top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

สิว บนหน้าผาก เกิดขึ้นได้อย่างไร อะไรคือสาเหตุ ?

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

สิว บนหน้าผาก เกิดขึ้นได้อย่างไร อะไรคือสาเหตุ ?

เหล่าสาวๆ ทั้งหลาย มีใครที่เป็นปัญหา สิว บนหน้าผาก กันบ้าง ? เชื่อว่าปัญหาสิวบนหน้าผากนี้มันช่างก่อกวนใจเราเหลือเกิน และคนส่วนใหญ่ก็มักจะต้องเผชิญกับมัน ซึ่งเราก็คงไม่ชอบ รู้สึกไม่ดี ทุกข์ใจกับปัญหาสิวที่ขึ้นมาอย่างแน่นอน เนื่องจากบางคนอาจจะไม่รู้ว่าจะต้องรักษา หรือว่ากำจัดมันอย่างไรดี

แต่ก่อนที่เราจะทำการกำจัดมัน เราจะต้องรู้ถึงสาเหตุที่มาที่ไปของสิวที่อยู่บนหน้าผากก่อนให้ได้ เพื่อเราจะสามารถดูแล และรักษาได้อย่างตรงจุด อย่างน้อยก็ช่วยป้องกันในส่วนของสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวบนหน้าผากได้อีก 1 ช่องทาง ดังนั้นเรามาดูกันเลยว่า สาเหตุที่ทำให้เกิด สิว บนหน้าผาก แล้วนั้น มาจากอะไรได้บ้าง



  • แชมพู / ครีมนวด / ผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุงผิว

แชมพู และครีมนวด หรือว่าผลิตภัณฑ์ ที่ใช้ในการบำรุงเส้นผม และรวมไปถึงผลิตภัณฑ์บำรุงหนังศีรษะ เมื่อเวลาเราใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กับหนังศีรษะ หรือว่าเส้นผมของเรา เชื่อว่าเมื่อล้างออกอาจจะทำให้น้ำที่ปนกับน้ำยาผลิตภัณฑ์ ไหลลงไปโดนหน้าผากบ้างแบบไม่รู้ตัว อาจจะก่อให้เกิดสิวขึ้นตามหน้าผากก็ได้ ซึ่งเมื่อทราบอย่างนี้แล้ว อาจจะต้องทำความสะอาดบนใบหน้าอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้มีสารตกค้าง และควรสังเกตให้ดีเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน แล้วเกิดสิวขึ้นมากๆ ก็ให้เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ไปใช้แบรนด์อื่น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้หน้าผากไม่เป็นสิว

  • ระบบย่อยอาหารอาจจะมีปัญหา

คุณรู้หรือไม่ว่า จุดที่สิวขึ้นนั้นสามารถบอกสาเหตุถึงการมีปัญหาทางสุขภาพได้ด้วย และจุดที่ สิว ขึ้นตรงหน้าผาก ว่ากันว่า ระบบย่อยอาหารของเรากำลังมีปัญหา ซึ่งเราจะต้องระมัดระวังเรื่องของการรับประทานอาหารเป็นพิเศษ อย่างเช่นการรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย เน้นไปที่ผักผลไม้ งดอาหารที่ไร้ประโยชน์ และไม่ดีต่อร่างกาย โดยเฉพาะเหล่าอาหารมัน และนมวัว นมวัวนั้นไม่ค่อยดีต่อกระเพาะของคนเอเชีย เนื่องจากกระเพาะของเอเชียไม่สามารถย่อยโปรตีนที่มาจากนมวันได้ เมื่อเราดื่มนมวัวมากๆ เลยทำให้หลายคนนั้นท้องอืด บางคนก็เกิดอาการท้องเสีย เมื่อทราบแล้วลองหันมารับประทานนมถั่วเหลืองกันดู ที่สำคัญอย่ารับประทานอาหารตอนดึกมาจนเกินไป จะทำให้กระเพาะของเราทำงานอย่างหนักหน่วง

  • ตัดผมหน้าม้า

ผมหน้าม้าตัวร้าย ที่เป็นสาเหตุก่อให้เกิด สิว เพราะเมื่อเวลาผมมีความมัน และสกปรก อีกทั้งยังมาแปะโดนหน้าผากอยู่ตลอดเวลา เมื่ออากาศร้อนก็จะมีเหงื่อไหลมา ทำให้ส่วนนั้นเปียกชื้น และอบอ้าว เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการระคายเคือง เป็นผด ผื่น คัน และอาจจะเกิดสิวผดขึ้นบริเวณนั้นก็ได้ แนวทางในการแก้ปัญหาก็อาจจะไม่ใช่ให้ไปเอาหน้าม้าขึ้น เพราะว่ามันเกี่ยวกับความสวยความงามมันห้ามกันไม่ได้อยู่แล้ว สิ่งที่ควรทำก็คงจะเป็นการดูแลความสะอาดเส้นผม และหน้าผากให้ดี เมื่อมีเหงื่ออกก็ควรซัพให้แห้ง อย่าปล่อยให้อับชื้น เป็นเวลานาน เมื่ออยู่บ้านก็ควรจะเก็บผมขึ้น ไม่ให้มาปิดตรงที่หน้าผาก แต่ถ้าจะออกไปข้างนอกค่อยเอาผมลง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สามารถลดการเกิดสิวได้


  • นอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนดึก สามารถทำให้สิวขึ้นบนหน้าผากได้ นี่ยังไม่รวมถึงการนอนหลับที่ไม่เพียงพออีกนะ ไม่ว่าเราจะนอนวันละ 8 – 10 ชั่วโมง อย่างครบตามมาตรฐานแล้ว แต่ถ้าว่าเรานั้นเข้านอนตอนตี 2 – 3 แล้วไปตื่นเอาช่วงเที่ยงๆ บ่ายๆ ถ้าเป็นแบบนี้อาจจะทำให้ร่างกายของเราพังได้ ซึ่งช่วงวลาที่ร่างกายจะสามารถฟื้นฟู และซ่อมแซมตัวเองก็คือช่วงเวลา 4 ทุ่ม ถึงประมาณ ตี 2 ถ้าเราสามารถนอนช่วงเวลา 4 ทุ่มได้ก็จะเป็นผลดีมากต่อร่างกายของเรา เป็นเวลาที่ร่างกายจะนอนหลับลึก และจะสามารถฟื้นฟูร่างกายได้ดีเลยทีเดียว เป็นเวลาที่เหมาะสมพอดีที่จะทำให้ร่างกายของเรารีเฟรชตัวเองได้ดี และทางที่ดีสำหรับสาวๆ ที่อยากหน้าใสไร้สิว ถึงเวลาที่จะต้องนอนหลับเช้าๆ บ้างแล้วล่ะ ไม่ใช่แค่เรื่องสิวที่จะหายไป ยังจะทำให้ผิวพรรณของเราดีขึ้นและก็ดูมีชีวิตชีวาอีกด้วย

  • กินขนมหวานจำนวนมาก

สิวที่ขึ้นตรงหน้าผากก็มาจากอีก 1 สาเหตุคือการกินของหวาน ที่มีน้ำตาลอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมี ยีสต์ นม เนย ไขมัน ซึ่งรวมสารพัดสิ่งที่ทำให้เกิดสิวขึ้นเลยทีเดียว เชื่อว่าการทานของหวานชองคุณมักจะชอบทานกันเป็นจำนวนมากเมื่อเกิดความเครียด เพราะการทานของหวานจะช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดี แต่รู้ไหมว่าเจ้าของหวานนี่แหละที่ทำให้เกิด สิว ขึ้นที่ใบหน้าของเรา ไม่ใช่แค่หน้าผากอย่างแน่นอน ถ้าจะให้ดีก็ไม่ควรจะกินมากจนเกินไป อีกทั้งอาจจะทำให้หุ่นของพังไปด้วยอีก

เมื่อทุกคนรู้แล้วว่าสาเหตุของการเกิดขึ้น บนหน้าผาก ก็ควรจะต้องดูแลตัวเองเพิ่มมากขึ้น เมื่อรู้แล้วก็ต้องดูแล ถ้าไม่ดูแลตัวเองตามที่แนะนำสิวก็ไม่หายไปจากหน้าผากหรอก เพราะฉะนั้นลองหันมาเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวัน อาจจะช่วยให้ผิวหน้าของเราใสไร้สิว การปฏิบัติตนตามเหล่านี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพียงแค่ลองทำดูแล้วก็ลองสังเกตให้ดี รับรองว่าผิวหน้าของเราจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน และที่สำคัญมากสำหรับผิวพรรณของเรา คือการดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน ก็จะช่วยให้ผิวของเราดูอิ่มน้ำ แลดูมีสุขภาพดีอีกด้วย

ตัวช่วยในการลดสิวจากแบรนด์ กันดะ

กันดะ คามูคามูแอคเน่เจล เป็นเจลแต้มสิว มีส่วนผสมของสารสกัดคามูคามู ที่เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งซึ่งได้ชื่อว่า เป็นสุดยอดผลไม้ มีผลการวิจัยทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นแหล่งของวิตามินซีสูงสุด ในบรรดาผลไม้ทั้งหมด มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลิอิสระและต้านการอักเสบ จึงลดการอักเสบของสิว โดยเฉพาะสิวหนอง สิวด้าน สิวหัวช้าง ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน จึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว

KANDA Camu-Camu Acne Gel is Acne Care Solution with Camu-Camu Extract which contain high Vitamin C. The Treatment is suitable for stubborn blemishes such as pustules acne, nodules acne, cysts acne. Decreasing redness and swelling. Prevent further acne inflammation and scarring. KANDA Camu-Camu Acne Gel is paraben free and suitable for all skin type.

ถ้าไม่อยากให้หน้ามีสิว ก็ต้องบำรุงผิวหน้าด้วย การบำรุงผิวหน้าจะช่วยให้หน้าสวย ใส ไร้สิว อีกทั้งการ บำรุงผิว ลดหน้ามัน ได้อีกด้วย เพียงแค่เราบำรุงผิวหน้าให้ดี ผิวหน้าของเราก็สวยและสุขภาพดีแน่นอน

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ สิว บนหน้าผาก


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


เจลแต้มสิว คามูคามู มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page