top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

สิวเสี้ยน เจ้าปัญหา ต้องกำจัดให้หมดไป ตามเทคนิคง่ายๆ

อัปเดตเมื่อ 11 ต.ค. 2564

สิวเสี้ยน เจ้าปัญหา ต้องกำจัดให้หมดไป ตามเทคนิคง่ายๆ

สิ่งที่กวนใจของเรามากที่สุด แล้วก็กำจัดออกไปยากที่สุดดูเหมือนจะเป็น สิวเสี้ยน เจ้าปัญหา ใครหลายคนมักจะมีปัญหาเหล่านี้มาให้ได้คิดมากอยู่ตลอด เพราะว่ากำจัดยากอีกทั้งยังทำให้หน้าของเราไม่สวยอีกด้วย เนื่องจากขนาดสิวที่มีมากนั้น จึงทำให้ใครๆ ต่างก็ไม่อยากจะมีสิ้วเสี้ยนอยู่บนใบหน้าของตนเอง

แค่เหล่าปัญหาสิวอื่นๆ ก็ปวดหัวกันมากพออยู่แล้ว ยังมีเจ้าสิวเสี้ยนเข้ามาก่อกวนใจเพิ่มไปอีก เราจึงจำเป็นที่จะต้องค้นหาวิธีที่จะช่วยให้ สิวเสี้ยนหมดไป ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม ต่อให้สิวเสี้ยนจะไม่ทำให้เราเจ็บปวดเหมือนพวกสิวอักเสบก็ตาม แต่ก็สร้างความรำคาญให้พวกเราอยู่ดี ทั้งบดบังความสวยเนียนบนใบหน้าแล้ว ยังทำให้เรารำคาญมากอีกด้วย


สิวเสี้ยน ที่มีลักษณะเป็นจุดดำๆ เล็กๆ มักจะขึ้นตามใบหน้า ได้ทั่วทุกที่ แต่ที่จะขึ้นมากที่สุดมักจะเป็นบริเวณจมูก โดยหัวสิวจะมีเม็ดสิวผัวออกมาเล็ก เหมือนเสี้ยนหนาม เป็นสาเหตุที่เกิดมาจากความผิดปกติของรูขุมขน ซึ่งมองลึกลงไปได้จริงๆ แล้ว มันก็คือ กระจุกของขนอ่อนๆ เล็กที่อยู่รวมกัน แล้วมีเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว มารวมกันอยู่ที่รูขุมขนจนเกิดเป็นสิวเสี้ยนนั่นเอง

ซึ่งเจ้าสิวเสี้ยนตัวนี้ ไม่เป็นปัญหาหนักอะไรมาก ส่วนใหญ่มักจะรำคาญ เพราะว่าทำให้ใบหน้าสวยๆ ของเราถูกบดบังไป แต่ก็เป็นที่แปลกใจว่า บางคนกลับไม่สนใจมันเลยปล่อยให้มันขึ้นอยู่แบบนั้น ปล่อยไปตามมีตามเกิดเลยก็ว่าได้ แต่บางคนก็ไม่ชอบให้มันขึ้นเมื่อเห็นมันเมื่อไหร่จำเป็นต้องบีบ แคะ แกะ มันให้ออกมา ซึ่งก็ไม่ใช้วิธีการแก้ที่ถูกวิธีเลยซักเท่าไหร่ จึงเป็นสาเหตุให้สิวนั้นกลับมาได้อีกครั้ง เราจึงควรแก้ให้ถูกวิธี เพื่อผลลัพธ์ที่ดีนั่นเอง


  • งดของหวาน

การรับประทานอาหารนั้น ถือว่าส่งผลไปถึงฮอร์โมนในร่างกายของเรา สิวที่ขึ้นตามทั่วไปก็อาจจะเป็นเพราะการกินของตัวเราเอง โดยเฉพาะเหล่าอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ของหวาน ขนมหวาน ของทานเล่น อาหารเหล่านี้ที่จะเป็นสาเหตุการเกิดสิวนั่นเอง เราจะต้องเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เนื้อ นม ไข่ ผัก ผลไม้ ให้ครบทั้ง 5 หมู่ ภายใน 1 วัน โดยสัดส่วนที่พอดี

