top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

สิวลด โทนเนอร์ ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

สิวลด โทนเนอร์ ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

การล้างหน้าเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อผิวหน้า สิวลด โทนเนอร์ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งที่ตกค้างที่อยู่ในรูขุมขน สภาวะสภาพอากาศในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยมลพิษที่มองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 หรือแม้กระทั่งควันไอเสียจากรถ ทุกวันนี้เราเจอกับฝุ่นละออง หมองควัน สิ่งสกปรกขนาดเล็กในอากาศที่ลอยตัวและฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ ทำให้ผิวเกิดการอุดตันจนเป็นเหตุทำให้เกิดสิว


ปัญหาที่สะสมดังกล่าวทำให้สาวๆหลายคนเริ่มแต่งหน้าไม่ติด ผิวพรรณหมองคล้ำ แม้กระทั่งเกิดผดผื่นสิว ทั้งๆที่ล้างหน้าเช้า-เย็น บำรุงด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับใบหน้าทุกวัน ลดปัญหา สิว ที่กวนใจคุณสาวๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกิดสิว การทำความสะอาดหน้าไม่ล้ำลึกมากพอ บางครั้งการล้างหน้าเพียงอย่างเดียวไม่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องผจญกับมลภาวะในทุกๆวัน จึงต้องมีตัวช่วยมาแก้ปัญหานั้น คือ โทนเนอร์


การใช้โทนเนอร์ จะเป็นเหมือนขั้นตอนสุดท้ายในการทำความสะอาดผิว บางครั้งสิ่งสกปรกไม่สามารถล้างให้สะอาดให้ด้วยน้ำและโฟมล้างหน้าในรอบเดียวได้ จะช่วยขจัดสิ่งที่อุดดันอยู่ตามรูขุมขน ที่ยังหลงเหลืออยู่ ซึ่งจะช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมในขั้นตอนบำรุง ซึ่งเราจะสามารถบำรุงได้อย่างล้ำลึกมากขึ้น เพราะรูขุมขนเราสะอาด อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน กำจัดสิ่งสกปรกอันเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว หลังจากใช้โทนเนอร์แล้วหลายคนพบว่าแต่งหน้าได้ติดทนยิ่งขึ้น และ มีผิวที่ใสสะอาดมากกว่าเดิม ไม่มีสิ่งสกปรกอุดดันตันอันเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย


ปัญหาสิว ใครหลายคนกำลังเผชิญอยู่ โดยสิวหรือผิวมันนี้มีสาเหตุจากหลายปัจจัย ทั้งในเรื่องของปัจจัยภายในอย่างพันธุกรรมหรือฮอร์โมนและปัจจัยภายนอกที่กระตุ้นให้เกิดสิวและปัญหาผิวมากขึ้น ซึ่งหลายคนอาจเลือกใช้ครีมหรือยาแต้มสิวเพื่อเข้าจัดปัญหาได้อย่างตรงจุด แต่อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ โทนเนอร์ ที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน ที่ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างหมดจดและบำรุงผิวให้แข็งแรง พร้อมทั้งปรับสภาพผิวของเราให้มีความสมดุล กระชับรูขุมขนมากขึ้น ผิวหน้าของแต่ละไม่เหมือนกัน ทั้ง ผิวผสม-มัน ผิวแห้ง หรือผิวแพ้ง่าย

เช็คสภาพผิว
  • ผิวธรรมดา

ผิวธรรมดาเป็นสภาพผิวที่ดีที่สุดเนื่องจากผิวจะเนียน นุ่ม ยืดหยุ่น มีสุขภาพดี ฟื้นสภาพได้เร็ว ทั้งยังมีน้ำมันและความชื้นมาก ผิวที่มีสุขภาพดีซึ่งจะมีสภาพความเป็นกรดอ่อนๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยรักษาสภาพความเป็นกรดอ่อนๆ ของผิวในการเสริมสร้างความสมดุลที่ดีของไขมันและความชุ่มชื่นของผิวหนัง

