top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

สิว ปัญหาใหญ่ อันตรายใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

อัปเดตเมื่อ 11 ต.ค. 2564

สิว ปัญหาใหญ่ อันตรายใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

สิว ปัญหาใหญ่ ที่คุณสามารถพบเจอได้บ่อยๆในชีวิตประจำวันเป็นสาเหตุของโรคอื่นๆที่ตามมาอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นแผลเป็นต่างๆที่เกิดหลังจากการดเกิดสิว มะเร็งผิวหนัง การอักเสบต่างๆที่เกิดจากสิวสามารถสร้างความเจ็บปวดให้แก่คุณได้อย่างมาก แต่สิวนั้นสามารถยับยั้งได้ด้วยตัวคุณเองและสามารถรักษาอาการได้ด้วยตนเอง

สาเหตุของการเกิดสิวนั้นสามารถเกิดขึ้นได้หลายอย่างหลายปัจจัยทั้งภายในและภายนอก แต่สาเหตุหลักๆที่อาจทำให้เกิดสิว 100% นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกินการสวมใส่เสื้อผ้าการรักษาความสะอาดที่ไม่ถูกวิธีหรืออาจจะเป้นฮอร์โมนในร่างกายที่ทำงานผิดปกติเช่นผู้หญิงที่มีประจำเดือนก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวขึ้นได้นั่นเอง การรับแสงแดดหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งมากเกิดไปก็อาจก่เกิดสิวได้เช่นกันดังนั้นแล้วควรจะพยามหลีกเลี่ยงการรับแสงแดดให้ได้มากที่สุดจะเป็นผลดีที่จะไม่ทำให้เกิดอาการของสิว

ทำไมต้องใช้ครีมกันแดดทุกวัน ??

ไม่ว่าหน้าหนาว ฝน หรือร้อน ทุกคนคงรู้แล้วว่า อากาศประเทศไทย แรงจัดขนาดไหน ไม่ว่าจะแดดในเมือง หรือแดดต่างจังหวัด ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน แม้อยู่ในที่ร่ม ก็ยังรู้สึกได้ถึงแรงแดดร้อนระอุ พุ่งเข้ามาปะทะผิว เมื่อโดดแดดเป็นประจำ ทำให้ผิวหมองคล้ำเป็นอันดับแรก และยังมีผลเสียต่อผิวอื่นๆ ตามมาอีก เช่น ฝ้า กระ ริ้วรอย

แม้อยู่ในที่ร่ม ก็ยังไม่พ้นอันตรายจากแสงแดด เพราะแดดมีอยู่ทุกที่ในเวลากลางวัน การไม่ได้ออกไปกลางแจ้ง ไม่ได้หมายความว่าจะไม่โดนแดด แม้ปริมาณแดดในที่ร่มจะน้อยกว่าแดดกลางแจ้งก็ตาม ถ้าเราปล่อยปละละเลยไม่ยอมใช้ครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ อาจจะต้องพบปัญหาผิวแก้ยาก และในที่สุดก็ต้องเสียเงินในการรักษาปัญหาผิวต่างๆ การใช้ ครีมกันแดด ทุกวัน จึงเป็นการป้องกันผิวจากแสงแดดได้อย่างดีที่สุด ช่วยเยียวผิวจากโรคต่างๆที่จะอันตรายต่อตัวของคุณ



KANDA สเปรย์กันแดด 4 สูตร

  • KANDA Essence UV and Anto Pollution Spray มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น ไม่อุดตัน จึงไม่ก่อให้เกิดสิว

  • KANDA Aloe Vera Anti Pollution and UV Spray มีสารสกัดจากอโลเวร่า ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น

  • KANDA Frangrance Free Anti Pollution and UV Spray สูตรไม่มีน้ำหอม กันแดดและป้องกันผิวจากมลภาวะ

  • KANDA Peachy Scent Anti Pollution and UV Spray สูตรกลิ่นพีชหอมสดชื่น มีส่วนผสมของเซ็นเทลล่าบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น

KANDA ทั้ง 4 สูตร เป็นสเปรย์ กันแดด บำรุงผิว สูตรน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แสงบลูไลท์จากมือถือ และมลพิษทางอากาศ เช่นฝุ่น PM2.5 ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone และ Octinoxate จึงไม่ทำให้ประการังฟอกขาว

นอกจากนั้นแล้วผลิตภัณฑ์ KANDA นั้นยังมีสูตรที่สามารถรักษาสิว ได้ไม่ว่าจะเป็นสิวประเภทไหนๆก็สามารถหยุดยั้งการเติบโตของสิวได้ได้ส่งผลดีสุขภาพผิวไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้นั่นเอง นอกจาดนี้แล้วยังสามารถหาซื้อได้ทั่วๆไปราคาไม่สูงมากนัก เป็นมิตรที่ดีต่อสุขภาพของคุณอย่างแน่นอน


ทำไมไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Oxybenzone และ Octinoxate

ทำไมเราถึงไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Oxybenzone และ Octinoxate เราจะมาให้คำตอบของคุณกัน ณ ที่นี้ ครีมกันแดด กับวิธีเลือก ต่างๆนั้นมีมากมายแต่ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารอันตราย

Oxybenzone (อ็อกซีเบนโซน) นั้นมีคุณสมบัติที่สามารถช่วยกระตุ้นให้สารกันแดดชนิดอื่นๆนั้นสามารถทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หากใช้ในปริมาณที่เข้มข้นหรือมากเกินไปแล้วนั้นมันจะส่งผลให้เกิดการระคายผิวหรืออาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ได้ กรณีที่เลวร้ายที่สุด Oxybenzone จะไปทำลายฮอร์โมนบางชนิดซึ่งอาจส่งผลเสียต่อระบบต่อมไร้ท่อของเราได้นั่นเอง

