top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

สิว หายสนิท รวมเคล็ดลับที่ทำให้สิว ไม่มากวนใจเราอีก

อัปเดตเมื่อ 11 ต.ค. 2564

สิว หายสนิท รวมเคล็ดลับที่ทำให้สิว ไม่มากวนใจเราอีก

สิวขึ้นหน้าเมื่อไหร่ เวลารักษาสิวจนหายไป แต่สุดท้ายไม่นานสิวมันก็กลับมาใหม่อีกแล้ว ไปหาหมอแล้วกินยา พอหยุดยาแล้วก็ไม่หายอีก เราจะมีเคล็ดลับในการรักษา สิว หายสนิท เพียงแค่คุณรักษา และดูแลมันให้ดี เพียงเท่านี้ก็จะไม่มีสิวมากวนใจเราได้อีก เคล็ดในการรักษาสิว แบบสิวไม่กลับมาอีก เราจะต้องมาดูวิธีการที่จะช่วยดูแลสิว แล้วก็ดูแลผิว ป้องกันไม่ให้สิวที่หายแล้วมันกลับมาคุกคามเราได้อีก ซึ่งวิธีการที่ใช้ก็ไม่ได้ยากเลย เพียงแค่ทำตามผลลัพธ์ที่ได้จะต้องคุ้มค่ากับสิ่งที่เราแลกไปแน่นอน หน้าใส สิวหาย ไร้สิว จนไม่ต้องมานั่งกังวลอีกเลย

ล้างหน้าให้สะอาด การล้างหน้าเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ในทุกๆ วันผิวหน้าของเราจะต้องพบเจอ สัมผัส กับมลภาวะ สิ่งแวดล้อม บางวันก็อาจจะอากศดีไม่ค่อยมีสิ่งสกปรก บางวันอาจจะพบเจอกับฝุ่นที่มากไปด้วยละอองขนาดเล็ก อย่างที่เป็นปัญหาหนักในบ้านเราตอนคือ ฝุ่น PM2.5 ซึ่งยิ่งฝุ่นละออง หรือว่าสิ่งสกปรกที่มีขนาดเล็กมากเท่าไหร่ จะยิ่งเสี่ยงต่อการอุดตันในรูขุมขนของเราอีกด้วย รวมไปถึงการแต่งหน้าของเราก็เช่นกัน เครื่องสำอางก็สามารถเข้าไปอุดตันรูขุมขนเราได้ ถ้าหากไม่ทำความสะอาดให้ดี เราควรจะต้องดูแลความสะอาดบนใบหน้าให้เป็นอย่าง จะช่วยให้เราสามารถ รักษาสิว และป้องกันการเกิดสิวได้ดีเลยทีเดียว ใช้ยาแต้มสิว สิวที่อักเสบบวมแดงนั้น อาจจะต้องใช้ตัวช่วยในการรักษา เพื่อความรวดเร็วในการรักษา การใช้ยาแต้มสิว หรือว่า เจลแต้มสิว ซึ่งสิวบวมแดงอักเสบ ห้ามจับหรือว่าแกะ บีบสิว เป็นเด็ดขาด ให้เลือกใช้วิธีการ เจลแต้มสิว แต้มที่หัวสิวเบาๆ ที่มีส่วนประกอบในการช่วยรักษาการอักเสบของสิวได้ ซึ่งจะต้องใช้เป็นประจำ จนกว่าสิวจะหาย วิธีสามารถช่วยลดระยะเวลาของสิวให้อยู่กับเราน้อยลงไป ไม่จับ แคะ เกาผิวหน้า ห้ามใช้มือของเราจับ แคะ เกา หน้าของเรา โดยเฉพาะจุดที่มีสิว จะต้องปล่อยให้มันค่อยๆ ดีขึ้น แล้วค่อยใช้ตัวช่วยในการรักษาอย่าง ครีมแต้มสิว เจลแต้มสิว ทำหน้าที่ในการรักษาสิวแทนเรา มือของเรานั้นเป็นจุดที่ต้องจับ หรือว่าสัมผัสของใช้ต่างๆ บ่อยมากอาจจะทำให้เกิดการระคายเคือง เพราะว่ามืเรานั้นอาจจะมีเชื้อแบคทีเรีย หรือว่าสิ่งสกปรกปะปนอยู่ สิวก็จะยิ่งอักแสบรุนแรงหนักกว่าเดิม และส่วนผิวหน้าที่ไม่มีสิวก็อาจจะเกิดเชื้อแบคทีเรียกสะสม และอุดตันในรูขุมขน เพราะห้ามจับใบหน้าเล่นเด็ดขาด ห้ามนอนดึก การนอนพักผ่อนเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้านอนพักผ่อนน้อย เข้านอนดึก จะเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เนื่องจากสภาวะร่างกายของเรานั้น จะไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไปได้ รวมไปถึงการสามารถช่วย รักษาสิว ได้อีกด้วย ถ้าเรานอนเร็วและนอนครบตามจำนวนอย่างน้อย 7 ชั่วโมงจะทำให้ผิวของเราสดใส เปร่งปรั่ง ดูสุขภาพแข็งแรง เพราะว่าร่างกายของเราจะซ่อมแซมตามกระบวนการได้อย่างเต็มที่ ซึ่งข้อนี้คนส่วนมากจะทำกันไม่ค่อยได้ ดื่มน้ำให้มาก ร่างกายของเราในแต่ละวัน จะต้องน้ำให้เพียงพอต่อการใช้งาน ถ้าเราดื่มน้ำน้อยก็จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวพรรณแห้งกร้าน เราควรเติมน้ำให้กับร่างกาย แล้วผิวพรรณของเราจะชุ่มชื่น อีกทั้งยังช่วยลดความมันบนใบหน้าของเราได้อีกด้วย ลดการระเคืองเคือง และยังช่วยเรื่องของการชำระล้างสารพิษในร่างกาย ได้ดีอีกด้วย เคล็ด (ไม่) ลับ ทายาสิวยังไง ให้สิวไม่ดื้อยา เชื่อว่า ทั้งชายและหญิง กว่า 99% ต้องเคยมีประสบการณ์เป็นสิวแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ หัวหนอง สิวหัวช้าง และแต่ละคน ต้องเคยพยายามรักษาสิวด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีพื้นๆ อย่างเช่น การรักษาความสะอาดของผิวหน้า หรือการใช้ยาสิว ซึ่งการรักษาสิวที่ไม่ถูกวิธี นอกจากจะทำให้สิวหายช้าแล้ว ยังทำให้เกิดปัญหาสิวดื้อยาอีกด้วย เคล็ดไม่ลับในการใช้ยาสิวให้ได้ประสิทธิภาพ และสิวไม่ดื้อยา เรามีวิธี!

