top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ ทำความสะอาดเครื่องสำอางหน้าใส

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ ทำความสะอาดเครื่องสำอางหน้าใส

แต่งหน้าจัดเต็มทุกวันทำความสะอาดเครื่องสำอางหมดจด ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ รีบูสท์ผิว ลงลึกสู่ขั้นผิว ร่องรูขุมขน เพื่อดูดจับเมคอัพเครื่องสำอางติดทนบนหน้า รองพื้น บีบีครีม ซีซีครีม ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุในการเกิดสิว



ไมเซล่า วอเตอร์ คือคลีนซิ่งรูปแบบน้ำที่ช่วยลบเมคอัพและขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิว โดยมีคุณสมบัติคล้ายกับแม่เหล็กที่ดึงดูดน้ำมันและสิ่งสกปรกต่างๆ ให้เกาะกลุ่มเป็นโมเลกุลเดียวกัน ที่อุ้มโมเลกุลของน้ำมันทำความสะอาดผิวไว้) จะช่วยดักจับเมกอัพ สิ่งสกปรก และน้ำมันส่วนเกินออกจากผิวโดยที่ไม่ไปยุ่งกับความชุ่มชื้นในผิว และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำไมหลังเช็ดทำความสะอาดผิวด้วยไมเซล่า วอเตอร์ แล้วผิวของเรายังคงมีสัมผัสที่ชุ่มชื้น

ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์จะสามารถขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เพื่อเพิ่มระดับการทำความสะอาดที่ล้ำลึกมากยิ่งขึ้น รักษาสิว หน้าก็จะสะอาดคูณสามเข้าไปอีก ตามด้วยการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ และทาครีมบำรุงตาม


ไมเซล่า วอเตอร์

ไมเซลลาร์ วอเตอร์คือคำยอดนิยมในวงการความงามแน่นอนมันอาจดูเหมือนน้ำธรรมดา แต่ความจริงแล้วเปี่ยมด้วยคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิว เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยนเป็นพิเศษ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอันอ่อนโยนนี้ยังประกอบด้วยส่วนผสมที่ดีต่อผิว เช่น โปรวิตามินบี 5, โปรวิตามินบี 3, และวิตามินซีเพื่อช่วยฟื้นฟู ทำให้ผิวอ่อนนุ่ม เรียบเนียน และบำรุงผิว ไมเซลลาร์ วอเตอร์ของเรายังปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำมัน ไม่มีน้ำหอมหรือสีสังเคราะห์ และไม่มีสารเคมีที่อาจระคายเคืองผิว ไมเซลลาร์ มีลักษณะคล้ายน้ำ ซึ่งแรกเริ่มเลยเป็นสกินแคร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อพกพาช่วงเดินทาง เนื่องจากโดยส่วนมาก ไมเซล่า วอเตอร์ ไม่จำเป็นต้องตามด้วยการล้างน้ำ อย่างไรก็ตาม ไมเซล่า วอเตอร์ จะสามารถทำความสะอาดพื้นผิวที่ปราศจากเมกอัพและมีเมคอัพที่บางเบาได้ดีในระดับนึง ซึ่งเมื่อพูดถึงการลบรองพื้นที่หนาและติดทนหรือเมกอัพกันน้ำอย่างเช่นมาสคาร่า สาวๆ อาจจะต้องใช้เมกอัพรีมูฟเว่อร์ช่วยทำความสะอาดในส่วนนั้นเสียก่อน แล้วจึงค่อยตามด้วยไมเซล่า วอเตอร์ เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่ และหลังจากการใช้ไมเซล่า วอเตอร์แล้ว สาวๆ อาจจะตามด้วยเคลนเซอร์เนื้อโฟมหรือเจลต่อเพื่อเป็นการทำดับเบิ้ลคลีนซิ่งก็ได้เช่นกัน

Micellar Water ประกอบด้วยSurfactant ที่มีโครงสร้างโมเลกุลในรูปแบบของไมเซลล์ ซึ่งในโครงสร้างของไมเซลล์ ก็ประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ

  1. Hydrophilic เป็นส่วนที่ละลายน้ำได้ ซึ่งจะทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ละลายน้ำ

  2. Lipophilic เป็นส่วนที่ละลายน้ำมันได้ ซึ่งจะทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่เป็นน้ำมัน

เมื่อ Surfactant หลายๆ หน่วยมารวมตัวกัน ก็จะจับกลุ่มและเกิดเป็นโมเลกุลไมเซลล์ขึ้น ซึ่งโมเลกุลเล็กๆ นี้จะกระจายอยู่ในน้ำ ทำให้เกิดเป็น Micellar Water น้ำที่สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกหมดจด แม้กับสิ่งสกปรกขนาดเล็กที่ตกค้าง