เพียงแค่เราอดใจ อดกลั้นกับการกินของหวาน หรือว่าขนมหวานนั้น ใช้วิธีนานๆ ครั้งถึงค่อยกิน นอกจากจะเป็นผลพวงที่ก่อให้เกดสิว ยังเป็นผลพวที่ก่อให้เกิดความอ้วนกับเราอย่างนแนอน ไม่ควรตามใจปากให้มาก ข้อนี้ควรระวังเลย

  • น้ำเปล่าช่วยได้

พูดแล้วถึงกับไม่เชื่อหูแน่นอนว่า น้ำเปล่าก็เป็นอีกตัวช่วยนึงที่ทำให้ลดการเกิดสิว รักษาสิว ได้ น้ำเปล่าถือว่าเป็นของดีเลยชนิดนึง แต่เพียงแค่เราต้องดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยให้ครบตามที่กำหนดมาตรฐาน 6-8 แก้วนั่นเอง เมื่อต้องอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ ถ้าทานน้ำบ่อยและในปริมาณที่มากในทีเดียว ก็อาจจะทให้เราวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ควรจะใช้วิธีค่อยๆ จิบน้ำทีละนิด ก็สามารถช่วยได้

เราสามารถกำหนดการดื่มน้ำได้ตามใจชอบของเราได้เลย แต่เพียงแค่ดื่มให้ครบตามที่กำหนดแค่นั้นเอง อย่าปล่อยให้เหล่าสิวเสี้ยนเข้ามาคุมคามใบหน้าของเรา เพื่อผิวพรรณที่สวยงาม แลดูเรียบเนียนแบบไร้สิวเสี้ยนกันไปเลย การดื่มน้ำถือว่ามีผู้ทดสอบวัย 42 ปีแล้ว ซึ่งเธอได้ทำตามคำแนะนำของแพทย์ก็คือการดื่มน้ำให้ครบตามมาตรฐานเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ซึ่งผลที่ได้ปรากฎว่าเธอได้เปลี่ยนแปลงไปจริงๆ หน้าของเธอไร้สิวแล้วยังผิวเตงตึง ไร้ริ้วรอย อีกด้วย

  • ควบคุมความมัน

สิ่งนี้คือสิ่งที่เป็นปัญหาหนักเลย เพราะคนส่วนใหญ่มักจะมีความันบนใบหน้ากัน จึงจำเป็นที่จะต้องควบคุมให้ดี สาวครวรเลือกใช้เครื่องสำอางที่ไม่หนามากเกินไป เพื่อลดการอุดตันในรูขุมขน เครื่องสำอางแป้งที่สามารถควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ก็จะดีมาก ความมันและความอุดตันของรูขุมขุน เป็นบ่อกำเนิดของสิวตัวดีเลยแหละ

สำหรับท่านใดที่หน้ามันมากๆ ไม่ควรจะปล่อยทิ้งไว้ ควรใช้ตัวช่วยอย่างกระดาษซับหน้ามัน ถ้าเกิดจากการออกกำลังกายก็ควรจะเลือกใช้วิธีการล้างหน้าออกไปเลย การเลือกใช้เหล่าสกินแคร์ก็เช่นกัน ต้องเลือกใช้ให้เข้ากับผิวหน้า ก็จะได้เป็นการช่วย รักษาสิว และป้องกันการเกิดสิวที่ดี




  • เครื่องล้างหน้า ตัวช่วยปราบสิวเสี้ยน

เครื่องที่ช่วยในการล้างหน้า จะถือว่าเป็นตัวช่วยที่ทำความสะอาดผิวหน้าของเราได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพมากกว่า จะช่วยให้ลดการอุดตันของรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ยังช่วยในเรื่องของการผ่อนคลายผิวหน้าได้ แต่ว่าก็ไม่ควรใช้ปล่อยจนมากเกินไป เพราะอาจจะไปกระตุ้นการเกิดสิวอื่นๆ แทน อย่างน้อยใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็เพียงพอต่อทุกสภาพผิว

