top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนniracha payyakul

ไร้สิว คลีนผิวใส เช็ดเมคอัพเกลี้ยงสะอาด จบทุกปัญหาผิว

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2564

ไร้สิว คลีนผิวใส เช็ดเมคอัพเกลี้ยงสะอาด จบทุกปัญหาผิว

สำหรับสาวคนไหนที่ชอบการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้เราจะพามารู้จักตัวช่วยผิว ไร้สิว คลีนผิวใส ด้วยตัวไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ เช็ดเมคอัพเกลี้ยงสะอาด จบทุกปัญหาผิว หากเราไม่ได้ทำความสะอาดเลยสิ่งสกปรกก็จะเข้าไปอุดตันที่ผิวและอาจจะทำให้เกิดสิวและปัญหาผิวอื่นๆได้

แต่งหน้า ลงครีมกันแดด ใช้สกินแคร์ หรือแม้กระทั่งใส่แมสก์ ทำให้ผิวขาดออกซิเจน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิด “สิว” การเช็ดทำความสะอาดผิว เพื่อขจัดสิ่งตกค้าง จนมั่นใจว่าผิวสะอาดสุดๆ จึงอาจยังไม่พอ แต่ต้องเติมออกซิเจนให้ผิวด้วย เพื่อช่วยกำจัดแบคทีเรียที่สะสมอยู่ภายใต้ชั้นผิว ถึงจะจัดการกับปัญหา สิว ได้อย่างตรงจุดเพื่อให้ผิวของเราได้ฟื้นฟูจากใช้เครื่องสำอาง



ผิวขาดออกซิเจน ต้นเหตุ ‘ผิวหมองคล้ำ’

เรื่องของสิวและผิวหมองคล้ำก็คงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างความกังวลใจให้กับใครหลายคน รู้กันหรือไม่ ผิวก็ขาดอกกซิเจนได้เหมือกัน แนะนำวิธีการเติมออกซิเจนให้ผิวอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง

การที่เราบำรุงผิวเข้าไปเท่าไหร่ กินอาหารเสริมไปมากอย่างไรเพียงเพื่อหวังให้ผิวดีขึ้นดูสดใสลดริ้วรอยลง แต่ก็ไม่มีการตอบรับจากผิวสวยที่รักเอาเสียเลย หนึ่งเหตุผลที่แฝงอยู่คือ “ผิวกำลังขาดออกซิเจน” การที่เซลล์ผิวขาดออกซิเจนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวดูโทรม ขาดความยืดหยุ่น ผิวขาดน้ำ ผิวดูซีดเซียวดูไม่สดใสไม่มีน้ำมีนวล เพราะวิตามินที่ร่างกายได้รับไม่สามารถส่งถึงผิวของเรา

1. กระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น เป็นวิธีที่ดีที่สุดเช่นการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีวิตามินสูง ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้การสูบฉีดเลือดของหัวใจดีขึ้น เป็นวิธีการส่งออกซิเจนไปเลี้ยงทุกเซลล์ทั่วร่างกายได้ดีที่สุด

2. นวดกระตุ้นเซลล์ผิว นวดกดจุดตามจุดต่างๆ และการลูบไล้ผิวอย่างถูกวิธี จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้เดินดีขึ้น

3. ล้างทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจด และมีวันพักผิวหน้าจากการแต่งหน้าเป็นประจำบ้าง ให้ผิวได้หายใจรับการดูแลได้อย่างเต็มที่

4. ผลัดเซลล์ผิวหน้ากำจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพปิดกั้นการรับการบำรุงออกให้หมดจด เซลล์ผิวจะได้สะอาดเปิดรับการบำรุงเพิ่มขึ้น กระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ของผิวอย่างต่อเนื่อง ผิวจึงดูสดใสและแข็งแรงขึ้น

5. ทำทรีตเมนต์เติมออกซิเจนให้ผิวหน้า

การเติมออกซิเจนให้ร่างกาย บำรุงการไหลเวียนเลือด และการเสริมออกซิเจนให้ผิวเหล่านี้ถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสูงเพื่อการฟื้นฟูผิวที่โทรม และผิวที่มีปัญหาเรื้อรังแก้ไม่ตก ให้เซลล์ผิวทำงานอย่างเต็มที่ รวมทั้งได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่อีกครั้ง เมื่อผิวหายใจได้สะดวกอีกครั้งจึงฟื้นฟูได้เร็วกว่าการบำรุงผิวเพียงอย่างเดียว


มีอัตราเกิดสิวมากที่สุดกว่า 80% สำหรับในวัยผู้ใหญ่อายุ 20-50 ปีขึ้นไปนั้นก็พบว่าผู้หญิงจะเกิดสิวมากกว่าผู้ชาย เนื่องจากปัจจัยต่างๆ อย่าง ฮอร์โมน การแต่งหน้า ที่สำคัญคือ เครื่องสำอางที่มีซิลิโคนล้างออกยาก ทำให้ผิวอุดตัน มลภาวะ สิ่งสกปรก พันธุกรรม และสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง คลีนหน้าด้วยไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ จัดการ สิว ดีงามต่อผิว

ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์คืออะไร

ไมเซล่า(Micellar) เป็นสารทำความสะอาดชนิดหนึ่งที่ประกอบด้วยโมเลกุลที่เรียกว่า Surfactant ซึ่งมีอยู่ 2 ส่วนคือส่วนหัวกับส่วนหาง มีลักษณะคล้ายลูกอ๊อดหรือก้านไม้ขีด ซึ่งส่วนหัวจะเป็นทรงกลม จะทำปฏิกิริยาได้ดีกับน้ำ แต่ไม่ชอบน้ำมัน ส่วนนี้เราเรียกว่า”Micellar” ในขณะที่ส่วนหางจะเป็นเส้นยาว จะทำปฏิกิริยาได้ดีกับน้ำมัน แต่ไม่ชอบน้ำ เมื่อ Surfactant หลายๆหน่วยรวมตัวกันมากขึ้นจะกลายเป็นโมเลกุลไมเซลล์(Micelle)เล็กๆขึ้น กระจายอยู่ในน้ำหรือมีโมเลกุลน้ำเป็นส่วนประกอบ เราจึงเรียกว่า Micellar Water(ไมเซล่า วอเตอร์) ซึ่งมีลักษณะเป็นน้ำใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดล้ำลึก สารทำความสะอาดที่มีโมเลกุลเรียงตัวแบบพิเศษ เพื่อให้น้ำและน้ำมันจับตัวกันเป็นโมเลกุลเดียว หรือก็คือเป็นโครงสร้างของกลุ่มโมเลกุล ที่มีการยึดเกี่ยวกันระหว่างโมเลกุลของน้ำกับน้ำมัน จึงมีคุณสมบัติคล้ายแม่เหล็กที่ดักจับน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกให้หลุดออกไปกับน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไมเซล่า วอเตอร์ มีลักษณะเป็นน้ำใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง น้ำมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้าได้อย่างหมดจดนี้เอง “ไมเซล่า วอเตอร์” จึงถูกนำมาใช้ในสกินแคร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง หรือ คลีนซิ่ง วอเตอร์ ไปจนถึงแชมพู เพราะสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ในขณะที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ขาดความชุ่นชื้น เหมือนการทำความสะอาดแบบอื่นๆ

ไมเซล่า วอเตอร์มันคือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อุดมด้วยอนุภาคขนาดจิ๋วที่เรียกว่า 'ไมเซลส์' ฟองอนุภาคอันชาญฉลาดขนาดเล็กนี้จะดูดคราบฝุ่นและเครื่องสำอางเหมือนแม่เหล็ก มันจะดักจับและสลายฝุ่นละออง น้ำมัน และเครื่องสำอางออกจากผิว โดยไม่ทำร้ายชั้นน้ำมันธรรมชาติของผิว

ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ ทำงานอย่างไร

วิธีการทำงานของ Micellar Waters นั้นค่อนข้างง่าย เพราะ Micellar Waters จะดึงดูดสิ่งสกปรกและน้ำมันที่มีอยู่บนใบหน้าโดยส่วนใหญ่ทำงานเป็นแม่เหล็กขนาดเล็กสำหรับคราบสกปรกที่อาจทำให้ผิวหนังหรือรูขุมขนอุดตัน Micellar Waters สามารถกำจัดคราบนี้โดยไม่ทำให้น้ำมันตามธรรมชาติของผิวหายไป Micellar Waters ทำงานโดยไม่ได้ทำลายผิวนี่หมายถึงความเสี่ยงของการทำลายกำแพงผิวหนังจะลดลง Micellar Waters เป็นน้ำยาทำความสะอาดสำหรับทุกคน แต่ผู้ที่มีผิวมันอาจจำเป็นต้องมีขั้นตอนอื่นในการทำความสะอาดเพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดมากขึ้น แต่ Micellar Waters อาจจะไม่เพียงพอที่จะล้างออกเครื่องสำอางกันน้ำหรือเครื่องสำอางที่ติดทนนาน อย่างไรก็ตามทุกคนสามารถใช้ Micellar Waters ลงในรูทีนการล้างหน้าได้ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาทำความสะอาดระหว่างเดินทางหรือออกกำลังกายหรือน้ำยาทำความสะอาดหลักในการดูแลผิวที่บ้าน

ถ้าไม่ได้แต่งหน้าจำเป็นต้องใช้มั้ย

บอกเลยคะว่า จำเป็น การใช้โฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียว จะสามารถทำความสะอาดได้เพียงเหงื่อ และฝุ่นต่าง ๆ เท่านั้น แต่จะไม่สามารถล้างคราบเมคอัพ รวมไปถึงครีมกันแดดต่าง ๆ ได้นั่นเอง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวได้นั่นเอง ดังนั้นสาว ๆ คนไหนที่ไม่ได้เมคอัพทุกวัน แต่ทากันแดดก็ควรเลือกใช้ ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ เช็ดเมคอัพเกลี้ยงสะอาด ควบคู่กับโฟมล้างหน้า

ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ เหมาะกับสภาพผิวไหนบ้าง

ไมเซล่า วอเตอร์ที่อยู่ในรูปคลีนซิ่งแบบน้ำนั้นเข้าได้กับทุกสภาพผิวทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม เป็นพิเศษสำหรับผิวบอบบางเป็นพิเศษ แพ้ง่าย เพราะว่ามีความอ่อนโยนต่อผิว อีกทั้งยังช่วยคงความชุ่มชื้นไว้ด้วย ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่มีผิวผสมถึงผิวมันอาจจะต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เพื่อช่วยลดและควบคุมความมันบนผิว ปราศจากสบู่ แอลกอฮอลล์ หรือสารเคมีที่ทำให้เกิดการระคายเคือง มีคุณสมบัติช่วยลดความมัน ลดการอุดตันของรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

ไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์ ใช้ยังไง

เพียงแค่เทหรือหยดลงลงบนสำลีบางให้ชุ่ม แล้วเช็ดบนใบหน้าให้ทั่วเพื่อลบเครื่องสำอางและคราบฝุ่นออก เครื่องสำอางลบยากๆ เพื่อทำความสะอาดใบหน้าหรือเช็ดด้วยสำลี แล้วเช็ดเบาๆหรือแปะไว้ที่ที่ใบหน้า ดวงตา ปาก ก็ดูดเครื่องสำอางกันน้ำได้หมดจด เสมือนแม่เหล็กดูดจับสิ่งสกปรก แล้วเติมออกซิเจนลงในผิวด้วย ใช้แล้วรู้สึกสะอาด สดชื่นขึ้นมาทันที เพราะว่าการ์นิเย่ มีส่วนประกอบจากน้ำที่บริสุทธิ์ และมี pH ใกล้เคียงกับผิว จึงไม่ทำร้ายผิวให้ผิวดูสุขภาพดี แถมยังมีสารบำรุงผิว ปรับความสมดุลของผิว ต้านอนุมูลอิสระ ลดการระคายเคืองผิว ให้ผิวหน้าดูแข็งแรงยาวนาน

ในส่วนที่บอบบางอย่างดวงตา ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลบเครื่องสำอางสำหรับลบสารเมคอัพทั้งอายไลน์เนอร์ อายแชร์โดว์และมาสคาร่ารอบดวงตาโดยเฉพาะเท่านั้น และหลังเช็ดเครื่องสำอางออกหมด เพื่อการทำความสะอาดผิวที่ล้ำลึกและหมดจด

คุณประโยชน์ของไมเซล่า คลีนซิ่งวอเตอร์

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวแบบโฟมบางชนิดซึ่งอาจชะล้างน้ำมันธรรมชาติออกจากผิวและทำให้ผิวแห้ง ไมเซลลาร์ วอเตอร์จะลบเครื่องสำอางและคราบไคลโดยไม่ทำร้ายสมดุลของผิว มันจะช่วยลบเครื่องสำอาง ทำความสะอาด เปิดรูขุมขน กระชับผิว และกระตุ้นน้ำหล่อเลี้ยงผิวในขั้นตอนเดียว


ยิ่งแต่งหน้าบ่อยๆ ผิวหน้าเราเจอทั้งมลภาวะและไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมาะสม ถ้าละลายการดูแลผิวส่งผลเสียทำให้เกิด สิว เรายิ่งต้องดูแลเอาใจใส่ผิว เพื่อส่งผลให้เซลล์ผิวใหม่ เพิ่มความชุ่มชื้นสู่ผิว เติมออกซิเจนหรือการครับผิวและมาส์กหน้า ช่วยให้ผิวสดชื่น ชุ่มชื้นขึ้น

ปัญหาผิวหมองคล้ำนั้นส่วนหนึ่งเกิดจากภาวะที่ผิวขาดออกซิเจน ที่มีส่วนในการผลัดเซลล์ผิว และกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้เป็นไปตามธรรมชาติโดยไม่ทำให้ผิวบาง ซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกวัย เมื่ออายุเลยวัย 20-30 ปีขึ้นไป ผิวจะมีภาวะขาดออกซิเจนมากขึ้น พบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เนื่องจากสาวๆ ชอบแต่งหน้า บางครั้งล้างหน้าไม่สะอาด นอกจากนี้ยังมีปัจจัยการพักผ่อนไม่เพียงพอ ความเครียด คำแนะนำคือ ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดเพื่อให้ออกซิเจนไหลเวียนได้ดี ควรใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้า ตามด้วยโทนเนอร์ บำรุงผิวและครีมกันแดด เป็นขั้นตอนง่ายๆ ให้ผิวสวยใส

การดูแลสุขภาพผิวให้แข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งมลภาวะสิ่งต่างๆจากนอกบ้านหรือแม้กระทั้งพฤติกรรมที่ส่งผลต่อร่างกายและใบหน้า เพื่อ สิว ยุบ ไม่ควรปล่อยทิ้งรีบหาตัวช่วยแก้ลดอักเสบ สิวอุดตัน สิวหนอง สิวหัวช้าง ยุบเร็ว แห้งไว สิวยุบหาย

 

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ ไร้สิว คลีนผิวใส

ติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่ beautymustknow.com

กันแดด กันดะ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/pg/kandabeauty.company/ website : Kandabeauty.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page