Surfactant หรือสารทำความสะอาดในรูปแบบของไมเซลล์ Surfactant ซึ่งมีอยู่ 2 ส่วนคือส่วนหัวกับส่วนหาง มีลักษณะคล้ายลูกอ๊อดหรือก้านไม้ขีด ซึ่งส่วนหัวจะเป็นทรงกลม จะทำปฏิกิริยาได้ดีกับน้ำ แต่ไม่ชอบน้ำมัน ส่วนนี้เราเรียกว่า Micelle ในขณะที่ส่วนหางจะเป็นเส้นยาว จะทำปฏิกิริยาได้ดีกับน้ำมัน แต่ไม่ชอบน้ำ เมื่อ Surfactant หลายๆหน่วยรวมตัวกันมากขึ้นจะกลายเป็นโมเลกุลไมเซลล์(Micelle)เล็กๆขึ้น กระจายอยู่ในน้ำหรือมีโมเลกุลน้ำเป็นส่วนประกอบ เราจึงเรียกว่า Micellar Water(ไมเซล่า วอเตอร์) ซึ่งมีลักษณะเป็นน้ำใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดล้ำลึก ซึ่งไมเซล่า วอเตอร์(Micellar Water)ที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวที่เรียกว่า Preserve Hydrolipidic Film ประกอบด้วยอันประกอบด้วย

  1. Surfactant ประกอบด้วย Fatty Acid Ester ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับส่วนประกอบของผิว จึงไม่ทำให้ผิวระคายเคือง และด้วยความที่เป็นสารทำความสะอาดหน้าแบบ Non -Ionic จึงมีคุณสมบัติลดความตึงของผิว ทำให้สิ่งสกปรกถูกชำระออกไปได้ง่ายขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวแห้งหลังล้างหน้า

  2. น้ำ น้ำที่นำมาเป็นส่วนประกอบหลักของไมเซล่า วอเตอร์(Micella Water) นี่ไม่ใช่น้ำเปล่าธรรมดา แต่เป็นน้ำสะอาดปราศจากสารปนเปื้อนจากแบคทีเรีย มีความบริสุทธิ์เทียบเท่ากับน้ำที่นำมาใช้ในการฉีดยาในวงการแพทย์เลยก็ว่าได้

  3. มีค่า pH5 ซึ่งเป็นค่าที่มีความใกล้เคียงกับผิว

  4. สารบำรุงผิวชนิดอื่นๆ เช่นจำพวกน้ำตาล Xylitol(ไซลิทอล) ซึ่งมีคุณสมบัติในการดึงน้ำให้กับผิว น้ำตาล Rhamnose(แรมโนส) จะช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียพร้อมทั้งลดการอักเสบ ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง และ Mannitol(แมนนิทอล) ที่ช่วยปรับสมดุลของผิว รวมถึงจำพวกโปรวิตามินบี 3 บี 5 และวิตามินซี ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้อ่อนนุ่มเรียบเนียน


คลีนซิ่งวอเตอร์

ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง หรือที่เรียกอีกอย่างว่า รีมูฟเวอร์ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อน้ำ น้ำนม ออยล์ หรือชนิดอื่นๆ ออกแบบมาเพื่อผิวบอบบางและแพ้ง่าย โดยคลีนซิ่งเป็นสิ่งจำเป็น แม้ในวันที่จะแต่งหน้าหรือไม่ก็ตาม เพราะการล้างหน้าธรรมดา ทำความสะอาดได้เพียงคราบเหงื่อไคล และฝุ่นเท่านั้น นอกจากช่วยดูดจับคราบน้ำมันและสิ่งสกปรกแล้ว ยังมีความเป็นกรดอ่อนๆ ที่ช่วยให้ค่า pH บนผิวของเราสมดุลหลังใช้ เมื่อใช้หลังเคลนเซอร์จะช่วยปรับค่า pH ของผิวเราให้บาลานซ์ จึงมีลักษณะคล้ายกับโทนเนอร์นั่นเองส่งผลให้ผิวของสาวๆ ผิวไม่แห้งตึง ช่วยปรนนิบัติผิวจากน้ำอันบริสุทธิ์ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุอ่อนโยนต่อผิว แต่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดสูง หลังใช้ผิวจะรู้สึกชุ่มชื้นและสดชื่น ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ช่วยให้เผยผิวที่กระจ่างใสและเนียนนุ่ม