Octinoxate (อ๊อกทีโนซิน) เป็นส่วนผสมที่ส่วนมากพบในครีมกันแดดทั่วๆไป ส่วนใหญ่จะใช้กันอย่างแพร่หลายสารชนิดนี้นั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างดี แต่อย่างไรก็ตามหลายๆงานวิจัยได้ค้นพบแล้วว่าสาร Octinoxate นั้นเป็นสาเหตุที่สามารถทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยและสามารถผลิตอนุมูลอิสระที่อาจทำลายเซลล์ผิวของคุณได้เช่นเดียวกันนั่นเอง

สรุปได้ว่า Oxybenzone และ Octinoxate นั้นสามารถส่งผลทำลายฮอร์โมนของคุณนั่นเองซึ่งทำให้เกิดโรคสิวนั่นเองนอกจากนี้แล้วนั้น Oxtinoxate นี้สามารถตรวจพบได้ในเลือด ปัสสาวะและในน้ำนมได้อีกด้วยนั่นเอง แต่ด้วยตัวของผลิตภัณฑ์ของ Kanda นั้นมีส่วนผสมของธรรมชาติจึงไม่ผสมสารเหล่านี้เพื่อให้ปลอดภัยต่อสุขภาพผิวของคุณนั่นเอง นอกจากนี้แล้วนั้นตัวสารอย่าง Oxybenzone และ Octinoxate นั้นยังส่งผลต่อธรรมชาติอีกด้วยจากงานวิจัยหลายๆแห่งนั้นสารสองตัวนั้นไม่ย่อยสลายตามธรรมชาติและส่งผลกระทบร้ายแรงต่อท้องทะเลนั่นเอง


การใช้ยารักษาสิวและผลข้างเคียงจากการใช้ยา

การใช้ยานั้นส่วนใหญ่แล้วนั้นจะเป็นป็นยาชนิดครีม สามารถหาได้ทั้งร้านขายยาทั่วไปจนถึงยาตามที่แพทย์เป็นคนสั่งเท่านั้นวิธีใช้ส่วนมากคือการใช้ทาบนผิว ตัวยาจะมีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดการอุดตันของรูขุมขนบรรเทาอาการของสิวอุดตันและสิวอักเสบ สามารส่งผลทำให้ลดอาการรอยแดง รอยแผลเป็น สามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้อีกด้วยนั่นเอง รักษาได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง ผลข้างเคียงจากการใช้ยาที่คุณควรระวังยาบางชนิดนั้นอาจส่งผลต่อผิวหนังของคุณทำให้เกิดรอยแดง เกิดการระคายเคืองผิว ผิวแห้งลอกเป็นขุยและอาจจะสร้างความเจ็บปวดต่อคุณเป็นอย่างมากการใช้ เจลแต้มสิว นั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีในการรักษาอาการสิวของคุณ กันดะ คามูคามูแอคเน่เจล เป็นเจลแต้มสิว มีส่วนผสมของสารสกัดคามูคามู ที่เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งซึ่งได้ชื่อว่า เป็นสุดยอดผลไม้ มีผลการวิจัยทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นแหล่งของวิตามินซีสูงสุด

ยาปฏิชีวนะ ยาประเภทนี้นั่นส่วนมากนั้นส่วนมากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้นจะเป็นคนจ่ายให้ตามอาการความรุนแรงส่วนมากยาพวกนี้จะมีส่วนผสมของ doxycycline เป็นหลักมีคุณสมบัติกำจัดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวนั่นเอง ผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดจากยาที่มีส่วนผสม Doxycycline อาจจะทำให้ผิวเกิดปฏิกิริยาที่ไวต่อแสง แค่แสงแดดเล็กก็สามารถส่งผลต่อผิวหนังคุณอย่างหนักเกิดอาการแสบร้อนต่อผิวหนัง หาดรับประทานยาชนิดนี้ไปนานๆอาจจะทำให้เกิดอาการดื้อยาได้นั่นเองทำให้การรักษาอื่นๆนั้นให้ผลได้น้อยลงนั่นเอง

ยาประเภทที่มีส่วนผสมของ Isotretinoin molecule ยาประเภทนี้นั้นส่วนมากใช้รักษาอาการสิวขั้นรุนแรงยาชนิดนี้นั้นเป้นยาที่ประสิทธิภาพในการรักษาสิวที่ดีที่สุดและรุนแรงที่สุด เป็นชนิดยาที่ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นการออกยาเท่านั้น ยาชนิดนี้มีผลในการกดการทำงานของต่อมไขมันทำให้ไขมันนั้นที่เป็นตัวการสำคัญทำให้เกิดสิวได้น้อยลงเป็นอย่างมากในตัวของผุ้ป่วย ผลข้างเคียงชนิดนี้นั้นประสิทธิภาพที่สูงมากเกินไป ผู้ป่วยจะต้องได้รับการตรวจเลือดเป็นประจำผลข้างเคียงได้แก่อาการผิวหนังแห้ง ปากแห้ง โพรงจมูกแห้ง ผิวหนังแห้งลอก หรือแม้กระทั่งเลือดกำเดาไหล และยังทำให้ผิวนั้นอ่อนแอและไวต่อแสงเป็นอย่างมาก

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ สิว ปัญหาใหญ่


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


เจลแต้มสิว คามูคามู มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


bottom of page