ผิวธรรมดาดูอย่างไร

- ผิวไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป

- ผิวเนียนละเอียดนุ่ม ดูอวบอิ่ม ชุ่มชื่นพอดี

- รูขุมขนเล็กจนแทบมองไม่เห็น

- ใบหน้าไม่มีปัญหาผิว ฟ้า สิว กระ ริ้วรอย รบกวนมากเท่าไหร่

- มีการไหลเวียนโลหิตที่ดี

-ผลิตน้ำมันได้สมดุล

  • ผิวผสม

ใบหน้าเป็นเพียงบริเวณเดียวของร่างกายที่มีผิวผสม กล่าวคือบางบริเวณผิวจะแห้ง ในขณะที่บริเวณอื่นๆ จะมีผิวธรรมดาหรือผิวมัน ลักษณะบ่งชี้ โดยทั่วไปของผิวผสมคือผิวบริเวณ “ทีโซน” (หน้าผาก จมูก และคาง) จะมีความมันมากกว่าปกติ ส่วนผิวบริเวณดวงตา และแก้มผิวจะแห้ง


ผิวผสมดูอย่างไร

- ผิวมันบริเวณ T-zone ได้แก่ บริเวณหน้าผาก จมูก และคาง

- ผิวแห้งบริเวณโหนกแก้มและข้างแก้ม

- มีสิวอุดตันมีจมูกและมีสิวที่หน้าผาก

- รูขุมขนช่วงบริเวณ T-zone จะกว้างเป็นพิเศษ


  • ผิวมัน

ผิวมันผลิตไขมันที่บริเวณผิวหนังออกมามากเกินไป ผิวมันจึงมีสารคัดหลั่งที่เป็นไขมันจำนวนมาก ส่งผลให้ผิวดูมัน รูขุมขนเปิดกว้าง และมีแนวโน้มที่จะเกิดรอยดำและสิว ผิวประเภทนี้ต้องการการทำความสะอาดที่หมดจดแต่อ่อนโยน เลือกตัวช่วยลดรอยด่างดำและสิวลงได้ ส่วนครีมที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมมากไม่เหมาะสำหรับผิวประเภทนี้ สาเหตุของผิวมัน การถ่ายทอดทางพันธุกรรม ระดับฮอร์โมนในร่างกายเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่น อารมณ์ ความเครียด เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาเยอะหรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวที่ก่อให้เกิดการอุดตันและระคายเคือง

ผิวมันดูอย่างไร

-น้ำมันหล่อเลี้ยงผิวมากเกินไป

-หน้ามันเยิ้มสมปรกง่าย

-มีแนวโน้มเป็นสิวอุดตันและสิว ประเภทอื่นๆ ได้ง่ายอีกด้วย มีสิวเสี้ยน สิวหัวดำ

-ผิวเงา มันวาว รูขุมขนกว้าง

-ผิวจะมีลักษณะดูหนา ค่อนข้างหยาบ และดูไม่เรียบเนียน

-มองไม่เห็นเส้นเลือดบนผิวอย่างชัดเจนนัก จนบางครั้งอาจทำให้แลดูหมองคล้ำ

  • ผิวแห้ง

ผิวแห้งเป็นผิวที่แพ้ง่าย หยาบ ตึง คัน แดง และลอกเป็นขุยได้ง่าย ผิวประเภทนี้ต้องการความชุ่มชื้นมาก ผิวที่ละเอียดบอบบางและเกิดริ้วรอยได้ง่าย เนื่องจากมีการผลิตน้ำมันที่น้อยกว่าผิวธรรมดา เพราะผิวขาดกรดไขมันที่จำเป็นในการรักษาความชุ่มชื้น ทำให้ความรู้สึกหยาบกร้านและดูหมองคล้ำได้ง่าย อีกทั้งยังต้องการส่วนผสมของน้ำมันจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผิวประเภทนี้แห้งตึงมากจะเกิดอาการระคายเคือง ต้องการการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนและการดูแลอย่างใส่ใจสม่ำเสมอเพื่อชดเชยการสูญเสียน้ำมันและความชุ่มชื่นตามธรรมชาติ โดยผู้สูงอายุจะมีโอกาศมีผิวแห้งได้มากเนื่องจาก การผลิตไขมันที่ผิวหนังไม่เพียงพอและผิวหนังชั้นกำพร้าเกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้ผิวหนังไม่สามารถ กักเก็บน้ำและไขมันไว้ได้ สามารถจำแนกออกได้ 2 กรณี คือ

-ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น (Dry Skin) จะเป็นอาการผิวแห้งเพียงเล็กน้อย มีลักษณะผิวแห้งกร้าน มองเห็นร่องลายของผิวได้ง่าย ส่วนมากพบที่บริเวณ แขน ขา มือ

-ผิวแห้งแตก ลอกเป็นขุย (Extremely dry skin) ผิวมีลักษณะแห้งมาก แดง ผิวลอกเป็นขุย สามารถสังเกตรอยแตกลายได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีอาการแสบคันร่วมอยู่ด้วย