  1. เลือกเนื้อของยาสิวให้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ในปัจจุบัน มียาสิวมากมายในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นยาสิวแบบเนื้อครีม ยาสิวแบบเนื้อเจล เนื่องจากคนเป็นสิว มักจะเป็นคนมีผิวค่อนข้างมัน เราจึงแนะนำให้ใช้เนื้อยาสิว แบบเจล เพราะมีความบางเบากว่า ป้องกันการอุดตัน ที่อาจทำให้เกิดสิวขึ้นซ้ำซ้อน และเกิดผิวหน้ามัน เช่น เจลแต้มสิว KANDA Camu Camu Acne Gel เป็นเจลแต้มสิว ที่เนื้อเจลมีความบางเบา ไม่อุดตันผิว มีส่วนผสมของสารสกัดคามูคามู สุดยอดผลไม้ มีวิตามินซีสูงสุด ในบรรดาผลไม้ทั้งหมด ต้านการอักเสบ ช่วยลดการอักเสบของสิว โดยเฉพาะสิวหนอง สิวหัวช้าง

  2. ใช้ยาสิว ต่อเนื่อง ไม่ต่ำกว่า 5 วัน เพื่อผลลัพธ์ในการ รักษาสิว ที่ดีที่สุด แม้เจลแต้มสิว จะทำให้สิวยุบลงอย่างรวดเร็ว แต่ควรทาบริเวณที่เป็นสิวต่อเนื่องไปอีก อย่างน้อย 5 วัน เพื่อให้ตัวยาได้ออกฤทธิ์อย่างต่อเนื่อง เต็มประสิทธิภาพ

  3. ไม่ควรเปลี่ยนยาสิวไปเรื่อยๆ บางคนเมื่อทายาสิวแล้วสิวไม่ยุบทันใจ จึงรีบเปลี่ยนยาสิวไปเรื่อยๆ ซึ่งการทำแบบนี้ทำให้ผลลัพธ์ของการใช้ยายังไม่แสดงเต็มที่ และมีโอกาสดื้อยา หรือแพ้ยาได้

รู้หรือไม่ ? ว่าสิวแต่ละแบบก็ไม่ได้ขึ้นบนใบหน้าของทุก ซึ่งหน้าแต่ละคนก็จะมีปัญหาสิวที่แตกต่างกันไป แต่มี สิว 3 แบบ ที่มักจะพบในหลายคน เพราะเป็นสิวที่ขึ้นง่าย เราจึงมีวิธีการดูแลรักษาสำหรับคนที่เป็นสิว 3 แบบนี้มาท่านได้ลองนำวิธีไปใช้

 

อ่านเพิ่มเติม สิว หายสนิท ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com เจลแต้มสิว คามูคามู มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/

website : Kandabeauty.com


ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page