ ที่มีส่วนผสมของไมเซลลาร์ ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดที่มีโมเลกุลมีคุณสมบัติในการเรียงตัวน้ำและน้ำมันจับตัวกันเป็นโมเลกุลเดียว คล้ายแม่เหล็กที่ดักจับน้ำมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกให้หลุดออกไปกับน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ด้วยสารสกัดที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ไม่แสบตา เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม และไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ช่วยลดการอุดตันบนผิว ลดอาการแพ้อาการคัน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง สามารถเช็ดหน้าเพื่อชำระล้างฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM2.5 ได้อีกด้วย วิธีใช้ง่ายๆ เพียงใช้เช็ดหน้าด้วยสำลี ให้ทั่วใบหน้า และลำคอ


สรุปการหยุดยั้งของสิวง่ายๆได้ด้วยตัวคุณเอง

สิ่งที่ควรงดอย่างแรกคือเครื่องสำอางที่ไม่ได้จำเป็นมากนักต่อชีวิตของคุณ งดสิ่งที่จะทำให้สิวที่มีอยู่แล้วนั้นเกิดอาการรุนแรงขึ้นไปอีกเช่นการเกาแผลคันที่เกิดจากสิวการบีบสิวควรงดอย่างยิ่ง การใช้ยา รักษาสิว ได้ด้วยตนเองนั้นควรระวัง เนื่องจากอาการของสิวนั้นบางยาอาจจะไม่สอดคล้องกับอาการกรณีเร็วร้ายที่สุดอาจทำให้สิวเกิดอาการดื้อยาได้นั่นเอง ดังนั้นแล้วถ้าจะให้ดีที่สุดควรจะให้แพทยืผู้เชี่ยวชาญเป็นคนดูแลอาการของคุณ แต่บางอาชีพนั้นจำเป้นต้องใช้เครื่องสำอางอย่างเลี่ยงไม่ได้หากต้องการใช้เครื่องสำอางควรเลือกชนิดของเครื่องสำอางที่ไม่ได้ทำให้เกิดอาการของสิวส่วนใหญ่จะเขียนฉลากข้างบรรจุภัณฑ์ว่า “ไม่ทำให้เกิดสิว” หรือ Non-Comedogenic หลีกเลี่ยงอากาศที่ร้อนเพราะสิวบางชนิดนั้นสามารถลุกลามได้ในสภาวะอากาสร้อนนั่นเองสิวชนิดนี้จะทำให้เกิดอาการอักเสบสร้างความเจ็บปวดและเกิดรอยด่างดำได้นั่นเอง

เรื่องของอาหารการกินนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งและอาหารจำพวกของหวาน และสิ่งที่ไม่ควรทำนั่นก้คือการล้างหน้ามากเกินกว่า 2-3 ครั้งต่อวันเพราะจะทำให้ผิวหน้านั้นเกิดอาการที่แห้งเกินไป ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการล้างทำความสะอาดหน้านั้นไม่ควรเป็นด่างมากเกินไปด้วยห้ามถูหน้าแรงๆในขณะที่ทำความสะอาดล้างหน้าให้ใช้ผ้าซับตรงหน้าเบาๆหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จท้ายที่สุดพยามหลีกเลี่ยงแสงแดดให้ได้มากที่สุดเท่าที่จำได้นั่นเอง หลีกเลี่ยงมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวที่เป็นสิวได้ง่ายโดยเฉพาะถ้าคุณใช้เรตินอยด์เพื่อรักษา แต่หลายคนที่เป็นสิวระวังเรื่องการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เพราะกลัวว่าสิวจะยิ่งแย่ลง ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่ไม่ทำให้เกิดสิวช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีในขณะที่คุณรักษาสิว

การใช้ครีมกันแดดมากเกินไปอาจทำให้เป้นสาเหตุของสิวได้สิ่งที่สามารถปกป้องจากรังสียูวีจากดวงอาทิตย์ และยารักษาสิวบางชนิดอาจทำให้ผิวของคุณไหม้ได้ง่ายขึ้นเนื่องจากสิ่งเหล่านี้มีสารเคมีที่เข้มข้นซึ่งส่งผลกระทบต่อสิวของคุณในระยะยาว แต่ก้มีครีมบำรุงผิวครีมกันแดดที่ไม่ก่อให้เกิดสิวมากมาย บางตัวถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผิวที่เป็นสิวได้ง่าย ดังนั้นควรสวมใส่ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 หรือสูงกว่าทุกวันก็สามารถป้องกันการเกิดสิวได้นั่นเอง

การหยุดการรักาาที่เร็วเกินไป ผลิตภัณฑ์บางอย่างโฆษณารักษาสิวให้ผลลัพธ์ในชั่วข้ามคืนแต่กระนั้นก้ไม่ควรจะเชื่อมากเกินไป ยาสิว นั้นไม่ได้ช่วแก้ไขอาการของตลอด 24 ชั่วโมง ยาบองอย่างต้องใช้เวลานานถึง 6-8 เดือนเลยทีเดียวสิ่งที่ดีที่สุดควรทำกิจวัตรประจำวันต่างๆให้ปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวใหม่ในอนาคต

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ สิว 3 แบบ


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


เจลแต้มสิว คามูคามู มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page