คลีนเซอร์ ต่างจากคลีนซิ่ง ยังไง คลีนเซอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ต้องใช้น้ำล้างออก หรือที่เราเรียกกันอีกอย่างว่า โฟมล้างหน้า นั่นเอง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่ในการทำความสะอาดใบหน้า โดยจะมีสูตรที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล ส่วนใหญ่ที่เห็นกันเป็นประจำก็จะแบ่งเป็น สูตรหน้ามัน หน้าแห้ง และสำหรับผู้ที่เป็นสิว หรือมีผิวแพ้ง่าย ซึ่งแน่นอนว่าคุณสมบัติก็ย่อมไม่เหมือนกัน สูตรหน้ามันจะช่วยลดความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน สูตรหน้าแห้งจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิว ส่วนสูตรสิวก็จะช่วยลดการเกิดสิว ลดรอยดำรอยแดง เป็นต้น นอกจากนี้โฟมล้างหน้าทั่วไป ก็ยังมีส่วนผสมที่ช่วยทำให้ใบหน้า ดูขาวสว่างกระจ่างใสอีกด้วยนั่นเอง

โทนเนอร์ คืออะไร? ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างจากการล้างทำความสะอาดบนใบหน้า ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลของสภาพผิวให้พร้อมก่อนการทาครีมบำรุงผิว ช่วยลดความมัน และกระชับรูขุมขน ในคนที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้าง หรือ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ในคนที่มีผิวแห้ง หลังการล้างหน้า เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น โทนเนอร์จะช่วยให้ครีมบำรุงทำงานดีขึ้น โดยครีมจะซึมซาบลงสู่ผิวง่ายและลึกมากขึ้น หากใช้ครีมบำรุงหลังโทนเนอร์ภายใน หรือ โทนเนอร์ที่ดีอาจจะมีราคาแพงบางยี่ห้อ อาจมีการเพิ่มประโยชน์ในแง่อื่นๆ เช่น ความขาวกระจ่างใส และลดเลือนริ้วรอย ช่วยเติมความชุ่มชื้นสำหรับคนผิวแห้ง แต่เมื่อเทียบกับผลที่ได้แล้วนับว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก



ไมเซล่า วอเตอร์นั้นเข้าได้กับทุกสภาพผิว ทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม เป็นพิเศษสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย เพราะปราศจากสบู่ แอลกอฮอลล์ หรือสารเคมีที่ทำให้เกิดการระคายเคือง มีคุณสมบัติช่วยลดความมัน ลดการอุดตันของรูขุมขนได้เป็นอย่างดี แต่จะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งและบอบบางเป็นพิเศษเพราะว่ามีความอ่อนโยนต่อผิว อีกทั้งยัง รักษาสิว ช่วยคงความชุ่มชื้นไว้ด้วย ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่มีผิวผสมถึงผิวมันอาจจะต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง และเราแนะนำว่าให้ใช้คู่กับเคลนเซอร์เพื่อช่วยลดและควบคุมความมันบนผิว


แนะนำกันดะ ออลไบรท์ ไมเซลล่าร์ 3in1 คลีนซิ่งวอเตอร์ ใช้ทำความสะอาดเครื่องสำอางโดยเฉพาะเครื่องสำอางกันน้ำ มีส่วนผสมของไมเซลลาร์ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและแมคอัพกันน้ำที่ล้างออกยาก ช่วยให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ด้วยสารสกัดที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ไม่แสบตา เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอมและไม่มีส่วนผสมของพาราเบน สามารถเช็ดฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM2.5 ได้อย่างหมดจด ช่วยลดการอุดตันบนผิว ลดอาการแพ้อาการคัน โดนไม่ทำให้ผิวแห้งตึงอีกด้วย


ผิวที่สะอาดคือจุดเริ่มต้นของสุขภาพผิวที่ดี เมื่อผิวสะอาดปราศจากสิ่งสปกปรกและคราบน้ำมันและเมคอัพต่างๆ ต้องเลือกตัวที่ลบเมคอัพได้หมดจด ไม่งั้นสิวบุกแน่ สิว ฮอร์โมน เป็นโรคที่พบได้บ่อยในวัยรุ่นที่กำลังพลุ้งพล่านรักษาสิวด้วยยาแต้มสิวกันด้วยนะ การเลือกสกินแคร์และเซรั่มที่เราลงทุนไปก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นขั้นตอนของการทำความสะอาดผิวจึงเป็นอีกขั้นตอนสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page