ผิวแห้งดูอย่างไร

-ผิวดูขาดน้ำ แห้งกร้าน ไม่กระจ่างใส

-ผิวลอกเป็นขุย มีความยืดหยุ่นน้อย

-มีอาการคันบ่อยมีผื่นแดงหรือรอยแดงที่ผิว

-รูขุมขนเล็ก ละเอียด

-มีริ้วรอยก่อนวัย

-มีอาการตึงผิว ผิวแตก หรืออาจมีการอักเสบและมีอาการคันได้ง่าย

  • ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่ายและอาการระคายเคืองเกิดขึ้นได้จากหลายๆสาเหตุและเกิดขึ้นได้ทุกช่วงอายุ ผิวที่ระคายเคืองง่ายและบอบบางมากๆ เช่น กระดาษทิชชู อากาศร้อน หรือแม้แต่ฝุ่น มีปัญหาแพ้ง่าย แดง ระคายเคืองง่ายต่อผลิตภัณฑ์ทั่วไป มักเกิดอาการ แห้งลอก บวมแดง เป็นผื่นแพ้ แสบ เพราะเกิดจากเกราะปกป้องผิวอ่อนแอ ทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคืองได้ง่ายเพราะต้องโดนปัจจัยภายนอกเช่น ฝุ่น สารเคมี หรือแบคทีเรีย เข้ามาทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง

ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ดูอย่างไร

-ผิวหน้าตึง แพ้ง่าย

-ผื่นขึ้นและอักเสบง่าย

-ระคายเคืองต่อผลิตภัณฑ์ทั่วไป

-สุขภาพผิวไม่แข็งแรง

-ผิวจะเกิดอาการเป็นผื่นแดง คัน แสบร้อน ไปจนถึงผิวแห้งแตก

แนะนำโทนเนอร์

โทนเนอร์ 3 สูตร ตอบโจทย์ทุกสภาพผิวทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ปรับสมดุลผิวให้เปิดการบำรุงปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพื่อการปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนปรับสมดุลผิวให้เปิดรับการบำรุงอย่างเต็มที่ ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน พร้อมฟื้นฟูอย่างอ่อนโยนช่วยทำให้ผิวแข็งแรง

KANDA WITCH HAZEL SOOTHING TONER กันดะ วิช ฮาเซล ซูตติ้ง โทนเนอร์ สูตร ผิวผสม-ลดสิว มี Witch Hazel หรือพืชชนิดนึง 88% สรรพคุณโดดเด่นด้านการปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ เน้นการทำความสะอาดผิวหน้าจากสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างหมดจด กำจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าเป็นสูตร Non Acnegenic หรือไม่ก่อให้เกิดสิว

KANDA MULTI-ACTIVE SENSITIVE SKIN TONER กันดะ มัลติ-แอคทีฟ เซนซิทีฟ สกิน โทนเนอร์ สูตรอ่อนโยน ผิวแพ้ง่าย มี Centella หรือ ใบบัวบก 88%ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ปลอบประโลมผิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น สูตรนี้เป็นสูตร No Fragrance ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือกลิ่นสังเคราะห์

KANDA CALENDULA DEEP ESSENCE TONER กันดะ คาเลนดูล่า ดีฟ เอสเซนต์โทนเนอร์ สูตร ผิวแห้งขาดน้ำ มี Calendula หรือ ดาวเรือง 88% เน้นรีเฟรชผิวปรับสมดุลกักเก็บและเติมความชุ่มชื้น สูตรนี้เป็นสูตร Non-comedogenicไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดภาวะรูขุมขนอุดตันได้ โทนเนอร์ ช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่มีปัญหา สิว รูขุมขนกว้าง หน้ามัน เป็นสิวคุณสมบัติที่ช่วยฟื้นฟูเซลล์ เติมเต็มผิวช่วยผลัดผิว ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วช่วยให้หน้ากระจ่างใส ช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น


โทนเนอร์ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว กู้ ผิว ริ้วรอยก่อนวัย คืนความชุ่มชื้นแก่ผิวลดความแห้งกร้านของผิว และยังลดการระคายเคือง ยับยั้งการเกิดสิวกระชับรูขุมขน ช่วยเสริมสร้างผิวให้แข็งแรง เติมน้ำให้ผิวเด้งดึงแน่นอน

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ สิวลด โทนเนอร์

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page