  • ใช้มอยส์เจอไรเซอร์อย่างสม่ำเสมอ

การลงครีมบำรุงให้กับผิวหน้า ซึ่งขาดไม่ได้เด็ดขาด การที่ผิวขาดน้ำ ไม่มีความชุ่มชื่นจะทำให้เกิดสิวได้ เราจึงจำเป็นต้องรักษาความสมดุลของผิวหน้าเรา เติมน้ำให้กับผิว โดยเลือกใช้จะต้องเลือกตัวที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน อ่านฉลากให้ดี เพื่อเป็นการลดการเกิดสิวบนใบหน้าของเราได้

เราต่างก็ไม่อยากให้ใบหน้าของเรามีสิวเสี้ยนขึ้นบนใบหน้าได้ ดังนั้นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเราให้ครบ เพื่อขับไล่สิวเสี้ยนออกไป และไม่กลับมาเราได้อีก ซึ่งถ้าเราสามารถขับไล่สิวเสี้ยนไปจากใบหน้าของเราได้แล้วนั้น ถือว่าเราจะได้เผยผิวหน้าของเราได้อย่างสวยสดงดงามเลย เชื่อว่าถ้าท่านลองทำตามขั้นตอนนี้แล้ว รับรองสิวหน้าปลิวหายไปเลย


ดูแลตัวเอง ช่วยรักษาสิว

ขับถ่ายเป็นประจำ ในทุกๆ วันเราจะต้องขับถ่ายอยู่เป็นประจำ การขับถ่ายนั้น คือการนำของเสียออกไปจากตัวเรา ของเสียในร่างกายถือว่าเป็นแหล่งสะสมของสารพิษ เมื่อเรานำออกไปจากร่างกาย ก็จะสามารถช่วยลดการเกิดสิวได้อีกด้วย

ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย น้ำเปล่าจะช่วยให้ผิวของเราดีขึ้น เมื่อผิวดีขึ้นก็สามารถ ลดการเกิดสิวได้ดี รักษาสิว รวมไปถึงผิวกายของเราด้วย น้ำเปล่าถือว่ามีประโยชนืต่อร่างกายมาก


พักผ่อนให้เพียงพอ การได้นอนหลับอย่างเต็มที่ คือย่างน้อย 7 ชั่วโมง จะช่วยให้ร่างกายของเราสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไปได้ และก็สามารถช่วยซ่อมแซมผิวของเราได้ดีอีกด้วย เมื่อเรานอครบตามเวลาตื่นมาเราจะรู่สึกได้ถึงความสดชื่น จากการนอน ส่วนฮอร์โมนที่เป็นต้นเหตุในการผลิตน้ำมันออกมาจากต่อมไขมัน ถ้าเกิดว่าเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ฮอร์โมนก็จะเกิดความแปรปรวน และผลิตไขมันส่วนเกินออกมามากขึ้น ไขมันส่วนเกินนี้ก็จะไปอุดตันในรูขุมขน แล้วก็เกิดเป็นสิวขึ้นนั่นเอง


ผ่อนคลายความเครียด ความเครียดก็เป็นอีก 1 อย่างที่ทำร้ายผิว เพราะจะทำให้ฮอร์โมนของเราแปรปรวนได้เช่นกัน อีกทั้งยังส่งผลไปถึงระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายบกพร่อง ก่อให้เกิดการติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่าย เชื้อที่ทำให้เกิดสิว จึงต้องพยายามผ่อนคลายความเครียดให้ไวที่สุด เมื่อเราเจอปัญหาที่ต้องเครียด



เรามักจะเห็นได้ว่า สาเหตุการเกิดสิวมีมากมายหลายแบบ ที่แตกต่างกันออกไปตามปัจจัย สำหรับท่านใดที่อยากทราบว่า สิว เกิดจากอะไร สามารถที่จะเข้าไปอ่านบทความเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดสิวได้เลยที่เว็บของเรา

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ สิวเสี้ยน เจ้าปัญหา


ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com


เจลแต้มสิว คามูคามู มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page